ตายแล้วไปไหน เมื่อผูกใจไว้กับเจ้าแม่


[ 20 พ.ค. 2548 ] - [ 18313 ] LINE it!

Case study
ตายแล้วไปไหน เมื่อผูกใจไว้กับเจ้าแม่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพรักอย่างสูงยิ่ง
 
    อากงของลูก ท่านเดินทางมาจากเมืองจีน โดยอัธยาศัยแล้วท่านเป็นคนขยันในการทำมาหากิน  ใจร้อน มีความซื่อสัตย์สูง แม้จะไปรับจ้างแบกหามแต่นายจ้างไม่ให้ค่าแรงท่านก็ไม่ว่าอะไร ปกติอากงจะเป็นคนเฉยๆ ไม่เอาเรื่องเอาราวกับใคร แต่อยู่ๆ เมื่ออายุได้ 71 ปี อากงก็ผูกคอตายโดยไม่มีใครทราบสาเหตุแน่ชัด หลังจากนั้นคุณแม่ของลูกได้ฝันว่าอากงมาหา ในสภาพแต่งตัวเหมือนคนทั่วๆไป
 
    อาม่าของลูก ท่านเป็นผู้หญิงเก่ง แม้จะไม่ได้เรียนหนังสือ แต่สามารถทำการค้าได้ โดยนับเลขจากก้านไม้ขีด อาม่า สามารถเก็บเงินจนกระทั่งซื้อที่ดินเป็นของตัวเองได้ถึง 50 ไร่  ราคาในปัจจุบันประมาณ 10 ล้าน  แต่ไม่สามารถใช้ชื่อตัวเองเป็นเจ้าของได้เพราะอาม่าเป็นคนต่างด้าว จึงต้องใช้ชื่อลูกชาย และต่อมาก็ต้องตกเป็นของคนในครอบครัวนี้ นอกจากนี้อาม่ายังสามารถลงทุนซื้อโรงสีข้าวโดยหุ้นกับลูกชายของท่านได้อีกด้วย ด้วยความที่อาม่าเป็นคนจีน จึงมีความเลื่อมใสในเจ้าแม่กวนอิมมาก อีกทั้งยังใช้เวลาให้หมดไปกับการสวดเจ้าแม่กวนอิมและไหว้เจ้า ซึ่งที่บ้านจะมีรูปวาด และรูปหล่อสำริดของเจ้าแม่กวนอิมอยู่ด้วย อาม่าเคยถึงกับออกปากว่าหากละโลกไปจะขอไปอยู่เป็นบริวารเจ้าแม่กวนอิม  ตอนเจ็บป่วยอาม่าก็บอกให้แม่ของลูกจุดธูปบอกให้เจ้าแม่กวนอิมมารับ เพราะอาม่าไม่อยากมาเกิดอีก ก่อนที่อาม่าจะเสียชีวิต ลูกฝันว่าฟันหลุด หลังจากนั้นอีก 2 – 3 วัน ก็ทราบข่าวว่าอาม่าถึงแก่กรรมแล้วด้วยวัย 90 ปี ในช่วงนั้นลูกฝันเห็นท่านลอยขึ้นไปบนฟ้าด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม
 
    คุณพ่อของลูก มาจากแผ่นดินจีน โดยอาศัยการหลบเข้ามาอยู่ใต้ท้องเรือขนสินค้า คุณพ่อเข้ามาอยู่ในเมืองไทยตั้งแต่อายุ 18 ปี มาเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยความพากเพียรและอดทน จนกระทั่งมีกิจการเป็นของตนเองและได้พบรักกับคุณแม่ของลูก จนได้ตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน  และมีลูกๆ ด้วยกัน 7 คน  ปัจจุบันลูกสาวคนที่ 6 และ 7 ได้มาเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ที่วัดแล้ว
 
    คุณแม่ของลูก เป็นยอดกัลยาณมิตร เพราะคุณแม่เป็นผู้ชักชวนสมาชิกทุกคนในบ้านให้ได้รู้จักวัดพระธรรมกาย คุณแม่เริ่มมาวัดตั้งแต่ปี พ.ศ.2527 พร้อมกันคุณน้า (น้องสาวคุณแม่) ซึ่งในชีวิตช่วงนั้นลูกก็ไม่ค่อยเข้าใจว่า ทำไมคุณแม่ต้องนั่งรถจากจังหวัดจันทบุรีมาร่วมงานบุญถึงที่นี่  ซึ่งต้องใช้เวลาเดินทางยาวนานถึง 6 ชั่วโมง    และสมัยนั้นก็ไม่ได้สะดวกสบายเหมือนสมัยนี้    แต่คุณแม่ก็ไม่เคยท้อ    ยิ่งในช่วงปี พ.ศ.2535 คุณแม่จะมาร่วมงานบุญเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน ทั้งนี้ก็เพราะความเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อที่มีความสง่างาม    ทำให้คุณแม่เกิดความประทับใจอย่างท่วมท้น
 
    คุณแม่และคุณน้า น้องสาวคู่บุญของคุณแม่  ได้ร่วมบุญทุกบุญของวัด ตั้งแต่การซื้อที่ดิน หล่อหลวงปู่   เป็นประธานรองงานกฐินยักษ์ กฐินยาย ปี พ.ศ.2533 สร้างองค์พระให้หมู่ญาติบรรพบุรุษและครอบครัว และบอกบุญองค์พระ ได้เกือบ 200 องค์ ร่วมสถาปนามหาธรรมกายเจดีย์  โดยเป็นเจ้าภาพเสาบนดิน – ใต้ดิน   อีกทั้งมหาวิหารหลวงปู่  สภาธรรมกายสากล มหาวิหารคุณยาย หอฉัน และเป็นประธานกฐินทุกปี ฯลฯ อีกทั้งยังเป็นผู้นำบุญ ผู้นำรถ   คุณแม่มีความสุขใจและปีติใจทุกครั้ง ที่หวนระลึกถึงบุญต่างๆที่ท่านได้กระทำมาด้วยหยาดเหงื่อที่ละเล็กทีละน้อย กระทั่งตอนนี้วัย 70 กว่าปี  คุณแม่เก็บรวบรวมบุญต่างๆเหล่านั้นมานั่งทบทวน รวมเป็นปัจจัยที่ทำบุญไปได้เกือบ 20 M เป็นปัจจัยที่คุณแม่กับ คุณน้า   น้องสาวคู่บุญได้ร่วมเคียงเพียรสร้างด้วยกันตลอดมา
 
    ลูก เป็นลูกสาวคนโตในครอบครัวคนจีน  ในช่วงวัยเด็กนั้นลูกมักจะบอกแม่ว่า เมื่อโตขึ้นลูกจะขอไม่แต่งงาน แต่แล้วในช่วงที่ลูกกำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.ศ. 5 ลูกได้รับการแนะนำให้รู้จักกับชายจีนคนหนึ่งซึ่งเกิดในเมืองไทย เขาเป็นหนุ่มสุภาพ หน้าตาดี  มีอายุมากกว่าลูก 5 ปี   เรา 2 คน มีอัธยาศัยเข้ากันได้เร็วจึงแต่งงานกันในเวลาต่อมา เรียกได้ว่าเป็นการคลุมถุงชนที่เต็มใจ  โดยใช้เวลาเพียงช่วงสั้นๆ เท่านั้น  ลูกจึงไม่แน่ใจว่า เป็นเพราะบุพเพสันนิวาสหรือเพราะแรงปรารถนาของผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายที่ทำให้เราแต่งงานกัน แต่ปัจจุบัน สามีของลูก ยังขาดความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย และไม่ยอมให้ที่บ้านติดจานดาวธรรม ลูกจึงต้องฟัง  DMC ทั้งทางแผ่นหรือการเล่าของน้องสาว ทำให้ครอบครัวทางฝ่ายสามียังขาดความเข้าใจในชีวิตที่ถูกต้อง
 
    พ่อของสามี ท่านเป็นชายจีนผู้ขยันขันแข็ง สามารถสร้างครอบครัวและสร้างฐานะได้อย่างมั่นคง แต่เป็นผู้ที่มีความเจ้าชู้ตั้งแต่วัยหนุ่ม กระทั่งวัยหนุ่มเหลือน้อย อายุได้ 70 ปีแล้ว   แต่ดีกรีความเจ้าชู้ก็ยังมีอยู่ และดูจะมีความจริงจังมากขึ้น  เพราะท่านมีภรรยาน้อยคนล่าสุดซึ่งมีอายุห่างกันเกือบ 40  ปี พ่อของสามีทุ่มเงินซื้ออะไรหลายอย่างให้เธอ แต่วันหนึ่งก็พบว่าเธอมีชายชู้ พ่อสามีโกรธมากถึงกับจะวางมวยกับหนุ่มคนนั้น แต่แล้วในที่สุดพ่อสามีก็ย้อนกลับมาคืนดีกับเธออีก ในขณะที่ แม่สามี ต้องเป็นผู้มีน้ำตานองหน้า   ทำให้ท่านทั้ง 2 ต้องแยกกันอยู่ แม่สามีจึงใช้วันเวลาในช่วงบั้นปลายของชีวิตอยู่กับงานอดิเรกในวงไพ่ โดยลูกต้องเป็นผู้ไปส่งท่านเกือบทุกครั้ง
 
ลูกจึงกราบขออนุญาตเรียนถามคุณครูไม่ใหญ่ได้ช่วยไขข้อข้องใจของลูกค่ะ
 
1. บุพกรรมใดที่ทำให้อากงผูกคอตาย และท่านผูกคอตายด้วยเหตุผลใด ได้รับบุญที่อุทิศไหมคะ ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน มีสภาพเป็นอย่างไรบ้าง และท่านได้มาเข้าฝันคุณแม่ของลูกจริงหรือไม่ ถ้าจริงท่านต้องการจะบอกอะไรคะ
 
2. บุพกรรมใดที่ทำให้อาม่ารวย มีสมบัติเป็นที่ดินมากมาย แต่กลับไม่สามารถใช้ชื่อตัวเองเป็นเจ้าของได้เลย จนในที่สุด ที่ดินต้องตกเป็นของลูกชายและคนในครอบครัวนี้   โดยที่ลูกคนอื่นๆ ของอาม่าไม่ได้เลย   ครอบครัวของลูกชายนี้เคยทำบุญอะไรมาหรือคะ   ถึงได้ครอบครองที่ดินผืนนี้
 
3. บุพกรรมใดที่ทำให้อาม่าเชื่อเรื่องเจ้าแม่กวนอิมมาก และผลจากการที่อาม่ามีจิตใจผูกพันกับเจ้าแม่กวนอิม และอธิษฐานไปเป็นบริวารของท่านตลอดเวลา หลังตายแล้วอาม่าไปอยู่ที่ไหนคะ และที่ลูกฝันว่าอาม่าลอยขึ้นไปบนฟ้าหมายความว่าอย่างไรคะ
 
4. บุพกรรมใด ที่ทำให้คุณพ่อพบกับภาวะสงคราม และต้องลี้ภัยมาเมืองไทย และมีชีวิตในช่วงต้นที่ลำบาก   และพวกที่ลี้ภัยมาจากเมืองจีนทั้งหลาย ประเภทเสื่อผืนหมอนใบแต่สุดท้ายก็มาตั้งตัวได้ที่เมืองไทย คนเหล่านี้ทำบุพกรรมใดมาคะ
 
5. เพราะเหตุใดคุณแม่และคุณน้า จึงศรัทธาและมาสร้างบารมีอย่างเข้มข้นในทันทีที่เจอคุณครูไม่ใหญ่  และสามารถบอกบุญชวนคนทำบุญสร้างองค์พระได้อย่างง่ายดายเกือบ 200 องค์โดยเขาไม่ปฏิเสธ และมีเงินทำบุญได้จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จนรวมได้ถึงเกือบ 20 M
 
6. ลูกและสามีอดีตชาติ มีความสัมพันธ์กันอย่างไร ทำไมถึงโดนคลุมถุงชนด้วยความเต็มใจ แต่ทำไมเขาไม่ยอมเข้าใจวัดคะ ลูกควรทำอย่างไร
 
7. คุณพ่อและคุณแม่สามี เคยมีวิบากกรรมอะไรต่อกันมาไหมคะ ต้องแก้ไขอย่างไร ทำไมคุณพ่อของสามีถึงจริงจังกับภรรยาน้อยที่มีอายุน้อยกว่าเกือบ 40 ปีคะ และบุญอะไรที่ทำให้คุณพ่อสามีได้ภรรยาสาวๆคะ ท่านทำบุญมาแบบชูชกที่ได้ภรรยาสาวหรือเปล่าคะ     คุณพ่อสามีต้องไปใช้วิบากกรรมนี้อย่างไร
 
8. การที่ลูกต้องฝืนใจไปส่งท่านที่วงไพ่ ลูกจะมีวิบากกรรมติดตัวไปอย่างไร ลูกจะต้องทำอย่างไรให้คุณแม่สามีหันมาเข้าวัดคะ
 
9. ทำไมน้องสาวคนที่ 6 จึงต้องถูกส่งไปให้อาม่าเลี้ยงและรู้สึกผูกพันกับอาม่ามากที่สุด   เธอมักเป็นตากุ้งยิงบ่อยๆ  เพราะกรรมใดคะ   แก้ไขได้อย่างไร 
 
10. แม่มีน้องสาวคนที่ 7 เมื่ออายุมากแล้ว มีคนบอกว่า ถ้ามีลูกตอนอายุมากจะปัญญาอ่อน แต่แม่ก็ไม่คิดที่จะทำแท้ง แม่บอกว่า ยังไงก็จะเลี้ยง พอเกิดมาน้องสาวก็ปกติดี  เป็นเพราะเหตุใด ที่แม่คิดไม่ทำแท้งคะ  เธอโดนเจาะน้ำในหูข้างซ้ายบ่อยครั้ง และเป็นโรคเส้นที่ขาข้างขวา  เป็นเพราะบุพกรรมใดคะ แก้ไขได้อย่างไร
 
11. ลูกและน้องอีก 6 คน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใดคะ  ทำไมน้องสาวคนที่ 6 และ7 จึงได้มาอยู่วัดคะ   ลูกและน้องมีหน้าที่อะไร   เคยเข้าถึงพระธรรมกายไหมคะ  และลูกจะสามารถทำให้ทุกคนมีศรัทธาเสมอกันได้ด้วยวิธีใดคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. อากง “ผูกคอตาย” เพราะ …กรรมในอดีต ท่านเคยฆ่าตัวตายเช่นเดียวกับปัจจุบัน  เรื่องมีอยู่ว่า  ท่านประสบปัญหาชีวิต  จึงหาทางออกด้วยการ “ดื่มสุรา”  เมื่อเมาได้ที่แล้ว ก็ “ผูกคอตาย” ท่านได้ถูกวิบากกรรมนี้บีบคั้น ให้ฆ่าตัวตายมาหลายชาติแล้ว
 
 
  • ปัจจุบันกรรมสุราในอดีตส่งผล ให้ท่านมีลักษณะอาการ “ซึมเศร้า” อย่างไม่มีเหตุผล  จึงผูกคอตาย  เช่นเดียวกับชาติที่ผ่านมา
 
 
  • ตายแล้วก็วนเวียนอยู่พักนึง  แล้วก็ได้ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” ซึ่งจะต้องไปผูกคอตายอย่างนี้อีกหลายชาติ
  • ช่วงแรกท่านก็มาเข้าฝันคุณแม่จริงๆ เพื่อมาลาก่อนไปเกิดใหม่จ่ะ!
 
 
2. อาม่ารวยมีสมบัติมากมาย  แต่ไม่สามารถใช้ชื่อของตัวเองเป็นเจ้าของที่ดินได้เลย  จนในที่สุดที่ดินต้องตกเป็นของลูกชาย  และคนในครอบครัวนี้ 
 
 
  • เพราะกรรมในอดีต  อาม่าเคยชวนลูกชายคนนี้  ซึ่งในชาตินั้นเป็นลูกพี่ลูกน้อง  ให้เอาที่ดินของตนมาบริจาคให้เป็นสาธารณะกุศล
 
 
  • ด้วยบุญที่ชวนแต่ไม่ได้ทำเอง  จึงทำให้มีที่ดิน  แต่ต้องใส่ชื่อของลูกชาย เพราะบุญของลูกชายที่ทำในชาตินั้น
  • ส่วนลูกของอาม่าอีกหลายคนไม่ได้ทำบุญที่ดินมา  จึงไม่ได้รับมรดกในที่ดินของอาม่าจ่ะ!
 
 
3. อาม่าในอดีต ก็ได้นับถือพระพุทธศาสนาตามประเพณี ไม่ได้ศึกษาให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง  และบางครั้งก็ไปนับถือเทพเหล่าอื่น ตามคำชักจูงของคนอื่น
  • ดังนั้นชาตินี้ อาม่าจึงถูกชักจูงให้คล้อยตามได้ง่าย คือ กึ่งพุทธ กึ่งเทพ กึ่งโพธิสัตว์ ตามความเชื่อปัจจุบัน
 
  • ผลจากการที่อาม่าอธิษฐานว่า  เมื่อตายแล้วก็ขอให้ไปเป็นบริวารของเจ้าแม่นั้น  เมื่ออาม่าตายแล้ว  ก็ไม่ได้พบกับเจ้าแม่เลย  เพราะเจ้าแม่ไม่มีอยู่จริง  เป็นสิ่งที่มนุษย์สมมุติขึ้นมา
 
 
  • แต่อาม่าเป็นคนจิตใจดีเป็นพื้นฐาน  จึงทำให้อาม่าไปเกิดเป็น “อากาสเทวา” แต่ก็มีวิมานไม่ใหญ่นัก
  • ที่ลูกฝันว่าอาม่าลอยขึ้นไปบนฟ้า ก็เป็น “จิตนิวรณ์” ของตัวลูกเองจ่ะ! อย่าไปสนใจเลย
 
 
4. พ่อต้องลี้ภัยหนีสงครามมาเมืองไทย และเริ่มต้นชีวิตลำบาก เพราะ ประการแรก พ่อมีวิบากกรรมยินดีกับการรบ หรือยินดีในสงครามระหว่างเมือง มาในอดีต ดังนั้นชาตินี้จึงต้องประสบภัยสงคราม และต้องลี้ภัย
 
 
  • ประการที่ 2 ในอดีตพ่อไม่ค่อยเชื่อเรื่องการสั่งสมบุญ ท่านเชื่อว่าจะรวยต้อง ขยันหมั่นเพียรอย่างเดียวไม่เกี่ยวกับบุญ จึงไม่ค่อยทำบุญ หรือมาทำบุญในภายหลังจากตัวเองมีเงินทองแล้ว โดยทำกับสาธารณะกุศลช่วยเหลือคนยากจน คล้าย ๆ กับที่ตนเองประสบความลำบากมาจ่ะ!
 
 
  • ดังนั้น ใครจะรวยมากน้อยขึ้นอยู่กับทานบารมีในอดีตที่ ทำมาก , ทำน้อย ตามมาส่งผลในภายหลัง จ่ะ!
 
 
5. คุณแม่และคุณน้า  เมื่อเจอครูไม่ใหญ่ก็ลุยสร้างบารมีทันที ...เพราะท่านเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” อย่างต่อเนื่องจ่ะ!
 
 
  • ดังนั้นเมื่อเจอกันแล้ว ก็ทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรทันที โดยชักชวนคนสร้างพระได้ 200 องค์ และทำบุญทุกบุญได้เกือบ 20 M และก็จะทำต่อไปอีกจนกว่าจะหมดอายุขัย
 
 
  • เพราะได้ติดตาม ตามติดไปๆมาๆกับหมู่คณะมาตลอด บางชาติที่ไม่เจอกันก็จะต้องไปเจอหมู่คณะของหลวงปู่  แล้วสร้างบารมีเพื่อไปสู่ที่สุดแห่งธรรมจ่ะ!
 
 
6. ลูกและสามีเคยสร้างบุญร่วมกันมา ดังนั้นเมื่อเจอกันจึงยินดีถูก “คลุมถุงชน” ด้วยความเต็มใจจ่ะ!

 
  • ที่สามีไม่ยอมเข้าใจวัด เพราะในอดีต ได้เคยมาสร้างบุญกับหมู่คณะมาอยู่นาน  และมีสายบุญร่วมกัน แต่ต่อมาภายหลังเกิดการกระทบกระทั่งกับบางคนในหมู่คณะ จึงไม่ยอมมาอีกเลย
 
 
  • ความรู้สึกเก่าๆเหล่านี้ยังตามติดอยู่ในใจ จึงพร้อมที่จะรับข้อมูลผิดพลาดจากทางสื่อข้างเดียว โดยไม่ยอมรับฟังเหตุผลของลูกเลย
 
 
  • หากชาตินี้ไม่หันกลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะเหมือนตัวลูก , ภพต่อไปบุญก็จะต่างกัน ก็จะทำให้ตัวลูกและสามีจะพลัดกัน ไม่ได้อยู่ร่วมกันเหมือนชาตินี้
 
 
  • ดังนั้นลูกจะต้องพยายาม ทั้งอธิษฐานจิต ทุกวัน และพยายามปรับความเข้าใจให้ได้ ซึ่งลูกก็ต้องใช้ความเยือกเย็นและอดทน สักวันหนึ่ง บุญเก่าที่เคยทำกับหมู่คณะตามมาส่งผล ก็จะทำให้เขาเข้าใจได้จ่ะ!
 
 
7. คุณแม่สามี ก็มีวิบากกรรมกาเมเจ้าชู้ในชาติที่เป็นผู้ชาย ที่ชอบมีภรรยาน้อยที่มีอายุไม่มาก เหมือนพ่อสามีในชาตินี้ , ก็เป็นภาพในอดีตของแม่สามีจ่ะ! , เป็นกรรมเก่าของแม่สามี และเป็น “กรรมใหม่” ของพ่อสามีจ่ะ! 
 
 
  • ไม่ได้เป็นบุญแบบชูชก แต่เป็นวิบากกรรม  ซึ่งจะทำให้ท่านก็จะมีสภาพคล้ายๆคุณแม่สามีในปัจจุบันแหละจ่ะ!
 
 
8. การที่ลูก “ฝืนใจ” ไปส่งคุณแม่สามีเล่นไพ่ ก็เป็นการทำตามหน้าที่สะใภ้ แต่ก็จะมีวิบากกรรมที่จะทำให้มีญาติชอบเล่นการพนันในภพชาติต่อไป  ดังนั้นลูกก็ต้องพยายามทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรให้ท่านเข้าวัดให้ได้จ่ะ!
 
 
9. น้องสาวคนที่ 6 ถูกส่งไปให้อาม่าเลี้ยง จนผูกพันกันมาก เพราะ ...ในอดีตก็เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้มีภรรยา , เมื่อภรรยาคลอดลูกได้ไม่นาน  ภรรยาก็เสียชีวิต  แต่ตนต้องไป “ออกรบ” จึงได้เอาลูกไปฝากให้มารดาของตนเลี้ยง
 
 
  • เมื่อไม่มีภรรยาใหญ่แล้ว   ก็เลยมีภรรยาเล็กภรรยาน้อย   คนโน้นบ้าง  คนนี้บ้างไปเรื่อย ๆ
 
  • ส่วนที่เป็น “ตากุ้งยิง” บ่อยๆ เพราะวิบากกรรมเล็กๆที่ชาติเดียวกันนั้น  ตอนเป็นวัยรุ่น ได้ไปแอบดูสาวๆอาบน้ำ โป๊ๆที่ท่าน้ำบ่อยๆ ด้วยความเพลินในอารมณ์จ่ะ!
  • จะแก้ไขก็ต้องหมั่นหลับตานั่งสมาธิเยอะๆ เดี๋ยวก็หายเองอย่าไปกังวลเลยจ่ะ!
 
 
10. น้องสาวคนที่ 7 ไม่มีกรรม “ทำแท้ง” จึงไม่ถูก “ทำแท้ง”

 
  • ที่โดน “เจาะน้ำในหูข้างซ้าย” บ่อยๆ และเป็นโรคเส้นขาข้างขวา เพราะ… พุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช , ชอบมีนิสัย ถ้าลูกน้องหรือเชลยทำไม่ถูกใจ ก็มักจะแกล้ง “ตบบ้องหู” และ “เตะ” เขาด้วยขาขวาบ่อยๆ จ่ะ!
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้หมั่นสร้างบุญทุกบุญ ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา แล้วอธิษฐานจิต ให้พ้นจากวิบากกรรมนี้ รวมทั้งต้องอุทิศส่วนกุศลไปให้คู่กรรมบ่อยๆด้วยจ่ะ!
 
 
11. ลูกและน้อง 6 คน ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาทั้งสิ้น ส่วนใหญ่จะเป็น “กองเสบียง” ยกเว้นน้องคนที่ 6 และคนที่ 7 ที่เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช  และได้ออกบวชตามในภายหลังจนตลอดชีวิต , มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีในระดับ ประคองตัวกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้จ่ะ!

  • ลูกจะทำให้ทุกคนมีศรัทธาเสมอกัน  ลูกก็ต้องหมั่นทำหน้าที่กัลยาณมิตร  ประคับประคองทุกคนให้มาสร้างบารมีที่วัดให้สม่ำเสมอ ด้วยความอดทนและเยือกเย็นจ่ะ!
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม