ท้องกับพ่อ


[ 11 ก.พ. 2548 ] - [ 18299 ] LINE it!
View this page in: English

Case study
ท้องกับพ่อ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบแทบเท้าคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง
 
    หนู จะขอเล่าเรื่องที่อัดอั้นตันใจหนูมาตลอดชีวิต   มันเป็นเรื่องเศร้าที่สลดหดหู่  และหนักมากสำหรับหนูจนสุดจะบรรยาย   เรื่องนี้ทำให้หนูต้องเข้าโรงพยาบาล    เพราะสภาพจิตที่ทนรับความทุกข์เอาไว้ไม่ไหว    หนูหวังว่าเรื่องเหล่านี้จะเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆได้กลัวผลแห่งบาป   ซึ่งจะนำความทุกข์ใจมาให้อย่างแสนสาหัส เรื่องมีดังต่อไปนี้ค่ะ
 
    ตอนที่หนูยังเล็กๆ หนูยังอยู่กับพ่อแม่ จนหนูอายุ 9 ปี หนูโดนพ่อผู้บังเกิดเกล้าข่มขืนเป็นครั้งแรก เขาบังคับหนู โดยวางมีดไว้ใกล้ๆ เพื่อขู่ไม่ให้หนูโวยวาย หลังจากนั้น เขาก็หาโอกาสล่วงเกินหนู ตามแต่จะมีโอกาส เขาบังคับไม่ให้บอกใคร ไม่อย่างนั้นจะฆ่า ชีวิตของหนูเหมือนตกนรกบนดิน บางครั้งหนูคุยอยู่กับเพื่อนๆด้วยกัน เขาก็แอบซุ่มอยู่ใกล้ๆพร้อมกับส่งสายตาขู่ เพื่อไม่ให้หนูบอกใคร หนูอยู่ในภาวะจำยอม ที่บอกใครไม่ได้เพราะกลัวและสับสน เหตุการณ์เป็นไปอย่างนี้ จนหนูอายุ 15 ปี ปรากฏว่า หนูตั้งท้อง นอกจากหนูและเขาแล้ว คนอื่นๆไม่มีใครทราบ เพราะท้องโตไม่มาก ตั้งแต่นั้นหนูไม่สามารถเรียกเขาว่า เป็นพ่อได้อีกเลย ช่วงนั้นหนูต้องออกจากโรงเรียน
 
    วันหนึ่ง มีชายหนุ่มคนหนึ่งอยู่ใกล้ๆบ้าน มาบอกว่า รักและขอแต่งงานกับหนู หนูเองก็ปกปิดไม่ให้รู้ว่า หนูท้องหลายเดือนแล้ว ในที่สุด หนุ่มคนนี้มาขอหนูที่บ้าน และพาหนูไปอยู่ที่อื่น แต่อยู่ไม่ถึงเดือน หนูก็คลอดลูก ทำให้สามีหนุ่มคนนี้ แม้เขาจะรักหนูมาก แต่เขาเองก็ทั้งอับอายและสับสนหลายอย่างว่า ภรรยาที่เอามาอยู่ด้วย เดือนเดียวก็คลอดลูกแล้ว สามีจึงไม่สามารถจะรับหนูไปอยู่ด้วยกันได้อีกต่อไป เราจึงแยกทางกัน
 
    ตอนนั้น หนูอายุ 16 ปี หนูต้องแบกทุกข์ที่หนักหนาสาหัส และลูกที่เกิดมาคนนี้ หน้าตาเหมือนกับพ่อของเขา (และเป็นคุณตาของเขาอีกด้วย) เหมือนอย่างกับแกะพิมพ์เดียวกันมา หนูรู้สึกเจ็บช้ำมาก เพราะเห็นหน้าลูกคนนี้แล้ว ทำให้นึกถึงบุคคลที่หนูเกลียดมากที่สุด สภาวะนั้นหนูเหมือนถูกฆ่าทั้งเป็น   ในที่สุดหนูต้องหนีออกมาทั้งๆที่รักลูกมาก แล้วในที่สุดตัวพ่อ (และคุณตา) ของเด็ก ก็มาเอาเด็กไปเลี้ยงเอง    ตอนเด็กอายุประมาณ 1-2 เดือน พ่อของหนูพยายามสอนให้ลูกคนนี้ เกลียดหนู และสอนสิ่งที่เลวร้าย และพูดจาหยาบคาย
 
    จนหนูอายุ 20 ปี หนูได้พบกับ สามีคนปัจจุบัน ซึ่งเขารู้ประวัติของหนูทุกอย่าง แต่ก็ไม่รังเกียจหนู ไม่ว่าหนูจะเป็นอย่างไรเขาก็รักหนูมาก แต่งงานและพาไปอยู่ที่อื่น หนูตัดสินใจกลับไปเอาเด็กมาอยู่ด้วย ตอนนั้นเด็กอายุประมาณ 5ขวบแล้ว เด็กเจอหน้าหนู ก็พูดด้วยคำหยาบคายว่า “มึงไม่ใช่แม่กู เอากูมาที่นี่ทำไม” หรือตอนที่เจอสามีคนปัจจุบันของหนู กำลังจะเข้าไปอุ้มด้วยความรัก เด็กกลับชกหน้าสามีคนปัจจุบัน แล้วพูดว่า “มึงไม่ใช่พ่อของกู” สามีและหนูร้องไห้ด้วยความเจ็บช้ำ
 
    บางครั้งเด็กเองก็เคยถามว่า ใครคือพ่อของเขา แต่หนูไม่ตอบ หนูเครียดจัด จริงๆแล้วหนูคิดฆ่าตัวตายมาตลอด ตั้งแต่มีลูกคนนี้ เสียใจที่ลูกของตัวเองแท้ๆ แต่เขากลับได้รับการสอนมาให้เกลียดแม่ตัวเอง สามีของหนูจึงพาหนูเข้าโรงพยาบาลประสาท จิตแพทย์บอกหนูว่า “นี่ไม่ใช่ความผิดของเด็ก เด็กเกิดมาไม่รู้เรื่อง และให้หนูทำใจให้ดี” หนูไม่รู้ว่า การทำใจให้ดี คือทำอย่างไร หนูอยู่ โรงพยาบาลประสาท 7 วัน หนูก็ยังเครียดเหมือนเดิม
 
    ที่จริง ชีวิตรันทดของหนูยังมีมากมายไปกว่านี้ ยากมากที่จะบรรยาย บอกให้ใครได้รับรู้หรือแม้แต่จะเขียนมาเป็นตัวอักษร แต่โชคดีที่สามีคนปัจจุบัน เขารัก และจริงใจกับหนูอย่างแท้จริง ปัจจุบันหนูมีลูกกับสามีคนปัจจุบัน ทำให้ชีวิตในด้านอื่นๆของหนูดีขึ้นเรื่อยๆ ยกเว้นเรื่องของลูกคนแรก (ที่เกิดกับพ่อ) ที่เกรี้ยวกราด และทำความผิดเป็นประจำ
 
    จนวันที่หนูได้มารู้จักกับหมู่คณะ เดี๋ยวนี้พอเครียดปุ๊บ หนูจะ “สัมมา อะระหัง” ทันที ตอนนี้หนูใจเย็นลงไปมาก และทำให้ลูกของหนูก็มีพฤติกรรมที่ดีขึ้น เมื่อหนูได้พาลูกมาที่วัด ลูกก็ชอบนั่งสมาธิมาก และนั่งเห็นดวงใสๆ  ลูกกลายเป็นเด็กที่พูดจาไพเราะ และที่สำคัญ เขาบอกว่า เขาอยากบวชให้หนู นี่คือแสงสว่างแรกในชีวิตของหนูเลยค่ะ
 
หนูจะขอมุ่งมั่นสร้างบารมีไปกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
และหมู่คณะไปตลอดชีวิตเจ้าค่ะ
 
คำถาม
 
1.บุพกรรมใด ทำให้เกิดสิ่งที่เลวร้ายกับหนูตั้งแต่ 9 ขวบ พ่อของหนู ตัวหนู และลูกที่เกิดด้วยกัน เรา 3 คน ทำกรรมอะไรมา ถึงต้องมาทำร้ายกันขนาดนี้ และเกี่ยวข้องกันมาอย่างไร
 
2.บุพกรรมใดทำให้หนูไม่ได้อยู่กับลูกของตัวเองตอนช่วงแรก และพอมาเจอกันอีกที ทำไมเขารังเกียจหนู พูดจาหยาบคาย   เพิ่งมาช่วงหลังๆที่เขาบอกว่า เขารักหนู และรักสามีปัจจุบันของหนูด้วย เขาพูดจริงหรือคะ
 
3.ชาติต่อไปหนูจะต้องเจอสิ่งเหล่านี้อีกหรือไม่ มีวิธีป้องกันและแก้ไขเหตุการณ์เช่นนี้อย่างไรคะ
 
4.บุพกรรมใด ทำให้มาเจอสามีคนปัจจุบันซึ่งไม่รังเกียจและช่วยเหลือหนู   ตัวหนู สามีและลูกที่เกิดด้วยกัน เกี่ยวข้องมาอย่างไร
 
5.ทำไมลูกคนแรกกับลูกคนที่เกิดกับสามีปัจจุบันถึงไม่ถูกกัน หนูจะดูแลพวกเขาอย่างไรไม่ให้โตขึ้นแล้วรังเกียจกัน หนูควรบอกความจริงของครอบครัวกับพวกเขาหรือไม่
 
6.แม่ทะเลาะกับพ่อ พ่อหยิบอาวุธขึ้นมาจะทำร้ายแม่ จนเป็นเหตุให้แม่เป็นลมล้มลง   ในระหว่างที่นำส่งโรงพยาบาล แม่ก็เสียชีวิต แม่ตายแล้วไปไหน ตอนแม่รู้ว่าหนูท้องกับพ่อ แม่ตรอมใจมาก หนูมีส่วนสร้างกรรมกับแม่อย่างไรหรือไม่ ทำไมแม่ต้องเจอสามีอย่างนี้
 
7.หนูมีน้องชายคู่แฝดคนหนึ่ง สมัยเด็กๆน้องทำตะเกียงน้ำมันล้มใส่ตัวของหนู จนไฟลวกหนูบาดเจ็บสาหัส  และไฟไหม้บ้านหลังเล็กๆหมดทั้งหลัง     หนูและน้องชายทำกรรมอะไรร่วมกันมาคะ    ทำไมน้องชายคนนี้ไม่ค่อยรักหนู ทั้งที่หนูรักเขามาก
 
8.หนูผูกพันกับคุณยายของหนูมาก ท่านตายแล้วไปไหนคะ
 
9.หนูเคยสร้างบุญมากับหมู่คณะหรือไม่ อย่างไร  ทำไมถึงต้องเจอเหตุการณ์ที่เลวร้ายขนาดนี้ก่อนที่จะมาพบหมู่คณะ    หนูจะได้ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษไหมคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.เมื่อหลายกัปที่ผ่านมาลูกเกิดเป็นผู้ชายมีฐานะดี มีนิสัยเจ้าชู้ ชอบให้ลูกน้องหาผู้หญิงมาให้ และต่อมาอยากจะลองกับเด็กผู้หญิงเพื่ออยากจะมีรสชาติใหม่ๆ
 
 
  • โดยลูกน้องได้ไปซื้อเด็กผู้หญิงลูกชาวบ้านให้มาเป็นคนรับใช้ก่อน แต่ในที่สุดเด็กผู้หญิงทุกคนจะถูกนำมาบำเรอกามของตน

  • เมื่อตายจากชาตินั้นไปตกมหานรกขุม 3 อยู่ยาวนานแล้วไปถูกลงโทษตามขั้นตอนของอบาย คือ ไปอุสสทนรก ยมโลก เปรต อสูรกาย แล้วมาเป็นสัตว์เดรัจฉานต่างๆ กระทั่งมาเป็นโสเภณี

  • ในที่สุดก็มาเป็นแม่เล้า ในชาติที่เป็นแม่เล้า พ่อในชาตินี้ได้เป็นลูกค้าขาประจำ เมื่อตนเองไปหาเด็กสาวมาได้แล้วจะให้พ่อในชาตินี้จะใช้บริการเป็นคนแรก เพราะเป็นลูกค้าขาประจำ

  • ต่อมาในชาติหลังๆวนเวียนอยู่ระหว่างมนุษย์กับอบาย เพราะอยู่ในวงจรนี้มาตลอด

  • ด้วยกรรมที่ชอบเปิดบริสุทธิ์เด็กผู้หญิงในชาติที่เป็นผู้ชายมีฐานะ กับชาติที่เป็นแม่เล้าแล้วชอบนำเด็กสาวมาให้ลูกค้าขาประจำเปิดบริสุทธิ์ จึงต้องมาเกิดเป็นลูกสาวของอดีตลูกค้าขาประจำในชาตินี้

  • ส่วนลูกชายที่เกิดมา คือ อดีตลูกน้องที่ไปหาเด็กผู้หญิงมาสังเวยให้ตอนที่ลูกเกิดเป็นผู้ชายมีฐานะ
 
2.เศษกรรมที่พรากลูกจากพ่อแม่โดยการหลอกลวงในชาติที่เป็นแม่เล้า จึงทำให้ไม่ได้อยู่ด้วยกันกับลูกชายตอนเล็กๆ แต่บุญที่เคยทำกับหมู่คณะมาในอดีตกับบุญปัจจุบันที่ทำกับหมู่คณะ ทำให้ลูกชายมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปในทางที่ดี

  • และที่ลูกชายบอกรักแม่และพ่อปัจจุบันนั้น เขาพูดจริง

 
3.ให้ลูกอโหสิกรรมให้กับพ่อ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับทุกคนที่ลูกไปหลอกลวงเขามาใช้บริการหรือขายบริการทางเพศบ่อยๆ หนักจะเป็นเบา เบาจะหาย แต่ต้องทำตลอดชีวิต
 

 
4.บุญในอดีตเมื่อกัปที่ผ่านมา ตอนที่ลูกเป็นโสเภณีอยู่ได้มีความทุกข์กายและใจจึงอยากจะพ้นจากสภาวะนี้ ได้มาเจอกับหมู่คณะที่ลงมาสร้างบารมีพอดี ลูกได้แอบมาทำบุญร่วมด้วย แล้วอธิษฐานจิตให้บุญบันดาลให้พ้นจากอาชีพที่สังคมรังเกียจ
 

  • แต่ช่วงนั้นกรรมยังแรงอยู่จึงทำให้มาได้พักเดียวแล้วหายไป จนพลัดกัน จนกระทั่งมาเจอกันในชาตินี้ บุญเก่าที่เคยทำไว้กับหมู่คณะจึงทำให้มาเจอสามีที่ดีตามคำอธิษฐาน โดยสามีไม่รังเกียจและช่วยเหลือในทุกอย่าง

 
5.ลูกคนแรกกับลูกที่เกิดกับสามีปัจจุบันไม่ถูกกัน เพราะลูกคนโตมีปมในใจว่าเป็นลูกคนละพ่อกับน้องชาย แต่ไม่ได้มีกรรมเวรกันมา
 

  • ให้ลูกค่อยๆอบรมสอนให้พี่รักน้อง ให้น้องเคารพรักพี่ อย่างใจเย็นๆ มีเหตุผลและต้องมีความยุติธรรมให้ลูกทั้งสอง จนลูกทั้งสองมีความรู้สึกว่าแม่รักลูกทั้งสองเท่ากัน อย่าให้มีความลำเอียงเด็ดขาด

 
6.แม่เจอสามีอย่างพ่อ เพราะ เศษกรรมกาเมของแม่ที่แม่เคยเป็นแม่เล้าเหมือนกันกับลูกในอดีตชาติ ที่พาเด็กมาบริการแขก
 

  • ตายแล้วเป็นกายละเอียดโซซัดโซเซ ลำบาก หิวโหยอยู่
  • แม่และลูกต่างมีกรรมของตัวซึ่งต้องรับวิบากด้วยกันทั้งคู่ แต่ลูกไม่ได้มีกรรมกับแม่

 
7.น้องชายคู่แฝด คือ อดีตลูกน้องตอนลูกเป็นแม่เล้า เขาได้เป็นนักเลงคุมซ่อง เคยโกรธทะเลาะกันเรื่องค่าจ้าง คือ ลูกจ่ายให้เขาไม่เต็มตามที่ได้ตกลงกันไว้ในชาตินั้น จึงผูกโกรธ
 

  • เมื่อชาตินี้มาเกิดร่วมกันจึงทำให้มีเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ
  • ที่น้องชายคู่แฝดทำตะเกียงล้มจนตัวลูกบาดเจ็บสาหัส และไฟไหม้บ้าน เพราะสมบัติวิบัติด้วยกรรมที่ประกอบมิจฉาอาชีวะในอดีต คือ เลี้ยงชีพด้วยการเป็นแม่เล้า

  • เมื่อครอบครัวชาติปัจจุบันแตกร้าว ความรู้สึกดีๆก็หายไปจากใจของสมาชิกในครอบครัว

 
8.คุณยายตายแล้ว ช่วงแรกเป็นกายสัมภเวสีพเนจร แต่ตอนนี้ไปเกิดใหม่แล้วแต่ฐานะยากจน เพราะทานบารมีน้อย
 

 
9.ลูกต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการสร้างบารมีอย่างเต็มที่ ทำบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์
 

  • ส่วนอดีตที่ผิดพลาดลืมไปให้หมด



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม