นักรบเมืองจันท์...พร้อมลั่นกลองรบ


[ 11 พ.ย. 2553 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
นักรบเมืองจันท์..พร้อมลั่นกลองรบ
 
 
นักรบเมืองจันท์...พร้อมลั่นกลองรบ
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 ล้านคน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        เหลือเวลาอีกเพียง 35-วันเท่านั้น ก็จะถึงวันปิดรับสมัครโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน รุ่นแรกของโลก ที่ยอดสตรีผู้มีบุญทั้งแผ่นดินจะได้กลับมารวมพลังทำความดีครั้งยิ่งใหญ่ ให้สั่นสะเทือนโลกและจักรวาลอีกครั้ง
 
        ที่จังหวัดจันทบุรี เมืองแห่งอัญมณี บรรดาหน่ออ่อนรุ่นพี่ต่างกำลังเปล่งประกายระยิบระยับ ด้วยการยกทัพสไบแก้วออกตะลุยทำหน้าที่ชวนเหล่ายอดหญิงมาบวชอุบาสิกาแก้วล้านคน นำทีมโดย กัลยาณมิตรอัจนา จันทวัชรากร ประธานศูนย์กัลยาณมิตรจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยทีมหน่ออ่อนหัวใจเกินร้อย รุกไม่ถอยทุกภารกิจพระพุทธศาสนา กัลยาณมิตรอัจนากล่าวว่า “การขยายงานพระพุทธศาสนาของเราตอนนี้ถือว่าไปได้ดี เพราะมีทีมที่เข้มแข็งขึ้น โดยเฉพาะหลังบวชอุบาสิกาแก้ว สองรุ่นที่ผ่านมา ได้สร้างผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกตัวจริงขึ้นมาอีกหลายคน พอมีผู้ที่เข้าใจงานพระศาสนามากขึ้น เราก็มีผู้ร่วมอุดมการณ์มากขึ้น พอถึงเวลา...เราแค่บอกเป้าหมายว่า งานนี้ล้านนะ ทุกคนโอเค ว่าอย่างไรว่าตามกัน ลุยกันสะบั้นหั่นแหลก สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือ หมั่นประชุมเนืองนิตย์ แม้ตอนนี้เราจะมีการแบ่งสายการทำงานตามพื้นที่ชัดเจน แต่ทุกสัปดาห์เราต้องมากลั่นใจรวมกัน หลังนั่งสมาธิเสร็จ ก็ประชุมวางแผนงาน ตรงไหนขาด เราก็ช่วยกันอุด ช่วยกันเติมเต็ม ทุกคนมีความสำคัญและเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน ผลักดันให้ภารกิจพระพุทธศาสนามุ่งหน้าถึงเส้นชัยในที่สุด...
 
        ในส่วนของโครงการบวชอุบาสิกาแก้ว หนึ่งล้านคน ครั้งนี้ ที่จังหวัดจันทบุรีได้ขยายศูนย์อบรมรวมทั้งหมดเป็น 17-ศูนย์ เราได้ทำการประชาสัมพันธ์วงกว้างไปแล้ว ทั้งการติดตั้งคัตเอาท์ขนาดใหญ่กลางใจเมือง ติดโปสเตอร์ตามจุดต่างๆ การกระจายเสียงผ่านรายการวิทยุชุมชน จากนั้นเราก็ส่งทหารหญิงจักรพรรดิเข้าล้อมวัดล้อมเมือง คือ ในวันพระหรือวันที่มีงานกฐินที่ไหนเป็นต้องเห็นกองทัพสไบแก้วที่นั่น นอกจากจะไปร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญแล้ว เราก็ถือโอกาสไปเปิดบูธอุบาสิกาแก้ว เพื่อเชิญชวนลูกผู้หญิงมาบวชด้วยกันเลย อย่างงานทอดกฐินที่วัดแสลง เราได้มัคนายกช่วยเชียร์เต็มที่ผ่านไมค์กลาง พอสาธุชนที่มาวัดเริ่มทราบข่าวบวช ทหารหญิงของเราก็บุกเข้าประชิดตัว อธิบายโครงการและชักชวนเบ็ดเสร็จ สักพักเดียวก็จับมือถือแขนมากรอกใบสมัครที่บูธได้ทันทีหลายสิบคนเลยค่ะ ส่วนช่วงนี้ก็เป็นช่วงเดินธุดงค์ของพระรุ่นแสนรูป เราก็ใช้โอกาสนี้เชิญผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่และชาวบ้าน มาร่วมถวายภัตตาหารพระธุดงค์ พอมีกิจกรรมให้ผู้มีบุญมารวมกัน เราก็ถือโอกาสนี้ ต่อยอดบุญด้วยการชวนบวชอุบาสิกาแก้วค่ะ...
 
 
หลังกลั่นใจใสๆ เราก็มาประชุมวางแผนงาน...ให้ล้านสำเร็จ
 
 
กองทัพสไบแก้ว ร่วมงานกฐินสัมฤทธิ์ที่วัดคลองปรือ จังหวัดจันทบุรี
 
        หลังเสร็จสิ้นงานบุญ เราก็จะถือโอกาสการมารวมตัวกันของพวกเราสร้างบุญต่อ ด้วยการลงพื้นที่ชวนบวชแบบ...ถึงตัว ถึงใจ ถึงเป้า โดยจะเลือกแหล่งชุมชนในละแวกนั้นเป็นเป้าหมาย ใช้รถกระจายเสียงแห่ไปเบิกทางล่วงหน้าก่อน จากนั้นทีมหน่ออ่อนก็ยกขบวนแห่งความสุขไปส่งมอบข่าวบุญบวชอุบาสิกาแก้ว หนึ่งล้านคน ให้ผู้มีบุญถึงบันไดบ้าน ผลปรากฏว่ากระแสตอบรับดีเกินคาด ชาวบ้านบางรายจอดมอเตอร์ไซค์มาบอกว่า “บวชอุบาสิกาแก้วอีกแล้วใช่ไหม...เดี๋ยวเจอกัน รอบที่แล้วก็ไปบวชมา... ทำให้บรรยากาศครึกครื้นเบิกบานตลอดเส้นทาง...
 
 
บูธอุบาสิกาแก้วที่วัดแสลง มีผู้มีบุญแวะเวียนมา กรอกใบสมัครตลอดเวลา
 
 
ทีมงานหลากวัยแต่หัวใจเดียวกัน..พร้อมลุยแบบถึงตัว ถึงใจ ถึงเป้า
 
        ผู้นำบุญทุกคนเป็นผู้กุมความสำเร็จของงานพระศาสนาครั้งนี้ ขอเพียงเรามีใจที่มุ่งมั่นและจดจ่ออยู่กับเป้าหมาย ทุ่มใจไปเลย ตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว แค่ห้าสัปดาห์เท่านั้น หายใจเข้าหายใจออกก็หมดแล้ว อย่าเผลอในการสร้างบารมีนะคะ เราต้องสวมหัวใจสิงห์ตะลุยกันให้สุดๆ เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ เพราะถ้าเรามัวมารอลุยกันวันท้ายๆ ข่าวบุญนี้ก็จะกระจายได้ไม่ทั่วถึง และก็จะมีผู้ที่พลาดข่าวบุญนี้แบบไม่น่าให้อภัย พวกเราผู้นำบุญใจเพชรแห่งเมืองจันท์ จึงขอใช้วันเวลาทุกอนุวินาทีอย่างคุ้มค่าที่สุด ด้วยการทำหน้าที่แบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และขอเป็นกำลังใจให้ทุกศูนย์ทุกจังหวัดลุยไปพร้อมๆกัน เป้าหมายอุบาสิกาแก้ว หนึ่งล้านคน...สำเร็จแน่นอนค่ะ”
 
****************
ชม Video Scoop
นักรบเมืองจันท์...พร้อมลั่นกลองรบ
 
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ดร.เค แห่งเนเจอร์กิฟ ตอนที่ 4ดร.เค แห่งเนเจอร์กิฟ ตอนที่ 4

ธุดงค์ธรรมชัย-ชิตังเม...ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ธุดงค์ธรรมชัย-ชิตังเม...ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่

ดร.เค แห่งเนเจอร์กิฟ ตอนที่ 5ดร.เค แห่งเนเจอร์กิฟ ตอนที่ 5



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน