Case Study


[ 29 เม.ย. 2547 ] - [ 18268 ] LINE it!

Case study
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    แม่ มีลูก  5  คน  ลูกเกิดมาได้ไม่กี่เดือน คุณพ่อ ก็เสียชีวิต  เมื่อพ่อเสียแม่ก็เลี้ยงลูกๆไม่ไหว  จึงยกลูกๆให้คนอื่นไปเลี้ยง  ตัวลูกมีชวด  ปู่  ย่า รับไปเลี้ยง  ท่านทั้งสามรักลูกมาก  ขณะที่ลูกอายุได้  10  ขวบ พี่เขยของลูก มารับลูกไปพบกับแม่ที่มาจากอุบลราชธานี เมื่อลูกก็ได้พบหน้าแม่และพี่ๆทุกคน ลูกดีใจมาก แต่ไม่กี่วันแม่ก็กลับอุบลราชธานี  พี่เขยก็มาส่งลูกที่บ้านปู่  พอพี่เขยกลับไปปู่ก็ถามลูกว่า “ถ้าแม่มารับไปอยู่ด้วย จะไปไหม” ลูกตอบว่า “ไป”  ปู่เสียใจมากไม่กินข้าวไม่กินอะไรเลย ไม่นานปู่ก็ป่วยเข้าโรงพยาบาลและก็เสียชีวิต มันเป็นตราบาปในใจลูกตลอดมา เพราะใจคิดแต่ว่าที่ปู่ต้องเสียชีวิตก็เพราะรักลูกมาก เมื่อหมดปู่ก็เหมือนแพแตก ลูกหมดที่พึ่งจึงไปตามหาแม่ที่อุบลราชธานี  เมื่อมาอยู่กับแม่ซึ่งมีครอบครัวใหม่แล้ว มีสามีและลูกชาย ลูกก็เป็นส่วนเกิน ในที่สุดแม่ก็ให้ลูกแต่งงาน
 
    เมื่อลูกมาอยู่กับ สามี ซึ่งมีพี่น้องหลายคน  และฐานะไม่ค่อยดี  ลูกกับสามีก็แยกบ้านออกไปอยู่ต่างหาก เมื่อลูกคลอดลูกสาวคนแรกได้ประมาณหนึ่งเดือน  เตี่ยของสามีก็ต้องผ่าตัดกระเพาะ หลังจากนั้นสามีก็รับเตี่ยมาอยู่ด้วย  เพราะเตี่ยอายุมากแล้ว  อีกสามปีต่อมาลูกก็ได้ลูกชายอีกคน เตี่ยรักลูกชายของลูกมาก  วันหนึ่งเตี่ยทะเลาะกับสามีของลูก  เตี่ยโกรธและย้ายไปอยู่กับญาติ  แต่ได้ไม่นาน  ก็ขอกลับมาอยู่กับครอบครัวของลูก  แต่ตอนนั้นฐานะของลูกไม่ดี  ลูกจึงบอกเตี่ยของสามีว่า “ขอปรึกษาลูกๆของเตี่ยก่อน”  แต่เตี่ยบอกว่า “ต้องย้ายวันนี้  ถ้าไม่ย้ายวันนี้ก็จะกินยาตาย”  ลูกก็บอกว่า “ตามใจ”  ลูกนึกว่าเตี่ยพูดขู่  สักพักก็มีคนมาส่งข่าวว่าเตี่ยของสามีเสียชีวิตแล้ว ลูกเสียใจมากเพราะเตี่ยของสามีรักครอบครัวของลูกมาก
 
    ลูกได้เข้าวัดพระธรรมกายเมื่อ ปี พ.ศ.2533 และเมื่อทุกคนในครอบครัวของลูกเข้าใจและรักวัดแล้ว ลูกก็ชักชวนเพื่อนที่รู้จักและญาติเข้าวัดสร้างบารมี มีหลายคนที่ไม่เห็นด้วย แต่ก็มีคนติดวัดและมาวัดตลอด  ในจำนวนนี้ก็มีน้องชายสามีด้วย
 
    เมื่อวันอาทิตย์ต้นเดือน ในกุมภาพันธ์ พ.ศ.2547  น้องชายสามี ก็พาครอบครัวมาวัด  แต่ลูกมองดูเขาแล้วเหมือนคนอมทุกข์  ดูหน้าสงสารมาก  ลูกจึงถามเขาว่า “ถ้าตายแล้วต้องไปไหน  รู้ไหม”  เขาตกใจไม่ตอบลูก  ลูกจึงบอกว่า “ให้ไปที่ธรรมกายเจดีย์ ไปเวียนประทักษิณ  3  รอบ  ให้ระลึกนึกถึงบุญที่เคยสร้างไว้” เขาก็รับทราบ และก่อนที่จะกลับบ้านที่จังหวัดอุบลราชธานี น้องสามีได้เห็นอัลบั้มรูป สมัยที่เขาไปทำบุญที่วัดพระธรรมกาย  เขาเบิกบานมาก  หลังจากนั้นลูกโทรศัพท์ตามให้น้องชายสามี มางานวันมาฆบูชา พ.ศ.2547 แต่เขาก็ติดต่อหารถมาไม่ได้
 
    เมื่อน้องชายสามีมางานบุญในวันมาฆบูชาไม่ได้ ก็โทรศัพท์ติดต่อมาว่า “จะไปงานบุญอาทิตย์ต้นเดือนมีนาคมด้วย”   ซึ่งทุกวันเสาร์ต้นเดือน สามีของลูกจะขับรถมาจากอุบลราชธานี เพื่อมารับลูกและลูกชายที่โคราชแล้วต่อไปวัด  แต่พอเย็นวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม ใกล้เวลาเดินทาง  น้องสะใภ้ก็มาหาสามีลูก และบอกว่า “ไปด้วยไม่ได้  เพราะลูกชายเป็นอีสุกอีใส  ลูกสาวก็ไม่สบาย”  ได้แต่ฝากปัจจัยไปทำบุญ สามีของลูกจึงออกเดินทางมาคนเดียวเหมือนทุกต้นเดือน แต่เมื่อเดินทางมาถึง จังหวัดสุรินทร์ เวลาประมาณ  6  ทุ่ม  น้องสะใภ้ก็โทรศัพท์มาบอกว่า น้องชายถูกยิงเสียชีวิตแล้ว
 
    สามีของลูกสับสนมากเพราะไม่มีวี่แววว่าน้องชายจะมีศัตรูที่ไหน พอขับรถมาถึงโคราชก็รบเร้าจะกลับอุบลราชธานี เพราะอยากรู้สาเหตุการตายของน้องชาย และกลัวว่าจะไม่มีใครจัดงานศพให้ แต่ลูกก็บอกสามีว่าเวลานี้ที่จะช่วยเขาได้มีแต่บุญเท่านั้น จึงเดินทางไปบูชาข้าวพระที่วัด  และทำบุญองค์พระสามแสนปลื้มให้เขาด้วย
 
    เมื่อเดินทางกลับไปถึงอุบลราชธานีญาติๆก็เล่าให้ฟังว่า ผู้ตาย (น้องสามี) กลับจากการขายของประมาณ 5  ทุ่ม  ในวันเสาร์ที่ 6  มีนาคม พ.ศ.2547 เมื่อมาถึงที่เปลี่ยวก็มีคนร้ายขับรถตามมา และยิงโดยไม่รู้สาเหตุว่า มาจากเรื่องอะไร ลูกบอกน้องชายสามีว่า ให้ไปที่เจดีย์ ให้นึกถึงบุญให้ออก
 
สำหรับคำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1.กรรมอันใดที่ทำให้ลูกเกิดมากำพร้าพ่อ  และทำไมแม่ถึงเกลียดลูก  แต่ชวด,  ปู่และย่า  รักลูกมากและลูกก็ผูกพันท่านทั้งสามคนมาก 
 
2.ปู่ต้องมาเสียชีวิตเพราะลูก ใช่หรือไม่ และเตี่ยของสามีเสียชีวิต ลูกจะมีวิบากกรรมด้วยหรือไม่  เพราะเตี่ยบอกว่าจะฆ่าตัวตายแล้วลูกไม่ห้าม  กลับบอกว่า “ตามใจ”
 
3.พ่อ, แม่,  ชวด,  ปู่,  ย่า  และเตี่ยของสามี  พวกท่านตายแล้วไปอยู่ ณ ภพภูมิใด
 
4.น้องชายสามี ทำกรรมอันใดไว้ถึงต้องเสียชีวิตน่าอนาถเช่นนี้ ขณะนี้เขาอยู่ในภพภูมิไหน และหลังจากเสียชีวิตแล้ว เขาได้มาเข้าฝันลูก เขาอยากจะบอกอะไรคะ 
 
5.ลูกชายของลูก   เคยบวชรุ่น 56 ปี   ฉลองเจดีย์ครั้งที่ 1 จะมีโอกาสได้บวชตลอดชีวิตหรือไม่เจ้าคะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ที่ลูกต้องเกิดมากำพร้าพ่อ เพราะกรรมในอดีตชาติ ลูกเกิดเป็นผู้หญิง เป็นคนตามใจตนเอง มักดื้อไม่เชื่อฟังพ่อแม่ ทำให้ท่านเสียใจอยู่บ่อยๆ
 
 
  • ครั้งหนึ่งได้ทะเลาะกับพ่อแล้วเถียงท่าน โดยกล่าววจีกรรมไม่ดีกับท่าน เช่น เกลียดพ่อไม่อยากมีพ่อ แล้วก็หนีไปอยู่กับปู่ย่า
 
 
 
  • ส่วนแม่ในชาตินี้ท่านก็ไม่ได้เกลียดลูกหรอก เพียงแต่ว่าท่านมีภาระมาก บางครั้งจึงแสดงอาการเหมือนไม่รัก แม้ท่านจะด่าว่าแต่ใจท่านก็รัก
 
 
2.ที่ปู่เสียชีวิตก็เพราะท่านหมดอายุขัย ตอนนั้นลูกก็ยังเด็กไม่มีเจตนาที่จะทำให้ท่านเสียชีวิต
 
 
  • ส่วนเตี่ยของสามีบอกว่า จะฆ่าตัวตาย แต่ลูกไม่ห้าม กลับบอกไปว่า “ตามใจ” ก็จะมีวจีกรรมติดไป มีวิบากกรรมให้เราเป็นคนขี้น้อยใจคิดมาก
 
 
3.ปู่และย่าตายแล้วเป็นภุมมเทวาในหมู่บ้านภุมมเทวามีวิมานใกล้กัน
 
 
  • ส่วนชวด ไปเกิดเป็นมนุษย์แล้ว
 
 
  • พ่อไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์
  • ส่วนแม่เป็นภุมมเทวา
 
 
  • เตี่ยของสามีมีกรรมฆ่าตัวตายด้วยยาพิษ จึงรับกรรมโดยการถูกกรอกยาพิษในยมโลก ตายเกิดหลายครั้ง
 
 
4.น้องชายสามีเคยมีกรรมในอดีตเมื่อครั้งเกิดเป็นผู้ชาย มีฐานะดี ครั้งหนึ่งมีชายคนหนึ่ง มากู้เงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งมากพอสมควร
 
 
  • ต่อมาไม่ใช้ ทวงแล้วทวงอีกก็ไม่ให้ ทั้งยังพูดไม่ดีอีก จึงได้จ้างให้คนไปลอบยิงด้วยธนูจนเสียชีวิต
 
 
  • ตายใหม่ๆ ก็วนเวียนกับครอบครัวที่บ้าน
 
 
  • หลังจากนั้นก็ไปเกิด ณ สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา สายยักษ์
 
 
  • น้องชายไม่ได้มาเข้าฝันลูก ลูกคิดคำนึงไปเอง
 
 
5.ลูกชายของลูกเป็นผู้มีบุญ ประคับประคองให้ดี ถ้าพร้อมเมื่อไหร่เขาก็จะมาบวชเอง
 
 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม