มูลนิธิธรรมกายมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอัคคีภัยบ้านโอโละวิน เมืองทวาย เมียนม่าร์


[ 1 พ.ค. 2558 ] - [ 18263 ] LINE it!

มูลนิธิธรรมกายมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอัคคีภัยบ้านโอโละวิน
เมืองทวาย เมียนม่าร์
 

     พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า วันนี้ (1 พ.ค. 58) มูลนิธิธรรมกายโดยพระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) ได้มอบถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค เช่นข้าวและอาหารพร้อมรับประทาน เวชภัณฑ์ จำนวน 200 ชุด เสื้อ 1,500 ตัว เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในหมู่บ้านโอโละบิน เมืองทวาย ประเทศเมียนม่าร์

     " ในเบื้องต้นหลวงพ่อธัมมชโยส่งพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่จำนวน 10 ท่าน ลงพื้นที่ที่เมืองทวาย และจัดตั้งศูนย์ประสานงานความช่วยเหลือกับหลวงพ่ออินทญาณะมหาเถระ พระผู้ใหญ่ในเมืองทวายเพื่อให้การช่วยเหลือแก่ผู้เดือนร้อนเป็นการเร่งด่วน คาดว่าสิ่งของที่ส่งมอบไปจะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนได้บ้าง และจะช่วยต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ทุกท่านสามารถร่วมส่งมอบความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยได้ที่สำนักงานใหญ่มูลนิธิธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โทร.02-831-1000 " พระสนิทวงศ์กล่าว

     สำหรับอัคคีภัยที่หมู่บ้านโอโละบินเกิดขึ้นวานนี้ ( 30 เม.ย. 58 ) สร้างความเสียหายแก่ชาวบ้านกว่า 70 หลังคาเรือน โดยส่วนมากพักอาศัยเป็นครอบครัวใหญ่ และอยู่ในเขตชุมชน จึงทำให้มีผู้ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากกว่า 1,000 คน โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัย 6 จังหวัด 365 กม. รับปี 2555ธุดงค์ธรรมชัย 6 จังหวัด 365 กม. รับปี 2555

วัดพระธรรมกายเป็นข่าว จัดงานวิสาขบูชายิ่งใหญ่ สื่อในและต่างประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างมากวัดพระธรรมกายเป็นข่าว จัดงานวิสาขบูชายิ่งใหญ่ สื่อในและต่างประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ข่าวทั่วโลกจัดงานวันวิสาขบูชา ในหนังสือพิมพ์ South China morning post, HONG KONGข่าวทั่วโลกจัดงานวันวิสาขบูชา ในหนังสือพิมพ์ South China morning post, HONG KONG



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา