รวมฮิต กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ นำเทรนด์เด็กรุ่นใหม่หัวใจอินเทรนด์


[ 25 ม.ค. 2554 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 มกราคม พ.ศ.2554

ตอน รวมฮิต กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ นำเทรนด์เด็กรุ่นใหม่หัวใจอินเทรนด์

 
เกาะติดกระแส V-Star Change the World
ตอน รวมฮิต กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ นำเทรนด์เด็กรุ่นใหม่ หัวใจอินเทรนด์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        แม้จะผ่านพ้นฤดูกาลทอดกฐิน และวันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ห้า กันไปแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่ คือ ความประทับใจไม่รู้ลืมที่เต็มตื้นอยู่ในหัวใจเหล่าเด็กดีวีสตาร์ คุณครูผู้ให้แสงสว่าง คุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครอง และผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน โดยเฉพาะการทอดกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ กว่า 800-วัด ในปี พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา ได้สร้างความตื่นตัวของชาวพุทธตัวจิ๋วยุคใหม่ หัวใจอินเทรนด์ เชิญชวนเพื่อนๆและผู้ใหญ่ใจดีเข้าวัดทอดกฐินสัมฤทธิ์กันทั่วประเทศ งานกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ ปี พ.ศ.2553-ที่ผ่านมานี้ เรียกว่า...ปลื้มกันไม่รู้จบ เพราะตอนนี้เด็กดีวีสตาร์ได้จองกฐินข้ามปีกันเลยทีเดียว และในวันนี้มีแชมป์ประธานกฐินสัมฤทธิ์ที่ขอมาประกาศวีรกรรมให้เหล่าเด็กดีวีสตาร์และผู้ใหญ่ใจดีได้ปลื้มกันไปทั่วทั้งโลก
 
        งานแรกเป็นกฐินสัมฤทธิ์เงินล้าน ทอด ณ วัดโบสถ์ อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 14-พฤศจิกายน พ.ศ.2553-โดยมีประธานกฐิน คือ น้องจ๋า หรือ ด.ญ.กัลยรัตน์ สังข์ทอง อายุแปดขวบ อดีตประธานกฐินสัมฤทธิ์ ปี พ.ศ.2552-ในปี พ.ศ.2553-น้องจ๋าควงคู่มากับคู่ซี๊ประธานกฐินรุ่นพี่ คือ น้องขันทอง หรือ ด.ญ.พรทิพย์ สินส่ง อายุเก้าขวบ
 
น้องจ๋า ด.ญ.กัลยรัตน์ สังข์ทอง (ซ้าย) น้องขันทอง ด.ญ.พรทิพย์ สินส่ง (ขวา) ประธานกฐินสัมฤทธิ์
 
น้องจ๋า ด.ญ.กัลยรัตน์ สังข์ทอง(ซ้าย)
น้องขันทอง ด.ญ.พรทิพย์ สินส่ง (ขวา) ประธานกฐินสัมฤทธิ์
 
        ประธานกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ คู่นี้ แม้จะตัวเล็กแต่ก็ใจใหญ่สุดๆ ทุ่มหัวใจทำหน้าที่อย่างสุดกำลัง จะนั่ง นอน ยืน เดิน ก็นึกถึงแต่บุญกฐินอยู่ตลอดเวลา ทำหน้าที่แจ้งข่าวบุญทุกครั้งที่มีโอกาส ตลอดต่อเนื่องทั้งปี เธอมาพร้อมกับกระเป๋าคู่ใจที่มีข้อความเชิญชวนร่วมบุญกฐิน แสนน่ารัก ใครได้เจอก็มักจะกวักมือเรียก ขอร่วมบุญกับสองประธานกฐิน อยู่เป็นประจำ
 
        เหตุที่ทุ่มสุดตัวสุดใจอย่างนี้ น้องจ๋าและน้องขันทอง บอกว่า “หนูอยากทำบุญเยอะๆ เพราะหนูอยากบวชเป็นพระ อยากเป็นเจ้าอาวาสแบบหลวงพ่อค่ะ”-และด้วยความน่ารัก บวกความเก่งและดีของประธานกฐินคู่นี้ ที่สามารถกล่าวนำทอดกฐินทั้งภาษาบาลีและภาษาไทย และนำปฏิญาณตนเป็นพุทธมามกะได้โดยไม่ดูบท ทำให้บรรยากาศภายในงานทอดกฐิน เต็มไปด้วย    น้ำตาแห่งความปลื้มปีติของทุกคนที่มาร่วมงาน โดยเฉพาะผู้เฒ่าผู้แก่ที่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “ปีหน้ามาใหม่นะลูกนะ ชอบจังเลย ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นเลย เด็กเป็นประธานกฐินอย่างนี้”
 
น้องจ๋า ด.ญ.กัลยรัตน์ สังข์ทอง (ซ้าย) น้องขันทอง ด.ญ.พรทิพย์ สินส่ง (ขวา) ประธานกฐินสัมฤทธิ์
 
น้องจ๋า และ น้องขันทอง มาพร้อมกับกระเป๋าคู่ใจที่มีข้อความเชิญชวนร่วมบุญกฐิน
 
        ที่น่าทึ่ง...น่าอนุโมทนาสุดๆ คือ พุ่มปัจจัยบริวารกฐินที่เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของทุกคนในครั้งนี้ ที่ขอบอกว่ามีแต่แบงก์ใหญ่ๆทั้งนั้น นับรวมกันได้มากถึง 1,005,000-บาทเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าพวกหนูจะเด็ก แต่ก็เล็กพริกขี้หนูนะคะ
 
 คุณครูไอโกะ ด.ญ.มณีใส ศิริเลิศไชยากุล อายุ 8ขวบ ประธานกฐินสัมฤทธิ์ 3 ปีซ้อน
 
คุณครูไอโกะ ด.ญ.มณีใส ศิริเลิศไชยากุล อายุ 8 ขวบ
ประธานกฐินสัมฤทธิ์ 3 ปีซ้อน
 
        งานที่สองเป็นงานทอดกฐินสัมฤทธิ์ ณ วัดเมตารางค์ จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 13-พฤศจิกายน พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา โดยมีประธานกฐิน คือ คุณครูไอโกะ หรือ ด.ญ.มณีใส ศิริเลิศไชยากุล อายุแปดขวบ ประธานกฐินสามปีซ้อน ซึ่งกฐินครั้งนี้ถือเป็นกฐินมหัศจรรย์ที่แม้แต่ภัยธรรมชาติยังต้องเปิดทางให้ โดยพระครูปทุมธรรมสิริ เจ้าอาวาสวัดเมตารางค์ เล่าว่า...ก่อนที่จะถึงวันงานทอดกฐิน ที่วัดเมตารางค์ประสบปัญหาน้ำท่วมมานานเกือบหนึ่งเดือนแล้ว โดยมีปริมาณน้ำท่วมสูงกว่าสองเมตร ซึ่งถือว่าสูงเป็นประวัติการณ์ และไม่มีทีท่าว่าระดับน้ำจะลดลงแต่อย่างใด ทางวัดจึงเตรียมเรือไว้หลายลำ เพื่อใช้ในการเดินทางมายังศาลาวัด ซึ่งศาลาวัดค่อนข้างอยู่สูง น้ำจึงท่วมไม่ถึง แต่เรื่องอัศจรรย์ก็เกิดขึ้น เพราะเมื่อถึงเวลาใกล้รุ่ง ประมาณตีห้าของวันงาน ระดับน้ำก็ค่อยๆลดลงจนแทบไม่น่าเชื่อ ในขณะที่พื้นที่ใกล้ๆวัด น้ำยังคงท่วมเหมือนเดิม สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านในละแวกนั้นเป็นอย่างมาก ถึงกับเอ่ยปากว่า  “ประธานกฐินคนนี้มีบุญมากจริงๆ แม้แต่น้ำยังต้องหลีกทางให้”
 
สภาพน้ำท่วม ณ วัดเมตารางค์ ก่อนวันงานทอดกฐิน
 
สภาพน้ำท่วม ณ วัดเมตารางค์ ก่อนวันงานทอดกฐิน
 
เช้าวันงานทอดกฐิน น้ำลดลงอย่างน่าอัศจรรย์
 
เช้าวันงานทอดกฐิน น้ำลดลงอย่างน่าอัศจรรย์
 
        เรื่องราวความอัศจรรย์ในครั้งนี้ ได้ถูกบอกต่อๆกันอย่างรวดเร็ว ทำเอาหลายๆบ้านต้องรีบแต่งตัวมาร่วมบุญทอดกฐิน เพราะอยากเห็นหน้าประธานกฐินผู้มีบุญ อีกทั้งยังเชื่อว่าบุญนี้เป็นบุญใหญ่จริงๆ ลำบากแค่ไหนก็ต้องมาให้ได้ ส่วนปัญหาน้ำท่วมก็ทิ้งไว้ที่บ้านก่อน ซึ่งงานนี้คุณครูไอโกะก็ไม่ทำให้คุณลุงคุณป้าผิดหวัง สามารถทำหน้าที่ประธานกฐินได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นที่ประทับใจ พร้อมทั้งได้ปัจจัยบริวารกฐินมากกว่าหนึ่งแสนบาท สมศักดิ์ศรีประธานกฐินสามปีซ้อน
 
        งานที่สามเป็นประธานกฐินคู่ดูโอ้ต่างวัย สองศรีพี่น้องตระกูลอมรเธียร น้องเกรซ พิมพ์ทอง วัยสิบขวบ และ น้องพราว พิมพ์มาดา วัยเจ็ดขวบ ทอดกฐิน ณ วัดเขาลาดวนาราม จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 26-ตุลาคม พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวัดเดิมที่น้องเกรซได้เคยเป็นประธานกฐินมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งจากการเป็นประธานกฐินของพี่สาวในครั้งนั้น ได้ก่อเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องสาววัยซนอย่างยิ่งยวด งานนั้นน้องพราวนั่งมองพี่สาวตาปริบๆ พร้อมพูดด้วยเสียงดังฟังชัดว่า “ปีหน้าหนูขอเป็นประธานกฐินแบบพี่เกรซ หนูจะได้บุญใหญ่ๆแบบพี่เกรซบ้างค่ะ”
 
น้องเกรซ พิมพ์ทอง อมรเธียร (ซ้าย) น้องพราว พิมพ์มาดา อมรเธียร (ขวา) ประธานกฐินสัมฤทธิ์
 
น้องเกรซ พิมพ์ทอง อมรเธียร (ซ้าย)
น้องพราว พิมพ์มาดา อมรเธียร (ขวา) ประธานกฐินสัมฤทธิ์
 
        จากนั้นสองศรีพี่น้องก็ทำหน้าที่บอกบุญกฐินเรื่อยมา เจอใครที่ไหน ก็จะเข้าไปบอกบุญพร้อมทั้งท่องคำกล่าวถวายกฐินให้ฟัง และเมื่อถึงวันงานทอดกฐิน สองประธานวัยใสก็อัญเชิญผ้าไตรด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มตลอดเวลา พอถึงเวลากล่าวคำถวายก็กล่าวได้เสียงดังฟังชัด โดยไม่ดูบท ทำเอาผู้หลักผู้ใหญ่ที่มาร่วมงานอมยิ้มตลอดทั้งวันเลยทีเดียว งานนี้นอกจากความปลื้มแบบไม่รู้จบแล้ว ยังได้ยอดปัจจัยบริวารกฐินมากถึง 522,229 บาทอีกด้วย
 
************************
 
ชมวีดีโอสกู๊ป กฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์ ปี พ.ศ.2553 

รับชมคลิปวิดีโอกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์
ชมวิดีโอกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์  MP3 ธรรมะกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์   Download ธรรมะกฐินสัมฤทธิ์เด็กดีวีสตาร์


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ต้องคลาดจากกันด้วยแรงอธิษฐานต้องคลาดจากกันด้วยแรงอธิษฐาน

ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 12ความฝัน 16 ประการของพระเจ้าปเสนทิโกศล ตอนที่ 12

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 62 อัธยาศัยของพระโพธิสัตว์ (2)พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 62 อัธยาศัยของพระโพธิสัตว์ (2)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน