สานฝันเพื่อสันติภาพโลกด้วย MMC


[ 7 ม.ค. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 มกราคม พ.ศ.2554

จดหมายจาก MMC ตอน สานฝันเพื่อสันติภาพโลกด้วย MMC

 
เกาะติดสถานการณ์ Change the World 208 ประเทศ
จดหมายจาก MMC ตอน สานฝันเพื่อสันติภาพโลกด้วย MMC
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ดิฉัน...มีย่า ราเบ้าท์ เป็นสุภาพสตรีชาวเบลเยี่ยมที่เกิดและเติบโตในครอบครัวคาทอลิก ดิฉันมีความสนใจในเรื่องที่เกี่ยวกับจิตวิญญาณ และไปประกอบกิจกรรมทางศาสนาที่โบสถ์เป็นประจำ แต่ก็ยังรู้สึกเสมอว่าอะไรบางอย่างในชีวิตขาดหายไป ดิฉันทำงานด้านการพยาบาล และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยา ภายหลังได้มาทำงานในห้องสมุด ทำหน้าที่สนับสนุนให้คนรักการอ่าน และทำกิจกรรมด้านปรัชญาให้กับเด็กและเยาวชน
 
มีย่า ราเบ้าท์ (Mia Rabaut) MMC
 
มีย่า ราเบ้าท์ (Mia Rabaut) MMC ผู้นำแสงสว่างสู่เบลเยี่ยม
 
        ดิฉันพบใบโบร์ชัวร์ของวัดพระธรรมกายเบลเยี่ยมที่ห้องสมุดของดิฉัน และนี่คือก้าวแรกที่ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้วิธีการนั่งสมาธิ...เรียนรู้หลักธรรมในพระพุทธศาสนา และเริ่มปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมไทย
 
        เดิมที...ดิฉันไม่ได้คิดจะเปลี่ยนศาสนา ดิฉันมาฝึกสมาธิเพื่อพัฒนาจิตใจของดิฉันเท่านั้น แต่พอนั่งสมาธิมากขึ้น ดิฉันกลับค่อยๆได้พบกับคำตอบหลายอย่างที่เคยสงสัย ดิฉันชอบนั่งสมาธิมาก เวลาที่ดิฉันหลับตา นำใจให้ดำเนินเข้าสู่ความสุข สงบ ดิฉันได้เห็นตัวเองในศูนย์กลางกาย ตัวดิฉันที่อยู่ภายในสวยมาก สวยกว่าตัวจริง ไม่มีริ้วรอยเหี่ยวย่นเลย และมีดวงแก้วที่สว่างไสวหลายๆดวง ลอยออกมาจากใจที่หยุดนิ่ง ใจของดิฉันนิ่งมาก ยิ่งนิ่งก็ยิ่งมีความสุข เป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดค่ะ สมาธิทำให้ดิฉันปล่อยวางปัญหาลงได้ มีใจที่สงบขึ้น มีความสุขและแข็งแกร่ง สมาธิทำให้ดิฉันยิ้มง่ายกว่าที่ผ่านมาค่ะ
 
มีย่า ราเบ้าท์ (Mia Rabaut) MMC
 
มีย่า ราเบ้าท์ (Mia Rabaut) MMC ผู้นำแสงสว่างสู่เบลเยี่ยม
 
        ปัจจุบัน ดิฉันมีพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง คุณพ่อ-คุณแม่ของดิฉันก็เคารพในพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ และที่บ้านของดิฉันก็มีพระพุทธรูปไว้สักการะด้วย ดิฉันเชื่อว่าการนั่งสมาธิจะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างสองวัฒนธรรม ดิฉันจึงเริ่มที่จะก้าวเข้ามาเป็นอาสาสมัครช่วยงานที่ศูนย์เบลเยี่ยม การได้พบกับหลวงพ่อเป็นสิ่งที่พิเศษ เป็นโชคดีอย่างมหาศาล ดิฉันคิดว่าหลวงพ่อเป็นพระสงฆ์ที่มีจริยาวัตรสูงส่ง หลวงพ่อเป็นผู้นำที่เข้มแข็ง มีความอดทน มีอารมณ์ขัน เป็นครูที่ยิ่งใหญ่ ดิฉันชอบเวลาที่หลวงพ่อยิ้ม ดิฉันจะภาวนาทุกครั้งขอให้หลวงพ่อมีความสุขทุกวินาทีค่ะ
 
        ตอนนี้ ผู้คนทางซีกโลกตะวันตก กำลังค้นหาความสุข หลายคนโหยหาสันติภาพ และเริ่มแสวงหาความหมายของชีวิตที่ลึกซึ้งกว่าที่ผ่านมา ที่สำคัญตอนนี้ผู้คนหลากความเชื่อให้ความสนใจสมาธิ และฝึกสมาธิมากขึ้น ดิฉันคิดว่า..แก่นแท้ในพระพุทธศาสนา คือ “สมาธิ”-และสมาธิจะนำให้ทุกคนเข้าใจในคำสอนของพระพุทธศาสนาได้ง่ายขึ้นด้วย ดิฉันเห็นถึงคุณประโยชน์ของสมาธิ ดิฉันจึงสมัครเป็น MMC-ดิฉันจะใช้โอกาสนี้ช่วยงานหลวงพ่อ เผยแผ่สันติสุขให้ดีที่สุด โครงการนี้ต้องการทุกคน ทุกคนเป็นคนสำคัญ และมีความสามารถที่จะช่วยกัน Change-the-world-ได้ ซึ่งดิฉันก็เชื่อมั่นว่าประสบการณ์จากความสุขภายใน สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้จริงค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
มีย่า ราเบ้าท์
  
ชม Video Scoop โครงการรับผู้ฝึกสอนสมาธิเบื้องต้น (MMC) 


รับชมวิดีโอผ่าน Server ของ dmc.tv กรุณาคลิกที่นี่



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
การเป็นคนดีไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปการเป็นคนดีไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

สานศรัทธาให้มั่นคง ด้วยธุดงค์ธรรมชัยสานศรัทธาให้มั่นคง ด้วยธุดงค์ธรรมชัย

ปรโลกนิวส์...การฆ่าทำให้อายุสั้นปรโลกนิวส์...การฆ่าทำให้อายุสั้น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน