เพราะน้ำเมาจึงทำให้เขาเป็น คนเคยดี


[ 18 ก.ค. 2548 ] - [ 18264 ] LINE it!

CASE STUDY
เพราะน้ำเมาจึงทำให้เขาเป็นคนเคยดี 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ผม เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  เกิดที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกาครับ   ผมเรียนจบปริญญาตรีด้านภาพยนตร์ จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียใต้ จบแล้วก็เข้าทำงานกับสถานีวิทยุของ CBS ที่รัฐไวโอมิ่ง 2 ปี จากนั้นจึงมาเป็นผู้อำนวยการผลิตภาพยนตร์ของ ABC ที่รัฐโคโรลาโด  ประเทศสหรัฐอเมริกา   สภาพสิ่งแวดล้อมของคนบันเทิง  ทำให้ผมคุ้นเคยกับการดื่มเหล้า เบียร์ ไวน์ และยังสูบบุหรี่เป็นปกติถึงวันละ 2 ซอง
 
    ครั้งหนึ่งผมได้มีโอกาสไปสร้างภาพยนตร์ที่ประเทศสเปน เป็นเวลา 1 ปี   คนที่นั้นก็ดื่มเบียร์และไวน์เหมือนกับดื่มน้ำเปล่าเลยทีเดียว  ผมจึงคุ้นกับสิ่งเหล่านี้โดยไม่รู้ตัว ทั้งๆที่พื้นฐานเดิมผมไม่ชอบสิ่งเหล่านี้เลย ผมมีความต้องการที่จะเลิกจากสิ่งเหล่านี้อย่างเด็ดขาดจึงได้เข้าคอรส์เลิกบุหรี่ 3 เดือน   ช่วงนั้นผมได้ไปรับประทานอาหารที่ทำจากน้ำมันปิโตรเลียมของพ่อค้าชาวสเปน ซึ่งส่งผลให้คนที่รับประทาน ตายถึงเดือนละ 300 คน ผมเองในตอนนั้นสุขภาพย่ำแย่จนเกือบตาย ได้กลับมารักษาตัวที่ สหรัฐเมริกา จากนั้นผมจึงหันหลังให้กับวงการภาพยนตร์  เพราะไม่อยากไปยุ่งเกี่ยวกับอบายมุขทั้งหลายอีก   ผมหันมาประกอบอาชีพทำธุรกิจซื้อขายที่ดินแทน  และผมก็ได้เป็นหุ้นส่วนกับ เพื่อนผู้หญิงคนหนึ่ง  แล้วเธอคนนี้ก็ได้มาเป็นกัลยาณมิตรชักชวนผมมารู้จักกับ วัดพุทธเมย์วูด นั่นคือจุดเปลี่ยนแปลงที่ทำให้ชีวิตของผมดีขึ้น  ผมได้รู้จักการสั่งสมบุญ  นั่งสมาธิ ทำให้ผมและเธอได้เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกหาสถานที่จัดตั้งวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียที่ศูนย์อาซูซ่า  ในปัจจุบันนี้    และผมขอส่ง Case study  มาดังนี้ครับ
 
    คุณพ่อของผม เป็นคนสุขุม รักสงบ  ชอบเงียบๆ อนุรักษ์นิยมครับ  สมัยเป็นนักเรียนคุณพ่อเรียนหนังสือเก่งมาก  เป็นระดับหัวกะทิของมหาวิทยาลัยเลยทีเดียว คุณพ่อเรียนจบทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้า จากนั้นก็เข้าทำงานทันที  เป็นนักประดิษฐ์คิดค้นอุปกรณ์อิเลคทรอนิค พัฒนาทางด้านไฟเบอร์กลาส  ได้รับคำชื่นชมและประสบความสำเร็จ ในเรื่องการงานเป็นอย่างมาก   จนได้รับการตามตัวให้ไปเป็นทหาร ดำรงตำแหน่งเป็นนาวาตรีของกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา   คุณพ่อต้องทำพิธีสาบานตนว่าจะจงรักภักดี และซื่อสัตย์ต่อประเทศชาติ หากปฏิเสธก็หมายถึงความตายโดยเลี่ยงไม่ได้เลย  คุณพ่อจึงจำต้องทำหน้าที่ประดิษฐ์คิดค้นลูกระเบิด ผลิตดินกระสุนเพื่อมาใช้ในสงครามโลกครั้งที่ 2   ซึ่งผลงานของพ่อคงคร่าชีวิตคนไปไม่ใช่น้อย
 
    คุณพ่อชอบดื่มเบียร์และไวน์ สูบบุหรี่ จึงทำให้สุขภาพของท่านไม่ค่อยจะดีนัก อีกทั้งท่านยังเป็นโรคเบาหวาน อีกทั้งยังป่วยด้วยโรคปวดตามข้ออยู่ตลอดเวลาด้วย  พี่ชายคนโตก็ได้มาแนะนำยาดี  คือให้คุณพ่อดื่มไวน์เพื่อรักษาโรคปวดต่างๆ   แต่หารู้ไม่ว่านั่นเหมือนเป็นการยื่นปืนให้คุณพ่อยิงตัวตายเร็วขึ้น คือ คุณพ่อเชื่อคำแนะนำนั้น    ท่านได้สรรหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาใช้ดื่มเพื่อระงับโรคปวดไขข้ออยู่ตลอดเวลา    เครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกจากจะไม่ช่วยรักษาดังคำโฆษณาแล้ว   ยังช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดแทน ซึ่งส่งผลโดยตรงกับโรคเบาหวาน ทำให้อาการของคุณพ่อทรุดหนักระบบการทำงานของร่างกายควบคุมไม่ได้เลย   สูญเสียความทรงจำรวมทั้งระบบการพูดติดต่อสื่อสารไม่ได้อีกด้วย  คุณพ่อทุกข์ทรมานมากอยู่เป็นระยะเวลา 10 กว่าปี  จึงเสียชีวิตรวมอายุ  84 ปี ครับ
 
    คุณแม่ เป็นคนทันสมัย มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบงานศิลปะและภาพวาด โดยนิสัยส่วนตัวแล้ว ท่านจะมีอารมณ์ขันชอบสนุกสนาน  ดื่มเหล้าเข้าสังคม ทำตัวเหมือนคนไม่มีภาระทางครอบครัวเลยครับ
 
    ต่อมาผมเมื่อผมเข้าวัด จึงไปทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรชวนคุณแม่ให้มารู้จักกับวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย  ที่เมืองอาซูซ่า ครั้งแรกเมื่อมาถึงวัด   คุณแม่ก็ตัดสินใจสร้างองค์พระถึงสององค์  สร้างให้ตัวเองและพี่ชายของท่านด้วย  แล้วคุณแม่ยังบอกว่า การพบพระสงฆ์นี้มีความสุขเหลือเกิน  หลายปีต่อมาคุณแม่ได้ล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดตีบตันต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน  แต่คุณหมอกลับรักษาด้วยยาโรคหัวใจ     ซึ่งเป็นสาเหตุให้ท่านเป็นโรคมะเร็งที่ลำคอ
 
    จากนั้นคุณแม่ก็เริ่มรักษาโรคนี้ด้วยวิธีธรรมชาติบำบัด คือการกินผักใบเขียว สมุนไพร และวิตามินเพื่อกำจัดเนื้อร้ายนี้อยู่ประมาณ 6 เดือน คุณแม่จึงหันมาดื่มไวน์ผสมโซดาเพื่อรักษาโรคนี้แทน เพราะคิดว่าแอลกอฮอล์ไม่ทำร้ายร่างกายแล้วยังเป็นผลดีต่อสุขภาพอีกด้วย ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิด ระหว่างที่รักษาโรคมะเร็งอยู่นั้น ท่านจะมีความสุขกับการดื่มไวน์แดงแบบรวดเดียวจนหมดแก้ว ทันทีที่แอลกอฮอล์เข้าสู่ร่างกายระดับน้ำตาลในเลือดก็เพิ่มขึ้น จึงส่งผลให้น้ำไหลเข้าปอด ซึ่งขณะนั้นหัวใจก็อ่อนแอเพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์อยู่แล้ว  ยังต้องช่วยขับน้ำออกจากปอดอีก ภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากที่คุณแม่ดื่มไวน์แก้วนั้นลงไป ผมต้องนำท่านส่งโรงพยาบาล เพื่อให้หมอขับน้ำถึง 1ลิตรครึ่ง ออกจากปอดทันที  คุณแม่ยังมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ  ที่ทำให้ท่านต้องต่อสู้กับมันทุกวัน 
 
    2 เดือนก่อนท่านจะเสียชีวิต คุณแม่เดินไม่ได้เลยเพระเท้าทั้งสองข้างบวมมาก จึงต้องหารองเท้าที่มีขนาดใหญ่มาให้ใส่แทน วันหนึ่งท่านมาคะยั้นคะยอผมให้พามาที่วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย เพื่อมากราบพระประธาน  และ ร่วมบุญกฐินพระธัมฯปี 2547 หนึ่งกอง รวมทั้งสร้างองค์พระประจำตัวอีก2 องค์  จากนั้นผมจึงพาท่านกลับบ้านเป็นอัศจรรย์เท้าท่านหายบวมเป็นปกติทีเดียว   ระหว่างที่พักรักษาตัวอยู่นั้น มีพระอาจารย์ที่วัดได้เมตตามาเยี่ยมคุณแม่ที่บ้าน แล้วยังมอบภาพคุณยายอาจารย์รวมทั้งเทปแผ่นซีดีธรรมะ ซึ่งเป็นการเยี่ยมไข้ที่วิเศษที่สุดและยอดเยี่ยมที่สุด  เพราะทำให้คุณแม่มีจิตใจสงบลง ท่านมักจะพูดถึงคุณยายอาจารย์และเปิดซีดีนำนั่งสมาธิรวมทั้งฟังเพลงธรรมะของทางวัดตลอด  ช่วงนั้นผมได้จ้างพยาบาลมาช่วยดูแลรักษาท่าน แต่เธอกลับให้ยาคุณแม่ทานจนเกินขนาด ทั้งยังขโมยเครื่องเพชรและชุดสวยๆหนีไปอีกด้วย จากนั้นคุณแม่จึงได้เสียชีวิตด้วยอาการสงบ รวมอายุได้ 82 ปีครับ
 
    พี่ชายคนโต ในสมัยเด็ก เขาเป็นคนมีรูปร่างหน้าตาดี นิสัยดีรักพี่รักน้อง และยังเรียนหนังสือเก่ง เล่นกีฬาเก่งแล้วก็ยังเล่นดนตรีเก่งอีกด้วย ซึ่งเขาคือบุคคลในอุดมคติของผมเลยทีเดียว พอพี่ชายเริ่มเข้าสู่รั้วของมหาวิทยาลัย เขากลับเปลี่ยนเป็นคนละคน เพราะค่านิยมในสังคมที่ผิดๆว่า ดื่มเหล้าเพื่อเข้าสังคม    พี่ชายได้เริ่มเข้าสู่สังคมที่เต็มไปด้วยอบายมุข ทั้งบุหรี่เหล้า เบียร์ ไวน์ โดยเฉพาะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เขาดื่มหนักมาก เวลาเมากลับมาทุกครั้ง เขาก็จะอาละวาดมาทะเลาะกับคุณแม่อย่างรุนแรง จากนั้นก็หนีออกจากบ้าน แม้งานศพของคุณแม่ก็ยังไม่มาร่วมงานเลย    เขาจึงเป็นแค่ “คนเคยดี” เท่านั้น เพราะฤทธิ์ของแอลกอฮอล์จึงทำให้เขาเปลี่ยนไป  จนถึงทุกวันนี้  ผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าเขาอยู่ที่ไหน
 
    พี่ชายคนที่สาม   เป็นคนฉลาดมาก แต่เขาเรียนจบเพียงแค่มัธยมปลาย เพราะเขาปฏิเสธการทำงานทุกอย่างตลอดชีวิต สิ่งเดียวที่เขาทำคือการตำหนิผู้อื่นโดยเฉพาะตำหนิคุณพ่อคุณแม่ แล้วก็ด่าด้วยคำหยาบคายเป็นประจำ ท่านทั้งสองไม่สามารถตักเตือนสั่งสอนเขาได้เลย พี่ชายคนนี้มักชอบดื่มเหล้าเมาหนักทุกวัน จนกระทั่งกลายเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง  ขาดเหล้าไม่ได้   แต่เหล้าก็ไม่สามารถแก้ปัญหาชีวิตให้พี่ชายได้เลย   และสิ่งที่แย่ที่สุด คือ เขาไม่มีน้ำใจต่อคุณแม่ เพราะเมื่อทราบข่าวว่าคุณแม่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งต้องการให้มีคนดูแล  เขาก็รีบขนของย้ายออกจากบ้านทันที จึงไม่ทราบว่าตอนนี้เขาเป็นอย่างไร
 
กราบเรียนถามครับ
 
1. บุพกรรมใดคุณพ่อจึงต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวาน ปวดตามข้อ และโรคความจำเสื่อมเป็นกรรมใด ตายแล้วไปไหน   ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่อย่างไรครับ     กรรมในการคิดค้นระเบิดในสมัยสงครามโลกส่งผลกับพ่อหรือไม่
 
2. คุณแม่เป็นโรคเส้นเลือดตีบตัน แต่หมอใช้ยาโรคหัวใจรักษา  ทำให้เป็นโรคมะเร็งในลำคอ เป็นเพราะกรรมใด
 
3. คุณแม่สร้างบารมีมาอย่างไร   ทำไมเมื่อไปถึงวัดก็ศรัทธาทำบุญองค์พระทันที    และใจยังผูกพันกับวัดเสมอ    คุณแม่สื่อสารกับคุณยายอาจารย์ก่อนตายได้หรือไม่อย่างไรครับ    ท่านใจใสหรือไม่   ตายแล้วไปไหน    ได้รับบุญหรือไม่อย่างไรครับ
 
4. บุพกรรมใดพยาบาลจึงไม่ดูแลคุณแม่ให้ดี   ให้ทานยาเกินขนาด แล้วยังขโมยเครื่องเพชรหนีไปอีกด้วย     เป็นเพราะเคยมีกรรมต่อกันมาหรือเปล่าครับ
 
5. ทำไมพี่ชายคนโต ตอนเด็กเป็นคนดี เรียนเก่ง  โตขึ้นแล้วจึงเสียคน   เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์   เขาทำกรรมในอดีตมาอย่างไรครับ     หลังจากที่คุณพ่อเสียชีวิตแล้ว   พี่ชายคนโตก็ทะเลาะและไม่เคารพคุณแม่เลย    มีกรรมร่วมกันหรือไม่ครับ
 
6. บุพกรรมใดที่ทำให้พี่ชายคนที่ 3 ซึ่งเป็นคนฉลาด แต่ปฏิเสธที่จะต่อสู้กับชีวิต แล้วหันไปดื่มเหล้าทุกวัน
 
7. ผมและพี่ชายคนโตและพี่คนที่3คุยกันทีไรไม่เข้าใจกันเลย    เราเคยมีกรรมร่วมกันมาหรือไม่อย่างไรครับ  
 
8. ผมมีบุพกรรมอย่างไรจึงต้องคลุกคลีอยู่ในวงการบันเทิง   แวดล้อมด้วยอบายมุข    กรรมอะไรทำให้ผมต้องไปรับประทานอาหารจากน้ำมันปิโตรเลียมจนเกือบเสียชีวิต
 
9. ผมกับเพื่อนหญิงที่เป็นหุ้นส่วนและเป็นกัลยาณมิตรให้ผม  เคยสร้างบุญด้วยกันมาอย่างไร   ทำไมผมถึงไม่ได้แต่งงานกับเธอ  หรือเพียงเพราะเธอเป็นผู้นำให้ผมได้มารู้จักและช่วยเหลือหมู่คณะเท่านั้นครับ
 
10. บุญใดที่ทำให้ผมตั้งใจต่อสู้ เพื่อให้ได้สถานที่ตั้งวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียอาซูซ่าครับ    ผมมีกำลังบุญเพียงพอที่จะช่วยขยายพื้นที่เพื่อให้วัดเติบโตยิ่งขึ้นหรือไม่   ผมควรทำอย่างไรครับ
 
11. ผมไม่ใช่คนไทยและไม่ได้ถูกเลี้ยงในครอบครัวชาวพุทธ   แต่ทำไมจึงมารู้จักกับวัดพระธรรมกาย    และพยายามที่จะช่วยเผยแผ่วิชชาธรรมกายไปทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา ตอนนี้ผมยังมีพี่ชายคนที่สองช่วยเหลืออีกด้วย  พี่ชายคนที่สองและผมและเพื่อนผู้หญิงที่เป็นกัลยาณมิตรให้ผม   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่อย่างไรครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณพ่อเสียชีวิตด้วย “เบาหวาน” , “ปวดตามข้อ” , และ “โรคความจำเสื่อม”  เพราะ  ...กรรม “ปาณาติบาต” ทั้งอดีตและปัจจุบัน กรรมอดีตได้ฆ่าสัตว์ทำอาหาร   และปัจจุบันมีส่วนคิดค้นระเบิดทำลายชีวิตมนุษย์ในสงครามโลก  และกรรมดื่มสุรามาเสริมจึงทำให้มีอาการดังกล่าวจนเสียชีวิตจ่ะ!  
 
 
  • ตายแล้วก็ไปอยู่ “ยมโลก”  กำลังโดนกรอกน้ำทองแดงจากเจ้าหน้าที่อยู่  ทุกข์ทรมานมาก  
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แต่ยังไม่พ้นกรรมจ่ะ!
 
 
2. คุณแม่เป็นโรค “เส้นเลือดตีบตัน”   แต่หมอใช้ยาหัวใจรักษา  จนต่อมากลายเป็นโรค “มะเร็งลำคอ”   เพราะ ...ในอดีตชาติท่านเกิดในสังคมเกษตรกรรม   ได้ “มัดขาหมู” แล้วเอา   น้ำร้อนกรอกเข้าไปในปากหมู   เพื่อให้หมูขับถ่ายก่อนฆ่า  จึงทำให้มีวิบากกรรมดังกล่าวจ่ะ!
 
 
3. คุณแม่  เคยสร้างบุญกับพระพุทธศาสนา และหมู่คณะ   แต่ไม่ค่อยได้อธิษฐานจิต  จึงทำให้พลัดไปเกิดนอกพระพุทธศาสนา, แต่บุญที่เคยทำร่วมกันก็ทำให้ท่านศรัทธาทันที เมื่อไปถึงวัดแล้ว ก็สร้างองค์พระจ่ะ! 
 
 
  • ก่อนตายคุณแม่ได้นึกถึงคุณยายอาจารย์และบุญได้    จึงทำให้ท่านใจใส   แต่กำลังความใสของใจยังไม่เต็มที่ ดังนั้นท่านก็ตายแบบ “หลับแล้วตื่นขึ้น” กลางวิมานทอง ของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส 3 จ่ะ! 
 
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ท่านแล้ว   ก็ยิ่งทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นจ่ะ!
 
 
4. พยาบาลที่จ้างมาดูแลคุณแม่ไม่ดี   ให้ยาเกินขนาด  แถมขโมยเครื่องเพชรหนีไปด้วย   เพราะ  ... กรรม “คบคนพาล”  เลี้ยงเหล้าคนในอดีตชาติมาส่งผล  
 
 
  • เรื่องมีอยู่ว่าในอดีต   แม่ชอบสังสรรค์เลี้ยงเหล้าหมู่ญาติเพื่อนฝูง  ,  พยาบาลคนนี้ในชาตินั้น  ก็เป็นผู้หญิง เป็นคนหนึ่งที่แม่ชวนมาเลี้ยงเหล้าจนเกิดความคุ้นเคย ต่อมาภายหลังก็ได้เอายานอนหลับใส่เหล้าให้แม่ดื่ม  แล้วก็แอบขโมยของแม่เหมือนชาตินี้จ่ะ!  ...ชาตินี้ก็มาทำอีก
 
 
5. พี่ชายคนโตตอนเด็กเป็นคนดี , เรียนเก่ง   แต่พอโตขึ้น “เสียคน”   เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์   เพราะ  ...กรรม “คบคนพาล”ทั้งอดีตและปัจจุบัน  
 
 
  • จึงทำให้ตกไปอยู่ในวงจรของคนพาลที่ชอบดื่มสุรา   และทำให้เสียคน  ,  เสียนิสัยที่ดีไป   แล้วทะเลาะกับแม่  ในปัจจุบัน ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยผูกเวรกันมาจ่ะ!
 
 
6. พี่ชายคนที่ 3 ก็เคยเป็นญาติกับแม่ในอดีตชาติ   ซึ่งแม่ในชาตินั้น   ก็ชอบสอนให้เขาดื่มเหล้าและเลี้ยงเหล้าเขาเสมอ , ชาตินี้ได้มาเกิดเป็นลูกชายของแม่ ,  นิสัยเก่า ๆ ที่ชอบดื่มเหล้าติดตัวมา  จึงทำให้มาชอบดื่มเหล้าอีก   โดยไม่สนใจที่จะสู้ชีวิตจ่ะ!
 
 
7. ตัวลูกกับพี่ชายคนโต  และพี่ชายคนที่ 3 ในอดีต เคยเป็นเพื่อนร่วมดื่มสุรากันจนเมา แล้วมักจะทะเลาะวิวาทชกต่อยกันเสมอ , ด้วยวิบากกรรมนี้ ได้ส่งผลให้มาเกิดเป็นพี่น้องกันในชาตินี้ แล้วก็มักจะทะเลาะกัน ,ไม่เข้าใจกันจ่ะ!
 
 
8. ลูกต้องมาอยู่ในวงการบันเทิง   ที่แวดล้อมด้วยอบายมุข เพราะ  ...กรรม “คบคนพาล”  ดื่มเหล้า , เจ้าชู้ , เล่นการพนัน  ในอดีตมาส่งผลจ่ะ!  ส่วนวงการบันเทิงแค่เป็นอาชีพปัจจุบันจ่ะ!  
 
 
  • ลูกต้องไปรับประทานอาหารที่มาจากน้ำมันปิโตรเลียม  จนเกือบเสียชีวิต   เพราะกรรมในอดีตที่ตอนดื่มเหล้าแล้วเมา   ได้เอายาเบื่อใส่กับแกล้มให้คู่อริกินเพื่อสั่งสอน   เพราะทะเลาะกันในวงเหล้า จนคู่อริเกือบตาย   วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!
 
9. ลูกและเพื่อนหญิงหุ้นส่วนที่เป็นกัลยาณมิตรให้นั้น ชาติในอดีตเพื่อนหญิงคนนี้ ก็ได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้แก่ลูก และนำลูกให้มาเจอหมู่คณะและสร้างบุญร่วมกัน แต่ก็ไม่ได้แต่งงานกัน เหมือนชาตินี้ที่เป็นเพียงกัลยาณมิตรจ่ะ!
 
 
10. ลูกเคยทำบุญกับหมู่คณะมา   แล้วได้ตั้งจิตอธิษฐานให้  ภพชาติต่อไป   ได้เป็นกำลังในการ “เผยแผ่” พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายอีก  ,  ดังนั้นชาตินี้เมื่อมาเจอหมู่คณะ   บุญนั้นจึงทำให้ลูกตั้งใจที่จะหาสถานที่ตั้งวัดธรรมกายที่แคลิฟอร์เนีย อาซูซ่าจ่ะ!
 
 
  • ลูกก็มีกำลังบุญพอที่จะทำด้วยตนเอง   และชักชวนผู้มีบุญ มาร่วมกันขยายวัดในครั้งนี้จ่ะ!  
 
  • ลูกก็ต้องทุ่มเทชีวิตจิตใจในภารกิจนี้   โดยไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรคอันใด   ทั้งทำเองและชวนผู้มีบุญทั้งหลาย  ที่เขาคอยเราอยู่มาร่วมกันทำจ่ะ!
 
 
11. แม้ลูกไม่ใช่คนไทย  และไม่ได้อยู่ในครอบครัวชาวพุทธ   แต่ก็มีความตั้งใจ  ที่จะเป็นกำลังเผยแผ่ธรรมะไปทั่วสหรัฐอเมริกา    เพราะเคยสร้างบุญร่วมกันมากับหมู่คณะดังกล่าว  
 
 
  • โดยเฉพาะพุทธันดรที่ผ่านมา  ได้เกิดเป็น “กุลบุตร” ได้มีจิตเลื่อมใสได้มา สร้างบารมีกับหมู่คณะจ่ะ!   แต่ไม่ได้อธิษฐานจิตล้อมกรอบเอาไว้   จึงต้องพลัดไปเกิดนอกบุญเขต   แต่บุญที่เคยสร้างร่วมกันมา  ก็ดึงดูดให้มาเจอกันอีกจ่ะ! 
 
 
  • พี่ชายคนที่สอง , ตัวลูก  และเพื่อนหญิงที่เป็นกัลยาณมิตรให้นั้น   เมื่อพุทธันดรที่แล้ว   ก็เป็น “กุลบุตร” และ “กุลธิดา” ที่มีศรัทธาในหมู่คณะ แล้วได้มาสร้างบุญร่วมกัน , ชาตินี้บุญที่เคยทำร่วมกันก็ดึงดูดให้มาทำร่วมกันอีกจ่ะ!  
 
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่   แล้วอธิษฐานจิต   ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม