สาธุชนโดดน้ำตาย น้องชายขาเป๋


[ 16 ก.ย. 2547 ] - [ 18267 ] LINE it!

Case study
สาธุชนโดดน้ำตาย น้องชายขาเป๋
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบแทบเท้าคุณครูไม่ใหญ่ ด้วยความนอบน้อมและบูชาอย่างสูงสุด
 
    ลูก เป็นผู้นำบุญและผู้นำรถภาคนครหลวง 7  เมื่อต้นปี พ.ศ.2544 ผู้นำบุญท่านหนึ่งได้พา สาธุชนคนหนึ่ง มาขึ้นรถที่จุดออกรถที่ลูกรับผิดชอบอยู่  ทำให้ลูกได้มีโอกาสรู้จักกับสาธุชนท่านนี้ เธอเป็นคนเฉยๆ แต่จะพูดคุยกับคนที่สนิทด้วย เธอเล่าให้ฟังว่า เธอมีพี่สาว 2 คน มีพี่ชาย 1 คน และมีแม่ที่พิการเดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็น ทุกเช้าเธอจะมีหน้าที่พาแม่ไปใส่บาตรที่หน้าบ้าน และคอยปรนนิบัติแม่ เธอจึงเป็นลูกที่แม่รักและห่วงใยมากกว่าพวกพี่ๆ  เธอมาวัดเป็นประจำสม่ำเสมอ ทำบุญทุกบุญ เธอเป็นคนรักบุญมาก รักการปฏิบัติธรรม เธอชอบไปนั่งสมาธิที่บ้านกัลยาณมิตร และที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเนืองๆ  เธอมาวัดไม่เฉพาะวันอาทิตย์เท่านั้น
 
    ในปี พ.ศ.2544 เมื่อครั้งที่ยังไม่ได้สลายร่างพระเดชพระคุณคุณยายอาจารย์ ทุกวันพฤหัสบดี เธอจะมาฟังสวดเป็นประจำ หลังจากฟังสวดจบแล้ว ก็จะตามเพื่อนๆ ลงไปที่ชั้น 1 ของสภาธรรมกายสากล เพื่อไปช่วยกันทำความสะอาด เช่น ขัดเสา กวาดหยากเยื่อที่เพดาน เป็นต้น  เมื่อมาวัดได้ประมาณ  4-5 เดือน เธอก็มีโอกาสได้ไปปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์ ร่วมกับเพื่อนๆอีกหลายคน ตอนที่อยู่พนาวัฒน์ เธอเปลี่ยนไป คือ มีอาการขรึม ไม่พูดไม่จา พยายามหนีหน้าเพื่อนที่ไปในกลุ่มเดียวกัน เมื่อลงมาจากพนาวัฒน์ ลูกก็ถามเธอว่า “ทำไมถึงแยกไปอยู่ลำพัง รู้ไหมเพื่อนๆ ที่ไปด้วยกันเป็นห่วง” เธอตอบว่า “อยู่ใกล้คนที่ถือศีล 8 แล้ว เธอจะได้กลิ่นหอม ตอนไปอยู่ที่พนาวัฒน์ คนถือศีล 8 เป็นร้อยๆคน แทนที่จะหอมกลับกลายเป็นแสบจมูกจนทนไม่ไหว จะเล่าให้ใครฟังก็กลัวเขาจะไม่เข้าใจ  จึงได้แต่เก็บความรู้สึกไว้คนเดียว” หลังจากกลับมาจากพนาวัฒน์ได้ไม่นาน  อาการแปลกๆของเธอก็หายไปกลับเป็นปกติเหมือนเดิม   เธอยังคงมาทำบุญที่วัดสม่ำเสมอ แต่หลังจากงานสลายร่างพระเดชพระคุณคุณยายอาจารย์ผ่านไปแล้วเพียงไม่กี่เดือน เช้าวันหนึ่ง พวกเราก็ได้ข่าวที่น่าตกใจ คือ เธอกระโดดน้ำตายเสียแล้ว ที่คลองหลังบ้านในตอนกลางดึก
 
    หลานชาย  เป็นลูกชายของคุณอา ตอนเป็นวัยรุ่น  อายุได้ 19 ปี    เพื่อนของหลานชายขับรถสามล้อรับจ้างมารับเขาพร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน รวมทั้งหมดเป็น 5 คน ออกไปขับรถเล่นกันตามประสาวัยรุ่น ตั้งแต่ตอนเย็น ขับรถจากวงเวียนใหญ่เรื่อยไปจนกระทั่งกลางดึกถึงตรงบริเวณด่านชั่งมหาชัย รถสามล้อก็ถูกรถ 6ล้อ บรรทุกผลไม้ชน คนขับรถ 6ล้อ นำเอาร่างของหลานกับเพื่อนๆมาเรียงกันบนถนน ขับรถทับซ้ำจนตายหมด แล้วหลบหนีไป                                                                                    
 
    น้องชายคนสุดท้อง ตอนคลอดออกมา มีร่างกายปกติดี เมื่ออายุ 2-3 เดือน ก็มีอาการท้องเสียและเป็นไข้ คุณแม่ พาไปพบหมอและฉีดยาให้ ก็ยังไม่หาย ต่อมาก็มีขี้ตาไหลออกมาทั้งซ้ายขวาเป็นก้อนใหญ่ๆ ศีรษะเริ่มใหญ่ขึ้นและนิ่ม แม่จึงพาไปรักษากับคนทรงทุกอาทิตย์ ก็มีอาการดีขึ้น ศีรษะหยุดโตและหายนิ่ม แต่พอโตขึ้น ร่างกายช่วงล่างก็ผิดปกติ เวลายืน เดิน บริเวณส้นเท้าจะไม่แตะพื้น เมื่อเดินก็จะเอียงไปเอียงมา ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุง
 
ลูกขอความเมตตาจากคุณครูไม่ใหญ่ ฝันในฝัน ดังต่อไปนี้ด้วยค่ะ  
 
1.สาธุชนที่กระโดดน้ำตายนั้น  เธอตายแล้วไปอยู่ที่ไหน อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอต้องกระโดดน้ำตาย เธอมีกรรมในอดีตเป็นอย่างไร และต้องกระโดดน้ำตายอีกหรือไม่คะ
 
2.ตอนอยู่ที่พนาวัฒน์ เธอบอกว่าได้กลิ่นหอมจากคนถือศีล 8  จนทำให้แสบจมูก เธอพูดจริงหรือไม่คะ     
 
3.หลานชายตายแล้วไปไหนคะ เพราะเหตุใดจึงต้องถูกรถชนและทับจนตายก่อนวัยอันสมควร เขาต้องตายเพราะถูกรถชนในภพชาติต่อไปอีกหรือไม่คะ จะช่วยให้พ้นจากกรรมนี้ได้อย่างไรคะ
 
4.ลูกสร้างองค์พระให้หลานชายด้วย หลานชายได้รับบุญไหมคะ
 
5.หลานชายตายไปได้ 3 ปี ลูกจึงได้เข้าวัดพระธรรมกาย หลังกลับจากทำบุญที่วัดในวันอาทิตย์ (ปี พ.ศ.2529)  ลูกก็ฝันเห็นหลาน  หลานมาขอส่วนบุญที่ลูกได้มาทำที่วัดพระธรรมกายใช่ไหมคะ พี่สาวของเขาก็มาวัดด้วยกันกับลูกด้วย ทำไมเขาไม่ไปเข้าฝันพี่สาวของเขาคะ
 
6.น้องชายของลูก มีบุพกรรมอะไรจึงป่วยจนต้องใช้ไม้เท้าช่วยเวลาเดินคะ
 
7.เช้ามืดวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2545 (วันธรรมชัย) ลูกฝันว่าได้เข็มกลัดเป็นรูปนักรบใส่ชุดเกราะ มือถือทวน เหมือนรูปแกะสลักที่บานประตูศาลเจ้าใหญ่ๆ ในฝันลูกมีความรู้สึกว่า เข็มกลัดเป็นตำแหน่งของลูก และที่เข็มกลัดยังมีตัวอักษรจีน 4 ตัว แปลว่า “สำเร็จทั้งหมู่คณะ” ความฝันของลูกหมายความว่าอะไร เกี่ยวข้องกับการสร้างบารมีของลูกไหมคะ
 
8.ลูกและน้องชายเคยร่วมสร้างบุญบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่คะ
 
กราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่อย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.สาธุชนที่กระโดดน้ำตายเมื่อปี พ.ศ.2545 เพราะอาการเครียด เก็บกด น้อยใจ หลายเรื่อง และมีอาการทางประสาท เพราะเศษกรรมสุราในอดีตชาติ ตั้งแต่เป็นผู้ชายได้เคยฆ่าตัวตายในลักษณะอย่างนั้นหลายชาติ
 
 
  • เมื่อตายแล้ว กายละเอียดของเธอยังอยู่ที่คลอง มีอาการซึมเศร้า เมื่อถึงกลางดึกของทุกคืนเธอก็จะกระโดดน้ำซ้ำๆ ยังไม่ไปไหน เพราะกรรมบีบคั้น
 
 
  • จนกว่าจะหมดกรรม บุญจึงจะส่งผลให้เธอไปเกิดใหม่ และนิสัยเครียดแล้วต้องฆ่าตัวตายก็ยังจะติดตัวเธอไปอีกหลายชาติ
 
 
2.ตอนอยู่พนาวัฒน์เธอได้กลิ่นจนแสบจมูกนั้น เป็นเพราะอาการทางประสาทอ่อนๆของเธอ ด้วยเศษกรรมสุราในอดีตชาติดังกล่าว
 
 
3.หลานชายตายแล้ว ในช่วงแรกกายละเอียดก็ซัดเซพเนจรกลับมาบ้าน วนเวียนอยู่หลายปี จนกระทั่งได้รับบุญที่อุทิศไปให้เรื่อยๆ จึงได้ไปเกิดใหม่แล้ว เป็นเด็กผู้ชาย
 
 
  • สาเหตุที่ต้องถูกรถชน และทับจนตาย เพราะกรรมปัจจุบัน คือ เพื่อนได้ขับรถซิ่ง ไปกวนรถ 10 ล้อ ด้วยความคึกคะนอง ทำให้โชเฟ่อร์รถ 10 ล้อ หงุดหงิด เลยขับชน
 
 
  • และในอดีตมีบุพกรรม คือ ทั้งกลุ่มเป็นเพื่อนกันเหมือนในชาตินี้ ได้ฆ่าคน โดยช่วยกันจับโจรกลุ่มหนึ่งที่มาลักวัวควายเป็นประจำ เมื่อจับได้แล้วก็จับนอนเรียงแล้วไสช้างให้เหยียบทุกคนจนตายกลางหมู่บ้าน
 
 
  • จะต้องตายแบบนี้อีกหลายชาติ เพราะยังไม่หมดกรรม เจ้าตัวที่เกิดใหม่ต้องสั่งสมบุญให้มากๆ และปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงพระธรรมกายเท่านั้นจึงจะพ้นกรรมนี้ได้
 
 
4.ลูกสร้างองค์พระให้หลานชาย แต่หลานชายไปเกิดก่อนแล้วจึงยังไม่ได้รับบุญสร้างองค์พระ แต่ตัวลูกเองก็ได้บุญ
 
 
5.หลานชายตายแล้วได้ 3 ปี ได้มาเข้าฝันทุกคน เพื่อมาขอส่วนบุญจริงๆ แต่รับรู้ในความฝันได้เฉพาะลูก
 
 
  • เมื่อได้รับบุญช่วงนั้นแล้วจึงได้ไปเกิดเป็นเด็กผู้ชาย แต่เมื่อไปเกิดแล้ว ทำบุญให้ในภายหลัง เขาจึงไม่ได้รับ
 
 
6.น้องชายที่ป่วยเวลาเดินต้องใช้ไม้เท้าช่วย เพราะกรรมในอดีตได้ไปล้อเลียนและแกล้งเพื่อนในหมู่บ้านที่มีอาการอย่างนี้ให้อับอายเป็นประจำ ด้วยความคึกคะนอง
 
 
  • จะต้องรีบแก้ไขด้วยการทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลให้คู่กรรม แล้วอธิษฐานจิตให้ชาติต่อไปอย่าได้เป็นอย่างปัจจุบันนี้ ให้ทำบ่อยๆ ก็จะพ้นได้ เพราะกรรมไม่หนักหนาแค่ล้อเลียนเท่านั้น
 
 
7.ความฝันของลูกที่ได้เข็มกลัดและมีตัวหนังสือที่เขียนว่า “สำเร็จทั้งหมู่คณะ” เป็นฝันดีที่เป็นนัยยะให้ลูกได้รู้ว่า ลูกจะต้องเป็นขุนพลกล้ากองทัพธรรม เป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร ชักชวนชาวโลกให้มาสร้างบารมี
 
 
8.ลูกและน้องชายก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง และเป็นกัลยาณมิตรให้กับชาวโลก ชาตินี้ก็ให้สร้างบารมีให้เต็มที่สมกับที่ได้เกิดมาสร้างบารมี ทั้งทำด้วยตัวเองและชวนคนอื่นด้วย แล้วอธิษฐานจิตติดตามไปอยู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษด้วยกัน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม