หัวหน้าสายส่งเด็กสาวไปเป็นโสเภณี เรื่องที่ 1


[ 2 ต.ค. 2547 ] - [ 18296 ] LINE it!

Case study
หัวหน้าสายส่งเด็กสาวไปเป็นโสเภณี เรื่องที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ตอน ลูก เป็นเด็ก เหมือนเป็นโรคจิต ชอบเล่น และพูดคนเดียว ชอบฆ่าสัตว์ให้ทรมาน เช่นทรมาน ปลิง โดยการกลับข้างในออกมาข้างนอก  หรือเจอหอยโข่งก็จะเอามาตัดปาก เจอมดตะนอย ตั๊กแตน แมลงปอ จะเด็ดก้นทิ้ง แล้วเอาดอกหญ้ามาเสียบ ถ้ามดเดินเป็นแถวก็จะเผาตั้งแต่หางแถว แล้วมดก็จะวิ่งกลับเข้ารัง  ลูกก็จะรีบเตะรังให้แตก   เจอลูกหมา   ถ้าตัวมันอุ่นก็จะบอกว่า “ไม่สบายเป็นไข้ใช่ไหม ฉันเป็นหมอจะฉีดยาให้”    ลูกจะไปเอาเข็มฉีดยามาสูบน้ำเข้าไป แล้วก็เอาเข็มทิ่มตรงท้อง ฉีดน้ำเข้าไป ฉีดเข้าไป จนมันตาย แล้วก็เอาไปฝัง เอาดอกไม้มาเคารพศพลูกหมาด้วย แล้วบอกว่า “ฉันเสียใจนะที่รักษาเจ้าไม่หาย”  
 
    เวลากลางคืนลูกจะไปตำหมากให้ คุณย่า พอท่านหลับ ก็จะแอบรูดซิบกระเป๋าสตางค์ ขโมยเงิน  แล้วนำไปให้ขอทาน หรือให้เพื่อนที่เดือดร้อน โดยที่ตัวเองไม่ได้ใช้เงินนั้นเลย หรือเวลาที่ คุณแม่ ไปทำบุญที่วัด จะมีซองปัจจัยที่เขาฝากแม่มาทำบุญ  ก็จะแอบแกะซอง แล้วเอาเงินออกมาส่วนหนึ่ง  นิดๆหน่อยๆ   เอาไปซื้อตั๋วรำวง
 
    ตอนนั้นมีคนบอกว่า “ทำอย่างนี้บาปจะตกนรก” แล้วบาปเป็นอย่างไร นรกอยู่ตรงไหน ลูกไม่เคยรู้ ไม่เคยเห็น ไม่มีใครอธิบายให้ฟัง
 
    พออายุ 16 ปี ลูกก็มี สามีคนแรก และก็มี ลูกชาย 2 คน ตอนนั้นเลย คนหนึ่งหัวปี อีกคนท้ายปี ตอนลูกไปถ่ายบัตรประชาชนครั้งแรกลูกก็ท้องโย้แล้ว  สามีคนนี้ดื่มเหล้าจัด ซึ่งลูกรังเกียจมาก เพราะเคยเห็นตัวอย่างคือพ่อของลูกมาแล้ว ลูกคิดว่า แม้เราจะอยู่กับสามีคนนี้ อาจจะประคับประคองชีวิตตัวเองไปได้ แต่คงไม่สามารถดูแล แม่และน้องๆทั้ง 6 คนได้แน่นอน ด้วยความกตัญญูที่อยากเลี้ยงดูบุพการี ลูกจึงตัดสินใจนำดอกไม้ ธูป เทียนมาขอกราบเท้าสามีดีๆ บอกว่า ขอลาไปทำอาชีพเป็นผู้หญิงหากิน และบอกเหตุผลว่า “ถ้าฉันยังอยู่กับเธอ เธอจะดูแลได้แค่ตัวของฉัน แต่เธอจะดูแลแม่และน้องของฉันไม่ได้” สามีคนนี้ก็ยอมให้ลูกไปแต่โดยดี
 
    นับแต่นั้น ลูกจึงมาประกอบอาชีพเป็นหมอนวด ตั้งแต่นวดอย่างเดียว (Only massage) จนถึงขายตัว (Every thing) ตั้งแต่อายุ  16  ตอนนั้นไม่เห็นว่าเป็นอาชีพที่เป็นบาปกรรม ไม่เคยคิดเลยแม้แต่น้อยว่าทำผิด  แต่คิดอย่างเดียวว่า เราไม่ได้ปล้นใคร เราได้เงินมาก็ให้แม่ เป็นสิ่งที่ลูกพึงกระทำต่อบุพการีด้วยซ้ำ
 
    ช่วงที่เป็นหมอนวด ลูกเจอแขกสารพัดรูปแบบ เคยมีแขกคนหนึ่งมาขอระบายความใคร่กับลูก เขาบอกว่า เขามีเงินแค่ 20 บาท แต่ถ้าหากลูกไม่ยอมเขา เขาก็จะไปหาที่ระบายด้วยการข่มขืนคนอื่นแทน หรือบางทีอาจจะเป็นน้องสาวของเขาเองที่บ้านก็ได้ ตอนนี้ควบคุมความรู้สึกนี้ไม่ได้จริงๆ ลูกฟังแล้วรู้สึกเป็นห่วงคนบริสุทธิ์ที่จะต้องมาโดนแบบนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกทนไม่ได้ ลูกก็เลยยอมให้เขาฟรีๆ 
 
    อีกครั้งหนึ่ง ลูกได้ยินเสียงผู้หญิงร้องตะโกน “ช่วยด้วย” ลูกวิ่งตามไปที่เสียงผู้หญิงนั้น ลูกก็เห็นผู้ชายประมาณ 4-5 คนกำลังกึ่งฉุดกึ่งลากผู้หญิงคนหนึ่งเข้าไปในป่าอ้อ แถวห้วยขวาง ซึ่งสมัยนั้นยังเป็นป่ารก ด้วยความสงสาร และนึกถึงหัวอกของคนที่เป็นพ่อเป็นแม่จะรู้สึกอย่างไร เมื่อทราบว่าลูกสาวสุดรักสุดหวงของตัวเอง ถูกพวกที่มีจิตใจเดรัจฉานทำลายเสียแล้ว ด้วยความสงสารเป็นพื้นฐานใจ ลูกจึงวิ่งเข้าไปช่วยและอ้อนวอนให้พวกผู้ชาย ปล่อยผู้หญิงคนนั้นไป แล้วลูกจะยอมโดนข่มขืนแทนเอง ปากพูดไป แต่ใจก็อธิษฐานว่าในการช่วยเหลือคนบริสุทธิ์ครั้งนี้ ขอให้ลูกอย่าได้เจอเหตุการณ์เช่นนี้อีกเลย และขอให้พ้นจากบ่วงมารทั้งหลายโดยเร็วเทอญ
 
    ระหว่างประกอบอาชีพหมอนวดอยู่นี้เอง ลูกได้พบ สามีคนที่สอง เขามีอาชีพเป็นไกด์ เขาเห็นลูกทำอาชีพพิเศษ เขาจึงอยากจะช่วยลูก จึงบอกว่า “ผมจะเลี้ยงคุณเอง แต่ผมให้เวลาคุณเพื่อเลิกอาชีพพิเศษนี้” ตอนแรกลูกก็รับปาก แต่จนแล้วจนรอด ก็ยังเลิกไม่ได้เพราะติดในรสเงิน เนื่องจากสามีมีอาชีพเป็นไกด์ บางทีจึงต้องพาแขกมาเที่ยวในสถานบริการทางเพศ ปรากฏว่า สามีมาเห็นตัวลูกซึ่งเป็นภรรยานั่งอยู่ในตู้กระจก ในสถานที่ที่เขาพาแขกมานั่นเอง สามีจึงเกิดอาการรับไม่ได้อย่างมาก สามียังพยายามหาทางให้ลูกเลิก ด้วยการหาร้านอาหาร ให้ลูกไปทำอาชีพขายข้าวแกงแทน ซึ่งลูกก็ทำได้ระยะแรกเท่านั้น เพราะตอนหลังมีคนมาติดต่อทาบทามให้ลูกไปขายกัญชาแทนดีกว่า ซึ่งตอนนั้นลูกก็เห็นว่ารายได้ดีกว่าขายข้าวแกงตั้งเยอะ ในที่สุดลูกกับสามีก็ทะเลาะกันรุนแรงมาก เขาบอกว่า ตัวลูกน่ะเลี้ยงไม่เชื่อง ในที่สุดเราก็ต้องเลิกกัน
 
   หลังจากนั้น ลูกจึงไปย้ายทำอาชีพโสเภณีต่อ ในที่หลายแห่งจนกระทั่งมาถึงจุดหักเหสำคัญในสถานบริการล่าสุด ซึ่งลูกเพิ่งย้ายเข้ามาเป็นโสเภณีที่ใหม่นี้ได้แค่ 3 เดือน ก็มีนายหน้ามาติดต่อทาบทามให้ลูกมาเป็น หัวหน้ารับซื้อ-ขาย เด็กสาว (Boss) แทน ลูกเห็นว่ารายได้ดี จึงยกระดับ ตัวเองจากโสเภณีมาเป็นหัวหน้างานของบริษัทรับจัดหาและส่งเด็กสาวไปถึงแม่ๆในแต่ละเล้าแทน
 
    จนเมื่อปี พ.ศ.2541 ลูกได้พบกับ สามีคนปัจจุบัน เขาบอกว่า ให้ลูกเลิกอาชีพนี้   แล้วเขาจะเลี้ยงดูลูกเอง    ครั้งนี้ลูกตอบตกลงทันที แล้วลูกก็เอาเวลาที่ต้องดูแลจัดหาค้าส่งเด็กๆ มาเล่นการพนันแทน ลูกติดพนันมากจนบางครั้งหมดไป 3 ล้านกว่าบาท  ต้องขายทรัพย์สินที่มีอยู่ไปหมด รวมเวลาที่ลูกผ่านการทำอาชีพขายบริการด้วยตัวเองมา 11 ปี และทำอาชีพเป็นหัวหน้าสายส่งเด็กสาว อีก14 ปี เป็นเวลาที่ลูกอยู่ในวงการนี้ทั้งสิ้น 25 ปี
 
ขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ 
 
1.กรรมที่เคยทรมานสัตว์ดังที่กล่าวมาแล้วทั้งหมด และขโมยเงินทำบุญ จะส่งผลอย่างไร จะแก้ไขได้อย่างไร
 
2.ลูกมีวิบากกรรมอะไร จึงยอมถูกผู้ชายทำร้ายเพื่อปกป้องผู้หญิงอื่น และต้องมาขายบริการ และมาเป็นหัวหน้าค้าส่งมนุษย์ผู้หญิง อยู่ในวงจรนี้ถึง 25 ปี  และจะแก้ไขอย่างไรเจ้าคะ
 
3.อาชีพส่งเด็กผู้หญิงไปทำงานแบบนี้จะมีวิบากกรรมอย่างไร   ถ้าเด็กสาวที่ลูกไปหามา เธอบอกว่า เต็มใจทำ และพ่อแม่อนุญาตให้ทำ ลูกก็ดูแลเด็กๆแต่ละคนด้วยความห่วงใย ลูกจะบาปหรือไม่ อย่างไร
 
4.การเสียสละยอมถูกผู้ชายทำร้ายเพื่อปกป้องผู้หญิงอื่นๆ จะเป็นบุญตัดรอนวิบากกรรมของลูกได้หรือไม่
 
5.ลูกเคยผูกคอฆ่าตัวตาย  ๒ ครั้ง
 
    ครั้งที่1 ช่วงที่ผูกคอรู้สึกเหมือนฝันไปว่า ตกลงสู่เหวลึก ดิ่งเร็วมาก ใจจะขาด แต่ไม่ตกลงถึงพื้นเสียที มองลงมา เห็นเป็นทุ่งหญ้ากว้างใหญ่  มีเขาล้อมรอบ มีคนนุ่งผ้าสีแดงไล่เอาหอกทิ่มแทง สัตว์ต่างๆ มีทั้งสุนัข  ม้า วัว ควาย  สัตว์เลื้อยคลาน  หน้าเป็นคนตัวเป็นสัตว์ หรือตัวเป็นคนหน้าเป็นสัตว์ ร้องระงมโหยหวนไปหมด   คนนุ่งผ้าสีแดงบ้างก็หัวหยิก   บ้างก็ผมตรง บ้างมีรูปร่างแคระ แล้วลูกก็ตื่นอีกที รู้ว่าตัวเองยังไม่ตาย พี่ชายบอกว่าตอนเจอ เห็นตัวลูกลิ้นแลบออกมาถึงโคนแล้ว แต่มาช่วยได้ทัน สิ่งที่ลูกเห็นนั้นคืออะไรคะ  
 
    ครั้งที่2  ฆ่าตัวตายโดยกินยาแก้ปวดมากเกินขนาด แล้วตาพร่ามองไม่เห็นอะไร   อยู่ๆก็เห็นพระภิกษุในท่านั่งขัดสมาธิ  ลอยมาจากหิ้งบูชา  เห็นเท้าของท่าน และสีจีวรดั่งทองคำสวยมาก ท่านพูดว่า “การฆ่าตัวตายมันบาปนะโยม”   พูดถึง2 ครั้ง   ลูกจึงได้สติ แล้วก็กลัวตาย จึงรวบรวมกำลังทั้งหมดคลานไปดื่มน้ำผสมเกลือ กินไข่ดิบ จนสลบแล้วก็รอด พระภิกษุและเสียงนั้นคืออะไรคะ ทำไมลูกจึงรอดตายได้
 
6.ทำไมลูกต้องคิดผูกคอตาย   มีวิบากกรรมอันใดถึงคิดแต่ฆ่าตัวเองเสมอ
 
7.ลูกเคยตกเลือดออกเป็นก้อนใหญ่มาก หมอตรวจหาสาเหตุไม่พบ เมื่อลูกทำสมาธิบ่อยขึ้น พอหลับตาก็จะเห็นคนทำพิธี ใส่ชุดขาวถือลูกประคำ มีสายสิญจน์ มีต้นกล้วยล้อม 4 ทิศ ข้างหน้ามีเครื่องเซ่นไหว้ ลูกเคยไปกินน้ำมนต์ วันหนึ่ง มีสิ่งหนึ่งเคลื่อนหลุดออกมาจากท้องลูก พร้อมกิ่งไม้เท่าข้อนิ้วมือ แต่ไม่เจ็บปวดอะไร แต่ต่อมาก็ตกเลือดอีก จะแก้ไขอย่างไรคะ
 
8.ทำไมลูกจึงต้องผ่าตัดมดลูกและผ่าที่ท้องหลายครั้ง  เป็นโรคภูมิแพ้ หายใจไม่ออก ทรมานมาก จะแก้ไขได้อย่างไร
 
9.ลูกเคยสร้างบุญกับหมู่คณะหรือไม่ ทำไมจึงพบหมู่คณะช้า จนต้องไปทำผิดศีลมากมาย ตั้งแต่เด็ก ลูกจะมีสิทธิไปดุสิตบุรีหรือไม่ จะต้องทำอย่างไรจึงจะแก้ไขวิบากกรรมได้คะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ในสมัยเด็กๆ เคยทรมานสัตว์และขโมยเงินทำบุญ จะส่งผลให้เจ็บป่วยโรคภัยต่างๆ
 
 
  • เมื่อไปเกิดในชาติต่อไป ก็จะยากจน เพราะสมบัติจะมีเชื้อวิบัติ คือ ได้มาก็หมดไป
 
 
  • จะแก้ไข ต้องทำบุญทุกบุญ แล้วอุทิศไปให้สัตว์ที่เราเบียดเบียน และปล่อยสัตว์ให้ชีวิตสัตว์บ่อยๆ และทำบุญอุทิศไปให้ผู้ที่เราไปขโมยเงินของเขาที่นำมาทำบุญ
 
 
2.ลูกต้องมายอมถูกผู้ชายทำร้ายเพื่อปกป้องผู้หญิงอื่น รวมทั้งขายบริการทางเพศและต้องมาค้าส่งผู้หญิง อยู่ในวงจรนี้ 25 ปี
 
 
  • เพราะกรรมในอดีต  ชาติหนึ่งเกิดเป็นผู้ชายอยู่ในวัยหนุ่ม ได้ไปคบคนพาล ได้ดื่มสุราจนมึนเมาแล้วไปฉุดคร่าผู้หญิงพร้อมเพื่อน เพื่อข่มขืน
 
 
  • และในชาตินั้นก็ได้ผิดศีลข้อต่างๆ โดยเฉพาะข้อ 3 จนในที่สุดก็ได้ไปเป็นนักเลงคุมซ่องโสเภณี เมื่อตายจากชาตินั้นก็ไปตกมหานรกขุม 3 เป็นเวลายาวนานเป็นกัป
 
 
  • ไปโดนเฉาะ สับ เชือด ขาดแล้วขาดอีก แล้วกรรมก็บันดาลให้อวัยวะงอกออกมาเป็นเพศผู้หญิง แล้วถูกนายนิรยบาลที่มีอวัยวะเพศใหญ่เป็นเหล็กร้อนบ้าง เป็นกระบองหนามร้อนบ้าง เป็นรูปร่างคล้ายมะเฟืองมีความคมเหมือนมีดทะลวงเข้าไป แล้วพ่นน้ำกามกรดเข้าไปในตัวจนละลาย
 
 
  • แล้วก็เกิดใหม่ ก็ถูกกระบองที่มีรูปร่างคล้ายอวัยวะเพศทุบจนตาย  เมื่อเกิดใหม่ก็ถูกนายนิรยบาลรุมซ้อม ตบตี แล้วเอาดาบมาคว้านในอวัยวะที่กลายเป็นเพศหญิงจนตาย เป็นต้น สุดจะพรรณา
 
 
  • พ้นจะมหานรกก็ไปเกิดในอุสสทนรก ไปถูกทรมานในทะเลน้ำกามกรด โดยจะมีหนอนคล้ายตัวสเปิร์ม คอยไชแทงทั้งตัว ทุกข์ทรมานมาก
 
 
  • แล้วก็ไปโดนปลาที่มีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศ คอยไล่งับ พอขึ้นบกก็ถูกหมาที่มีหัวเป็นลักษณะคล้ายอวัยวะเพศชายบ้าง เพศหญิงบ้าง คอยไล่กัด เป็นต้น สุดพรรณา เมื่อโทษเบาบางก็มาปีนต้นงิ้วในยมโลก
 
 
  • แล้วก็มาต่อด้วยการเป็นสัตว์เดรัจฉาน ตั้งแต่สัตว์ชั้นต่ำ จนกระทั่งมาเป็นลิง เพราะไปหลอกเขา
 
 
  • เป็นวัว ควาย เพราะไปสวมเขา ลอบเป็นชู้กับภรรยาชาวบ้าน แล้วก็ไปเป็นสุนัขป่า เพราะกรรมที่เป็นนักเลงคุมซ่อง เพราะชอบดุ ทำร้าย และสำส่อน
 
 
  • จากนั้นก็มาเกิดเป็นมนุษย์ เป็นหญิงโสเภณี มาตลอดหลายร้อยชาติ
 
 
3.อาชีพค้าส่งมนุษย์ผู้หญิงไปเป็นโสเภณีก็จะทำให้มีวิบากกรรมคือ จะต้องดิ่งไปมหานรกอีกยาวนาน แล้วก็จะต้องอยู่ในวงจรนี้ไปอีก ไม่สามารถหลุดจากวงจรนี้ไปได้
 
 
  • จะแก้ไขได้ ลูกต้องทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา อย่างยิ่งยวดตลอดชีวิต แล้วต้องไม่หันกลับไปทำอาชีพเดิมอีก ให้หาอาชีพใหม่
 
 
  • วันพระก็ให้ถืออุโบสถศีลอย่างเคร่งครัด และต้องเจริญภาวนาให้เข้าถึงพระธรรมกายเท่านั้น จึงจะหลุดพ้นจากวงจรนี้ได้ ในชาติต่อไปก็จะได้ไม่ต้องกลับมาเป็นโสเภณีอีก
 
 
  • ส่วนเด็กที่ไปหามา เด็กบอกว่าเธอเต็มใจทำและพ่อแม่ก็ยินดี และลูกก็ดูแลด้วยความห่วงใย แม้อย่างนี้ก็จะทำให้ลูกต้องอยู่ในวงจรอุบาทว์นี้อีก ไม่อาจหลุดไปได้ แต่ว่ากรรมก็จะน้อยลงมาหน่อยหนึ่ง
 
 
4.ผู้หญิงที่ถูกฉุดไปข่มขืนก็คืออดีตโสเภณี ที่อยู่ในซ่องที่ลูกคุมอยู่ในสมัยที่ลูกเป็นผู้ชาย พอดีในจังหวะที่เธอหมดกรรม จึงทำให้ลูกอยากเข้าไปรับกรรมแทน โดยคิดเสียสละเข้าไปช่วยเขา เป็นการใช้กรรมของตัวลูกเองด้วย
 
 
5.ลูกผูกคอตายครั้งที่ 1 สิ่งที่เห็นคือคตินิมิต ที่จะไปสู่อบายอีก
 
 
  • ลูกผูกคอตายครั้งที่ 2 พระภิกษุและเสียงนั้น คือบุญเก่าของลูกที่เคยทำไว้ในพระพุทธศาสนาช่วยไว้ จึงรอดตาย
 
 
6.ที่ลูกคิดผูกคอตายเสมอ เพราะกรรมในอดีตสมัยที่ลูกเป็นแมงดาคุมซ่องลูกได้บังคับให้โสเภณีขายบริการ จนหลายครั้งที่หญิงโสเภณีเหล่านั้นคิดจะฆ่าตัวตาย
 
 
7.ส่วนที่ลูกเห็นในสมาธิก็เป็น กรรมนิมิต ที่ลูกเคยไปทำเสน่ห์ และเคยนับถือทรงเจ้าเข้าผี และเคยปล่อยของ ไปใส่ผู้หญิงคนอื่น
 
 
  • ต่อมาก็ตกเลือดอีก ก็เป็น เพราะกรรมทำแท้ง
 
 
  • จะแก้ไขได้ ลูกต้องอยู่ในบุญเยอะๆ ทั้งทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้ผู้ที่ลูกเคยไปเบียดเบียนเขาเอาไว้ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย
 
 
8.กรรมกาเมในสมัยที่เป็นผู้ชาย  กรรมทำแท้งในสมัยที่เป็นโสเภณี และกรรมที่ไปทรมานบีบคอให้เขาหายใจไม่ออก เพื่อให้เขาขายบริการในสมัยที่ลูกเป็นแมงดาคุมซ่อง มาส่งผล  
 
 
  • จึงทำให้ลูกต้องถูกผ่าตัดมดลูก และผ่าตัดที่ท้องหลายครั้ง อีกทั้งยังเป็นโรคภูมิแพ้ หายใจไม่ออก
 
 
  • จะแก้ไข ก็ต้องอยู่ในบุญเยอะๆอีกนั่นแหละ เพราะวิบากกรรมมันเยอะเหลือเกิน
 
 
9.ลูกเคยทำบุญกับหมู่คณะมาเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ในครั้งนั้นลูกก็ยังเป็นโสเภณีอยู่
 
 
  • ได้มีกัลยาณมิตรไปชวนให้ลูกทำบุญ ลูกก็ฝากเขามาทำบุญแต่ตัวไม่มา บุญนี้จึงทำให้ลูกมาเจอหมู่คณะอีก แต่มาเจอช้า
 
 
  • ลูกต้องสร้างบุญอย่างอุกฤษฏ์ คือ ปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายให้ได้ และสร้างบุญทุกบุญอย่างยิ่งยวดตลอดชีวิต และไม่คิดหวนคืนไปสู่วงจรอุบาทว์อีก ก็มีสิทธิ์ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม