เป็นงง..?เป็นแฟนกันได้ยังไง


[ 6 ก.ค. 2549 ] - [ 18268 ] LINE it!

CASE  STUDY
เป็นงง..?เป็นแฟนกันได้ยังไง  
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

        ลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ที่ความปีติอย่างแรง ได้กำลังเกิดขึ้นกับลูกอย่างต่อเนื่องและยาวนาน หลังจากที่ลูกได้ทุ่มทำบุญสุขพิมานอย่างฉับพลันกะทันหันโดยที่ไม่ได้ตั้งตัว และไม่คาดคิด ดังจะขอเล่าไปตามลำดับดังต่อไปนี้ค่ะ  

     จากอดีตที่ลูกรับราชการครู ปรารถนาที่จะมีชีวิตภายใต้ครอบครัวเล็กๆ อันอบอุ่นก็เพียงพอแล้ว แต่สามีของลูกเป็นผู้ที่มีความใฝ่ฝัน และมากไปด้วยความสามารถในการทำงาน เกี่ยวกับการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์  จึงทำให้เขาฝันที่จะมีกิจการโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เป็นของตนเอง มาตั้งแต่หนุ่มๆ แต่ไม่ว่าจะดำเนินธุรกิจนี้อย่างไร ก็ไม่ประสบความสำเร็จเลย เพราะมักถูกโกง จนขาดทุนและต้องเลิกไปในที่สุด ด้วยเหตุนี้ลูกจึงต่อต้านความคิดที่จะมีโรงงานของสามีมาโดยตลอด ทำให้สามีได้แต่ทำงานเป็นผู้บริหารของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเรื่อยมา จนถึงปี 2538 ลูกได้ลาออกจากราชการครูมาดูแลลูกๆอย่างเต็มตัว ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่สามีได้โอกาสในการรับงาน ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง  โดยสามีไปจ้างโรงงานแห่งหนึ่งให้ทำให้   แต่ทำได้ไม่นาน ก็ประสบกับปัญหาใหญ่ คือ โรงงานที่สามีไปจ้างให้ผลิต เกิดยกเลิกการผลิต จึงเป็นเหตุให้ลูกไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากการตัดสินใจตั้งโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ขึ้นเอง เพื่อให้มีชิ้นส่วนยานยนต์ส่งให้กับบริษัทที่สามีรับงานไว้ได้  ทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยดี  โดยมีลูกรับหน้าที่ดูแลด้านการเงินทั้งหมดของโรงงาน และสามีได้ลาออกจากงานประจำ มาทำกิจการอย่างเต็มตัว เขาจึงได้มีโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์อย่างที่เขาใฝ่ฝัน    แต่ลูกต้องมาทำโรงงานแบบไม่คาดฝัน แต่เขาก็บอกลูกว่าครั้งนี้เราต้องประสบความสำเร็จแน่ๆ ครั้งนี้มันต้องดีกว่าเก่า ต้องดีกว่าคราวก่อนที่พลั้งพลาดไป ต้องดีกว่าเก่า 
 
ในช่วงที่เปิดโรงงานใหม่ๆนี่เอง   ลูกเริ่มรู้จักวัดพระธรรมกายโดยคำชวนของเพื่อน ให้ทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว แต่บอกตรงๆค่ะ ลูกเป็นคนมั่นใจในตนเองสูง มักใช้ปัญญาของตนพินิจพิจารณาก่อนที่เชื่อทุกเรื่อง จึงดูเหมือนเป็นคนเชื่อยาก เพราะยังไม่เกิดความศรัทธาและไม่เคยทำบุญมากขนาดนี้มาก่อนในชีวิต ทำให้ลูกบอกปฏิเสธไป แต่เหตุการณ์ไม่จบลงแค่นั้น เพราะหลังจากนั้นประมาณ 2 เดือน  ลูกได้ฝันประหลาดว่า ลูกได้ยินเสียงผู้ชายที่มีอำนาจ พูดสั่งให้ลูกลงเรือแจว เพื่อไปกราบหลวงปู่วัดปากน้ำ พอไปถึงศาลาท่าน้ำ ปรากฏว่าตลิ่งสูงชันมากและเต็มไปด้วยโคลนตม ทำให้ลูกต้องตะเกียกตะกายขึ้นไปกราบท่านอย่างทุลักทุเล พอลูกกราบหลวงปู่ได้สำเร็จก็ตกใจตื่น
 
เหตุการณ์ในฝันครั้งนี้ติดตาตรึงใจลูกมากเพราะเป็นฝันที่เหมือนเกิดขึ้นจริงๆ และดลใจให้ลูกต้องสืบเสาะหาเรื่องราวเกี่ยวกับหลวงปู่ จนกระทั่งได้สืบมาถึงวัดพระธรรมกาย ว่าวัดนี้เป็นวัดที่สอนนั่งสมาธิแบบหลวงปู่วัดปากน้ำ
 
โดยมีคุณยายอาจารย์ผู้เป็นศิษย์เอกของหลวงปู่เป็นผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย... ลูกจึงได้มาวัดเป็นครั้งแรกและตัดสินใจทำบุญสร้างพระด้วยเงิน 1 พันบาทก่อน เพราะลูกเป็นคนเชื่อยากจึงไม่อยากโดนหลอก หลังจากนั้นจึงได้ศึกษาวัดมาโดยตลอด ยิ่งศึกษาก็ยิ่งศรัทธา และเชื่อมั่นว่าบุญมีจริง ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วจริง  และเริ่มทำบุญมากขึ้นเรื่อยๆ 

    ครอบครัวของลูกมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นมาก   ธุรกิจโรงงานขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว   เงินทองไหลมาเทมา จนทำให้ลูกสามารถสร้างทานบารมีอย่างเต็มที่  ทำบุญเป็น M ได้ทุกครั้งที่หลวงพ่อบอก และเป็นประธานรองกฐินทุกปี จนกระทั่งบุญล่าสุด คือ  บุญสุขพิมาน โคมไฟ และบันไดขาขึ้น รอบมหารัตนวิหารคด ในตอนแรกลูกตั้งใจว่าจะทำเพียงชุดเดียวเท่านั้น เพราะพึ่งทำบุญสร้างองค์พระในวันที่ 22 เม.ย. ไป 1 M และ 1 S ไปหมาดๆ แต่อยู่ๆ วันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 7 พ.ค. 49 นี่เอง
 
ขณะที่ลูกนั่งสมาธิช่วงบูชาข้าวพระเอาใจจรดกลางตามเสียงหลวงพ่อ ก็เกิดความปีติศรัทธาและปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะทำบุญสุขพิมานให้เต็มกำลัง 10 ชุด เพราะในตอนนั้นมีความรู้สึกจากศูนย์กลางกายว่าบุญนี้ลูกต้องทำให้สุดๆ สุดความสามารถเลย   เมื่อใจเปิดแล้ว ลูกก็เปิดกระเป๋าเงิน แต่ลูกไม่ได้พกเงินสดหรือแม้แต่เช็คมา   ผู้ประสานงานก็ดีมากค่ะ...เธอจัดหาให้สำเร็จทำให้ลูกได้ถวายปัจจัยในขณะที่ความศรัทธาและความปีติเต็มเปี่ยม และปีติต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ ปีติใจนึกแล้วยังปลื้มไม่หาย วันรุ่งขึ้นลูกได้นำเงินมาคืนผู้ประสานงานทั้งหมดค่ะ

ลูกมีเรื่องกังวลใจอยู่เรื่องหนึ่งคะ คือ วันหนึ่งลูกไปดูที่ดินสร้างโรงงาน   ลูกรู้สึกชอบที่ดินแปลงนี้ พอดีลุงที่แนะนำที่ดินแปลงนี้  ชวนลูกไปหาพ่อปู่ซึ่งเป็นร่างทรง ลูกก็ตามเขาไป  เมื่อลูกไปถึง ก็ยกมือไหว้สวัสดีพ่อปู่ แต่พ่อปู่ห้ามไว้ว่า อย่าไหว้เลย เดี๋ยวท่านจะบาปเพราะลูกมีบุญมากกว่าเขา และบอกลูกต่อไปว่า ที่ดินแปลงที่ลูกสนใจ
 
    ในอดีตชาติเป็นของลูกมาก่อนและเป็นที่อยู่ของพญานาคเกล็ดสีเขียวรักษาไว้ ท่านก็ทักต่อถึงสามีของลูกว่ากำลังมีเคราะห์หนักถึงแก่ชีวิต คนที่จะช่วยลูกได้ในตอนนี้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น คือ องค์เหลือง...เพราะองค์เหลืองท่านนี้ เป็นผู้มีบุญมาก มีญาณ เป็นพระแท้ ซึ่งเป็นพระที่ลูกกำลังนับถืออยู่ในขณะนี้ (ซึ่งก็คือหลวงพ่อค่ะ) และพ่อปู่ยังบอกต่ออีกว่าองค์เหลือง ท่านนี้แหละ จะเป็นคนเดียวที่จะช่วยสามีของลูกให้พ้นเคราะห์ไปได้ ลูกฟังแล้วตะลึงเลยค่ะ..
 
เพราะลูกกับพ่อปู่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนและก็ไม่ได้บอกข้อมูลใดๆ กับพ่อปู่ก่อนหน้านี้เลย
พ่อของลูก ท่านเป็นเถ้าแก่ เป็นที่นับหน้าถือตาของชาวบ้านมาก ชอบทำบุญอุปถัมภ์วัด โรงเรียนและสงเคราะห์ญาติ ในบั้นปลายชีวิตท่านเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอดในวัย 70 ปี   แต่หลังจากที่ท่านเสียชีวิตไปแล้ว ลูกฝันว่าพ่อได้อยู่ในบ้านหลังใหญ่ แต่เก่า
 
แต่หลังจากที่สร้างองค์พระให้ท่าน ก็ฝันถึงท่านอีกครั้งว่า ท่านหนุ่มขึ้น 20-30 ปีค่ะ 
พี่ชายคนโตและภรรยาของเขา มีอาการทางประสาททั้งคู่ แต่ทั้งคู่ได้มีบุตรด้วยกันแล้ว 2 คน ทำให้ลูกต้องรับบุตรทั้ง 2 ของพี่ชายมาอุปการะ โดยให้หลานชายมาบวชสร้างบารมีอยู่ที่วัดสาขา ส่วนหลานสาวลูกนำมาเลี้ยงดูเองค่ะ หลายๆคนก็งงๆ และมักจะถามลูกว่า  ทั้งสองคนนั้น..เป็นแฟนกันได้ยังไง..

พี่ชายคนที่ 2 เคยเป็นทหารเรือในหน่วยนาวิกโยธิน ทำหน้าที่ปราบปรามผู้ก่อการร้าย ทำให้ผู้ร้ายต้องเสียชีวิต จึงเป็นเหตุทำให้ เขาไม่สบายใจที่ต้องทำงานแบบนี้ จึงต้องกินเหล้าย้อมใจก่อน ถึงจะกล้าออกสนามรบ สุดท้ายจึงตัดสินใจลาออกมาช่วยพ่อค้าขาย , 2 ปี ก็มาประสบอุบัติเหตุประสานงากับรถสิบล้อเสียชีวิตด้วยวัย 36 ปี

น้องชายคนสุดท้อง ในปี 2539 เขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งใหญ่จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ทำให้ต้องผ่าตัดสมองหลายครั้ง เป็นเหตุให้ความจำเสื่อม ทำอะไรไม่ได้ และมักมีอารมณ์ฉุนเฉียว แต่เขาก็มีภรรยาและญาติภรรยาที่ดูแลเขาเป็นอย่างดีค่ะ
 
ลูกขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังต่อไปนี้ค่ะ

1.    ลูกทำบุญมาแบบใด ทำไมลูกจึงมีฐานะดีมากจากการมีโรงงาน ทั้งๆที่ลูกไม่ชอบทำโรงงาน และไม่เคยคิดอยากจะมีเลยค่ะ
 
2.    การทำบุญแบบระแวดระวัง เพราะกลัวถูกหลอกเนื่องจากยังไม่มั่นใจในเนื้อนาบุญ กรณีนี้เวลาบุญส่งผล สมบัติจะเกิดขึ้นอย่างไรค่ะ , การระวังแบบนี้ จะถูกหรือผิดหลักวิชชาอย่างไร  และที่ถูกหลักวิชชาต้องทำอย่างไรค่ะ

3.    ทำไมตอนแรกลูกจึงคิดทำบุญสุขพิมานเพียงชุดเดียว แต่อยู่ๆก็คิดอยากทำบุญขึ้นอย่างกะทันหัน , อาการศรัทธาที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันเกิดขึ้นจากสาเหตุใดบ้างคะ   , ทำอย่างไรจึงจะรักษาศรัทธาเอาไว้ได้อย่างยาวนาน
 
4.    การถวายทันทีในขณะที่ศรัทธาเกิดเต็มที่ เวลาบุญส่งผลจะส่งผลอย่างไร , และหากศรัทธาก็เท่าเดิมแต่ไม่ได้ถวายทันทีตอนนั้น เวลาบุญส่งผลจะแตกต่างกับถวายทันทีอย่างไรค่ะ  , แต่ที่ลูกทำก็เป็นเงินยืมชั่วคราวบุญจะหย่อนลงอย่างไรหรือไม่คะ
 
5.    ลูกทำบุญมาอย่างไร จึงมีสามีที่ดีมาก เป็นคนขยันหาเงินเก่งมาก และมอบความไว้วางใจให้ลูกเก็บเงินทั้งหมด และใช้จ่ายได้โดยเขาไม่ว่าอะไรเลยค่ะ
 
6.    สิ่งที่พ่อปู่ทักเกี่ยวกับเรื่องที่ดินว่าเป็นของลูกในอดีตชาติ และมีพญานาคดูแลรักษาอยู่  รวมถึงเรื่องของสามีว่าจะมีเคราะห์นั้นจริงหรือไม่ค่ะ    ถ้าเป็นจริงควรทำอย่างไรทั้งเรื่องที่ดินและสามีคะ
 
7.    บุพกรรมใดทำให้พ่อของลูกเป็นมะเร็งปอด ตายไปแล้วท่านได้มาเข้าฝันลูกจริงหรือไม่ แล้วทำไมลูกถึงฝันว่าท่านหนุ่มขึ้นหลังจากที่สร้างพระไปให้ท่านแล้ว  ตอนนี้ท่านอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศ หรือมีอะไรฝากบอกลูกไหมค่ะ
 
8.    บุพกรรมใดทำให้ลูกต้องมีพี่น้องที่มีปัญหาทางสมอง โดยพี่ชายคนโตและพี่สะใภ้มีอาการทางประสาททั้งคู่ ลูกจะช่วยเขาได้ด้วยวิธีใด
 
9.    ลูกชายและลูกสาวของพี่ชายคนนี้เคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะมาหรือไม่ อย่างไร ลูกชายของพี่ชาย
มีผังบวชหนาแน่นไหม  และจะสามารถครองเพศบรรพชิตได้ตลอดชีวิตหรือไม่ค่ะ
 
10.    บุพกรรมใดทำให้น้องชายประสบอุบัติเหตุจนต้องผ่าตัดสมองหลายครั้งเป็นเหตุให้ต้องสูญเสียความจำไปค่ะ เขามีโอกาสหายไหมค่ะต้องช่วยเขาอย่างไร ,  บุญใดที่ทำให้เขามีภรรยาและญาติภรรยาดูแลเขาเป็นอย่างดีค่ะ
 
11.    บุพกรรมใดทำให้พี่ชายคนที่ 2 ถูกรถชนเสียชีวิต ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศหรือไม่ค่ะ มีอะไรฝากบอกหรือไม่ค่ะ
 
12.    ลูก - สามีและลูกทั้งสองคน  ได้สร้างบารมีมากับหมู่คณะในรูปแบบใด ลูกสาวคนโตมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม   เขามีบุญพอที่จะทำงานที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อมอบหมายได้สำเร็จหรือไม่ และเขาต้องทำอย่างไรค่ะ 

กราบแทบเท้าด้วยความเคารพอย่างสูง
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    ลูกมีฐานะดีมากจาก “โรงงาน” ทั้ง ๆ ที่ไม่ชอบทำโรงงานเลย   เพราะ.....ผลแห่งทานบารมีที่ทำเอาไว้อย่างเต็มที่กับหมู่คณะในอดีตมาส่งผล  ,  อีกทั้งเวลาทำบุญมักจะตัดสินใจทำเลยเมื่อปีติยินดีโดยไม่ได้คิดมาก่อนล่วงหน้า   
 
 
  • เมื่อบุญส่งผลก็จะประสบความสำเร็จจากอาชีพอะไรก็ได้  เช่น  โรงงานดังกล่าวเป็นต้นจ่ะ !
 
2.    การทำบุญแบบระแวดระวัง   เพราะกลัวถูกหลอกเนื่องจากยังไม่มั่นใจในเนื้อนาบุญ   กรณีนี้เวลาบุญส่งผลสมบัติจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเราใช้สติปัญญาพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนในงานแล้วลงมือทำทรัพย์จึงจะเกิดขึ้น  ,  แต่จะไม่ใช่สมบัติมารอท่าแต่ก็สำเร็จด้วยกำลังแห่งทานบารมีจ่ะ !  
 
 
  • การทำแบบนี้ก็ถือว่าถูกหลักวิชชาในระดับขั้นต้น  ,  แต่เมื่อเราได้พินิจพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วว่าใช่  ,  ก็ลงมือลุยสร้างบารมีเลยจึงจะถูกหลักวิชชา     เมื่อบุญส่งผลก็จะมีสมบัติมารอท่าเลยโดยไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยจ่ะ !
 
3.    ตอนแรกลูกคิดอยากทำบุญ “สุขพิมาน” เพียงชุดเดียว ต่อมาก็คิดอยากทำบุญกะทันหัน     อาการที่ศรัทธาเกิดขึ้นอย่าง “กะทันหัน” เกิดขึ้นจากการที่จิตผ่องใสเป็นกุศล   เพราะบุญในตัวสอดละเอียดให้คิดอย่างนั้น
  • จะรักษาให้ศรัทธานี้ตั้งมั่นอย่างยาวนานก็จะต้องหมั่น  ทำทาน  ,  รักษาศีล  ,  เจริญภาวนา  ,  ให้ใจอยู่ในบุญทุกบุญที่ทำผ่านมาก็จะทำให้ใจผ่องใสและมีศรัทธาตั้งมั่นอย่างสม่ำเสมอจ่ะ !
 
 

4.    การถวายทันทีที่ศรัทธาเกิดขึ้นเต็มที่   เวลาบุญส่งผล    ทรัพย์หรือสมบัติหรืออะไรที่เราปรารถนาก็จะเกิดขึ้นทันทีแบบไม่ต้องรอเวลา     อีกทั้งไม่มีอุปสรรคอันใดเลยจ่ะ !
 

  • หากศรัทธาเท่าเดิมแต่ยังไม่ทำทันที   เวลาบุญส่งผลจะแตกต่างจากการถวายทันที  คือ  บุญจะเกิดขึ้นช้า 
  • แต่เวลาบุญส่งผล  ก็จะเต็มที่   แต่สมบัติเกิดช้ากว่าทำทันทีจ่ะ !    
 
  • แม้ที่ทำบุญจะเป็น “เงินยืมชั่วคราว” ก็ตาม   เมื่อทำทันทีก็ได้บุญทันที  ,  แต่ก็ต้องใช้คืนทันทีดังที่ลูกทำอยู่จ่ะ !     โดยบุญก็ไม่ได้หย่อนลงมาจ่ะ !
 
5.    ลูกมีสามีดีมาก   เป็นคนขยันหาเงินเก่งมาก   และมอบความไว้วางใจให้ลูกเก็บเงินทั้งหมดและใช้จ่ายได้โดยไม่ว่าอะไร เพราะ.....ในอดีตก็เป็นสามี-ภรรยากัน   เวลาทำบุญก็จะทำร่วมกัน ,มีความปีติและความเป็นใหญ่ในทานหรือเจ้าของทานร่วมกันไม่แย้งกันเลยจ่ะ!    
  • ดังนั้นเมื่อบุญส่งผลก็จะไม่ขัดใจกันในการใช้เงินจ่ะ !
 
6.    สิ่งที่ “พ่อปู่” ทักว่าที่ดินผืนนี้เป็นของลูกในอดีตชาติ   และมีพญานาครักษาอยู่     รวมทั้งเรื่องสามีจะมีเคราะห์นั้นก็ “ไม่ได้เป็นเรื่องจริง”  ,  แต่พ่อปู่อยากช่วยเจ้าของที่ให้ขายที่ได้   จึงพูดเป็นตุเป็นตะเพื่อให้ลูกซื้อที่ดินจ่ะ !   
  • ส่วนสามีจะมีเคราะห์นั้นก็ไม่ได้เป็นเรื่องจริงเหมือนกัน   อย่าไปสนใจเลยจ่ะ !     สั่งสมบุญและตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากินดีกว่า     อีกทั้งที่ดินเอกสารสิทธิ์ก็ยังไม่สมบูรณ์   ดังนั้นลูกก็อย่าไปเสี่ยงเลยจ่ะ !    
 
  • ให้นึกถึงบุญ เรื่อย ๆ เดี๋ยวจะได้ที่ดินที่ถูกตา  ,  ถูกต้อง  ,  ถูกตังค์   และถูกใจจ่ะ !
 
7.    พ่อของลูกเป็น “มะเร็งปอด”   เพราะ.....กรรมสูบบุหรี่ทั้งในอดีตและปัจจุบัน   กับกรรมในอดีตที่เกิดในสังคมเกษตรกรรมได้เผาที่นาจนทำให้ควันรมสัตว์ต่าง ๆ และรบกวนชาวบ้าน  ,  ชอบ เผาป่าหักร้างถางพงจนควันรมคนเดือดร้อนและสัตว์ที่อยู่ในที่นั้นตาย  ,  กับกรรมที่ฆ่าสัตว์ทำอาหารมารวมส่งผลจ่ะ !
 

  • ตายแล้วก็ไปเป็นเทพบุตรชั้นจาตุมหาราชิกาสายยักษ์ชั้นสูง,ยักษ์หล่อ  ,  ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นและมีสภาพดีขึ้นทุกด้าน  , 
  • ที่ลูกฝันไปก็เป็นเรื่อง “จิตนิวรณ์” เท่านั้นจ่ะ !   อย่าไปสนใจเลย     --- ฝากบอกมาว่ามีความสุขมากและได้รับบุญทุกอย่างที่อุทิศไปให้จ่ะ !
 
8.    ลูกมีพี่น้องที่มี “ปัญหาทางสมอง” โดย “พี่ชายคนโต” และ “พี่สะใภ้” มีอาการทางประสาท   เพราะ....ทั้งคู่มีกรรมดื่มสุราในอดีตติดตัวมาจึงทำให้มีอาการทางประสาท  ,  ส่วนตัวลูกมีกรรมเลี้ยงสุราและให้ของขวัญด้วยสุรามาส่งผลต้องมาดูแลพี่น้องที่มีอาการทางประสาทจ่ะ !
 

  • ลูกจะช่วยเขาได้ก็โดยทำบุญทุกบุญแล้วอธิษฐานจิตให้บุญนี้ไปตัดรอนวิบากกรมสุราดังกล่าว     และช่วงไหนจิตใจเขาพอรับได้ก็บอกให้เขาอนุโมทนาบุญจ่ะ !
 
9.    ลูกชายและลูกสาวของพี่ชายคนนี้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยบางชาติก็เป็น “กองเสบียง”  , บางชาติ “ก็บวช” จ่ะ !   
  • ผังบวชหนาแน่นในระดับหนึ่งยังประมาทไม่ได้  ,  ให้ตั้งใจดำเนินชีวิตในเพศนักบวชให้ดีจ่ะ !
 
10.    “น้องชาย” ประสบอุบัติเหตุจนต้องผ่าตัดสมองหลายครั้งเป็นเหตุให้สูญเสียความจำไป   เพราะ.....ในอดีตเคยเมาและมีเรื่องทะเลาะวิวาททุบตีคู่วิวาทจนเขาบาดเจ็บทางสมอง  เกิดอาการเดียวกับที่น้องชายเป็นในปัจจุบัน   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !   
  • โอกาสหายคงยาก  ,  ให้ใส่ชื่อเขาทุกครั้งในการทำบุญจ่ะ !   ก็จะช่วยให้หนักเป็นเบา    
  • เขามีบุญเลี้ยงดูบิดามารดา  ,  บุญสงเคราะห์ญาติและภรรยาในอดีต   ทำให้บุญนี้บันดาลให้ภรรยาและญาติภรรยาดูแลเป็นอย่างดีจ่ะ !
 
11.    “พี่ชายคนที่  2”  ถูกรถชนตาย   เพราะ.....กรรมในอดีตชาติหนึ่งได้เคยเป็นทหาร   ได้ออกรบฆ่าข้าศึกตายเป็นจำนวนมาก   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 

  • ตายแล้วก็ไป “ยมโลก” ของมหานรกขุม  1  ด้วยกรรมปาณาติบาต  ,  กำลังโดนเจ้าหน้าที่ยิงด้วยปืน   ตายเกิด – ตายเกิด นับครั้งไม่ถ้วน   ทุกข์ทรมานมากจ่ะ !    
  • ได้รับบุญที่อุทิศให้   แต่ยังไม่หมดกรรม     
  • ตอนนี้อยากได้บุญมาก ๆ เพื่อจะได้พ้นจากยมโลกนี้  ,  ดังนั้นก็ให้ทำบุญอุทิศไปให้อีกบ่อย ๆ จ่ะ !
 
12.    ลูก  ,  สามีและลูกสาว  2  คน   ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็น “กองเสบียง” และสนับสนุนการ “เผยแผ่” พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายจ่ะ !
 

  • “ลูกสาวคนโต” ก็เป็น “กองเสบียง” และช่วย “เผยแผ่” พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย   โดยพุทธันดรที่ผ่านมาก็เป็น “กุลธิดา” ไฮโซ  ,  ได้ตั้งความปรารถนามาว่า   ขอให้ได้มีส่วนในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายให้กว้างไกล    
  • เมื่อตั้งความปรารถนาแล้วในชาตินี้ก็ต้องทำให้สำเร็จ     แต่ให้ระวังเรื่อง   “ส...สุภาพบุรุษ” ในช่วงนี้ให้ดี  ,  จะได้ทำให้เป้าหมายไม่เบี่ยงเบนและสำเร็จได้จ่ะ !  
 
  • พุทธันดรที่ผ่านมามีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงดวงใสองค์พระใส ๆ เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้     
  • ลงมาสร้างบารมีได้ทั้ง  2  รอบจ่ะ !

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !






Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม