เปิดศูนย์ทุกอำเภอ สร้างผู้นำบุญใหม่ทุกตำบล


[ 13 ธ.ค. 2553 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2553
ตอน เปิดศูนย์ทุกอำเภอ สร้างผู้นำบุญใหม่ทุกตำบล
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน เปิดศูนย์ทุกอำเภอ สร้างผู้นำบุญใหม่ทุกตำบล
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        บรรยากาศอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านคน ที่คึกคักสุดๆตอนนี้ ไม่น่าจะมีที่ไหนแรงเท่าจังหวัดสระบุรี เพราะงานนี้ จังหวัดสระบุรีมีศูนย์อบรมถึง 19-ศูนย์ อีกทั้ง พระเดชพระคุณพระธรรมปิฎก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี ท่านสนับสนุนเต็มที่ โดยให้นโยบายกับทีมงานว่า...ให้เปิดศูนย์อบรมทุกอำเภอ และให้สร้างผู้นำบุญใหม่ให้ได้ทุกตำบลอีกด้วย
 
        งานนี้ นักบุญแห่งจังหวัดสระบุรีขอรับประกันคุณภาพว่า อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนครั้งนี้ คุณภาพคับแก้ว+ปริมาณล้นเหยือกแน่นอน ยอดรวมชัวร์ๆตอนนี้ไม่ต่ำ 1,500-กว่าคนแล้ว มาเริ่มต้นที่อำเภอเมือง ที่นี่มีสองศูนย์ ผู้นำบุญลุยทำหน้าที่กันแบบปูพรม และเมื่อวันที่ 2-ธันวาคม ที่ผ่านมา ทางจังหวัดได้จัดงานสวดมนต์เพื่อพ่อ มีผู้มาร่วมงานกว่า 2,000-คน ทีมงานก็ไม่รอช้า ไปเปิดบูธแจกใบปลิวชวนบวช พระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดก็เมตตาเชิญชวนคนมาบวชอุบาสิกาแก้วด้วย ทำให้ตอนนี้ยอดรวมได้ 100 คนแล้ว
 
        ที่อำเภอแก่งคอย บรรยากาศก็เบิกบานกันสุดๆ ยอดรวมทั้งสามศูนย์ตอนนี้ ได้ถึง 324-คน ที่ศูนย์วัดเขาลาดวนาราม อำเภอแก่งคอย ท่านเจ้าอาวาสถึงกับขยายศาลา เพื่อรองรับงานบุญของคุณครูไม่ใหญ่ในระยะยาว ส่วนสามเณรก็เดินชวนบวชด้วยอีกแรง จึงทำให้เกิดกระแสไปทั่ว ส่วนที่ศูนย์ถ้ำพระโพธิสัตว์ อำเภอแก่งคอย กัลฯคณิดา มีคำเพราะ อายุ 35-ปี อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นแสนที่เจออานุภาพบุญมากมาย ได้ทุ่มชีวีมาเป็นอาสาฟื้นฟูศีลธรรมโลกทั้งครอบครัว เธอฝากบอกมาว่า “อยากชวนพี่ๆทุกท่าน ลองลงพื้นที่ดู แล้วจะรู้ว่า มีผู้มีบุญรอคอยเราอยู่จริงๆ”
 
ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว สระบุรี
 
ชาวบ้านบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รอคอยโครงการดีๆอย่างนี้มานานแล้ว
 
 ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว สระบุรี
 
กัลฯคณิดา มีคำเพราะ และครอบครัว ตัวแทนศูนย์วัดถ้ำพระโพธิสัตว์
 
        ที่อำเภอพระพุทธบาท ตอนนี้ยอดสมัครเน้นคุณภาพ ได้เกือบ 60-คน ทีมงานผู้นำบุญน้องใหม่ที่เคยบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นห้าแสน ก็ลงพื้นที่กันทุกวันตั้งแต่เช้ายันเย็น ลุยเข้าไปทุกหลังคาเรือน และถ้าที่ไหนมีการประชุม ทีมงานก็ขอเข้าไปนำเสนองานบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านคนด้วยทันที คุณป้าประนอม จันทร์ไทย อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนน้องใหม่ บอกว่า...ชอบชวนคนบวชมาก เพราะได้ฝึกตัว ทั้งการพูด และการวางตัวให้เป็นที่ตั้งแห่งศรัทธา
 
        ทีมงานอำเภอพระพุทธบาท บอกว่า “ปลื้มใจมากที่ได้ทำหน้าที่เหมือนเป็นตัวแทนของคุณครูไม่ใหญ่ พวกเราไม่ท้อ ไม่เหนื่อย จะขอทุ่มสุดชีวิต เพราะอยากเห็นพระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองในยุคของเรา”
 
 ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว สระบุรี
 
ประชุมผู้ใหญ่บ้าน อำเภอพระพุทธบาท
 
 ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว สระบุรี
 
กัลฯดวงกมล, กัลฯสมพงษ์, กัลฯประนอม, กัลฯจรูญ
ทีมงานอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนน้องใหม่ อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี
 
        ทางด้านอำเภอมวกเหล็ก ก็ได้ทีมงานน้องใหม่มาช่วยกันเป็นพลังมด ขนาดอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนน้อยๆที่เคยบวชรุ่นแสน ก็อยากได้บุญด้วย กัลฯสุวารี ประจงการ อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นแสน เล่าว่า “น้องโบว์ น้องแพท เรียนอยู่ ม.1-โรงเรียนมวกเหล็กวิทยา อยากชวนคนบวชมาก เธอจึงรวบรวมความกล้าหาญ เข้าไปขออนุญาตผู้อำนวยการโรงเรียน ขอเวลาให้น้องโบว์พูดหน้าเสาธงในตอนเช้า เพื่อชวนคนบวชอุบาสิกาแก้ว จนตอนนี้น้องๆชวนคนได้ถึง 10-คนแล้วค่ะ”
 
 ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว สระบุรี
 
น้องแพท, น้องโบว์, น้องแพรว
ชวนบวชหน้าเสาธง โรงเรียนมวกเหล็กวิทยา
 
 ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว สระบุรี
 
ทีมงานอาสาสมัครหน่ออ่อนหน้าใส ใจเกินล้านและอาจารย์ โรงเรียนมวกเหล็กวิทยา
 
        ที่ประทับใจผู้นำบุญมากที่สุด คือ ที่บ้านหมาก อำเภอมวกเหล็ก พอไปถึงก็เจอน้องแอ๊บ อายุแปดขวบ กำลังเล่นฮูลาฮูบ พอทีมงานไปขอให้เธอช่วยพาไปหาคนรู้จัก เพื่อชวนบวชอุบาสิกาแก้ว เธอก็เดินนำไปตามบ้านต่างๆ เล่นฮูลาฮูบไปด้วย ได้คนมาสมัครถึง 10-คน ส่วนที่อำเภอบ้านหมอ ก็คึกคัก สวนกระแสน้ำท่วมที่เพิ่งผ่านไปหมาดๆ ผู้นำชุมชน...ทั้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ต่างตอบรับโครงการบวชอุบาสิกาแก้วเป็นอย่างดี มีผู้ใหญ่บ้านหญิงในอำเภอสมัครบวชแล้วถึง 6-คน แถมยังอาสาพาลูกบ้านมาบวชอีกด้วย ส่วนที่อำเภอวังม่วง คงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก...ว่าการทำหน้าที่ของผู้นำบุญหัวใจเพชรทุกคนนั้นคึกคักแค่ไหน เพราะตอนนี้ยอดอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทั้งอำเภอ ทะลุ 300 คน ไปเรียบร้อยแล้ว
 
 ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว สระบุรี
 
น้องแอ๊บ อายุ 8 ขวบ และ กัลฯสุวารี ประจงการ อำเภอมวกเหล็ก
 
 ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว สระบุรี
 
สนุกสนานบุญบันเทิง เล่นฮูลาฮูบไป ก็ชวนบวชไปด้วย
 
        สุดท้ายนี้ ชาวสระบุรีขอแชร์ไอเดียเด็ดจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี ให้ทุกศูนย์ลองเอาไปใช้ กล่าวคือ หลังจากที่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นล้านมารับสไบแก้วแล้ว วันที่ 26-ธันวาคม พ.ศ.2553-จะมีการจัดสัมมนารวมใจอุบาสิกาแก้วรุ่นล้านทั้งจังหวัด ที่วัดพระพุทธบาท เพื่อมอบรางวัลแก่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นพี่ที่ทำหน้าที่ดีเด่น และรวมใจให้อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นล้าน เปิดบ้านกัลยาณมิตร แล้วให้ถวายใบสมัครเพื่อเปิดบ้านกัลยาณมิตรกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดอีกด้วย
 
************************
 
สนใจบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
  
ชม Video Scoop
การทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว จ.สระบุรี
 
แนะนำหมายเลขโทรศัพท์ศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

/> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> />


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รวมความประทับใจ วันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์รวมความประทับใจ วันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์

ลูกหลานย่าโมต่างวัย...แต่หัวใจเดียวกันลูกหลานย่าโมต่างวัย...แต่หัวใจเดียวกัน

เตรียมตัวตายมาอย่างดี...ตามหลักวิชชาเตรียมตัวตายมาอย่างดี...ตามหลักวิชชา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน