แสงสว่างใจกลางกรุง


[ 23 ธ.ค. 2553 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2553

ตอน แสงสว่างใจกลางกรุง

 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน แสงสว่างใจกลางกรุง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        บรรยากาศการบวชอุบาสิกาแก้วที่วัดสัมพันธวงศ์ วัดใหญ่ใจกลางย่านธุรกิจที่ผู้คนคึกคักตื่นตัว ตอบรับการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนครั้งนี้ด้วยยอดผู้สมัครถึง 500-คน แม้จะอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก แต่เหล่าอุบาสิกาทั้งหมดก็อยู่กันอย่างมีความสุข เพราะทุกคนมีหัวใจรักการปฏิบัติธรรม ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า “มาบวชที่วัดสัมพันธวงศ์นี้ดีมากๆ ทุกอย่างมีความเหมาะสมต่อการปฏิบัติธรรม”
 
ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์
 
ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์
 
        สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ เพราะได้รับความเมตตาอย่างสูงสุดจาก...ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ คณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ และพระเดชพระคุณพระพรหมเมธี เจ้าคณะภาค 4,5,6,7-โฆษกมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ท่านบอกกับทีมงานว่า...ดีใจที่วัดของท่านได้เป็นศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนในครั้งนี้ การบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนสองครั้งที่ผ่านมา ที่พักไม่เพียงพอ ครั้งนี้ท่านจึงสร้างอาคารที่พักหลังใหม่เป็นตึกสูงสามชั้น ปูพื้นหินแกรนิต ติดเครื่องปรับอากาศให้อุบาสิกาแก้วใช้เป็นพี่พัก สร้างห้องน้ำใหม่ให้อีก 12-ห้อง พร้อมสนับสนุนอาหารอร่อยทุกมื้อ
 
 พระเดชพระคุณพระพรหมเมธี
 
พระเดชพระคุณพระพรหมเมธี
 
        ในระหว่างการอบรม ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ และ พระเดชพระคุณพระพรหมเมธี ได้เมตตามาดูแล คอยถามความเป็นอยู่ของอุบาสิกาแก้วอย่างใกล้ชิด แม้ช่วงนี้ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์จะมีกำหนดการไปปฏิบัติธรรมในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 93-ปี (วันที่ 29-ธันวาคม)-ที่เขาใหญ่ แต่ทันทีที่ท่านเห็นอุบาสิกาแก้วทยอยกันเข้ามาลงทะเบียน ท่านก็บอกกับอุปัฏฐากว่า “หลวงพ่อไม่ไปแล้ว อยากอยู่ร่วมโครงการกับอุบาสิกาแก้วที่นี่”
 
 อุบาสิกาแก้ว วัดสัมพันธวงศ์
 
อุบาสิกาแก้วทั้งชาวไทย-ชาวไทยเชื้อสายจีนจำนวนมาก ตั้งใจมาบวช ปฏิบัติธรรม
 
        ในพิธีเปิดการอบรมก็ได้รับความเมตตาอย่างสูงสุดจาก ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ ที่เห็นความสำคัญของการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน เพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ท่านเมตตามาเป็นประธานในพิธีเปิด และให้โอวาทเป็นแนวทางในการบวชอุบาสิกาแก้วว่า “อุบาสิกาที่นั่งอยู่ในที่นี้ ไม่เหมือนอุบาสิกาที่อื่นทั่วไป เพราะเป็นอุบาสิกาแก้ว เป็นส่วนหนึ่งของพระรัตนตรัย แก้วหมายถึงของสูงค่า การบวชอุบาสิกาแก้วจำนวนมากๆ ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ถ้าไม่ได้วัดพระธรรมกายเป็นหลักในการจัดบวช การบวชอุบาสิกาแก้วก็คงเกิดขึ้นได้ยาก ที่วัดสัมพันธวงศ์แห่งนี้ยินดีต้อนรับอุบาสิกาแก้ว ขอให้อุบาสิกาแก้วทุกท่านตั้งใจปฏิบัติธรรมให้ดี ให้เป็นแก้วทั้งกายและใจ ทำศีล สมาธิ ปัญญา ให้บังเกิดขึ้น เพื่อเป็นกำลังสำคัญให้กับพระพุทธศาสนา”
 
 โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ณ วัดสัมพันธวงศ์
 
อาคารที่พักหลังใหม่ 3 ชั้น ที่ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์
และ พระเดชพระคุณพระพรหมเมธี
เมตตาสร้างใหม่เพื่อรองรับการบวชอุบาสิกาล้านครั้งนี้
 
 โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ณ วัดสัมพันธวงศ์
 
ห้องน้ำปูแกรนิตหลังใหม่สวยงาม
เกิดขึ้นด้วยบุญบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนครั้งนี้
 
        จากนั้น พระเดชพระคุณพระพรหมเมธีได้ให้โอวาทกับอุบาสิกาแก้วว่า “โครงการอุบาสิกาแก้วเป็นโครงการที่มีความสำคัญมาก เป็นการปลูกฝังความเป็นพุทธ เพื่อให้เป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง โครงการของพระราชภาวนาวิสุทธิ์ทุกโครงการ ไม่ว่าจะเป็นบวชอุบาสิกาแก้ว บวชพระแสนรูปเข้าพรรษา เป็นโครงการที่โดนใจ เพราะถูกเป้าหมายในการฟื้นฟูพระพุทธศาสนา และช่วยปกป้องผองภัยให้กับพระพุทธศาสนา เพื่อให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองในประเทศไทยและโลกใบนี้ตลอดไป”
 
************************
 
สนใจบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
 
ชม Video อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
ณ ศูนย์อบรม วัดสัมพันธวงศ์ และ วัดสามพระยา
แนะนำหมายเลขโทรศัพท์ศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
/>
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

/> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> /> />


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แสงธรรมแห่งศรัทธาแสงธรรมแห่งศรัทธา

ระเบิดดังสักแค่ไหน...ใจดิ่งกลางระเบิดดังสักแค่ไหน...ใจดิ่งกลาง

เกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายไปสวรรค์ ตอนที่ 2เกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายไปสวรรค์ ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน