ลูกหลานย่าโมต่างวัย...แต่หัวใจเดียวกัน


[ 14 ธ.ค. 2553 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ.2553
ตอน ลูกหลานย่าโมต่างวัย...แต่หัวใจเดียวกัน
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน ลูกหลานย่าโมต่างวัย...แต่หัวใจเดียวกัน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        เหลืออีกเพียงสองวันอัศจรรย์เท่านั้น ก็จะถึงวันปิดรับสมัครและวันเข้าอบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน พร้อมกันทั่วประเทศ กระแสฟิตลุยทำหน้าที่ชวนบวช ก็กำลังมาแรงสุดๆฉุดไม่อยู่ โดยเฉพาะที่โคราชบ้านเอ๋ง ลูกหลานเมืองย่าโม ต่างเฮโลรวมทีมบุกทุกพื้นที่ เพื่อตามหาวีรสตรีผู้มีบุญมาบวช
 
        งานนี้ เด็กดีวีสตาร์แต่ละอำเภอก็ไม่ยอมตกบุญ ขอมีส่วนร่วมในโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านคน ด้วยการจัดทัพออกเดินขบวนพาเหรดประชาสัมพันธ์โครงการไปทั่วเมือง ความร่าเริงสดใสของเด็กๆที่มารวมตัวกันทำความดีในครั้งนี้ ทำให้บรรดาแม่ๆป้าๆ ต่างยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ตอบตกลงใจสมัครบวชอย่างง่ายดาย
 
ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว โคราช
 
เด็กดีวีสตาร์โรงเรียนบ้านปากช่อง ซ้อมรวมพลังก่อนออกเดินขบวนชวนบวช
 
        ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เหล่าผู้นำบุญชมรมปากช่องร่มเย็น และชมรมสายธารบุญรวมใจร่มเย็น ต่างก็ร่วมด้วยช่วยกันแผ่ขยายความร่มเย็น ด้วยการชวนหญิงผู้มีบุญไปบวช งานนี้ได้ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านไทยเจริญ ผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล...อย่างผู้ใหญ่บ้านแฉล้ม ภู่นอก หลังจากที่ท่านได้ฟังการนำเสนอโครงการบวชในการประชุมอำเภอตั้งแต่คราวบวชพระแสนรูปเข้าพรรษา ท่านก็เข้าใจทันทีว่างานพระศาสนาครั้งนี้สำคัญและเร่งด่วนมาก ท่านจึงฝากผลงานด้วยการชวนลูกบ้านมาบวชได้ถึง 11-คน พอมาถึงโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านคนครั้งนี้ ท่านก็ฟิตเต็มที่ตั้งเป้าชวนส่วนตัวแบบเบาะๆ 30-คน ตอนนี้ใกล้ล้นแล้ว ทั้งคุณแม่และศรีภรรยา ต่างก็เขียนใบสมัครบวชไปเรียบร้อย
 
ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว โคราช
 
ผู้นำบุญชมรมปากช่องร่มเย็นและชมรมสายธารบุญรวมใจร่มเย็น..สู้ยกทีม
 
ผู้ใหญ่บ้านแฉล้ม ภู่นอก
 
ผู้ใหญ่บ้านแฉล้ม ภู่นอก ผู้ใหญ่บ้านผู้นำความสว่างสู่ชุมชน
 
        ที่ศูนย์อบรมวัดมิตรภาพวนาราม ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา แม้จะเพิ่งเปิดเป็นศูนย์อบรมใหม่ แต่ยอดวิ่งพุ่งทะลุไปกว่า 300-คนแล้ว กัลฯภิรมย์ญา สังข์เงิน ผู้นำบุญกลางดงกล่าวว่า “แม้ตำบลของเราจะมีผู้นำบุญหลักเพียงน้อยนิด แต่ทุกคนก็เอาชีวิตเป็นเดิมพัน ขยันทำหน้าที่แบบถึงตัว ถึงใจ ถึงเป้า ยอดจึงไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย วันก่อนไปชวนแม่ค้าแผงลอยที่ตลาดไปบวชอุบาสิกาแก้ว พอเขาเห็นภาพการบวชอุบาสิกาแก้วครั้งที่ผ่านมาที่วัดพระธรรมกาย เขาก็ถึงกับปลื้มปีติ ขนลุก น้ำตาไหล ขอใบสมัครทันที แล้วก็บอกว่า...ฉันมาบวชแน่นอน เพราะฉันชื่อ วันเพ็ญ นามสกุล ธรรมกาย บรรพบุรุษใช้นามสกุลนี้มาตั้งนานนมแล้ว ไม่ว่าอย่างไร ครั้งนี้ฉันก็ต้องไปบวชที่วัดพระธรรมกายให้ได้... นอกจากจะลุยไปตามบ้านย่านตลาดแล้ว แถวฟาร์มโคนมเราก็ลุยไปไม่มีเว้น สามารถเปิดใจเจ้าของฟาร์มโคนมสองแห่ง ในขณะที่เขากำลังรีดนมวัวอยู่ ให้ไปบวชอุบาสิกาแก้วได้”
 
ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว โคราช
 
ผู้นำบุญปากช่อง...กับรอยยิ้มที่สดใสในทุกวันของการทำหน้าที่
 
        กัลฯฉวีวรรณ โตนิ่ม อดีตอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเมืองย่าโม สองรุ่นที่ผ่านมา กล่าวเปิดใจว่า...เพิ่งเข้าวัดพระธรรมกายเมื่อปีที่แล้ว หลังเข้าวัดแล้วชีวิตได้พบทางสว่าง หลังชีวิตพบทางตันมาตลอด ยิ่งพอได้มาบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ยิ่งรู้สึกถึงชีวิตที่แตกต่าง มีความสุขมากขึ้น ตื่นขึ้นมาก็ยิ้มให้กับตัวเองได้ การเงินที่เคยติดขัดก็กลับแพร่สะพัด เกิดสภาพคล่องขึ้นมา บวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนล้านคนครั้งนี้ ดีใจและภูมิใจมากที่ได้เป็นผู้นำบุญเต็มตัว ที่ผ่านมาเป็นผู้ตามบุญมาตลอด ครั้งนี้ได้ไปประสานงานกับเจ้าอาวาสวัดมิตรภาพวนาราม ซึ่งพอท่านทราบรายละเอียดของโครงการ ท่านก็เห็นดีด้วยและยินดีสนับสนุนเต็มที่ ยกตึกให้เราใช้จัดงานได้อย่างสะดวก ส่วนท่านรองเจ้าอาวาส ท่านก็บอกกับทีมงานว่า จะช่วยหาคนให้อย่างน้อย 50-70 คน
 
        กัลฯรัชนี อิสระไพบูลย์ อายุ 66-ปี เจ้าของกิจการวนาลีรีสอร์ท อำเภอปากช่อง อดีตอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหัวใจยังเยาว์ สองรุ่นที่ผ่านมา บอกว่า...เรื่องการทำหน้าที่ อายุเป็นเพียงตัวเลข โดยเฉพาะงานพระศาสนา ถึงไหนถึงกัน ที่ผ่านมาได้เจออานุภาพบุญแบบจะๆ เพราะได้มาบวชอุบ่าสิกาแก้วหน่ออ่อน จากที่เคยทุกข์มากเพราะติดหนี้ธนาคารถึง 30-ล้าน แต่พอได้มาบวช ก็ตั้งใจนั่งสมาธิและอธิษฐานจิตขอพรพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯตลอด ขอให้ขายที่ดิน ปลดหนี้ได้ แล้วก็เกิดเหตุอัศจรรย์จริงๆ ทำให้มีเงินมาใช้หนี้หมดภายในหนึ่งปี ตอนนี้ชีวิตมีความสุขมาก
 
************************
 
สนใจบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
  
ชม Video Scoop
การทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว โคราช
 
แนะนำหมายเลขโทรศัพท์ศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

/> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> />


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เตรียมตัวตายมาอย่างดี...ตามหลักวิชชาเตรียมตัวตายมาอย่างดี...ตามหลักวิชชา

Buddhist TV ศรีลังกา ร่วมเผยแพร่ข่าววันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์Buddhist TV ศรีลังกา ร่วมเผยแพร่ข่าววันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์

อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน...บวชกู้วิกฤติพายุถล่มอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน...บวชกู้วิกฤติพายุถล่ม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน