พิธีมอบข้าวสารอาหารแห้งอำเภอธารโต จ.ยะลา


[ 24 ม.ค. 2556 ] - [ 18269 ] LINE it!
View this page in: English

DMC NEWS 
 
พิธีมอบข้าวสารอาหารแห้งอำเภอธารโต จ.ยะลา 
 
          พิธีมอบข้าวสารอาหารแห้งอำเภอธารโต จ.ยะลา 

     มูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับโครงการตักบาตรพระ 2 ล้านรูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย โดยดำริของพระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้มอบหมายให้คณะกัลยาณมิตรจังหวัดยะลา เป็นตัวแทนถวายข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะสงฆ์ รวมทั้งผู้สูงอายุ ชาวบ้าน ทหาร และตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่อำเภอธารโต โดยมีพระมหาสมหมาย สิริธัมโม เจ้าอาวาสเขาบันนังกระแจะ อำเภอธารโต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

       สำหรับพิธีถวายข้าวสารอาหารแห้งในครั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบตลอดระยะเวลาอันยาวนานกว่า 8 ปี โดยเฉพาะพระภิกษุสามเณร ที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติศาสนกิจ ส่วนชาวบ้านก็ได้รับผลกระทบจากการประกอบอาชีพ นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนทหารและตำรวจ ในขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบ เป็นต้น
 
          พิธีมอบข้าวสารอาหารแห้งอำเภอธารโต จ.ยะลา 
 
      ในส่วนของข้าวสารอาหารแห้งที่นำมาถวายในครั้งนี้ ประกอบด้วย ข้าวสาร 5 พันกิโลกรัม  บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 5 หมื่นซอง  ปลากระป๋อง 1 พันกระป๋อง เครื่องดื่มทรีอินวัน 7 พันซอง เส้นหมี่ 2 พัน 5 ร้อย ห่อ  ยาและเครื่องเวชภัณฑ์ จำนวนมาก ในส่วนของวัดที่มารับถวายในครั้งนี้ประกอบด้วย วัดบันนังกระแจะ วัดธารโต วัดศรีนคร วัดบ่อหิน วัดคอกช้าง วัดตาพะเยา วัดวังไทร วัดเนรัญชราวาส สถานีตำรวจภูธรธารโต กองร้อยตำรวจตะเวนชายแดน 441 ชุดสันติสุข 306 อาสาสมัครผ่านศึก อาสาอำเภอธารโต อาสาสมัครรักษาหมู่บ้าน กองพันคีรีเขต ชุดรักษาหมู่บ้านหมู่ที่ 1 ธารโต เป็นต้น
 
  รับชมวีดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 23 ม.ค. 56
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 23 ม.ค. 56   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 23 ม.ค. 56  
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัย 6 จังหวัด 365 กม. รับปี 2555ธุดงค์ธรรมชัย 6 จังหวัด 365 กม. รับปี 2555

วัดพระธรรมกายเป็นข่าว จัดงานวิสาขบูชายิ่งใหญ่ สื่อในและต่างประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างมากวัดพระธรรมกายเป็นข่าว จัดงานวิสาขบูชายิ่งใหญ่ สื่อในและต่างประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ข่าวทั่วโลกจัดงานวันวิสาขบูชา ในหนังสือพิมพ์ South China morning post, HONG KONGข่าวทั่วโลกจัดงานวันวิสาขบูชา ในหนังสือพิมพ์ South China morning post, HONG KONG



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา