สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดช่วงเช้าได้ที่นี่


[ 8 พ.ย. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

 
 
 
ตามน้ำสถานการณ์น้ำท่วมในสถานที่ต่างๆ ช่วงเช้าวันนี้
 
 
 
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ช่วงเช้า(8พ.ย.) ที่นี่!!!
 
        ระดับน้ำที่ถนนวิภาวดีรังสิต หน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ น้ำสูงกว่า 70 เซนติเมตร ส่วนถนนพหลโยธิน น้ำจ่อเข้าสะพานควาย ย่านบางกะปิ น้ำเริ่มซึมเข้าบางจุด ขณะที่ บขส. ยังเปิดให้บริการปกติ ด้าน "วุฒิชาติ" ยืนยันยังไม่หยุดวิ่ง หากน้ำไม่ท่วมสูงถึง 50 ซม. ...
 
        เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมว่า ที่ถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณหน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ระดับน้ำที่ท่วมขังเมื่อวานนี้ อยู่ที่ประมาณ 60 เซนติเมตร ล่าสุดระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเช้าวันนี้น้ำสูงกว่า 70 เซนติเมตรแล้ว ขณะที่น้ำไหลไปจนถึงที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเอสโซ่ และน้ำยังไม่สามารถข้ามคลองบางซื่อไปได้ ขณะที่เครื่องสูบน้ำของสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ยังทำงานอย่างหนักต่อเนื่องตลอดเวลา เพื่อสูบน้ำระบายน้ำออกไป โดยน้ำยังไม่ได้ข้ามไปยังแยกสุทธิสารแต่อย่างใด
 
        ส่วนที่ถนนพหลโยธิน น้ำได้ไหลบ่าไปจ่ออยู่ที่แยกสะพานควาย ส่วนย่านบางกะปิ น้ำเริ่มซึมเข้าบางจุดแล้ว ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับระดับน้ำวันนี้ ในทุกจุดเพิ่มสูงขึ้น อย่างที่แยกลาดพร้าว หรือถนนวิภาวดีรังสิต แสดงให้เห็นว่าน้ำยังทะลักเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นในอย่างต่อเนื่อง
 
        ด้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ยืนยันว่า บขส.ยังคงให้บริการรถโดยสารที่สถานีขนส่งหมอชิตเช่นเดิม แม้มีปัญหาน้ำท่วมพื้นที่โดยรอบบ้าง ซึ่งรถยนต์ขนาดเล็กยังสามารถเข้าออกสถานีขนส่งหมอชิตได้ โดยแนะนำให้ใช้เส้นทางด่วน และยังมีรถโดยสารสาธารณะขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ให้บริการรับส่งผู้โดยสารถึงสถานีขนส่งหมอชิต เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ
 
        อย่างไรก็ตาม หากระดับน้ำท่วมถนนกำแพงเพชร 2 ซึ่งอยู่หน้าสถานีขนส่งหมอชิตสูงถึง 50 ซม. บขส.จะต้องหยุดให้บริการส่วนปริมาณผู้โดยสารที่มาใช้บริการ พบว่ามีปริมาณลดลงจากเดิมที่ค่อนข้างสูง อาจเป็นเพราะผู้โดยสารได้ทยอยเดินทางไปต่างจังหวัดตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่เกิดปัญหาน้ำท่วม ทำให้การใช้บริการลดลง ทั้งนี้โดยปกติในช่วงต้นเดือน พ.ย.ของทุกปี มีปริมาณผู้โดยสารไม่มากนัก และจะเริ่มมีปริมาณผู้โดยสารสูงขึ้นอีกครั้งในช่วงปลายปีและต้นปี
 
 
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ช่วงเช้า(5พ.ย.) ที่นี่!!!
 
            น้ำจากห้าแยกลาดพร้าว ไหลบ่าอย่างรวดเร็วจนเลยสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ขณะที่แยกสุทธิสารเจ้าหน้าที่นำแผงมากั้นห้ามผ่าน ส่วนถนนพหลโยธิน น้ำก็เลยหน้า 'ทหารไทย' สำนักงานใหญ่ไปแล้วเช่นกัน โดยเอ่อถึงแยกกำแพงเพชร...
 
        เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 5 พ.ย. ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ลงพ้ืนที่สำรวจสถานการณ์น้ำที่มาถึงบริเวณห้าแยกลาดพร้าว พบว่า เช้าวันนี้น้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยระดับสูงกว่า 40 เซนติเมตรแล้ว ขณะที่น้ำยังได้ไหลบ่าอย่างรวดเร็วไปทางถนนพหลโยธิน โดยน้ำได้เดินทางถึงบริเวณหน้าธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ สูงประมาณ 30 เซติเมตร และน้ำยังได้ไหลเข้าไปในซอยพหลโยธิน 18/2 บ้างแล้ว ทั้งนี้ หากน้ำไหลท่วมทั้งซอย จะทะลุไปยังปากซอยวิภาวดีรังสิต 5 ที่มีน้ำท่วมอยู่แล้ว
 
            จากนั้นทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ เดินทางมุ่งหน้าไปทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พบว่า น้ำได้เอ่อท่วมเป็นจุดๆ ส่วนใหญ่เอ่อขึ้นทางท่อระบายน้ำ ตั้งแต่หน้ารถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต เรื่อยไปถึงกรมขนส่งทางบก จนถึงแยกกำแพงเพชรก็มีน้ำเอ่อแล้วเช่นกัน
 
        ส่วนถนนวิภาวดีรังสิต น้ำได้ล้นคลองระบายน้ำหลายจุด ทำให้น้ำเริ่มท่วมถนนวิภาวดีรังสิตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะขาออก โดยน้ำได้ท่วมเกือบเต็มทั้ง 4 เลน และน้ำยังเอ่อท่วมช่องทางด่วนบ้างแล้ว ทั้งนี้ที่บริเวณแยกสุทธิสาร เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นทางเข้าถนนวิภาวดีรังสิต มุ่งหน้าห้าแยกลาดพร้าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากบริเวณหน้าปั๊มเอสโซ่ เรื่อยมาจนถึงซอยวิภาวดี 3 น้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตร
 
        ขณะเดียวกันที่ถนนลาดพร้าว ตั้งแต่หน้ายูเนี่ยนมอลล์ ไปจนถึงแยกรัชดาตัดลาดพร้าว น้ำท่วมถนนทั้ง 2 ฝั่งแล้ว บางจุดรถเล็กสัญจรลำบาก

        ส่วนการจราจรในเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้นถนนวิภาวดีขาออก บริเวณแยกสุทธิสาร ที่มุ่งหน้าห้าแยกลาดพร้าวแล้ว จึงขอเตือนให้ประชาชนที่ทำงานในย่านดังกล่าว ตรวจสอบเส้นทางก่อนเดินทางออกจากบ้าน เนื่องจากหลายเส้นทางเริ่มปิดการจราจรไปบ้างแล้ว เพราะส่วนใหญ่รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้
 
 
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ช่วงเช้า(3พ.ย.) ที่นี่!!!
 
น้ำท่วมขังในเขตพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง (รถเล็กผ่านไม่ได้)
 
ซอย แจ้งวัฒนะ 14 มีระดับน้ำท่วมสูง 115 ซม.
 
หมู่บ้านเมืองทอง-เกษตรนิเวศน์ มีระดับน้ำท่วมสูง 115 ซม.
 
ถนนแจ้งวัฒนะซอย 5 มีระดับน้ำท่วมสูง 85 ซม.
 
หมู่บ้านชวนชื่น บางเขน มีระดับน้ำท่วมสูง 80 ซม.
 
การเคหะทุ่งสองห้อง มีระดับน้ำท่วมสูง 85 ซม.
 
น้ำในคลองเปรม น้ำท่วมสูง 105 ซม.
 
ซอยแจ้งวัฒนะ 10 โกสุมนิเวศน์ มีระดับน้ำท่วมสูง 85 ซม.
 
ทางเข้าแฟลตส่วนกลางทุ่งสองท้อง น้ำท่วมสูง 80 ซม.
 
บริเวณสน.ทุ่งสองห้อง มีระดับน้ำท่วมสูง 60 ซม.
 
หมู่บ้านชินเขต ซอย2 น้ำท่วมสูง 50 ซม.
 
เคหะบางบัว น้ำท่วมสูง 50 ซม.
 
ถนนแจ้งวัฒนะ เข้า-ออก น้ำท่วมสูง 110 ซม.
 
ถนนงามวงศ์วาน เข้าพงษ์เพชร-ชินเขต2 น้ำท่วมสูง 90 ซม.
 
ถนนงามวงศ์วาน ขาออก ปั้มเชลล์-พงษ์เพชร น้ำท่วมสูง 90 ซม.
 
ถนนกำแพงเพชร6 ช่วง โรงแรมมิราเคิล ถึง แยกหลักสี่ น้ำท่วมสูง 50 ซม.
 
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ช่วงเช้า(2พ.ย.) ที่นี่!!!
 
สภาพน้ำท่วมทั่วกรุงเช้านี้ วิภาวดีรังสิตอัมพาต ซอยบ้านลูกประชาโดนด้วย เกษตรฯ-ฝั่งธนฯยังอ่วม ชุมชนนิมิตใหม่-คลองสามวาน้ำสูงเกินเมตร
 
สถานการณ์น้ำท่วมตามจุดสำคัญๆ ต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงก่อนเที่ยงวันนี้ ซอยวิภาวดีรังสิต 60 ระดับน้ำเพิ่มสูงจนถึงระดับหัวเข่า เพราะกระแสน้ำจากเขตดอนเมืองและคลองบางบัวซึ่งขนานกับซอยนี้มาบรรจบกัน  ทำให้การสัญจรตรงจุดนี้เกือบเป็นอัมพาต รถจักรยานยนต์รับจ้างและรถสองแถวต้องหยุดวิ่ง ใช้ได้เพียงรถกระบะยกสูงเท่านั้น ขณะที่ร้านขายอาหารและขายของชำเปิดเพียงบางร้านเพราะไม่มีสินค้าจำหน่าย
 
สำหรับซอยวิภาวดีรังสิต 60 มีบ้านของบุตรชาย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) รวมอยู่ด้วย ซึ่งมีข่าวว่า พล.ต.อ.ประชา ได้แจ้งไปยังผู้จัดการหมู่บ้านในซอยทราบว่าน้ำจะท่วมซอยประมาณ 1-1.5 เมตรอย่างแน่นอน
 
การจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ล่าสุด ขสมก.ได้ย้ายอู่รถชั่วคราวจากด้านหน้าสถานีโทรทัศน์ทีวีไทยไปแล้ว ทำให้ประชาชนต้องรอขึ้นรถบรรทุกของทหาร รวมทั้งรถกระบะยกสูง ซึ่งจะวนมาราว 40 นาทีต่อคัน ส่วนถนนวิภาวดีรังสิตขาออกด้าน สน.ทุ่งสองห้อง ระดับน้ำข้ามเกาะกลางถนนมาสมทบกับฝั่งขาเข้าแล้ว
 
บริเวณถนนพหลโยธิน น้ำได้หลากท่วมด้านหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์สูงถึง 60 เซนติเมตร และกำลังไหลไปยังตลาดบางเขน แม้จะยังไม่มีการปิดการจราจร แต่รถทุกชนิดสัญจรผ่านลำบากมาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งปิดอุโมงค์แยกเกษตรฯแล้ว
 
ฝั่งธนบุรี สถานการณ์น้ำย่านบางแค ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยถนนเพชรเกษมขาออกระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 50 เซนติเมตร รถทุกชนิดต้องแล่นชิดขวา ส่วนฝั่งขาเข้ารถเล็กผ่านไม่ได้แล้ว
 
ย่านหนองแขม น้ำซึมจากท่อระบายน้ำขึ้นมาเอ่อท่วมบนถนนประมาณ 50 เซนติเมตรเช่นกัน ขณะที่ซอยเพชรเกษม 94 น้ำท่วมพื้นที่ในซอยแล้วบางส่วน เช่นเดียวกับหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาบางแค น้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร 
 
ส่วนกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก สน.ร่มเกล้า รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ที่หมู่บ้านวัฒนา แขวงคลองสามประเวศ ทั้งหมู่บ้านมีระดับน้ำท่วมสูง 15-50 เซนติเมตร ชุมชนหมู่ 4 แขวงคลองสาม ตลอดแนวริมคลองสามประเวศ ระดับน้ำท่วมสูง 5 เซนติเมตร วัดปากบึง ทางเข้าวัด แฟลตปากบึง และภายในวัดบางส่วน คลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง มีระดับน้ำท่วมสูง 5-10 เซนติเมตร
 
สน.นิมิตรใหม่ (พื้นที่ที่มีการชุมนุมเรียกร้องให้เปิดประตูน้ำคลองสามวา) รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ที่ชุมชนวัดสุขใจ มีระดับน้ำท่วมสูง 1.28 เมตร ชุมชนวัดมะเขือเขื่อน น้ำท่วมสูง 1.43 เมตร ชุมชนศรีบูรพา แบนชะโด ระดับน้ำท่วมสูง 1.43 เมตร ชุมชนริมคลองสามวา (ริมคลองหนึ่ง) มีระดับน้ำท่วมสูง 1.48 เมตร 
 
ขณะที่กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ รายงานสภาวะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา  บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ ประจำวันที่ 2 พ.ย.2554 น้ำขึ้น-ลง 2 ครั้ง คาดว่าน้ำลงเต็มที่เวลา 05.51น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1.67 เมตร น้ำขึ้นเต็มที่เวลา 13.22 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 2.40 เมตร น้ำลงเต็มที่อีกครั้งเวลา 18.26 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 2.20 เมตร และน้ำขึ้นเต็มที่อีกครั้งเวลา 21.15 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 2.28เมตร
 
 
 
..........................................................................................................
 
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ช่วงเช้า(1พ.ย.) ที่นี่!!!
 
 
 
แยกเกษตรฯน้ำท่วมสูง 30 ซ.ม.
 
        เมื่อเวลา 04.30 น. สถานการณ์ที่บริเวณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้านถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า น้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนวิภาวิดี ขาเข้า แล้ว มุ่งหน้าไปโรงพยาบาลวิภาวดี รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ มีเพียงรถยกสูงที่สามารถสัญจรได้ โดยระดับน้ำอยู่ที่ 30 เซนติเมตร
 
 
 
กรมอุทกศาสตร์ คาด เจ้าพระยาสูงสุด2.48ม. 
 
        ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 น้ำขึ้น - ลง 2 ครั้ง คาดว่า น้ำลงเต็มที่ เวลา 05.17 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 1.60 เมตร น้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 12.30 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 2.48 เมตร น้ำลงเต็มที่เวลา 16.09 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 2.22 เมตร และน้ำขึ้นเต็มที่ เวลา 20.34 น. สูงกว่าระดับทะเลปานกลาง 2.28 เมตร
 
 
 
พหลโยธิน น้ำท่วมสูงหลายจุด 
 
        เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา น้ำที่ไหลมาจากบริเวณถนนพหลโยธินช่วงตั้งแต่ตลาดยิ่งเจริญ จนมาถึงห้างบิ๊กซีสะพานใหม่ ได้เพิ่มระดับขึ้นจนน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมถนนในหลายเส้นทาง โดยเฉพาะบริเวณวงเวียนหลักสี่ มุ่งหน้าถนนรามอินทรา ซึ่งพบว่า มีน้ำขังสูงกว่า 50 ซ.ม.ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้แล้ว ขณะเดียวกัน มวลน้ำที่ไหลมาสมทบน้ำที่ท่วมขังบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ได้ทำให้น้ำไหลท่วมเข้ามายังภายในซอยวิภาวดี 64 ซึ่งมีชุมชน และร้านค้าอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งระดับน้ำสูงประมาณ 40 ซ.ม. ทำให้บ้านเรือนและชุมชนในบริเวณดังกล่าว เริ่มได้รับผลกระทบ 
 
        ขณะเดียวกัน น้ำที่มีปริมาณมาก ยังทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นคลองระบายน้ำริมถนนวิภาวดี-รังสิต ใกล้กับสโมสรตำรวจ ทำให้ระดับน้ำเริ่มเอ่อขึ้นมาบนถนนวิภาวดี-รังสิต แล้ว และจ่อที่จะไหลออกไปยังถนนวิภาวดี-รังสิต ทั้งนี้ น้ำที่ไหลมาสมทบอย่างต่อเนื่อง ยังทำให้การจราจร ตั้งแต่แยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มุ่งหน้าบริเวณวงเวียนหลักสี่ เพื่อผ่านไปยังสะพานใหม่ ไม่สามารถสัญจรไปมา ได้เนื่องจากระดับน้ำสูงมากกว่า 50 ซ.ม. เช่นเดียวกับบริเวณวงเวียนหลักสี่ มุ่งหน้าถนนรามอินทรา ตั้งแต่หน้าสถานีตำรวจบางเขน ไปจนถึงเซ็นทรัลพลาซา รามอินทรา มีน้ำท่วมขังสูงจนถึงหัวเข่า ทำให้การสัญจรในเส้นทางดังกล่าว ถูกตัดขาดไปโดยปริยาย 
 
 
วงเวียนหลักสี่ น้ำท่วมสูง 40 ซ.ม. 
 
        สำหรับสถานการณ์น้ำล่าสุด ที่บริเวณวงเวียนหลักสี่ หรือ อนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ น้ำทั้งจากฝั่งดอนเมือง สะพานใหม่ และรามอินทรา ได้ไหลเข้ารวมกัน และเข้าท่วมพื้นผิวการจราจรบริเวณดังกล่าวทั้งหมดแล้ว โดยระดับน้ำในจุดที่ต่ำอยู่ที่ ประมาณ 30 - 40 ซ.ม. ซึ่งรถโดยสารเล็ก ไม่สามารถสัญจรไปมา ในบริเวณนี้ได้แล้ว ขณะที่รถของ ขสมก. และรถร่วมบริการบางสายนั้น ได้หมดระยะ ที่ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน เท่านั้น เนื่องจากทางที่จะมุ่งหน้าไปยังสะพานใหม่ มีระดับน้ำสูง ไม่สามารถให้บริการได้ โดยประชาชนที่จะเดินทางไปยังสะพานใหม่ ต้องรอรถจีเอ็มซีของทหาร เพื่อเดินทางเข้าไป 
 
        ทั้งนี้ ในส่วนของวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน เองนั้น ได้ถูกน้ำเข้าท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ซึ่งในพื้นที่ในส่วนที่ต่ำ ระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 30 - 40 ซ.ม. 
 
        อย่างไรก็ตาม โรงเรียนและหน่วยงานต่างๆ ที่อยู่ในบริเวณนี้ อาทิ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ และโรงเรียนไทยบริหารธุรกิจและพณิชยการ ก็ได้นำหินคลุกมาทำเป็นเนินตรงบริเวณทางเข้า พร้อมกับวางแนวกระสอบทราย รวมไปถึงวางเครื่องสูบน้ำ บริเวณด้านหน้าเพื่อสูบน้ำออกด้วย
 
 
 
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ช่วงเช้า(31 ต.ค.)
 
น้ำคลองลาดพร้าวเอ่มท่วมซ.รัชดา36สูง15ซม.
 
        เมื่อเวลา 02.00 น. สถานการณ์ภายในซอยรัชดาภิเษก 36 หรือ ซอยเสือใหญ่อุทิศ น้ำจากคลองลาดพร้าว ได้เอ่อขึ้นมาบริเวณทางเดินเท้า สูง10-15 เซนติเมตร และบางจุดภายในซอยน้ำได้เอ่อล้นขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ ท่วมขังพื้นที่ผิวการจราจร ส่วนบริเวณด้านหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม 3-4 จุด ซึ่ง บางจุดมีน้ำท่วมขัง สูง 10 เซนติเมตร ระยะทาง 500 เมตร ส่งผลทำให้การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก ขณะที่ด้านหน้าห้างโลตัส สาขาวังหิน ยังไม่พบว่า มีน้ำท่วมขัง เนื่องจากเป็นพื้นที่สูง
 
        ด้านชุมชนวิทยาลัยครูจันทรเกษม ที่อยู่ติดกับคลองลาดพร้าวนั้น มีน้ำท่วมขังสูง 10 เซนติเมตร ระยะทางประมาณ 20 เมตร จากการสำรวจพบว่า ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ เริ่มทำแนวกระสอบทราย เพื่อป้องกันน้ำท่วมแล้ว
 
        ขณะที่สถานการณ์น้ำที่บริเวณวัดลาดพร้าวนั้น ได้ลดลง เช่นเดียวกันกับซอยลาดพร้าว 48 ติดกับโรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ 1128 ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง
 
สถานการณ์น้ำ ม.เกษตรฯ สูงระดับเข่าแล้ว
 
        เมื่อเวลา 03.00 น. สถานการณ์น้ำมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ฝั่งตึกอาคารสารนิเทศน์ 50 ปี ถูกน้ำไหลเอ่อเข้าท่วมสูงถึงระดับหัวเข่าแล้ว ขณะที่ถนนวิภาวดี ฝั่งขาเข้า หน้ามหาวิทยาลัย รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ เนื่องจากทางมหาวิทยาลัย ได้นำเครื่องสูบน้ำระบาย เพื่อระบายน้ำออกจากมหาวิทยาลัย ขณะที่น้ำจากคลองบางบัว ได้ล้นทะลักท่วม 2 ชุมชนริมน้ำ หลังหมู่บ้านชุมชนเสนานิคม 2 และชุมชนหลังกรมวิทยาศาสตร์ ระดับเข่า
 
แยกบางขุนพรหมน้ำท่วมขัง-เร่งเสริมแนวกั้น
 
        สถานการณ์ที่บริเวณแยกบางขุนพรหม มุ่งหน้าบางลำภูสนามหลวง มีน้ำท่วมขังเพิ่มขึ้นถึงระดับทางเท้า โดยเฉพาะถนนสามเสนซอย 1 ซอย 3 ซอย 5 โดยน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เอ่อล้นเข้าท่วมระดับน้ำสูงประมาณ 30-40 ซ.ม. ขณะที่สถานที่ราชการสำคัญต่างๆ บนถนนราชดำเนินกลาง ต่างเร่งนำกระสอบทราย มาวางกั้นประตูทางเข้าสูงประมาณ 1.5 ม. ไม่ว่าจะเป็นกองบัญชาการกองทัพบก,กองบัญชาการตำรวจนครบาล,สนามเสือป่า,สวนอัมพร,กระทรวงเกษตรฯ กระทรวงคมนาคม,ทำเนียบรัฐบาล,รัฐสภา และพระที่นั่งอนันตสมาคม
 
 
วันที่ 30 ตุลาคม 54
 
 
สถานการณ์น้ำท่วมทั่วกทม. ช่วงเช้า ที่นี่!!!.
น้ำท่วมกรุงเทพฯ ยังวิกฤต ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมช่วงเช้าวันนี้ (30 ต.ค.)
 
น้ำคลองบางเขนเอ่อท่วมถนนข้างม.เกษตร
 
        เมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา น้ำจากคลองบางเขน เริ่มเอ่อล้นท่วมริมถนนข้างอาคาร 8 ชั้น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ติดกับโรงอาหาร โดยมีระดับน้ำ 5 เซนติเมตร และพบว่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้านถนนพหลโยธิน 55 /1 ขณะนี้น้ำได้ไหลหน้าถาวรวิลล่า แต่ยังไม่ถึงวงเวียน แต่ก็ได้ไหลไปตามเส้นทางถนนพหลโยธิน ขณะที่สถานการณ์ที่รามอินทรา 39 ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงที่รับน้ำมาจากเขตสายไหม ได้ถูกน้ำไหลเข้าท่วมตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ และมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อย บางพื้นที่มีระดับสูงถึงเข่าแล้ว
 
น้ำคลองลาดพร้าวลด-ชาวบ้านรับได้น้ำท่วม
 
        นายบพิตร แสงแก้ว ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่า ในช่วงเช้าวันนี้ระดับน้ำในคลองลาดพร้าว ยังคงเป็นปกติ และจากการสอบถามจากเจ้าหน้าที่ ที่เฝ้าระวังและสังเกตการณ์ระบุว่า น้ำในคลองลดลงจากเดิมประมาณ 2 ซ.ม. พร้อมระบุว่า หลังจากที่กรุงเทพมหานครได้ประกาศแจ้งเตือนว่า ชุมชนที่อยู่ริมคลองลาดพร้าว ให้เฝ้าระวัง เนื่องจากน้ำอาจเอ่อล้นและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนว่า ชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่ ต่างมีการเตรียมพร้อมรับมือมาก่อน
 
        หน้านี้แล้ว โดยการเก็บสิ่งของขึ้นที่สูง รวมถึงตรวจดูระดับน้ำเป็นประจำ และจากการสอบถามส่วนใหญ่ทำใจยอมรับแล้ว ว่าหากน้ำท่วมก็พร้อมยอมรับ อย่างไรก็ตาม ในส่วนขอวน้ำท่วมบริเวณ บริเวณทางกลับรถถนนเกษตร-นวมินทร์ ซึ่งใกล้เคียงกับชุมชนหมู่บ้านเสนานิเวศน์1 หลังวัดลาดปลาเค้า โดยมีน้ำท่วมสูง 10-15 เซนติเมตร ความยาว 300 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ทำการสูบน้ำจนแห้งแล้ว ส่วนในวันนี้ ยังต้องเฝ้าระวังต่อไปว่า น้ำจะเพิ่มสูงขึ้นหรือไม่
 
คลองทวีวัฒนาระดับน้ำเพิ่ม 20 ซ.ม.
 
        นายประพัฒน์ ธีรพงศ์ธร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตทวีวัฒนา เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ระดับน้ำในหลายพื้นที่ยังคงท่วมสูง โดยระดับน้ำในคลองทวีวัฒนาสูงกว่าเมื่อวานที่ผ่านมา ประมาณ 20 เซนติเมตร ส่งผลให้ถนนในพื้นที่หลายสาย ถูกตัดขาด ถนนศาลาธรรมสพน์ รถไฟสายใต้ ไม่สามารถวิ่งได้ ถนนพุทธมณฑล จ.นครปฐม ถนนบรมราชชนนี ส่วนประชาชนในพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วมสูง อาทิ แขวงศาลาธรรมสพน์ ยังมีจำนวนมาก ที่ไม่ยอมออกจากพื้นที่ เพราะส่วนใหญ่คิดว่าน้ำจะไม่ท่วมสูงมากหนัก ทั้งนี้ จากการประเมินแล้วพบว่า น้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่แล้วกว่า ร้อยละ 80 ของพื้นที่ มีชาวบ้านได้รับผลกระทบแล้ว กว่า 4 หมื่นราย บางคนนำรถไปจอดไว้ที่สูง บางส่วนก็ย้ายออกไปในที่ปลอดภัยแล้ว ขณะที่ แนวโน้มของผู้ที่จะได้รับผลกระทบนั้น มีจำนวนมากขึ้น เนื่องจาก น้ำจากคลองทวีวัฒนา และ
 
คลองมหาสวัสดิ์ ยังคงมีระดับเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ
 
        ส่วนความคืบหน้าคุณภาพน้ำดิบ ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีคลองมหาสัวัสดิ์ ได้มีสาหร่ายไปอุดระบบการกรองต่างๆ ส่งผลให้ เจ้าหน้าที่ต้องลดกำลังการผลิตลง ร้อยละ 50 นั้น ล่าสุดแก้ไขแล้ว และสามารถจ่ายน้ำได้ตามปกติ
 
สถานการณ์น้ำฝั่งธนฯ ยังท่วมสูง
 
        ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำบริเวณสะพานกรุงธน หรือสะพานซังฮี้ ฝั่งธนบุรี พบว่า น้ำยังคงท่วมบนถนนเป็นบริเวณกว้างจนไปถึงแยกบางพลัด รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ มีเพียงรถทหารและรถใหญ่ ที่อำนวยความสะดวกในการเดินทาง และในขณะนี้ ประชาชนได้นำเรือออกมาพาย ขณะที่ประชาชนอีกส่วนหนึ่ง ใช้การเดินเท้า โดยชิดเกาะกลางถนน
 
        อย่างไรก็ตาม จากการมองน้ำที่บริเวณสะพานกรุงธน พบว่า นอกจากจะเห็นสีน้ำที่เปลี่ยนไป คือ เริ่มมีสีดำมากขึ้น และยังพบอีกว่า มีขยะอีกเป็นจำนวนมาก ลอยอยู่บนพื้นผิวน้ำอีกด้วย
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สิ่งที่ประชาชนต้องเฝ้าติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ก็คือ ในเวลา 10.21 น. ของวันนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะสูงขึ้น ซึ่งจะทำให้ปริมาณน้ำในพื้นที่ต่างๆ เพิ่มสูงขึ้นอีกด้ว
 
 
วันที่ 29 ตุลาคม 54
 
 
น้ำท่วมถ.มหาราช,ท่าพระจันทร์,สนามหลวง
 
        ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงท่าพระจันทร์ เอ่อล้นขึ้นมาถึงถนนมหาราช ถนนพระจันทร์ มีระดับน้ำไหลเชี่ยว และสูงกว่า 50 ซ.ม. เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรบริเวณถนนพระจันทร์อย่างถาวร เพราะปริมาณน้ำท่วมพื้นผิวการจราจรสูงมาก ขณะที่ บริเวณถนนราชดำเนิน ระดับน้ำได้เอ่อขึ้นมาบนพื้นผิวการจราจร ตั้งแต่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ซึ่งสถานที่สำคัญต่าง ๆ ก็มีการทำแนวคันกั้นน้ำ โดยการวางแนวกระสอบทราย ป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ แต่บริเวณถนนราชดำเนินใน รถโดยสารประจำทาง ยังสามารถวิ่งได้ ขณะที่ ท้องสนามหลวงเองก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะระดับน้ำได้เอ่อเข้าท่วมด้านในกว่า 20 ซ.ม.แล้ว
 
สายไหมน้ำเอ่อสูงต่อเนื่อง ล่าสุด 30 ซ.ม.
 
        สถานการณ์น้ำล่าสุดบริเวณถนนสุขาภิบาล 5 มุ่งหน้าไปยัง ถนนสายไหม ระดับน้ำที่เอ่อท่วมพื้นผิวการจราจรได้เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง โดยบางจุดระดับน้ำสูง ประมาณ 20 - 30 ซ.ม.แล้ว เมื่อข้ามายังถนนสายไหม ก็พบว่าระดับน้ำในบริเวณนี้ ก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน ทำให้รถเล็กสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก
 
        จากการสอบถามชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านอัมรินทร์นิเวศน์ 3 เปิดเผยว่า ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วส่วนหนึ่งมาจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ประกอบกับน้ำที่ผุดขึ้นมาจากท่อระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภายในหมู่บ้านที่พักอาศัยอยู่นั้นในที่ต่ำมีระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 40 ซ.ม. ทั้งนี้ ตนก็ได้เตรียมอพยพไปพักอาศัยอยู่กับลูกสาวย่านหทัยราษฎร์แล้ว ขณะเดียวกัน ตลาดสดพงศกร ที่อยู่ในบริเวณนี้ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่ในส่วนของร้านค้าที่เป็นอาคารพาณิชย์บางส่วนก็ได้ปิดบริการอย่างไม่มีกำหนด อย่างไรก็ตามชาวบ้านในบริเวณนี้ ก็มีการเฝ้าดูสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยมีการนำกล้องถ่ายรูปออกมาตระเวนเก็บภาพระดับน้ำในจุดต่าง ๆ เป็นระยะ ๆ
 
วิภาวดี ระดับน้ำยังทรงตัว ลึกสุด 60ซ.ม.
 
        สถานการณ์น้ำส่าสุดที่ ถ.วิภาวดีฯ ไปจนถึงแยกหลักสี่ ไอที สแควร์ ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ขณะนี้ ระดับน้ำก็ยังคงทรงตัวจากเมื่อวาน ซึ่งมีระดับสูงสุดถึง 50 - 60 ซ.ม. โดยระดับน้ำได้ท่วมถึงบริเวณใกล้สะพานคลองวัดหลักสี่แล้ว เจ้าหน้าที่ก็ยังคงปิดการจราจร ถ.วิภาวดีฯ ฝั่งขาออก และประกาศเตือนประชาชนเป็นระยะให้หลีกเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น เนื่องจากมีระดับน้ำสูง ทำให้รถไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร ก็ยังคงนำรถเข้าพื้นที่เพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ตกค้างในเขตดอนเมือง และพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมโดยทั้งนี้ก็วอนประชาชนให้ตัดสินใจเร่งอพยพออกจากพื้นที่ ก่อนการช่วยเหลือจะเข้าถึงลำบาก
 
น้ำในคลองหกวา ยังสูง 2.50 เมตร
 
        นายภานุวัมน์ เจนประเสริฐ นายอำเภอลำลูกกา จ.ปทุมธานี เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำล่าสุดในพื้นที่ อ.ลำลูกกา ในขณะนี้ว่า ระดับน้ำภายในคลอง 1-2-3 สูงขึ้นตลอดเวลา ปริมาณน้ำท่วมขัง ได้ขยายไปสู่วงกว้างอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำภายในคลองหกวา อยู่ที่ประมาณ 2.50 ม. เจ้าหน้าที่ได้เร่งระบายน้ำออก ตลอด 24 ช.ม. แต่ก็ทำได้ยาก เนื่องจาก น้ำจากคลอง 2-3-4-5 ได้ไหลเข้ามาสมทบตลอดเวลา ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ได้อพยพออกไปบ้างแล้วบางส่วน โดยเมื่อวานนี้ ได้มีการอพยพคน ออกจากพื้นที่อีก 200 คน ไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว มี 164 คน ที่อพยพไปอยู่ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก ส่วนใหญ่ ชุมชนที่อยู่ริมคลองจะได้รับผลกระทบอย่างหนัก ซึ่งบางจุดเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทั่วถึง เนื่องจากขาดแคลนในส่วนของเรือและรถใหญ่ ในการอพยพคนออกมา จากจุดที่อยู่ลึกเข้าไปในหมู่บ้าน ซึ่งต้องใช้รถเจ้าหน้าที่ทหาร หรือ บางจุด ก็ต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียว
 
7คลองกทม. เฝ้าระวังคลองลาดพร้าวล้นแล้ว
 
        สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยข้อมูล ระดับน้ำในคลองกรุงเทพมหานคร วัดระดับเช้าวันนี้พบว่า มี 7 คลอง ที่ระดับน้ำไม่ปกติ อยู่ในสถานะเฝ้าระวัง ได้แก่ คลองบางพรหม ถนนกาญจนาภิเษก น้ำท่วมตลิ่งทั้ง 2 ฝั่ง คลองบางพรหม ถนนพุทธมณฑล สาย 3 น้ำท่วมตลิ่งขวา คลองบางซื่อ ถนนพหลโยธิน น้ำท่วมตลิ่งขวา คลองบางแวก ถนนพุทธมณฑล สาย 1 วัดไชยฉิมพลี น้ำท่วมตลิ่ง คลองเปรมประชากร ทั้ง ดอนเมือง และวัดเทวสุนทร น้ำท่วมตลิ่ง ทั้ง 2 ฝั่ง คลองลาดพร้าว วัดลาดพร้าว น้ำท่วมตลิ่งขวา
 
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ช่วงเย็น(4พ.ย.) ที่นี่!!!
 
 
น้ำเริ่มท่วมถนนก.ม.11มุ่งสู่หมอชิต
 
พ.ต.ท.ธนกฤต คุ้มครอง สว.จร.สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีน้ำได้เข้าเอ่อมท่วมถนนด้านหลังหมอชิต 2 บริเวณ ก.ม.11 แล้ว โดยน้ำได้เอ่อท่วมเป็นระยะๆ สูงประมาณ 20 ซ.ม. แต่อย่างไรก็ตาม น้ำที่เอ่อมท่วมนี้ อยู่ห่างจากหมอชิต 2 ประมาณ 1 ก.ม. เท่านั้น ซึ่งบริเวณหมอชิต 2 ก็มีการทำคันกั้นน้ำไว้แล้ว
 
 
ลาดปลาเค้าไปรามอินทรากม.2ท่วม100%แล้ว
 
สำหรับสถานการณ์น้ำล่าสุดบริเวณถนนลาดปลาเค้า มุ่งหน้าแยกรามอินทรา กม.ที่ 2 น้ำจากท่อระบายน้ำ และลำคลองได้เอ่อเข้าท่วมพื้นผิวการจราจรแล้วทั้งหมด และยังมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริเวณหน้าวัดลาดปลาเค้า นั้น ระดับน้ำสูงถึง 50 - 60 ซ.ม. รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาในบริเวณนี้ได้แล้ว และสำหรับประชาชนที่จะเดินทางเข้าออกชุมชนนั้น ต้องรอรถโดยสารขนาดใหญ่ รถจีเอ็มซีทหาร หรืออาศัยรถกระบะยกสูงเท่านั้น ขณะที่ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ส่วนใหญ่ก็ยังคงทยอยขนของอพยพออกมาจากชุมชนเพื่อไปพักอาศัยอยู่บ้านญาติอย่างต่อเนื่อง เพราะเกรงว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนบริเวณถนนสุคนธสวัสดิ์ บางจุดนั้นก็เริ่มมีน้ำเอ่อขึ้นจากท่อระบายน้ำ ที่เข้าท่วมพื้นผิวการจราจร อาทิ บนถนนช่วงหน้าตลาดสุคนธสวัสดิ์ เริ่มมีน้ำท่วมขังช่องทางด้านซ้าย ทั้งขาเข้าออกประมาณ 10 ซ.ม.แล้ว ขณะเดียวกันริมถนนเกษตร-นวมินทร์นั้น ก็มีพ่อค้าแม่ค้านำอุปกรณ์จำเป็นที่ต้องใช้ในสภาวะน้ำท่วม อาทิ อิฐบล็อก กระสอบทราย เครื่องสูบน้ำ เรือ และรองเท้าบูท มาวางข้างกันเป็นจำนวนมาก โดยเรือมีราคาอยู่ที่ 3,900 บาท
 
 
น้ำหน้า ปตท.วิภาวดีรังสิต 30-40 ซ.ม.แล้ว
 
สถานการณ์น้ำล่าสุด ที่ถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก บริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30 - 40 ซ.ม. นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดถนนไม่ให้รถสัญจรผ่านแล้ว เนื่องจาก กระทรวงคมนาคม กำลังดำเนินการเร่งสร้างทางเชื่อมต่อจากทางยกระดับอุตราภิมุข เข้ามายังซอยวิภาวดีรังสิต 11 ที่ตั้งของ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยได้ดำเนินการตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาแต่ยังไม่แล้วเสร็จ ทั้งนี้ทางเชื่อมต่อดังกล่าวจะสูงจากพื้นถนนประมาณ 1 เมตร โดยใช้หินคลุกบดละเอียดแล้ววางแนวกระสอบทรายเสริม 2 ชั้น เพื่อเพิ่มความแข็งแรง อีกทั้งยังได้นำกระสอบทราย มาอุดท่อระบายน้ำทางเข้าซอยวิภาวดีรังสิต 11 ด้วย
อย่างไรก็ตาม น้ำยังไม่ไหลเข้าท่วม ถนนด้านหน้าอาคาร ศปภ. แต่การสัญจรมาพื้นที่นี้เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากไม่สามารถใช้เส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการเดินทางมายัง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
น้ำท่วมกรุงเทพ กรุงเทพใกล้จมบาดาลน้ำท่วมกรุงเทพ กรุงเทพใกล้จมบาดาล

น้ำท่วมกรุงเทพฯ กรุงวิกฤต น้ำทะลักท่วมกรุงน้ำท่วมกรุงเทพฯ กรุงวิกฤต น้ำทะลักท่วมกรุง

ภาพช่วยภัยน้ำท่วม ประมวลภาพความร่วมมือร่วมใจเพื่อป้องกันภัยน้ำท่วมกรุง Update !ภาพช่วยภัยน้ำท่วม ประมวลภาพความร่วมมือร่วมใจเพื่อป้องกันภัยน้ำท่วมกรุง Update !



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวน้ำท่วม