ลาว-ปารีส...จะตั้งศูนย์ที่ปารีส


[ 26 ก.พ. 2548 ] - [ 18270 ] LINE it!

Case study
ลาว-ปารีส...จะตั้งศูนย์ที่ปารีส
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นนักเรียนอนุบาลน้องใหม่ ของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ได้ประมาณ 2 เดือน การมาพบวัดฯของลูกนั้นแปลกมากครับ โดยลูกได้บินตรงจากฝรั่งเศสมาเมืองไทย และได้รู้จักวัดพระธรรมกาย สามารถเข้าโรงเรียนอนุบาลของคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความบังเอิญ  ทั้งที่ไม่เคยรู้จักวัดฯมาก่อน
 
    ลูก และ ภรรยา เป็นคนลาวที่ไปตั้งรกรากที่ประเทศฝรั่งเศส เนื่องจากความไม่สงบภายในประเทศ  และทำงานอยู่ที่นั่น  29 ปีแล้วครับ  ลูกทำงานบริษัทเช่ารถ  ส่วนภรรยาทำงานเป็นแคชเชียร์โรงแรม ระดับ 5 ดาว แห่งหนึ่งในฝรั่งเศส   ลูกและภรรยามีความรัก และผูกพันกับพระพุทธศาสนามาก ทำบุญอยู่เสมอ และมีแรงบันดาลใจอยู่ลึกๆตลอดเวลาคือ อยากปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง เพราะแค่การ ทำบุญฟังธรรม อ่านหนังสือธรรมะ นั้นทำให้ลูกรู้สึกว่า เรายังห่างไกลแก่นของพระพุทธศาสนาอยู่มาก ลูกจึงรวบรวมกลุ่มเพื่อนๆในฝรั่งเศส และนัดมาเจอกันที่เมืองไทย เพื่อแสวงหาสถานที่ปฏิบัติธรรม  ซึ่งเราต่างคนต่างเดินทาง  และนัดมาเจอกันในวันที่ 15 พ.ย. 47 ซึ่งลูกและภรรยาได้เดินทางมาถึงก่อน   และได้แสวงหาที่ปฏิบัติธรรมมาหลายแห่งแล้ว แต่ยังหาสถานที่ที่เหมาะกับความต้องการของเราทั้งสองไม่ได้ เดชะบุญ...จนวันหนึ่ง ลูกได้มาพ่อเจอคนขับรถแท็กซี่คนหนึ่ง คุยไปคุยมาเขาบอกว่า “เขาเคยบวชธรรมทายาทที่วัดพระธรรมกายมาก่อน” จึงแนะนำให้ลูกมาที่วัดพระธรรมกาย ซึ่งพอมาถึงก็ได้รับการต้อนรับด้วยความประทับใจ กระทั่งได้มาเข้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ซึ่งที่นี่ทำให้ลูกทึ่งมาก โดยปกติแล้ว ลูกก็เป็นนักอ่านหนังสือธรรมะ นักค้นคว้า แสวงหาบุญอยู่แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะมีการสอนพระพุทธศาสนาจากที่ไหน ที่มีการอธิบายได้อย่างชัดเจน และเข้าใจได้ถึงขนาดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่กระจ่าง และชอบมากที่สุดก็คือ Case Study  เป็นการสอนเรื่องกฎแห่งกรรมที่ชัดเจนมากๆ เข้าใจง่าย มีเหตุมีผลอย่างลึกซึ้ง รู้สึกประทับใจมากๆ ด้วยเหตุนี้ จึงได้ตัดสินใจ ขึ้นไปปฏิบัติธรรมตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ซึ่งก็ต้องโทรปฏิเสธเพื่อนๆ ที่ได้นัดกันที่เมืองไทยไปก่อน  
 
    ขณะนี้ลูกได้กลับมาอยู่ที่ปารีส ได้ดู DMC ทุกวัน เสร็จงานมาตอนบ่ายก็ดูตลอด วันอาทิตย์ไม่มีรายการฝันในฝัน ก็ดูและปฏิบัติธรรมไปพร้อมกับคุณครูไม่ใหญ่ใน DMC ลูกได้เริ่มบูชาข้าวพระครั้งแรก ต้นเดือนมกราคม พ.ศ.2548 ที่ผ่านมา ซึ่งที่ฝรั่งเศสเป็นเวลาตี 3 พร้อมที่เมืองไทย แม้จะง่วงนอน แต่ลูก และภรรยาก็อดทนครับ และวันนี้ ลูกก็มีเรื่องราวที่จะขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ช่วยฝันในฝันเกี่ยวกับเรื่องของลูกดังนี้ครับ
 
    พ่อตาของลูก เป็นคนเวียดนาม แต่ย้ายมาอยู่ที่ประเทศลาว ทำงานเป็นผู้จัดการธนาคาร  ท่านสูบบุหรี่จัดมาก  คือวันละซอง ภายหลังท่านอายุมากขึ้น เกิดเป็นโรคหัวใจ แต่ท่านคิดถึงลูกที่อยู่ฝรั่งเศสมาก จึงบินมาหา ในที่สุดก็มีอาการกำเริบหนักที่ฝรั่งเศส และเสียชีวิตลงที่นี่ด้วยวัย 72 ปี และนับจากนั้นเป็นต้นมา ภรรยาของลูก ก็มักจะฝันว่า พ่อของเธอมาหาบ่อยๆ ซึ่งเธอก็สงสัยว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับพ่อเธอ หรือเปล่า
 
    แม่ยายของลูก  เสียใจมาก หลังจากทราบว่าสามีเสียชีวิต  แต่ท่านเป็นคนจิตใจดี  ชอบทำบุญเข้าวัดอยู่เป็นประจำ ชอบช่วยเหลือสงเคราะห์ญาติพี่น้อง ลูกหลานด้วยความเต็มใจ เมื่อท่านทำแล้วท่านยิ่งมีความสุข ภายหลังท่านเสียชีวิตด้วยโรคชราในวัย  70  ปี
 
    คุณพ่อของลูก ถูกจับขังคุกในช่วงภาวะความไม่สงบภายในประเทศ ทำให้มีชีวิตที่ลำบากหลายมากภายในคุก และทนสภาวะเช่นนี้ไม่ได้ ท่านจึงได้ฆ่าตัวตาย ทำให้ลูกกลายเป็นลูกกำพร้าพ่อ ตั้งแต่อายุ 2 ขวบ จากนั้น คุณแม่ของลูก จึงต้องเลี้ยงลูกๆเองทั้งหมด โดยได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากพี่ชายแท้ๆของแม่ ซึ่งแม่ของลูกเอง ก็เป็นคนใจบุญชอบเข้าวัดเข้าวา ท่านชอบถืออุโบสถศีลอยู่เป็นประจำ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกได้ซึมซับสิ่งดีๆจากคุณแม่ แต่ต่อมา ท่านก็ป่วยเป็นมะเร็งมดลูก และเสียชีวิตลงในวัย  60  ปี
 
    ลูกชายคนที่สองของลูก อายุ 25 ปี  มีอาการทางประสาท  ต้องคอยกินยา และไปหาจิตแพทย์ทุก 3 เดือน เนื่องจากเป็นโรคหวาดผวา กลัวคนจะมาทำร้าย ซึ่งเขาเป็นโรคนี้เมื่ออายุ  19 ปี หลังจากมีเรื่องชกต่อย และถูกไล่ตีบาดเจ็บ จนต้องส่งโรงพยาบาล ซึ่งตอนนี้ก็มีอาการดีขึ้นแล้วครับ
 
    ลูกชายคนสุดท้อง อายุ 18  ปี หลังจากไปเที่ยวกับเพื่อน 4 คน ที่ชายทะเลกลับมาก็ไม่สบาย  มีอาการผิดปกติ  สมองฟั่นเฟือน จำอะไรไม่ได้ พูดไม่เหมือนก่อน ไม่ออกไปเรียน นอนอยู่บ้านเฉยๆ ทางโรงเรียนก็เข้าใจว่าป่วยเป็นโรคอย่างใดอย่างหนึ่ง หมอก็ให้ยามากิน และนัดให้ไปรับการตรวจเดือนละครั้ง ซึ่งหมอก็ยังหาสาเหตุการป่วยไม่ได้
 
ขอเรียนถามคุณครูไม่ใหญ่ดังนี้ครับ
 
1.พ่อตา-แม่ยายของลูก และพ่อ-แม่ของลูกเอง ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ท่านอยากฝากข้อความอะไร มาถึงใครบ้างไหมครับ ที่ภรรยาฝันเห็นพ่อของเธอมาเข้าฝันบ่อยๆ พ่อเธอมา จริงไหม ถ้ามาจริง ท่านต้องการอะไรครับ
 
2.บุพกรรมใดที่ทำให้พ่อของลูกฆ่าตัวตาย และลูกต้องกลายเป็นลูกกำพร้าพ่อมาตั้งแต่เด็ก และต้องแก้วิบากกรรมนี้ อย่างไรครับ
 
3.บุพกรรมใด ที่ทำให้ลูกชายคนที่สองของลูก ประสบเคราะห์กรรมนี้ครับ และที่เป็นโรคทางประสาทจะมีสิทธิ์หายไหมครับ ต้องแก้วิบากกรรมนี้อย่างไรครับ
 
4.เพราะบุพกรรมใด ลูกชายสุดท้องจึงเป็นอย่างนี้ ต้องทำอย่างไรจึงหาย อีกนานไหม จึงจะหาย
 
5.ลูกและภรรยาแสวงหาสถานที่ปฏิบัติธรรมมาหลายที่ แต่ก็พลาดมาทุกที่ จนกระทั่งมาเจอวัดพระธรรมกาย รู้สึกชอบและประทับใจเป็นที่สุด ไม่ทราบเป็นเพราะบุพกรรมใดครับ ลูกและภรรยาเคยสร้างบุญร่วมกันมากับหมู่คณะหรือไม่ ในรูปแบบใด ทำไมตัวเองถึงต้องพลัดพรากไปอยู่ถึงประเทศฝรั่งเศส มาเจอหมู่คณะ ก็ตอนอายุค่อนข้างมากแล้วครับ
 
6.ชาตินี้ลูกและภรรยา จะเข้าถึงพระธรรมกายได้ไหม ลูกอยากจะไปอยู่ดุสิตบุรี กับคุณครูไม่ใหญ่ ต้องทำอย่างไรครับ
 
7.ไหนๆลูกก็อยู่ฝรั่งเศสแล้ว  ลูกมีความคิดว่าจะทำหน้าที่กัลยาณมิตร ลูกและภรรยาต้องทำอย่างไรบ้างครับ ครูไม่ใหญ่ช่วยคุมบุญให้ลูกด้วย ขณะนี้ลูกกำลังหาสถานที่ที่ปารีส เช่าเพื่อสร้างเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรม  เพื่อเป็นศูนย์รวมเหล่าผู้มีบุญ เพื่อสะดวกสบายในการขยายวิชชาธรรมกายไปยังทุกๆคนที่ปารีส
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.พ่อตาตายแล้ว ยังวนเวียนอยู่ใกล้ลูกที่ฝรั่งเศส เป็นเหมือนภุมมเทวา จึงทำให้ลูกสาวฝันว่า ท่านมาหาบ่อยๆที่มาเข้าฝัน เพราะยังผูกพัน และห่วงใยลูกของท่านด้วยความคิดถึง
 
 
  • แม่ยายตายแล้ว ไปเป็นเทพธิดามีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส 3 ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาอย่างสม่ำเสมอ ท่านมีความสุขดี ไม่ต้องเป็นห่วงท่าน
 
 
  • พ่อของลูกตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวาอยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งในประเทศลาว ที่ไม่ได้ไปอบายเพราะฆ่าตัวตาย  เพราะบุญที่เคยทำไว้ในพระพุทธศาสนาอุ้มไว้
 
 
  • ตอนตายใหม่ๆห่วงลูกได้วนเวียนอยู่ใกล้ๆ แต่พอลูกโตแล้ว และเห็นแม่ของลูกตายแล้วไปที่สูง แต่ไม่รู้ไปไหนก็หมดห่วง
 
 
  • แม่ของลูกตายแล้ว ไปเป็นเทพธิดามีวิมานทองชั้นดาวดึงส์ เฟส 3 ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา ท่านบอกว่า มีความสุขสบายไม่ต้องห่วง
 
 
2.พ่อของลูกฆ่าตัวตาย เพราะกรรมในอดีตเคยเป็นนายอำเภอ เคยสั่งลงโทษจำคุกคนร้ายที่ตนเองตัดสินคดีผิดพลาดโดยเจตนา ทำให้ผู้ต้องขังมีความทุกข์ใจมากจึงหาทางออกด้วยการฆ่าตัวตายในคุก
 
 
  • ลูกกำพร้าพ่อมาแต่เด็ก เพราะกรรมในอดีต ลูกเคยทะเลาะกับพ่อ เพราะอารมณ์ร้อนด้วยกันทั้งคู่ เลยเกิดความคิดว่าไม่อยากอยู่บ้าน ไม่อยากมีพ่อ แล้วหนีออกจากบ้านไป
 
 
  • จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ ลูกต้องทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศบุญกุศลให้กับบิดามารดาในอดีตที่ผ่านมา แล้วอธิษฐานจิตให้ได้เจอบิดามารดาที่เป็นสัมมาทิฐิ แล้วอยู่กันพร้อมหน้าเป็นครอบครัวธรรมกาย
 
 
3.ลูกชายคนที่สองของลูก ที่มีอาการทางจิตประสาทต้องไปหาจิตแพทย์ เพราะ กรรมในอดีตชอบดื่มสุรา เวลาเมาแล้วชอบมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับคนอื่น
 
 
  • ให้ลูกชายคนที่สอง ทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้ทุกคนที่เราเคยไปทำร้ายเขาในอดีต ให้ทำบ่อยๆสม่ำเสมอ หนักจะเป็นเบา เบาจะหาย
 
 
4.ลูกชายคนสุดท้อง ที่มีอาการสมองฟั่นเฟือนจำอะไรไม่ได้ ไม่อยากไปเรียน อยากนอนอยู่บ้านเฉยๆ เพราะ กรรมในอดีตที่ชอบดื่มสุราจนเมาแต่ไม่อาละวาดใคร คือ เมาทึมๆอยู่เงียบๆจนหลับไปอยู่เป็นประจำ
 
 
  • จะแก้ไขให้ทำบุญทุกบุญอย่างสม่ำเสมอแล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากโรคภัย
 
 
5.ลูกและภรรยาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะ มาเมื่อพุทธันดรที่แล้ว โดยเป็นกองเสบียง ที่มาช้า เพราะ เมื่อทำบุญแล้วอธิษฐานไม่รอบคอบ คือ ไม่ได้อธิษฐานว่า ให้เจอและสร้างบารมีกับหมู่คณะตั้งแต่ยังเยาว์วัย ดังนั้นจึงมาเจอกันตอนอายุมากแล้ว
 
 
6.ชาติที่ผ่านมาลูกปฏิบัติธรรมได้ดวงใสๆพอเอาตัวรอด ชาตินี้ให้ตั้งใจปฏิบัติธรรมให้ได้สม่ำเสมอและถูกหลักวิชชา จะสามารถเข้าถึงพระธรรมกายในตัวได้
 
 
  • ลูกอยากไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ลูกต้องสร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างเต็มที่ ทั้งทาน ศีล ภาวนา แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์
 
 
7.ลูกจะตั้งศูนย์ปฏิบัติธรรมที่ประเทศฝรั่งเศส ลูกต้องปฏิบัติธรรมให้ใจลูกใสสว่าง เห็นดวงธรรมใสๆ เห็นองค์พระธรรมกายภายในจนมีความสุขดี ใจจะมีพลัง
 
 
  • แล้วอธิษฐานจิตให้เจอคนที่เคยสร้างบุญด้วยกันมา จะอยู่แห่งหนตำบลใดในฝรั่งเศส ให้มารวมใจกันสร้างบุญร่วมกันอีกโดยการสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม ให้ลูกอธิษฐานจิตอย่างนี้บ่อยๆจะสมปรารถนา
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม