ชีวิตผมกำกับไม่ได้


[ 13 ส.ค. 2548 ] - [ 18276 ] LINE it!

CASE  STUDY
ชีวิตผมกำกับไม่ได้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
    ผม เป็นชาวอิตาเลี่ยน และเป็นคาทอลิกที่กำลังเรียนรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับคำสอนในพุทธศาสนา ผมได้มีโอกาสเข้ามาเป็นอาจารย์สอนการทำ Animation ที่วัดจากการชวนของภรรยา ผมมีความชำนาญด้าน Animation ที่สามารถกำกับหุ่นให้เป็นไปตามโลกจิตนาการของผมได้ แต่ในชีวิตจริงของผมต่างจากโลกจิตนาการโดยสิ้นเชิง ผมไม่สามารถกำกับชีวิตตัวเองได้เหมือนหุ่นใน  Animation เลยครับ ผมขอเล่าเรื่องดังนี้ครับ...
 
    คุณพ่อของผม     ร่วมหุ้นกับเพื่อน    เปิดบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย    รถบัส    รถบรรทุก    ยี่ห้อเมอร์ซิเดสเบนซ์   ธุรกิจได้เติบโตและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว ภายในระยะเวลาไม่นาน ทำให้บริษัทของคุณพ่อเป็นตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่   และลูกค้าส่วนใหญ่ของพ่อก็คือนักการเมือง และบุคคลที่มีชื่อเสียงในสโมสรฟุตบอลแห่งประเทศอิตาลี  การเกี่ยวข้องกับนักการเมืองนี่เอง ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เลวร้ายที่สุดกับครอบครัวของผม คืออยู่ๆ บริษัทของพ่อถูกฟ้องล้มละลาย เนื่องจากมีนักการเมืองคอรัปชั่นมาเกี่ยวพันกับบริษัทของพ่อ  การล้มละลายในครั้งนี้ แปรสภาพทางครอบครัวผมให้กลายเป็นคนสิ้นเนื้อประดาตัวอย่างฉับพลัน
 
    เหตุการณ์ในครั้งนี้สะเทือนใจพ่อมาก   นับแต่วันนั้นพ่อก็ดื่มเหล้าจัด ดื่มจนกระทั่ง ทุกอย่างในชีวิตของพ่อแย่ลงเรื่อยๆ  พ่อกลายเป็นคนอารมณ์รุนแรงเกรี้ยวกราด พ่อทะเลาะกับแม่เกือบทุกวัน จนทำให้ แม่ เสียใจมาก  และแม่ได้พยายามฆ่าตัวตายถึง 2 ครั้ง  โดยการกรอกยานอนหลับจำนวนมากเข้าปากและซดเหล้าตาม หวังจะให้ตายเพื่อหนีความทุกข์ ยังดีที่ว่าผมช่วยท่านไว้ได้ทัน  แต่นับจากวันนั้นแม่ได้หันมาดำเนินชีวิตเลียนแบบพ่อบ้าง โดยการมีเหล้าเป็นที่พึ่ง แม่ดื่มจัดเพื่อให้หมดสติ  เพื่อจะได้ลืมทุกสิ่ง และแม่ก็ทำได้ผลจริงๆ ผมมาพบแม่ในสภาพที่นอนกองหมดสติอยู่ในห้องครัว นับจากนั้น... แม่ไม่มีโอกาสลุกขึ้นมาดื่มอีกต่อไปเลย เพราะท่านสิ้นใจแล้ว ผมรู้ว่าการตายเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ แต่สำหรับการตายของแม่ผมแล้ว มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนโลกทั้งใบได้ล่มสลาย เพราะผมรักแม่มากที่สุด   แม่เป็นโลกของผม ครับ
 
    นับจากวันนั้น ผมกับพ่อได้ตัดสินใจย้ายไปให้พ้นบรรยากาศอันซึมเศร้า ผมได้ไปเริ่มงานเป็นช่างภาพถ่ายแฟชั่นที่มิลาน แต่ผมก็ไม่อาจจัดการกับความเศร้าของตัวเองได้ จึงหาทางออกโดยการดื่มเหล้า และใช้ยากล่อมประสาทควบคู่ไปด้วย เพราะมันทำให้ผมไม่เศร้า ไม่เครียด ฤทธิ์ยาจะทำให้ผมรู้สึกมึนๆ เบลอๆ ผมรู้ว่าการทำอย่างนี้มันไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาอันชาญฉลาดเลย แต่ผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไร   และบ่อยครั้งที่ผมไปเที่ยวที่ดิสโก้เทค เต้นให้ลืมความทุกข์ ดื่มให้เมาๆๆๆ เมาต่อไป และแล้วเช้ามืดวันหนึ่งขณะที่ผมขับรถกลับจากดิสโก้เทค  เพื่อกลับบ้าน  พร้อมอาการเมาเล็กน้อย  ผมเยียบถึง 180กม./ชม.พุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าอย่างแรง จนรถพังยับทั้งคัน เศษกระจกแตกกระจายฝังเต็มตัวผม เลือดไหลหยดเต็มศีรษะและร่างกาย กระดูกสันหลัง และกระดูกเชิงกรานแตก ต้องเข้าเผือกและพักฟื้นอยู่ปีกว่า
 
    การสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ประกอบกับเหตุการณ์อันเลวร้ายหลายอย่างผ่านเข้ามาในชีวิต ทำให้ผมอยากลืมความทุกข์ จึงคิดวางแผนกับพ่อว่า เราจะเดินทางท่องเที่ยวไปยังประเทศต่างๆ ไปเรื่อยๆ จนกว่าเงินก้อนสุดท้ายนี้จะหมด จากนั้นเรา 2 คนพ่อลูก ก็จะฆ่าตัวตายไปพร้อมๆกัน (ความคิดนี้ผมคิดเองคนเดียว พ่อของผมอาจจะไม่ได้คิดก็ได้) ผมได้ท่องเที่ยวมาจนกระทั่งถึงเมืองไทย  พ่อประทับใจและชอบธรรมชาติที่นี่มาก เพราะเราได้มาอยู่เกาะแห่งหนึ่งทางภาคใต้   ชีวิตของเราถูกล้อมรอบไปด้วยผืนน้ำอันกว้างใหญ่  มีท้องฟ้าที่มองขึ้นไปแล้วมีความสุข มีความเงียบ มีนก.....ฯลฯ..... และมี.......... เรา 2 พ่อลูกจึงตัดสินใจพักอยู่ที่นี่ชั่วคราวในฐานะนักท่องเที่ยว
 
    แต่การพักชั่วคราวก็กลายเป็นการพักชั่วคราวระยะยาว  เพราะที่เกาะแห่งนี้มีความน่าสนใจมากกว่าน้ำกับฟ้า เพราะว่าที่นี่มีเธอ.......เธอผู้ที่จะเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัวและได้ทำให้ผมมีความสุขขึ้น และในที่สุดผมกับเธอก็ตัดสินใจเป็นคู่ชีวิตกัน
 
    ผมจึงเริ่มคิดจะทำให้สภาพครอบครัวของเราดีขึ้นอีก ผมได้ขอร้องให้พ่อเลิกเหล้า   โดยมีข้อแลกเปลี่ยนระหว่างผมกับพ่อว่า  ถ้าพ่อเลิกเหล้า.... ผมเองก็จะเลิกขับมอเตอร์ไซด์วิบาก ที่ขับแล้วอาจถึงกับเสียชีวิตได้ เพราะเวลาขับต้องขับอย่างพาดโผนยกล้อไปบนหนทางอันขรุขระ    ซึ่งในที่สุดเรา 2 พ่อลูกก็ยอมเลิกในสิ่งที่ไม่ดีของกันและกัน เพราะความรัก คือผมรักพ่อและพ่อก็รักผม
 
    นับแต่นั้นมา เหมือนผมได้พ่อคนเดิมที่ดีที่สุดกลับคืนมา  พ่อไม่เมา  พ่อสมาทร์ และเป็นสุภาพบุรุษผู้มีอายุที่น่าเคารพรัก เหมือนในสมัยที่ผมยังเป็นเด็กๆ ตอนนี้ครอบครัวเรามีความสุขกันมาก จนกระทั่งคืนวันฝันร้ายได้มาเยือนผมอีกครั้ง  พ่อล้มป่วย หมอว่าพ่อเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย อยู่ได้ไม่เกิน 6 เดือน แต่โชคร้าย พ่ออยู่ได้ไม่ถึง 6 เดือน เพราะเพียง 2 เดือนพ่อก็ต้องจากไปด้วยสภาพทรมานเป็นที่สุด ผมสูญเสียพ่อครั้งนี้เหมือนผมสูญสิ้นทุกสิ่ง เพราะเหมือนผมไม่เหลือใคร จะอยู่ต่อไปเพื่ออะไร เนื่องจากผมแทบจะไม่มีญาติพี่น้อง มีเพียงลูกพี่ลูกน้องห่างๆ 1 คนอยู่ที่เยอรมัน แต่ไม่ได้เจอกันเลย ผมรู้สึกเคว้งคว้างเหมือนอยู่คนเดียวในโลก..โลกที่ไม่มีพ่ออยู่กับผมแล้ว ผมจึงตัดสินในบอกกับ ภรรยาผม ว่า ผมไม่มีพ่อแล้ว ผมจะไม่อยู่บนโลกใบนี้แล้วนะ... ภรรยาผมก็ได้แต่ห้าม และพยายามเล่าเรื่อง Case Study ให้ผมฟังถี่ๆ เธอบอกผมว่าถ้าผมฆ่าตัวตาย จะต้องไปฆ่าตัวตายซ้ำๆ อีกนับชาติไม่ถ้วน  ผมจึงเกิดความลังเล  จึงยังไม่ตัดสินใจฆ่าตัวตายครับ  ดังนั้นผมจึงต้องทนอยู่อย่างซึมเศร้า ไร้ความหวัง และวิตกกังวล   ผมอยู่กับอดีตตลอดเวลา เหมือนเหตุการณ์อันเลวร้ายเพิ่งจะเกิดกับผมไปเมื่อวานผมอยากลืมแต่ผมไม่สามารถลืมเรื่องราวทุกอย่างลงได้ ทุกคืนผมจะหลับไปพร้อมกับความรู้สึกที่ไม่อยากตื่นขึ้นเลย
 
    ผมจึงได้สร้างโลกของตัวเอง ที่มีเพียง ตัวผม.. การสูบบุหรี่.. และยากล่อมประสาท ที่ใช้ช่วยให้ลืมทุกข์แทบทุกวัน ทั้งๆ ที่ภรรยาขอร้องให้เลิก ผมก็อยากเลิกครับ แต่หากผมหยุดยา นั่นหมายถึง ผมอาจต้องฆ่าตัวตายเพราะความซึมเศร้าที่บีบคั้นใจ ภรรยาของผมบอกผมเสมอว่าหากเธอยังมีชีวิตอยู่ ห้ามผมทำร้ายตัวเอง ผมจึงรับปากเธอ แต่ผมบอกว่า  ถ้าเธอเป็นอะไรไปอีกคน  ผมก็มีสิทธิ์ที่จะทำได้ใช่ไหม    
 
    ตั้งแต่ผมสูญเสียทุกอย่างในชีวิต  ทั้งบุคคลอันเป็นที่รัก  ครอบครัว  ทรัพย์สิน  การงาน  สุขภาพร่างกาย  ทำให้ทุกวันนี้  ผมไม่มีความหวังว่าจะมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับผมได้อีก  หลวงพ่อครับ  ทำไมชีวิตผมถึงได้โชคร้ายขนาดนี้
 
ขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ครับ
 
1. ทำไมครอบครัวผม(พ่อ แม่ และผม) ต้องมาเจอกับเหตุการณ์ที่เลวร้าย มีสภาพล้มละลาย อย่างยาวนานดูเหมือนไม่มีวันสิ้นสุด   เพราะทำกรรมร่วมกันมาหรือไม่  และเหตุใดขณะที่พ่อล้มละลาย แต่หุ้นส่วนกลับยังคงร่ำรวยมหาศาลจนถึงปัจจุบัน
 
2. พ่อตายแล้วไปไหน หลังจากพ่อตาย ภรรยาผมฝันเห็นพ่อในสภาพทุกข์ทรมาน น่าสงสารมาก จึงสร้างองค์พระจารึกชื่อให้พ่อ แล้วเธอก็ฝันเห็นท่านในสภาพที่แข็งแรง สดใส แล้วก็ไม่ฝันอีกเลย ที่เธอฝันเป็นเรื่องจริงไหมครับ พ่อได้รับบุญนี้จริงหรือไม่ ท่านอยากบอกอะไรผมไหมครับ ผมอยากบอกท่านว่าผมคิดถึงท่านมาก อยากเจอท่าน และอยากให้ท่านมีความสุขครับ
 
3. บุพกรรมใดทำให้แม่ต้องคิดฆ่าตัวตาย   แม่ตายแล้วอยู่ที่ไหน  มีข้อความฝากถึงผมบ้างไหมครับ
 
4. ผมเคยเชื่อว่า  ถ้าผมฆ่าตัวตายจะหมดทุกข์  แล้วก็จะได้ไปอยู่กับพ่อและแม่ที่รออยู่อีกโลกหนึ่ง แต่ภรรยาบอกว่าไม่เป็นอย่างนั้น  แต่ผมจะต้องไปนรกแทน  และไปฆ่าตัวตายซ้ำ ๆ กันอีกในนรก  ไม่ได้เจอพ่อกับแม่  (เธอจำมาจาก DMC)เป็นความจริงไหมครับ
 
5. เนื่องจากผมเป็นคาทอลิค  ยังไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องบุญมากนัก  เวลาภรรยามาชวนผมทำบุญทอดกฐิน  สร้างพระ  ฯลฯ  ผมก็ทำไปเล็กน้อยด้วยความเข้าใจในระดับหนึ่ง  ผมจะได้บุญไหมครับ
 
6. ถ้าผมจะมาบวชที่วัดพระธรรมกาย ช่วงเข้าพรรษาปีหน้า พ่อ กับแม่จะได้รับบุญนี้ไหมครับ บุญที่ผมตั้งใจบวชจะช่วยท่านได้อย่างไรบ้าง    และการที่ผมมาเป็นอาจารย์สอน Animation ให้กับที่วัด  ผมจะได้บุญอย่างไร  และพ่อแม่จะได้บุญกับผมหรือไม่ครับ
 
7. บุพกรรมใด ที่ทำให้สมบัติใดก็ตามที่เป็นชื่อผม ต้องมีเชื้อวิบัติ สมบัติตกไปอยู่กับคนอื่นเสมอ ปัจจุบันนี้สมบัติของผม จึงมีเหตุให้ต้องใส่เป็นชื่อของภรรยาทั้งหมดครับ
 
8. ภรรยาสร้างองค์พระจารึกชื่อผมหลายองค์  พร้อมกับชวนผมให้มาหล่อพระ  เมื่อวันที่  22  เมษา  บุญนี้จะช่วยตัดรอนวิบากกรรม  ของผมให้เบาบางลงได้บ้างไหมครับ
 
9. ภรรยาของผม เธอมักจะฝันเห็นส้วมสกปรกและสิ่งปฏิกูลน่าขยะแขยง ฝันเป็นประจำติดต่อกันมาหลายปี บางทีฝันติด ๆ กัน  แทบทุกวัน  บางทีก็เว้นไป  แล้วก็กลับมาฝันอีก  จนเธอกลัวห้องน้ำสกปรกไปเลย  เป็นเพราะวิบากกรรมใด จะแก้ไขอย่างไรดีครับ
 
10. ผมกับภรรยาเคยสร้างบุญหรือกรรมร่วมกันมาอย่างไร ทำไม  เราจึงรู้สึกผูกพันกันมาก  เราตกลงกันว่าจะไม่มีบุตร  เนื่องจากผมกลัวว่า  ลูกที่เกิดมาอาจจะติดเชื้อวิบัติมาแบบผม  ผมคิดถูกไหมครับ  ขณะนี้ผมกับเธอ  เราอยู่กันแบบพี่น้องมา  10  กว่าปี  แล้วครับ
 
11. พ่อและแม่ของผมเคยมีบุญกับหมู่คณะบ้างไหมครับ ผมและภรรยาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร  ทำไมเพียงครั้งแรกที่ผมเห็นหลวงพ่อในDMC ความรู้สึกเคารพศรัทธาเกิดขึ้นในใจผมทันที  จนผมยังแปลกใจตัวเอง
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงครับ

 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ครอบครัวของลูก (พ่อ , แม่ , ตัวลูก) มีสภาพล้มละลาย เพราะ  ...กรรมในอดีตชาติหนึ่ง   พ่อกับแม่เป็นสามี - ภรรยากันและเป็นนักธุรกิจใหญ่   แต่สร้างเวรไว้เยอะ 
 
 
  • เช่น  เคยไปโกงเขาไว้ และมีเวรปาณาติบาต  คือ  จ้างนักเลงไปเก็บคู่แข่งที่ขวางผลประโยชน์ในการค้า   โดยมีแม่เป็นที่ปรึกษารู้เห็นเป็นใจด้วยกับการกระทำต่าง ๆ   ในทุกวิถีทางที่จะได้ผลประโยชน์ทางการค้า  
 
 
  • แต่ก็มีบุญช่วยเหลือคนยากจน   และสาธารณะประโยชน์หลายอย่าง แต่เป็นการสร้างภาพพจน์ของตัวให้ดีขึ้นและทำบุญด้วย  คือ  เป็นบุญปนธุรกิจ   ดังนั้นด้วยบุญปนธุรกิจดังกล่าว   จึงทำให้ชีวิตในช่วงแรกจึงประสบความสำเร็จในธุรกิจการงาน
 
 
  • แต่ต่อมาบาปที่ตัวทำไว้ดังกล่าวตามมาส่งผล   จึงทำให้ประสบความล้มเหลว , ฟ้องร้องเรื่องธุรกิจการงาน   และมีสภาพล้มละลายจนหมดกำลังใจจ่ะ!  
 
  • ที่หุ้นส่วนยังคงร่ำรวยมหาศาลในปัจจุบัน   เพราะบุญเก่าที่เคยทำทานสาธารณะกุศลต่าง ๆ มา  ยังส่งผลอยู่   แม้ปัจจุบันจะสร้างบาปกรรมไว้มากมายก็ตามจ่ะ!
 
 
2. พ่อตายแล้วไปอยู่ มหานรกขุม 5 ด้วยกรรมดื่มสุราเป็นอาจิณ   จนทำให้ใจเศร้าหมอง  คตินิมิตดำมืด 
  • กำลังถูกนาย    นิรยบาลกรอกน้ำกรดร้อนสีดำอยู่   ด้วยความทุกข์ทรมานมาก  
 
  • ไม่สามารถมาเข้าฝันใครได้ และยังไม่อาจรับบุญที่อุทิศไปให้  แต่บุญนั้นไปคอยอยู่ที่ “ยมโลก” จ่ะ! 
  • จะช่วยท่านลูกก็ต้องปฏิบัติธรรม ให้เข้าถึงพระธรรมกายในตัวแบบคุณยายอาจารย์จ่ะ!
 
 
3. แม่คิด “ฆ่าตัวตาย” และอายุสั้น  เพราะ  …กรรมที่เคยอนุโมทนาบาปกับพ่อในชาติที่พ่อเป็นนักธุรกิจ  , โดยรู้เห็นเป็นใจที่พ่อจ้างนักเลง   ไปฆ่าผู้ที่ขัดขวางผลประโยชน์ตามมาส่งผลจ่ะ!
  
 
  • ตายแล้วก็ไปอยู่มหานรกขุม 5 ใกล้ ๆ กับพ่อ ด้วยกรรมดื่มสุราเป็นอาจิณ  กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรงอยู่   ด้วยความทุกข์ทรมานมากเช่นเดียวกันจ่ะ!  
 
 
  • ไม่มีข้อความใดฝากมาถึง 
  • ลูกต้องปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายให้ได้เพียง อย่างเดียวดังกล่าว จึงจะไปช่วยท่านได้จ่ะ!
 
 
4. ตามที่ภรรยาบอกลูกว่า   ถ้าลูกฆ่าตัวตายแล้วลูกก็จะต้องไปอยู่อบาย แทนการได้ไปอยู่กับพ่อ – แม่ดังที่ลูกเคยเข้าใจนั้น เป็นเรื่องจริงจ่ะ! 
 
 
  • เพราะฉะนั้นให้เลิกคิดฆ่าตัวตายได้เลย   แล้วหันมาปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายให้ได้   จึงจะพ้นทุกข์ช่วยตัวเองและพ่อ – แม่ได้จ่ะ!
 
 
5. แม้ลูกจะเป็น “คาทอลิก”   แต่ได้ทำบุญบ้างตามที่ลูกเข้าใจและตามที่ภรรยาชักชวนให้ทำนั้น   ลูกก็จะได้บุญด้วยตามกำลังแห่งความเข้าใจและทำไปจ่ะ!
 
 
6. ถ้าลูกบวชพระธรรมทายาท   ตามที่ลูกตั้งใจไว้ในพรรษาหน้านั้น   บุญก็จะช่วยลูกได้และช่วยพ่อ - แม่ได้   โดยบุญจะไปคอยพ่อ – แม่อยู่ใน “ยมโลก”   เมื่อพ่อ - แม่พ้นวิบากกรรมแล้วจึงจะมารับได้   ,  ยกเว้นลูกปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงวิชชาธรรมกาย   จึงจะไปช่วยท่านได้ด้วยวิธีพิเศษจ่ะ! 
 
 
  • การที่ลูกมาช่วยสอน Animation กับทางวัดนั้น   ก็คือการทำทานด้วยความรู้   และหากใครเอาความรู้นั้นไปสั่งสอนชาวโลก   ให้รู้เรื่องบุญ - บาป  คุณโทษ   จนทำให้เขาดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้อง   ก็จะทำให้ลูกมีอานิสงส์ที่จะรอบรู้ทั้งทางโลกและทางธรรม   อีกทั้งจะทำให้มีพรรคพวก , หมู่ญาติ , เพื่อนฝูง  ที่เป็นบัณฑิตนักปราชญ์เก่งและดีมากมายจ่ะ!
 
7. เหตุที่ลูกมีสมบัติแล้วเป็นชื่อของลูกไม่ได้   ต้องใส่ชื่อคนอื่น เช่น ชื่อภรรยาของลูก เป็นต้น   เพราะ  …กรรมอนุโมทนาบาปในอดีตตามมาส่งผล คือ ในชาติที่พ่อกับแม่เป็นนักธุรกิจดังกล่าวแล้วตัวลูกก็ได้เกิดเป็นลูกของท่าน , ได้รับรู้และยินดีในการที่พ่อกับแม่ได้ทำทุกวิถีทาง   ที่จะให้ได้ผลประโยชน์มาโดยมิชอบ   ดังได้กล่าวมาแล้วเบื้องต้นจ่ะ!
 
 
8. ภรรยาได้สร้างองค์พระ   โดยจารึกชื่อของตัวลูกไว้ที่ฐานองค์พระธรรมกายประจำตัว   อีกทั้งได้ชวนลูกมาร่วมหล่อพระ  ด้วยนั้น   ก็จะไปตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวให้หนักเป็นเบา  เช่น จะทำให้ลูกมีอายุขัยยืนยาวขึ้น , มีผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง , มีความสุข ความสำเร็จในชีวิต เป็นต้นจ่ะ!
 
 
9. ภรรยาของลูกมักฝันเกือบทุกวันเป็นเวลาหลายปีว่า   เห็นสิ่งสกปรกและสิ่งปฏิกูลเน่าเหม็น   จนทำให้เธอกลัวห้องที่สกปรก เพราะ  …เธอมีความกังวลในสมบัติของลูก ที่นำมาใส่ชื่อของเธออยู่ลึก ๆ   เมื่อนอนหลับจึงทำให้ฝันไปดังกล่าว  
 
 
  • อีกทั้งบางครั้งภรรยาของลูก   ก็รู้สึกว่าตนเองตกอยู่ในสภาพต้องมารองรับอารมณ์ของตัวลูก   ซึ่งบางครั้งเธอรู้สึกเหนื่อยและตึงเครียด กอปรกับเธอเป็นคนรักความสะอาดด้วย  ,  หลาย ๆ อย่างมารวมกัน จึงทำให้ฝันอย่างนั้นจ่ะ!
 
 
10. ลูกกับภรรยารักและผูกพันกันมาก  เพราะ  ...ในอดีตเคยเป็นกัลยาณมิตรให้แก่กันมา   และเคยสร้างบุญร่วมกันจ่ะ! 
  • ส่วนความคิดที่จะไม่มีลูก และอยู่ร่วมกันมาแบบพี่น้องถึง 10 ปีนั้น ก็เป็นสิ่งที่เหมาะสมกับชีวิตลูกจ่ะ!
 
 
11. พ่อ – แม่ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาบ้าง แต่นานแล้ว
  • ส่วนตัวลูกและภรรยาก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ    “กองเสบียง”   โดยบางชาติก็เจอกัน , บางชาติก็ไม่เจอกัน , แต่ภรรยาจะเจอหมู่คณะและมีสายบุญมากกว่าลูกจ่ะ!  
 
  • ทุกชาติที่ลูกเจอหมู่คณะนั้น   ก็จะเป็นเพราะภรรยาเป็นกัลยาณมิตรให้อย่างเหนื่อยยากมาทุกชาติที่เจอกัน ,  ด้วยบุญนี้เมื่อลูกมาเจอหลวงพ่อจึงเกิดศรัทธาจ่ะ!  
 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก   ก็ให้ตั้งใจสร้างบุญทุกบุญอย่างเต็มกำลัง แล้วอธิษฐานจิต   ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม