ดวงธรรมสว่างใส สุขหัวใจ นิ่งอยู่กลาง


[ 18 ม.ค. 2554 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 มกราคม พ.ศ.2554

ตอน ดวงธรรมสว่างใส สุขหัวใจ นิ่งอยู่กลาง

 
ผลการปฏิบัติธรรม
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน ดวงธรรมสว่างใส สุขหัวใจ นิ่งอยู่กลาง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ ณิรารัชย์ ทรงยศ อายุ 41-ปี ลูกเป็นผู้บริหารงานฝ่ายขาย บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัดค่ะ ลูกได้เข้าอบรมโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกค่ะ ลูกเพิ่งมาวัดพระธรรมกาย สืบเนื่องจากช่วงกลางเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2553-ลูกได้ดูเคเบิลทีวี วันนั้นลูกไม่รู้จะดูอะไรก็เลยเปลี่ยนช่องไปเรื่อยๆ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาก็พบช่องดีเอ็มซี ช่วงรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาพอดีเลยค่ะ และได้พบหลวงพ่อกำลังเทศน์อยู่พอดี ก็ลองฟังดู แล้วก็ประทับใจหลวงพ่อมากเจ้าค่ะ และลูกก็ได้ลองปฏิบัติธรรมไปพร้อมกับหลวงพ่อในตอนท้าย
 
อุบาสิกาแก้วณิรารัชย์ ทรงยศ
 
อุบาสิกาแก้วณิรารัชย์ ทรงยศ
 
        หลวงพ่อคะ...ตั้งแต่ได้ดูรายการดีเอ็มซีมา ลูกก็ดูช่องนี้ช่องเดียวมาตลอดเลยค่ะ ลูกได้ปฏิบัติธรรมตามหลวงพ่อทุกวัน พอทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ในวันที่เจ็ดของการปฏิบัติธรรม ตอนนั้นลูกก็นั่งสมาธิตามเสียงของหลวงพ่อ สักพักก็เห็นจุดเล็กๆเท่าหัวเข็มอยู่ตรงกลาง มีแสงสว่างมาก ลูกก็วางใจไปตรงกลางแสงสว่างนั้น จากจุดสว่างนั้นก็ได้ขยายใหญ่ขึ้น...ใหญ่ขึ้น จนเป็นองค์พระ ท่านขยายใหญ่และเร็วเกินจะมองเห็นได้ ตอนนั้นลูกตกใจ และร้องออกมาจากสมาธิว่า “เฮ้ย”-เพราะคาดไม่ถึงว่า...องค์พระจะขยายใหญ่ขึ้นได้ ครั้งนั้นเป็นประสบการณ์ภายในที่ลูกปลื้มมาก มีความสุขพร้อมกับความตื้นตันใจอย่างประหลาด จนไม่อาจบรรยายได้ และทำให้เชื่อว่า “ดวงธรรมมีจริง เพราะพิสูจน์ได้ด้วยตนเอง”
 
        ตั้งแต่ลูกได้เห็นดวงธรรม ลูกก็ปฏิบัติธรรมทุกวัน และพบว่า...เราสามารถเห็นดวงธรรมได้ทุกอิริยาบถ ไม่ว่าจะเป็น นั่ง นอน ยืน เดิน ทั้งเวลาหลับตา ลืมตา ก็เห็น ตอนแรกที่เห็นลูกคิดว่า...ลูกบ้าไปหรือเปล่า (ในช่วงแรกที่ได้ดวงธรรม)-จวบจนได้เข้าร่วมโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคนรุ่นนี้ พอเข้าอบรมแล้วรู้สึกประทับใจมากค่ะ ทั้งในเรื่องของวิธีการ แนวทางปฏิบัติ ความสะอาด และความเป็นระบบระเบียบเรียบร้อย ทุกอย่างดีมาก ทึ่งมากที่คนมาอบรมเยอะขนาดนี้แต่ทางวัดสามารถจัดระบบระเบียบได้ เพราะขนาดตัวลูกเองต้องดูแลลูกน้องหลายร้อยคน ลูกก็ลำบากจะแย่อยู่แล้ว แต่นี่เป็นแสนเป็นล้าน...ทางวัดสามารถทำให้อยู่ด้วยกันได้อย่างเป็นระบบระเบียบ สะอาดได้ ลูกรู้สึกประทับใจมากๆเลยค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วณิรารัชย์ ทรงยศ
 
อุบาสิกาแก้วณิรารัชย์ ทรงยศ
 
        ตั้งแต่เข้าอบรมมา ดวงธรรมภายในของลูกก็ชัด ใส สว่าง ขึ้นมากกว่าเดิม ลูกรู้แล้วค่ะว่า...ที่หลวงพ่อบอกว่าเห็นใสเหมือนเพชร มันเป็นอย่างนี้นี่เอง ยิ่งนิ่งยิ่งใส...จริงๆค่ะ ยิ่งวันบวชหรือวันรับสไบแก้ว ตอนที่หลวงพ่อนำนั่งสมาธิ ดวงธรรมภายในของลูกก็สว่างขึ้น ขยายใหญ่ขึ้น พิธีกรรมตอนนั้นศักดิ์สิทธิ์มาก ศักดิ์สิทธิ์จริงๆ ลูกขนลุกตลอดเวลาเลยค่ะ
 
        หลวงพ่อคะ...ตอนนี้ไม่ว่าลูกจะลืมตาหลับตา ลูกก็เห็นดวงธรรมตลอดเวลาเลยค่ะ ทุกครั้งที่ลูกตรึกก็จะเห็นดวงธรรมสว่างใสขึ้นมาเลย ลูกจึงเข้าใจแล้วค่ะว่า...แค่เราตรึกและคิดถึงตลอดเวลา เราก็สามารถเห็นได้ ส่งผลให้เวลาที่เรานั่งสมาธิ เราก็จะนั่งได้นิ่งขึ้นค่ะ เพราะใจไม่ฟุ้งซ่าน เป็นความสุขดีที่หนึ่งเลย หลวงพ่อคะ...ลูกมีวิธีที่ง่ายที่สุดที่เคยทดลองมาแล้ว แล้วได้ผล คือ ตอนที่เราอาบน้ำ พอน้ำจากฟักบัวมาราดที่ตัวเรา ตอนนั้นเราจะเย็นและไม่คิดอะไรเลย ในช่วงเวลานี้ให้เราทำใจนิ่งๆนึกถึงดวงแก้วหรือดวงธรรมค่ะ ลูกเคยลองมาแล้วค่ะ ได้ผลก็เลยอยากให้ทุกคนลองใช้วิธีนี้ดูค่ะ
 
        ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อที่จัดโครงการดีๆอย่างนี้ขึ้นมา ลูกขอปวารณาตนช่วยงานทุกๆโครงการของหลวงพ่อค่ะ ลูกจะตั้งใจเก็บเกี่ยวบุญทุกบุญของหลวงพ่อไม่ให้ตกบุญเลยแม้แต่บุญเดียวค่ะ และลูกก็ต้องขอขอบคุณ อาจารย์ ดร.ประกอบ จิรกิติ และ คุณนริศา จินตโกศลวิทย์ ที่คอยดูแล ให้คำปรึกษา และเป็นกัลยาณมิตรให้กับลูกมาโดยตลอด ลูกต้องขอขอบพระคุณและอนุโมทนาบุญกับท่านทั้งสองคนด้วยค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกขอเป็นพยานว่า ดวงธรรมมีจริงไม่ใช่เป็นเพียงความเชื่อหรือหลอกให้เชื่อ ลูกอยากบอกว่า ดวงธรรมมีอยู่จริง ถ้าอยากเข้าถึง ก็ต้องทำเอง เพราะไม่มีใครสามารถทำแทนเราได้ แล้วคุณจะค้นพบความสุขที่แท้จริง ลูกขอเป็นกำลังใจและขอให้ทุกท่านเข้าถึงธรรมได้โดยง่ายทุกคนค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
อุบาสิกาแก้วณิรารัชย์ ทรงยศ
 
************************
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เปิดบ้านกัลยาณมิตร...ง่ายนิดเดียวเปิดบ้านกัลยาณมิตร...ง่ายนิดเดียว

ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 9ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 9

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 59 การบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นการยาก (7)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 59 การบังเกิดขึ้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นการยาก (7)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน