ปีเก่า ปีใหม่ ปีไหนๆ ก็เข้าถึงธรรม


[ 1 ม.ค. 2554 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2554

ตอน ปีเก่า ปีใหม่ ปีไหนๆ ก็เข้าถึงธรรม

 
ผลการปฏิบัติธรรม
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน ปีเก่า ปีใหม่ ปีไหนๆ ก็เข้าถึงธรรม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
อุบาสิกาแก้ววงเดือน ภาคภูมิ
 
        ลูก อายุ 33-ปี อาชีพเปิดร้านทำผม ตัวแทนอุบาสิกาแก้วจากศูนย์อบรมสำนักสงฆ์บวรบรรพต จังหวัดลพบุรีค่ะ ลูกไม่เคยมาวัดพระธรรมกายมาก่อนเลยค่ะ วันหนึ่งมีลูกค้ามาที่ร้าน แล้วบอกลูกว่า “มีการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้าน ไปบวชกันไหม”-ตัวลูกไม่เคยเข้าร่วมอบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนมาก่อนเลยค่ะ พอลูกได้ยินแล้วก็สนใจ และอยากบวชขึ้นมาตอนนั้นเลยค่ะ วันต่อมา ลูกจึงปิดร้าน แล้วไปสอบถามรายละเอียดโครงการ เมื่อได้ทราบข้อมูลก็สมัครทันทีเลยค่ะ
 
อุบาสิกาแก้ววงเดือน ภาคภูมิ
 
อุบาสิกาแก้ววงเดือน ภาคภูมิ
 
        ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ลูกได้เข้าอบรม ลูกรู้สึกตื่นเต้นและแปลกใหม่กับสิ่งต่างๆที่ทางโครงการจัดเตรียมมาก ทุกอย่างดีกว่าที่ลูกคิดไว้หมดเลยค่ะ ตัวลูกเคยบวชชีพราหมณ์มาบ้างแล้วตั้งแต่ตอนเด็กๆ แต่ครั้งนี้ขอบอกค่ะว่า....ปลื้มที่สุดเลยค่ะ ลูกได้พบกับพระอาจารย์และพี่เลี้ยงที่คอยดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี อาหารการกินไม่ลำบากเลย อาหารอร่อย บรรยากาศก็เงียบสงบทั้งที่มีคนมาร่วมอบรมกันมาก แต่ทุกคนไม่มีใครเอะอะเสียงดังเลย และไม่ว่าลูกจะรับบุญหรือทำอะไรก็จะมีพี่ๆเพื่อนๆเหล่าอุบาสิกาแก้วมาช่วยกัน และต่างอนุโมทนาบุญซึ่งกันและกัน ลูกชอบมากๆเลยค่ะ รู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวเป็นพี่น้องกัน มีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ และจะได้ยินแต่คำว่า “อนุโมทนาบุญ...สาธุ”-ตลอดทั้งวันเลยค่ะ พอได้ยินแล้วก็รู้สึกสุขใจอย่างบอกไม่ถูกค่ะ
 
        ทุกอย่างมีระบบระเบียบ เห็นแล้วสบายตา สบายใจ ไม่มีกังวลใดๆเลยค่ะ ลูกจึงได้นั่งสมาธิเอาบุญได้อย่างเต็มที่ ลูกประทับใจและมีความสุขมากค่ะ มีความสุขทุกครั้งที่ได้นั่งสมาธิได้ ได้อยู่กับตัวเอง ลูกนั่งสมาธิอย่างนี้ไปเรื่อยๆไม่คิดอะไร ปล่อยวางทุกอย่างเลยค่ะ ทั้งเรื่องงาน เรื่องที่บ้านและทุกๆเรื่อง หลับตาอย่างเดียว พอออกจากสมาธิ ตลอดทั้งวัน ใจลูกก็รู้สึกโล่งๆ ไม่มีกังวลหรือปัญหาใดใดมากวนใจเลย ลูกได้ยินแต่คำที่ดีดี ได้ยินแต่ธรรมะที่ทำให้ใจลูกรู้สึกสบายตลอดทั้งวันเลยค่ะ
 
        จนวันหนึ่ง ลูกได้นั่งสมาธิตามเสียงพระอาจารย์ตามปกติ วันนั้นลูกวางใจนิ่งๆไปเรื่อยๆไม่คิดเรื่องอะไรทั้งสิ้น สักพักลูกก็เห็นเหมือนเป็นจุดแสงเล็กๆที่อยู่กลางท้อง แสงนั้นค่อยๆสว่างและใสขึ้นเรื่อยๆเหมือนเพชรเลยค่ะ สวยงามมาก ลูกมองไปเรื่อยๆ แสงค่อยๆขยายและชัดเจนมากขึ้น ไม่นานลูกก็เห็นองค์พระค่ะ ตอนนั้นรู้สึกเหมือนตัวลูกไม่มีร่างกายอะไรเลย เหมือนเป็นอากาศค่ะ รู้สึกนิ่งสงบมาก ลูกไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย ทุกอย่างสงบและมีความสุขมาก ลูกเห็นองค์พระ...ใหญ่ขึ้นๆ และมีแสงสว่างเต็มองค์เลยค่ะ แสงสว่างของท่านเป็นประกายเต็มไปหมด สวยเหมือนตอนแสงตะวันกระทบกับผิวน้ำในแม่น้ำเลยค่ะ องค์พระขยายไปเรื่อยๆไม่หยุด ท่านใหญ่กว่าตัวลูกอีกนะคะ หลวงพ่อคะ...ตอนนี้ลูกมีความสุขมากๆค่ะ เป็นความสุขที่ลูกไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อนเลยค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วพะยอม จันทรนาคมูสิก
 
        ลูกอายุ 65-ปี อาชีพแม่บ้านค่ะ ลูกเป็นตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากศูนย์อบรมวัดมงคลสถิต จังหวัดพังงาค่ะ ปกติลูกเป็นคนที่ชอบทำบุญและปฏิบัติธรรมมากค่ะ ลูกได้เข้าร่วมโครงการอุบาสิกาแก้ว ตั้งแต่รุ่นหนึ่งแสน รุ่นห้าแสน และมาครั้งนี้รุ่นหนึ่งล้าน ลูกก็ไม่พลาดที่จะเข้าร่วมโครงการแน่นอนค่ะ ทุกครั้งที่ลูกเข้าอบรมลูกไม่เคยผิดหวังเลย ยิ่งเข้าอบรมก็ยิ่งประทับใจและรักในการสร้างบารมีมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ หลวงพ่อคะ...ครั้งนี้ลูกได้ชวนเพื่อนๆมาบวชกับลูกได้ตั้งเจ็ดคนค่ะ ลูกรู้สึกดีใจมากค่ะ ทุกคนที่ลูกชวนมาบวชมีความสุขและมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีกันทุกคนค่ะ วันที่ลูกได้เข้าอบรมอุบาสิกาแก้วรุ่นนี้ ลูกรู้สึกประทับใจมาก เพราะลูกได้นั่งสมาธิอย่างเต็มที่ ได้ปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่ และทำให้ลูกได้พบประสบการณ์ภายในที่ดีที่สุดในชีวิตของลูกเลยค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วพะยอม จันทรนาคมูสิก
 
อุบาสิกาแก้วพะยอม จันทรนาคมูสิก
 
        วันที่สองของโครงการ วันนั้นลูกมานั่งสมาธิตอนเช้ามืด ตอนนั้นลูกนั่งสมาธิปล่อยวางทุกอย่างเลยค่ะ ทิ้งทุกอย่างจริงๆค่ะ ในสมองของลูกไม่คิดอะไรเลย มันรู้สึกโล่งๆโปร่งๆเบาๆ ตอนนั้นลูกรู้สึกสงบมาก ลูกนั่งไปเรื่อยๆ สักพักลูกก็เห็นแสงเล็กๆมาจากกลางท้อง และแสงนั้นก็สว่างขึ้นเรื่อยๆ ตอนนั้นลูกรู้สึกนิ่งมากๆค่ะ นิ่งแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน มันเป็นเหมือนทุกอย่างมันหยุดนิ่ง หยุดนิ่งจริงๆค่ะ ลูกนั่งไปเรื่อยๆดูไปเรื่อยๆสักพัก ลูกก็เห็นเหมือนมีเศียรพระมาอยู่ที่กลางท้อง ตอนนั้นลูกมองไปเรื่อยๆไม่คิดอะไร จากเศียรพระก็ค่อยๆกลายมาเป็นดวงแก้ว ที่ใสและสว่างมาก แสงสว่างนั้นช่างงดงามและสบายใจมากค่ะ ลูกมองไปเรื่อยๆ ยิ่งมองก็ยิ่งสว่าง ยิ่งมองก็ยิ่งเป็นสุข
 
        ลูกมองดวงแก้วนั้นไปเรื่อยๆ และไม่นานลูกได้พบกับองค์พระค่ะ ลูกแทบไม่เชื่อเลยค่ะว่า...สิ่งที่เห็นคือองค์พระ องค์พระอยู่ในกลางดวงแก้ว และองค์พระก็ซ้อนขึ้นมาเรื่อยๆเต็มไปหมดเลยค่ะ ลูกมีความสุขมาก มันเป็นความรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นอากาศ เบาไร้น้ำหนัก ลูกอยากให้ตัวเองอยู่ในเวลานั้นตลอดเวลาเลยค่ะ เพราะมันช่างเป็นช่วงเวลาที่ลูกเหมือนหลุดออกจากทุกสิ่ง หลุดออกจากสิ่งที่พันธนาการตัวเองทุกอย่าง มันเป็นช่วงเวลาที่ลูกรู้สึกมีความสุขและเหมือนปลอดภัยจากทุกสิ่งทุกอย่าง ลูกอยากมีเวลาแบบนี้ไปตลอดชีวิตเลยค่ะ เพราะมัน คือ ความสุขที่ไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว
 
        สุดท้ายนี้ ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อค่ะ ที่จัดโครงการนี้ขึ้นมา ทำให้ลูกหญิงทุกคนได้มาสร้างบุญสร้างบารมี ทำให้ลูกได้รู้ว่าที่แท้จริงแล้วนั้นคนเราเกิดมาเพื่ออะไร หลวงพ่อคะ...ต่อแต่นี้ไปลูกจะตั้งใจอุทิศชีวิตนี้สร้างบารมี และทำหน้าที่กัลยาณมิตรไปตลอดค่ะ ไม่ว่าจะปีใหม่หรือปีเก่า แต่ทุกๆปีของลูกก็จะเป็นปีแห่งการสร้างบารมีเจ้าค่ะ
 
************************


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เมื่อจิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง...สุคติเป็นที่ไป (2)เมื่อจิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง...สุคติเป็นที่ไป (2)

ปีทองแห่งบ้านกัลยาณมิตร Change the Worldปีทองแห่งบ้านกัลยาณมิตร Change the World

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 46 พระเจ้าสัตตุตาปราชา (3)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 46 พระเจ้าสัตตุตาปราชา (3)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน