ชวนบวชครั้งไหนๆก็ไม่อิ่มใจเท่าครั้งนี้


[ 27 พ.ย. 2553 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน ว่าที่หน่ออ่อนรุ่นล้าน...ลุยโลด
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน ว่าที่หน่ออ่อนรุ่นล้าน...ลุยโลด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่ออุบาสิกาแก้วหนูตุ๊ก กูนะ อายุ 37-ปี เป็นคนจังหวัดเพชรบูรณ์เจ้าค่ะ ลูกมีอาชีพรับเหมาทำกระจกอะลูมิเนียม เคยบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนมาแล้วทั้งสองรุ่น ลูกชอบบวชเป็นอุบาสิกาแก้วมากๆ เพราะบวชแล้วชีวิตดีวันดีคืน แตกต่างจากเมื่อก่อนราวฟ้ากับเหวเลยค่ะ แต่ก่อนลูกเป็นคนอารมณ์ร้อน วู่วาม สามีก็เจ้าชู้สุดๆ มีเรื่องทะเลาะกันเป็นประจำ คุยกันได้ไม่กี่คำ เป็นต้องขว้างปาข้าวของใส่กัน อะไรอยู่ใกล้มือจะบินได้ราวกับติดปีก เราทะเลาะกันแรงมากจนครอบครัวร้อนรุ่ม ธุรกิจรับเหมาของลูกอุบาสิกาแก้วหนูตุ๊ก กูนะก็มีลูกค้าบ้างไม่มีบ้าง เวลาเรียกเก็บเงินก็จ่ายบ้างผัดผ่อนบ้าง ชีวิตมีแต่อุปสรรค มีเรื่องให้เครียดได้ทุกวัน
 
        พี่ชายของลูกได้มาบวชในโครงการบวชทั่วไทย แต่ลูกจำไม่ได้จริงๆว่าบวชรุ่นไหน เพราะไม่ได้ใส่ใจ ไม่ปลื้มอะไรกับเขาเลย ก่อนลาสิกขา ท่านก็มาคุยกับลูกว่า “โยมน้อง หลวงพี่ขออะไรอย่างหนึ่ง”-ได้ฟังเพียงประโยคแรก ยังไม่รู้ว่าจะขออะไรก็ใจเต้นแล้ว ท่านบอกว่า “ขอให้โยมน้องบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนสักครั้งได้ไหม แล้วหลวงพี่จะไม่ขออะไรอีกเลย”-ลูกเห็นแก่ผ้าเหลืองและความปรารถนาดีของพระพี่ชาย ก็เลยจำยอมเขียนใบสมัครค่ะ พอสามีรู้ก็อาละวาดบ้านแตก ไม่ยอมให้ลูกบวช แต่ว่าลูกกรอกใบสมัครไปแล้ว ถึงจะจำใจจำยอมอย่างไร ลูกก็ไม่ยอมผิดคำพูดค่ะ
 
        ก่อนเข้าโครงการ ลูกโทรศัพท์ไปชวนหลานสาวให้มาบวชด้วย หลานสาวก็ตอบตกลงง่ายๆ ลูกยังนึกภูมิใจว่า “ขนาดเราเป็นคนใหม่ ยังทำหน้าที่ชวนคนมาบวชได้ตั้งหนึ่งคนแน่ะ”-พอเข้าโครงการแล้ว ลูกก็เริ่มซึมซับธรรมะ ทำให้สบายใจ มีความสุขทุกวัน ลูกเพิ่งรู้ว่า...ที่แท้เราก็ชอบนั่งสมาธิ ชอบช่วยเหลือคนอื่น
 
        พอจบโครงการ ลูกก็เอาสิ่งดีๆไปปรับใช้ในครอบครัว และมาบูชาข้าวพระที่วัดทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน ลูกเริ่มทำหน้าที่กัลยาณมิตรชวนลูกสาวลูกชายเข้าวัดทำบุญ ส่วนตัวลูกเองก็ใจเย็น เบิกบาน ยิ้มง่าย หัวเราะง่าย สามีจะบ่น จะว่าอะไร ลูกก็ฟังเฉยๆไม่ตอบโต้ จนเขางงไปเลย แปลกใจที่ลูกเปลี่ยนไป สามีของลูกเที่ยวไปบอกใครต่อใครว่า “ตั้งแต่คุณหนูตุ๊กไปบวชมา ลูกค้าก็มากขึ้น งาน...เงินไหลมาเทมา ที่สำคัญคุณหนูตุ๊กก็ดีขึ้นด้วย”-ตอนนี้ลูกไม่ต้องออกแรงไปหางาน ลูกค้าก็มาจ่อคิว เอางานเอาเงินมาให้ มากันแบบตั้งตัวไม่ติดเลยค่ะ
 
        ชีวิตของลูกดีขึ้นมากๆ เพราะบุญบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ลูกอยากให้ผู้หญิงทั้งโลกมาบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นล้านคน ลูกจึงออกชวนคนบวชทุกวัน ถ้าออกจากบ้านเมื่อไหร่ ไม่ว่าจะไปไหน ลูกจะต้องสะพายกระเป๋าคู่กายที่เต็มไปด้วยเอกสารการบวช ใบสมัคร ภาพถ่าย ใบโบร์ชัวร์ ติดตัวไปด้วยทุกครั้ง เวลาเจอผู้หญิงที่ไหนก็จะได้พร้อมทำหน้าที่ทันทีค่ะ และไม่ว่าจะไปพบลูกค้าหรือออกไปเก็บบิลเก็บเงิน พอคุยงานเสร็จ ก็จะปิดท้ายด้วยการชวนบวชอุบาสิกาแก้ว มีบางคนไม่รู้จักกัน แต่ลูกก็ชวนบวช คุยไปคุยมาราวกับคนสนิท แล้วเขาก็ตกลงเขียนใบสมัครด้วย ลูกไม่เคยกลัวที่จะชวนคนบวช ลูกคิดว่า เราคุยในสิ่งที่ดี ชวนคนทำความดี จะกลัวทำไม
 
        บางคนบอกว่า “ไม่เอาหรอก ฟังพระเทศน์น่าเบื่อ ง่วงนอน”-ลูกก็บอกเขาว่า “ไม่จริงค่ะ เดี๋ยวนี้พระอาจารย์อินเตอร์นะคะ เทศน์เก่งสนุกมาก ได้สาระและเสียงหัวเราะ ถ้าพี่ไม่เชื่อต้องลองสมัครจะได้ไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง”-แล้วเขาก็เขียนใบสมัครเลย บางคนบอกว่าไม่มีชุดขาว-ลูกก็จะเตรียมชุดขาวให้ อำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง เพราะอยากให้ผู้หญิงด้วยกันได้พบกับสิ่งดีๆ และมีชีวิตใหม่ ทุกๆวันลูกจะทำงานไปด้วย ชวนคนบวชไปด้วย ยอดใบสมัครตอนนี้ก็ไม่ต่ำกว่าสามสิบคนแล้วค่ะ ลูกตั้งใจว่าจะเดินหน้าชวนคนบวชแบบไม่ยั้ง จะทำให้ปลื้ม ให้สุดๆไปเลยค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
อุบาสิกาแก้วหนูตุ๊ก กูนะ
 
สนใจบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
 
ชม Video
/>


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 34 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ (6)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 34 พระเจ้าสังขบรมจักรพรรดิ (6)

ตู้ ATM ความดี V-Star Change the Worldตู้ ATM ความดี V-Star Change the World

ตื่นจากโลกแห่งความตายตื่นจากโลกแห่งความตาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน