คิดถึงนะ...อะอิไต


[ 30 ก.ค. 2548 ] - [ 18267 ] LINE it!

CASE   STUDY
คิดถึงนะ...อะอิไต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น เข้าเป็นน้องใหม่ของโรงเรียนเมื่อปลายปี 2547 ตั้งแต่มีดาวธรรมลูกก็ดูหลวงพ่อทุกวันเลยค่ะ   ลูกขอเล่าประวัติชีวิตดังนี้ค่ะ
 
    คุณแม่ เคยมีครอบครัวมาแล้ว  มีลูกติดมาด้วย 2 คน จากนั้นจึงมาแต่งงานกับคุณพ่อ  มีลูกด้วยกัน 5 คน  เป็นหญิงล้วน ลูกเป็นลูกสาวคนที่2     คุณแม่เสียชีวิตเมื่ออายุ 51 ปี  เนื่องจากป่วยด้วยโรครากฟันอักเสบ เพราะท่านชอบถอนฟันด้วยตัวเอง จึงเกิดแผลอักเสบเน่าทะลุลงไปจรดถึงใต้คาง ทำให้ท่านเจ็บปวดทุกข์ทรมานมากและไม่สามารถรับประทานอาหารใดๆได้เลย แม่ทนอยู่อย่างนี้มาเกือบปี  ร่างกายผอมแห้งลงไปเรื่อยๆจนตายในที่สุด
 
    คุณพ่อของลูก เป็นชาวเหนืออยู่ที่จังหวัดพะเยา ชอบก๊งเหล้ากับเพื่อนๆในยามเย็น เวลาเมาอารมณ์จะเปลี่ยนไป   พูดจาหยาบคาย ชอบเอะอะโวยวายด่าทอลูกเมียเสมอ หากใครว่ากล่าวตักเตือน ก็จะโกรธแล้วพูดว่า “มึงอยากตายหรือจึงพูดมาก”  จึงไม่ค่อยมีใครกล้าที่จะเข้าหา แต่ถ้าหากไม่ได้ดื่มเหล้าก็จะเป็นคนละคน    ดูเงียบๆพูดน้อยและไม่ด่าว่าลูกเมียเลย วันๆก็จะนั่งทำเครื่องจักสาน เช่น ตะกร้าใส่ของ เป็นต้น  เมื่อคุณแม่ได้เสียชีวิตลง คุณพ่อก็ได้ขายบ้าน ที่นา ไร่ สวน อันเป็นทรัพย์สมบัติที่ก่อร่างสร้างตัวมากับคุณแม่จนหมด จากนั้นท่านก็นำเงินไปปลูกบ้านใหม่อยู่กินกับแม่หม้ายลูกติด โดยไม่แบ่งทรัพย์สินใดๆ ให้ลูกๆแม้แต่คนเดียว  แต่ ณ ปัจจุบัน ลูกก็ยังสำนึกในพระคุณของพ่อ ได้เป็นคนส่งเงินเลี้ยงดูพ่อทุกเดือน  ไม่ให้ท่านเดือนร้อนเลย
 
    ตัวลูก เมื่ออายุ 20 ปี  น้องสาวคนที่2 (ลูกคนที่ 4) ได้นำบุตรสาวมาฝากให้ลูกช่วยเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรม  เนื่องจากเธอไม่มีความพร้อมที่จะเลี้ยงดู เพราะยังเด็กมากและได้แยกทางจากสามีอีกด้วย   ซึ่งลูกก็ได้รับไว้
 
    ในขณะนั้นลูกก็ได้พบรักและแต่งงานกับ สามีคนแรก เขาเป็นคนอีสาน มีอาชีพส่งคนไปทำงานที่ประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ สามีของลูกมีครอบครัวแล้ว  เราทั้งสองไปซื้อที่ดินปลูกบ้านพร้อมกับเปิดร้านขายของชำอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา  สามีเป็นคนเจ้าชู้ พูดเพราะ ปากหวานจึงเป็นที่รักใคร่ของเพศตรงข้ามเสมอ   ซึ่งทำให้ลูกเหนื่อยใจและเหงาใจมาก เพราะสามีเองก็ไม่มีเวลาให้ลูกเลย  ลูกจึงตัดสินใจขอแยกทางจากสามีไปเอง นับตั้งแต่วันนั้นมาเราก็ไม่ได้พบกันอีกเลย 
 
    เมื่อลูกแยกทางจากสามีไปแล้ว  ลูกจึงนำลูกสาวบุญธรรมกลับไปฝากไว้กับน้องสาวคนที่2 (ซึ่งเป็นแม่ผู้ให้กำเนิดของเธอเอง) พร้อมกับสัญญาว่าจะส่งเงินเลี้ยงดูทุกเดือน   จากนั้นลูกจึงเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อไปสมัครทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น  พอใกล้วันเดินทาง ลูกได้ทำบุญถวายสังฆทานกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลไปให้คุณแม่ แล้วตั้งจิตอธิษฐานว่า “ไปญี่ปุ่นคราวนี้ขอให้สมปรารถนาทุกอย่าง  มีคนดีมาอุปถัมภ์แล้วลูกจะกลับมา ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แม่ครั้งใหญ่ ” จากนั้นลูกก็บินไปที่ประเทศญี่ปุ่น แล้วก็ถูกส่งเข้าไปทำงานในร้านอาหารแห่งหนึ่ง   ลูกทำงานในร้านอาหารนั้น   จึงได้มีเงินส่งเลี้ยงดูลูกสาวบุญธรรมทุกเดือน
 
    เมื่อทำงานได้สักระยะหนึ่งก็มีหนุ่มชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งมาใช้บริการ  เพียงแรกเห็นลูกก็ถูกชะตาขึ้นมาทันที นับตั้งแต่คืนนั้น ลูกก็เฝ้าชะเง้อคอยมองหาหวังว่าจะได้เจอเขาอีก แต่ก็ผิดหวัง ลูกจึงเที่ยวสอบถามแขกคนอื่นๆที่มาเที่ยวจนได้ที่อยู่ของเขา แล้วก็ส่งจดหมายติดต่อไปด้วยภาษาญี่ปุ่นสั้นๆว่า “อะอิไต” แปลว่า “คิดถึงนะ อยากเจอนะ” ผลปรากฏว่า เขากลับมาหาลูกจริงๆ ในใจของลูกบอกตัวเองเสมอว่า นี่แหละคือคนที่ใช่ ลูกจึงไม่รอช้าบอกเป็นภาษาหัวใจให้ได้รู้ไปเลยว่า “รักจริงๆ  ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะ”  จากนั้นเขาก็มาเที่ยวเป็นประจำ  แล้วยังคะยั้นคะยอขอลูกแต่งงานอีกด้วย   แรกๆลูกก็ไม่มั่นใจเลยว่าเขาจะรักลูกจริงหรือเปล่า เพราะเขามีอายุอ่อนกว่าลูก 7 ปี  ลูกได้ตกลงคบกับเขาเป็นเวลา 2 ปี  ซึ่งเขาก็ดีตลอดมาและที่สำคัญไม่เคยรังเกียจลูกเลยว่ามีอาชีพแบบนี้  ลูกจึงตัดสินใจแต่งงานกับเขา  สามีคนนี้ได้เลี้ยงดูลูกเป็นอย่างดี เขามีเงินให้ใช้ไม่ขาดมือ  และยังให้เกียรติพร้อมกับเคารพในคำพูดความคิดเห็นของลูกเสมอ จึงทำให้ลูกรู้สึกว่าตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกเขามาเป็นคู่ครอง
 
    เมื่อได้อยู่ด้วยกันแล้ว  ทุกวันลูกจะบริการ สามี อย่างเต็มอิ่ม ทั้งกับแกล้ม เหล้า เบียร์ บุหรี่ ในตู้เย็นจะมีเบียร์ไม่เคยขาด ยามใดที่ต้องการ ก็จะมีให้เสมอ   ก่อนกินข้าวทุกวัน ในยามเย็นเราทั้งสองจะตั้งวงฉลองกัน ทั้งเบียร์และเหล้าสาเกสไตล์ญี่ปุ่น เสียงชนแก้ว ..กริ๊ก กริ๊ก..ดังเป็นระยะๆ พอเมาได้ที่ก็จะมีเสียงพูดจาลามกหยาบคาย แบบสุดสุด ดังออกมาจากบ้านของเราทั้งสอง จนคนที่ผ่านไปผ่านมาพากันส่ายหัวเพราะแสลงหู แต่สำหรับลูกแล้วเห็นเป็นเรื่องธรรมดา
 
    แต่.....บุญบันดาล  ก็ได้มีเหตุการณ์ที่พลิกผันชีวิตของลูกจากนักดื่มมาเป็นนักบุญ คือ น้องสาวคนที่1 (ลูกคนที่3 )  ซึ่งอยู่ที่เมืองไทยได้ส่งเทปที่พลิกชีวิตของลูกได้ มาให้   เทปนั้นก็คือเรื่อง โทษของสุรา   ลูกได้ฟังเทปนั้นแล้ว  จึงรู้ว่าเหล้าเป็นเชื้อวิบัติ คนกินมีแต่เสเพล มีแต่เสีย ไม่มีดีเลย ลูกจึงตัดใจหักดิบเลิกเหล้าและบุหรี่ภายในวันนั้นทันที จากนั้นก็ไม่ได้ไปแตะต้องมันอีกเลย แล้วลูกจึงชวนสามีให้เลิกมาหักดิบด้วยกัน แรกๆปรากฏว่าเขาอารมณ์เสียหงุดหงิดไม่พอใจ แต่ลูกก็ไม่ละความพยายาม ยังพูดชี้ให้เห็นโทษภัยของเหล้าบุหรี่ เมื่อสามีเห็นลูกเอาจริง เขาจึงหักดิบเลิกบุหรี่ก่อน ส่วนเบียร์นั้นกำลังพยายามเลิกให้ได้ค่ะ
 
    ขอย้อนไปกล่าวถึง ลูกสาวบุญธรรมของลูก ที่อยู่เมืองไทยซึ่งฝากให้แม่จริงๆ เขาเลี้ยงไว้   เมื่อลูกสาวบุญธรรมอายุได้ 17 ปี  ก็มีหนุ่มบ้านเดียวกันมาขอแต่งงาน หลังจากแต่งงานไม่นานก็ตั้งครรภ์แก่แล้วคลอดลูกสาวออกมา แต่...หน้าตาผิวพรรณเหมือนฝรั่ง เล่นเอาทุกคนงงไปตามๆกัน แต่ สามีของเธอ ก็ไม่ว่าอะไร ยินดีรับเป็นพ่อด้วยความเต็มใจ ต่อมาทั้งสองต้องแยกกันอยู่เนื่องจากอุปนิสัยใจคอไม่ตรงกันเลย   ได้มีปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยๆ  เหตุนั้นก็มาจากลูกสาวบุญธรรมของลูกเองเพราะเธอยังเป็นสาววัยรุ่น  รักสนุกเที่ยวเตร่สรวลเสเฮฮาไปกับเพื่อนๆรุ่นเดียวกันเสมอ   ซึ่งสามีก็เกิดความหึงหวงและเคียดแค้นอยู่ในใจ   พอแยกกันอยู่ลูกสาวบุญธรรมก็ไปเปิดร้านเสริมสวย ที่จังหวัดนครปฐม นานๆ จะกลับมาบ้านที่พะเยาสักครั้ง
 
    วันที่ 23 กันยายน 2542 ขณะนั้นลูกอยู่ที่เมืองไทย และไปทำธุระที่หาดใหญ่กับสามี ในวันเดียวกันนั้นหมู่บ้านของลูกที่จังหวัดพะเยาก็กำลังเตรียมงานบุญประเพณีประจำปี  ชาวบ้านช่วยกันเตรียมสถานที่ อาหารการกินต่างๆ มีการฆ่าล้มวัว ล้มควาย เพื่อใช้เป็นอาหารเลี้ยงฉลองในวันงาน กลุ่มผู้ชายก็จะช่วยกันแล่เนื้อสัตว์ หนึ่งในนั้นก็มีสามีของลูกสาวอยู่ด้วย  ขณะทุกคนช่วยกันแล่เนื้ออยู่เขาก็ชูมีดที่เปื้อนเลือดสดๆ ขึ้นมาพร้อมกับพูดว่า “มีดเล่มนี้แหละจะใช้ฆ่าคน”  แต่ก็ไม่มีใครสนใจเพราะคิดว่าเขาคงพูดเล่นๆ  ในงานบุญนี้อดีตภรรยาของเขา (ลูกสาวบุญธรรมของลูก) ก็กลับมาร่วมงานด้วย  แต่เธอก็เที่ยวกินเที่ยวดื่มตามบ้านเพื่อนๆ อย่างสนุกสนาน   ไม่มีอาการจะสนใจอะไรกับสามีคนเก่าของเธอเลย   ตอนค่ำเธอก็ไปเที่ยวคาราโอเกะกับเพื่อนชายคนหนึ่ง แล้วกลับมาฉลองต่อที่บ้านเพื่อนชายคนนั้น  การกระทำดังกล่าวอยู่ในสายตาของสามีเธอตลอด  ขณะที่เธออยู่บนบ้านเพื่อนชายคนนั้น  สามีก็เรียกเธอให้ลงมาคุยกันหน่อย  แรกๆ เธอก็ไม่ยอมลง  แต่เพื่อนชายก็บอกให้ลงไปคุยกันให้เข้าใจ  เธอจึงยอมลงมาพบสามี พอทั้งคู่ประจันหน้ากันก็เกิดปากเสียง เถียงกันอย่างรุนแรง สามีซึ่งสะสมความเคียดแค้นมานาน  จึงเกิดบันดาลโทสะ ผลักไปที่อกเธอจนล้มหงายลงไปกับพื้น แล้วเขาชักมีดแล่เนื้อมาจ้วงแทงลงไปที่อกบริเวณหัวใจหลายแผล  เธอหวีดร้องด้วยความเจ็บปวดขาดใจตายทันที 
 
คำถามมีดังนี้
 
1. บุพกรรมใดคุณแม่จึงชอบถอนฟันด้วยตนเองจนทำให้เสียชีวิตด้วยโรครากฟันอักเสบ เป็นแผลทะลุจรดใต้คาง  กินข้าวไม่ได้จนผอมแห้งตาย  ตายแล้วไปไหน  เป็นอย่างไร  มีอะไรฝากมาถึงลูกๆบ้างมั๊ยคะ  ลูกได้ทำบุญอุทิศไปให้ ได้รับหรือไม่อย่างไรคะ   จะทำบุญใดอุทิศไปให้  ท่านจึงจะได้บุญใหญ่คะ
 
2. บุพกรรมใดลูกๆจึงไม่ได้รับมรดกใดๆจากคุณพ่อเลยแม้แต่คนเดียวและทำไมลูกๆของภรรยาคนที่ 2  ของพ่อ จึงชอบทะเลาะกับคุณพ่อแล้วเคียดแค้นกันอย่างรุนแรง เคยผูกเวรกันมาหรือไม่อย่างไรคะ   ควรให้พ่อแก้ไขวิบากกรรมนี้อย่างไรคะ
 
3. บุพกรรมใดลูกจึงได้มาเจอสามีดีๆที่เป็นชาวญี่ปุ่นคอยอุปถัมภ์เลี้ยงดู   เกี่ยวกับการตั้งจิตอธิษฐานก่อนมาญี่ปุ่นหรือเปล่าคะ  เราเคยเจอกันมาในชาติก่อนหรือไม่  มีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไรค่ะ
 
4. บุพกรรมใดลูกสาวบุญธรรมจึงถูกสามีแทงตาย สภาพหลังจากตายเป็นอย่างไรบ้าง ขณะนี้อยู่ภพภูมิใด  ต้องการฝากข้อความถึงตัวลูกหรือ ลูกสาวของเธอ หรือใครบ้างไหมคะ   เธอได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่  หากเธอเกิดลางสังหรณ์ก่อนที่จะถูกฆ่าตาย แล้วรีบทำบุญถวายสังฆทานจะสามารถปัดเคราะห์ร้ายให้กลายเป็นดีได้หรือเปล่าคะ                                                        
 
5. บุพกรรมใดลูกจึงต้องมารับภาระเลี้ยงดูลูกสาวบุญธรรมและยังมาเลี้ยงหลานสาว (ลูกของลูกสาวบุญธรรม) อีกด้วย  เรามีกรรมร่วมกันมาหรือไม่อย่างไร   
 
6. น้องสาวคนที่1(ลูกคนที่3) คนที่ส่งเทปโทษของสุรามาให้ลูก ปัจจุบันได้ถวายตัวช่วยงานอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง (สันติอโศก)   เพราะเหตุใดเธอจึงมีนิสัยรักความสงบ และมีใจใฝ่มาทางธรรมเช่นนี้เจ้าคะ และกรรมใดที่ทำให้เธอมีอาการเส้นกระตุกที่ใบหน้า    จะแก้ไขอย่างไรคะ
 
7. ลูกและสามีพร้อมหลานบุญธรรม(ลูกของลูกสาวบุญธรรม) เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ  
      
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณแม่ชอบ “ถอนฟันเอง” จนเสียชีวิตด้วยโรคฟันอักเสบ เพราะ  ...“วจีกรรม” ในอดีตหลาย ๆ ชาติมารวมกัน  เช่น บางชาติหลัก ๆ   ชาตินั้นได้เกิดเป็นเศรษฐีนี   เป็นคนปากร้ายชอบด่าว่าผู้อื่น   โดยเฉพาะข้าทาสบริวาร , มักจะลงโทษข้าทาสบริวารให้อดอาหาร , บางคนก็โดนล่ามโซ่ตรวนให้อดอาหารจนตายก็มี
 
 
  • บางชาติก็ชอบพูดจาทำร้ายตนเอง  เช่น ด่าว่าตัวเองว่า “ตัวเองไม่ดี” ทำนองประชด,  บางชาติก็ปากร้าย  เป็นต้นจ่ะ!  
 
 
  • ตายแล้วไปเป็น “ภุมมเทวา”  ชั้นล่างในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง  
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้   แต่ก็ยังไม่มากพอที่จะทำให้ชีวิตท่านดีขึ้น   
  • จะต้องทำบุญ  เช่น เสาแก้วพันปี มหารัตนวิหารคด    หรือ ซื้อที่ดินจอดรถ เป็นต้น    แล้วใส่ชื่อท่านอุทิศไปให้   ก็จะทำให้ชีวิตท่านในปรโลกดีขึ้นจ่ะ!
 
 
2. ลูกทุกคนไม่ได้รับมรดกจากคุณพ่อเลย เพราะ  ...ทุกคนขาดบุญในการสงเคราะห์ญาติ   และขาดทานบารมีต่าง ๆ ด้วยจ่ะ! 
 
 
  • ลูก ๆ ของภรรยาคนที่ 2 ของพ่อ   ที่ชอบทะเลาะกับพ่อ  อย่างรุนแรง  เพราะ ...กรรมในอดีต  เคยเป็นคู่อริที่ทะเลาะกันในวงเหล้า   เมื่อมาเกิดเจอกันในชาตินี้   จึงทำให้ไม่ค่อยจะถูกกันจ่ะ!  
  • กอปรกับพ่อก็เป็นคนไม่ค่อยรับผิดชอบต่อครอบครัวด้วยจ่ะ!  
 
  • จะต้องให้พ่อหมั่นทำทาน , รักษาศีล , เจริญภาวนา   แล้วเลิกอบายมุขทุกชนิดและหมั่นพูดปิยะวาจา , ให้อภัยอย่าผูกเวร   อีกทั้งต้องช่วยเหลือเกื้อกูลลูก ๆ ทุกคนด้วยอย่างเต็มที่เท่าที่ทำได้จ่ะ!
 
 
3. ลูกมาเจอสามีญี่ปุ่นที่คอยอุปถัมภ์เลี้ยงดู   เพราะ ...ทานบารมีเก่าในอดีตตามมาส่งผลจ่ะ!   อีกทั้งอดีตก็เคยเป็นสามี-ภรรยากัน   แล้วได้อธิษฐานจิตร่วมกันในหลายครั้งที่ทำบุญว่า   ให้มาเจอกันอีกและได้เป็นสามีภรรยากันจ่ะ!
 
 
4. ลูกสาวบุญธรรมถูกอดีตสามีแทงตาย เพราะ  ...ลูกสาวบุญธรรมมีนิสัยเจ้าชู้มาหลายชาติ   และเป็นคนหลายใจ  โดยเฉพาะกับอดีตสามีคนนี้ ก็เคยเป็นสามีเก่าในชาติหนึ่ง   แล้วลูกสาวบุญธรรมคนนี้ก็ได้ทำตัวคล้าย ๆ ดังชาตินี้ จึงทำให้สามีเก่าเกิดความผูกโกรธข้ามชาติมา  แต่ชาตินั้นไม่ได้ฆ่าลูกสาวบุญธรรม
 
 
  • แต่ลูกสาวบุญธรรม   มีกรรมส่วนตัวในชาติหนึ่งที่เคยไป “จ้างฆ่าคน” เพราะเกิดความหึงหวง
  • ดังนั้นกรรมแห่งการผูกโกรธของอดีตสามีในชาตินี้  กับกรรมจ้างฆ่าคนด้วยความหึงหวงมารวมส่งผล  จึงทำให้อดีตสามีในชาตินี้แทงเธอตายจ่ะ!  
 
 
  • ตายใหม่ ๆ ก็ยังไม่ทันตั้งตัว   จึงวนเวียนอยู่ 7 วัน  
  • ภายหลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก” ของมหานรกขุม 3 , ได้ถูกพิพากษาให้ไปปีน “ต้นงิ้ว” เพราะเธอเป็นคนหลายใจ , เจ้าชู้   มีความทุกข์ทรมานมาก  
  • เธอได้รับบุญที่อุทิศให้ไปเล็กน้อย   ไม่พอที่จะพ้นกรรมจ่ะ! 
 
 
  • เธอฝากข้อความว่า   เธอทุกข์ทรมานมาก   อยากให้ทำบุญอุทิศไปให้เธอมาก ๆ   เพื่อเธอจะได้พ้นจากยมโลกจ่ะ!  
 
 
  • เธอมีกรรมปาณาติบาตจ้างฆ่าคนดังกล่าว   แม้ว่าเธอจะมีลางสังหรณ์แล้วรีบถวายสังฆทานก็ตาม  ,  บุญนี้ก็จะช่วยยืดเวลาไปอีกหน่อย เพื่อให้มีโอกาสสร้างบุญเพิ่มขึ้น เพราะอย่างไรก็ตาม  เธอก็ต้องหมดอายุขัยด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตนั้นจ่ะ!
 
 
5. ลูกต้องมาเลี้ยงลูกสาวบุญธรรม   และหลานสาวที่เกิดจากลูกสาวบุญธรรม  เพราะ ...ทั้งสองเคยเป็นลูกเป็นหลานมาในอดีต, โดยลูกสาวบุญธรรมเป็นลูกสาว   และหลานสาวก็เป็นหลาน   ได้เคยเกื้อกูลกันมา 
 
 
  • ดังนั้นในปัจจุบันเมื่อมาเจอกันอีก   ก็ได้เกื้อกูลกันอีก 
  • ให้ลูกถือว่าได้ทำบุญสงเคราะห์ญาติ  
  • บุญนี้ก็จะช่วยให้ลูกมีคนอุปถัมภ์ค้ำชูในภพชาติต่อไปจ่ะ!
 
 
6. น้องสาวคนที่ 1 (ลูกสาวคนที่ 3)   เธอได้เห็นทุกข์โทษภัยของชีวิตทั้งในอดีตชาติและปัจจุบัน   จึงเบื่อหน่ายและแสวงหาที่พึ่ง ดังนั้นเธอจึงมีนิสัยใฝ่หาความสงบและธรรมะติดตัวมาจ่ะ! 

 
  • เธอมีอาการ “เส้นกระตุกที่ใบหน้า”  เพราะ ... “วจีกรรม” ที่ชอบพูด “ขัดคอ” คนในอดีต   จนทำให้เขารู้สึก “เสียหน้า” มาส่งผลจ่ะ!  
 
  • จะแก้ไขก็ให้สร้างบุญทุกบุญ ทั้งทาน , ศีล , ภาวนาให้มาก ๆ  อีกทั้งต้องพูดปิยะวาจา   แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้จ่ะ!
 
 
7. ลูก-สามี-และหลานบุญธรรม เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมา, บางชาติก็เจอกัน , บางชาติก็ไม่เจอ , มักจะดำเนินชีวิตผิดพลาดด้วยความประมาทอยู่เรื่อยๆ จึงทำให้ได้รับโทษภัยในวัฏฏะสงสารคล้ายๆชาตินี้จ่ะ!
  
 
  • ดังนั้นชาตินี้มาเจอกันแล้ว   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่   อย่าประมาทในการดำเนินชีวิต   แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี    วงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม