เขาตายเพราะน้ำมันเดือดๆ (ดื่มน้ำเมาและเจ้าชู้จะไปอยู่ที่ไหน)


[ 20 มิ.ย. 2548 ] - [ 18268 ] LINE it!

Case study
เขาตายเพราะน้ำมันเดือดๆ
(ดื่มน้ำเมาและเจ้าชู้จะไปอยู่ที่ไหน)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าค่ะ
 
    คุณแม่ของลูก เป็นคนโกรธง่ายและหายเร็ว ขยันและใจดี  คุณแม่มีลูกกับคุณพ่อทั้งหมด 4 คน  ตัวลูกเป็นลูกคนโต ต่อมาคุณแม่ต้องแยกทางกับ คุณพ่อ เพราะคุณพ่อไปมีภรรยาใหม่  ซึ่งภรรยาใหม่ของคุณพ่อนั้น ก็คือ น้องสาวของคุณแม่ นั่นเอง คุณแม่พอทราบเรื่องก็เสียใจมาก แต่ไม่นานคุณแม่ก็ยกโทษ ให้กับน้องสาวและคุณพ่อ ส่วนคุณแม่เองก็ไปมีสามีใหม่ คุณแม่เป็นภรรยาคนที่2เจ้าค่ะ ซึ่งภรรยาคนแรกก็ไม่มีปัญหาอะไร  ยอมตกลงให้สามีของเธอ มาอยู่กินกับคุณแม่ของลูก  คุณแม่เป็นคนขยันและมีน้ำใจจึงคอยช่วยเหลือทางภรรยาหลวงและลูก   ตลอดเวลาที่คุณแม่กับพ่อเลี้ยงมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน
 
    ท่านทั้งสองมีอาชีพทำแคบหมูขาย  ที่บ้านจะมีลูกน้องช่วยงานเป็นเด็กสาวคนหนึ่ง   พ่อเลี้ยงของลูก เจ้าชู้ แอบมีอะไรลับๆ กับเด็กสาวคนนี้  คุณแม่รู้ แต่ก็ต้องทำใจเพราะรักพ่อเลี้ยงของลูกมาก จนเห็นผิดเป็นถูก     และลูกก็ได้ยินมาว่าท่านทั้งสองชอบในเรื่องกามคุณมาก
 
    ต่อมาไม่นานคุณแม่ทนไม่ได้ จึงได้ขับไล่เด็กสาวคนนั้นออกจากบ้าน พ่อเลี้ยงต้องทำแคบหมูอยู่คนเดียว อยู่มาวันหนึ่ง พ่อเลี้ยงก็ถูกน้ำมันหมูที่เดือดพล่านในกะทะใหญ่ลวกและราดลงมาที่ตัว ซึ่งขณะนั้นในบ้านไม่มีใครอยู่เลย พ่อเลี้ยงรอความช่วยเหลือประมาณ ครึ่งชั่วโมง ก็มีเด็กคนงานใหม่ในบ้านมาเห็น จึงนำส่งโรงพยาบาล อยู่โรงพยาบาลไม่นานก็กลับบ้าน โดยภรรยาคนแรกมารับกลับไปรักษาที่บ้านทางเชียงใหม่ อยู่ได้ไม่นานพ่อเลี้ยงก็เสียชีวิตลงเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ค่ะ
 
    ในขณะที่เรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้น คุณแม่ก็ล้มป่วยลง  โดยอยู่ๆก็ป่วยเป็นไข้ขึ้นมา ครั้งแรกก็คิดกันเองว่า คุณแม่เป็นไข้ไทฟอยด์ เพราะคุณแม่ผอมลงอย่างเห็นได้ชัด คุณแม่เป็นๆ หายๆ แบบนี้มาประมาณสองปี จนครั้งสุดท้ายนำส่งโรงพยาบาล คุณหมอได้ตรวจพบว่าคุณแม่เป็นโรคเอดส์   ถึงขั้นที่ไม่สามารถจะช่วยอะไรได้แล้ว  คุณแม่อยู่ได้ไม่นานก็เสียชีวิต เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2546  อายุ 60 ปี
 
    คุณพ่อของลูก หลังจากแยกทางกับคุณแม่แล้ว ท่านก็ได้มีลูกชายกับภรรยาใหม่ (คือน้องสาวแม่) 2 คน   คุณพ่อเสียชีวิตด้วยโรคอัมพาต  เมื่อ 13  กันยายน  2540   รวมอายุ   63  ปี
 
    ส่วนตัวลูกเอง   หลังจากพ่อแม่แยกทางกัน  ลูกก็อยู่กับ คุณตาคุณยาย ส่วนคุณแม่ต้องออกไปหาเงินมาให้คุณยายเลี้ยงลูกและครอบครัว เมื่อเรียนจบอนุปริญญา ลูกได้ทำงานอยู่เมืองไทย 4 ปี  หลังจากนั้นก็เดินทางไปเยอรมันนี มาเจอสามีของลูกที่ร้านอาหารไทยในเยอรมัน รู้จักกันได้หนึ่งปีก็แต่งงานกัน  เขาเป็นคนที่มีจิตใจดีชอบช่วยเหลือคน ชอบเมืองไทย ชอบศาสนาพุทธ  ลูกจึงชอบเขา เราอยู่ด้วยกันเกือบสองปีก็มีลูกชาย แต่ สามีของลูก ชอบดื่มเหล้า ทุกครั้งที่สามีดื่มจะต้องมีเหตุการณ์เรื่องทุบตีเกิดขึ้น ตอนแรกนอกบ้าน  ต่อมาเป็นภายในบ้าน จนลูกคิดว่าคงอยู่กับสามีคนนี้ไม่ได้แน่นอน จึงหาวิธีที่จะออกจากบ้าน แต่การที่ลูกอยู่ต่างบ้านต่างเมืองคนเดียวนั้น ไม่ใช่เรื่องที่จะออกจากบ้านไปได้ง่ายๆ ลูกโชคดีหรือร้ายก็ไม่ทราบเจ้าค่ะ วันหนึ่งเพื่อนสามีของลูก มาคุยกับสามีที่บ้าน ตอนนั้นลูกคิดอยากจะออกจากบ้านอยู่แล้ว จึงได้ทำความรู้จักกับผู้ชายคนนี้ 
 
    ครั้งแรกลูกมีความคิดว่าเขาเป็นคนดีไม่ดื่ม ไม่เจ้าชู้ และเป็นคนไม่เอาแต่ใจตัวเอง  คบกันอยู่ได้ 6 เดือน ลูกก็ได้มีความสัมพันธ์กัน แต่เหมือนกับคำโบราณที่บอกว่า หนีเสือปะจระเข้  โดยผู้ชายคนนี้มีทุกอย่างที่ลูกไม่ชอบเหมือนกับสามีเก่า
 
    ในระหว่างที่ลูกได้ย้ายออกมาอยู่บ้านใหม่  สามีของลูกก็รู้เรื่องนี้ และได้ขอเข้าไปคุยในบ้านที่ลูกออกมาอยู่  เขาก็เมามาเหมือนเดิม  เข้ามาพังของในบ้านใหม่ของลูก และยังขู่อีกว่าจะฆ่าเพื่อนชายทิ้งเสีย  จากนั้นก็ออกจากบ้านไป และโทรมารบกวนทุกวัน จนลูกกลัวว่าสามีจะทำตามที่พูดไว้จริง จึงกลับเพราะไม่อยากให้ใครเดือดร้อน
 
    พอกลับมาอยู่บ้านได้ไม่นานนัก สามีก็ดื่มทุกวันและเกิดทะเลาะวิวาทกันอีก เหตุการณ์แบบนี้ได้เกิดขึ้นมาเป็นเวลา 15 ปี แล้วเจ้าค่ะ ลูกก็ไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ไปจนตลอดชีวิตของลูกหรือเปล่า
 
    ลูกนึกถึงเมื่อตอน 20 กว่าปีที่แล้ว ครั้งแรกที่ได้มาวัดพระธรรมกาย  ตอนนั้นลูกยังเป็นโสด  ลูกชอบวัด ชอบที่ได้เห็นผ้าสีเหลือง  ถ้าเป็นผู้ชายใจอยากคิดจะบวช ลูกอยากถวายชีวิตช่วยงานไปจนชีวิตจะหาไม่   นี้คือสิ่งที่ลูกอยากจะทำ  แต่ในตอนนี้ลูกทำได้เพียงในวันพระลูกจะถือศีลแปด วันธรรมดาถือศีลห้า  ทุกวันพระ ลูกจะแต่งชุดขาวไปทำงาน ตอนแรกเพื่อนก็ทักว่า วันนี้แต่งตัวเหมือนหมอและดูใบหน้าเป็นธรรมชาติมาก (เพราะลูกไม่ได้แต่งหน้า) แต่พอเพื่อนเห็นบ่อยๆขึ้นก็อดถามไม่ได้  ลูกก็เลยอธิบายให้เพื่อนฟังว่า ชาวพุทธในหนึ่งสัปดาห์ มีวันพระ 1 วัน และอธิบายว่าศีลแปดคืออะไร ซึ่งเพื่อนก็เข้าใจ งานของลูกทำครึ่งวัน เริ่มงาน 6 โมงเช้า เลิก 11.45 นาที แต่ลูกจะออกก่อนประมาณ 10 โมงเช้าในวันพระเท่านั้น จนเพื่อนที่ทำงานรู้ว่า “วันนี้เป็นวันพระ”  เพราะเห็นลูกแต่งชุดขาว และลูกต้องเลิกงานเร็วเพื่อไปทำบุญที่วัด
 
คำถาม
 
1. คุณแม่มีนิสัยชอบช่วยเหลือญาติพี่น้องและส่งเงินให้คุณตากับคุณยายเลี้ยงครอบครัวมาตลอด แต่คุณแม่ชอบในกามคุณ ชอบสนุก ไม่ค่อยชอบทำบุญ  ท่านจะได้ไปอยู่ที่ไหนคะ ทำไมจึงเสียชีวิตด้วยโรคเอดส์  ตัวลูกจะช่วยคุณแม่ให้พ้นทุกข์ด้วยวิธีใด  ลูกก็ยอมทำทุกอย่างเจ้าค่ะ
 
2. ตอนก่อนที่คุณแม่จะสิ้นลมนั้น ยังมีใจห่วงหรือยังติดกับสิ่งใดหรือเปล่า  คุณแม่ได้ฝากข้อความอะไรมาถึงตัวลูก น้องสาวของลูกอีก 2 คน รวมทั้งน้าสาว (น้องสาวแม่) ด้วยเจ้าค่ะ   และอยากจะบอกอะไรกับลูกชายของลูกซึ่งลูกคิดจะให้เขาบวช เพื่อจะได้อุทิศผลบุญให้คุณแม่ของลูกเจ้าค่ะ
 
3. ลูกอยากเห็นผีคุณแม่แต่ก็ไม่เห็นเลย เป็นเพราะเหตุใด   แต่สุนัขตัวโปรดของแม่แสดงอาการดีใจเหมือนมีเจ้าของมาเล่นด้วย  หลังทำบุญ 100 วันไปแล้ว ลูกได้ฝันเห็นคุณแม่ไม่พูดอะไรดูหน้าตาเศร้ามากๆ ลูกก็ทำบุญกฐินให้ จากนั้นคุณแม่ก็เข้าฝันอีก ดูสภาพหน้าตาดีขึ้น  ท่านมาเข้าฝันลูกจริงหรือไม่  ต้องการบอกอะไรกับลูกคะ
 
4. ด้วยสาเหตุใดหรือกรรมอะไร คุณพ่อจึงมาได้น้องสาวของคุณแม่เป็นภรรยาคนที่สอง โดยคุณแม่เองไม่โกรธแค้นขุ่นเคืองอะไรเลย แถมยังให้ความช่วยเหลือตลอดมา คุณพ่อของลูกจะไปอยู่แดนไหน และทุกข์ทรมานอย่างไรเจ้าคะ และท่านจะต้องชดใช้กรรมนานเท่าไร และลูกจะช่วยส่งบุญด้วยวิธีใดได้บ้างเจ้าคะ 
 
5. คุณพ่อเลี้ยงชอบดื่มและเจ้าชู้ เล่นการพนัน แต่ท่านก็ยังมีบุญคุณกับลูกโดยช่วยส่งลูกเรียนจนจบ ปวส. ลูกก็ไม่ลืมบุญคุณส่วนนี้เจ้าค่ะ ท่านตายแล้วได้ไปนรกแดนไหน และลูกสามารถจะช่วยอะไรท่านได้ และคุณพ่อเลี้ยงทำกรรมใดมาถึงถูกน้ำมันที่ร้อนมาราดตัวจนเสียชีวิตเจ้าคะ
 
6. คุณตาตอนมีชีวิตอยู่ไม่เคยทำบุญเลย ชอบดื่มสุราและชอบตบตีคุณยาย ท่านเสียชีวิตด้วยโรคชรา ตายแล้วไปอยู่นรกชั้นไหนเจ้าคะ จะมีความทุกข์ทรมานอย่างไร  คุณยาย ก็ไม่ค่อยได้ทำบุญ มีแต่เวลาทำมาหากินและเลี้ยงลูกหลาน ท่านเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวาน   มีคตินิมิตเป็นอย่างไร
 
7. ทำไมลูกจึงเกิดอยู่ในครอบครัวที่มีการดื่มน้ำเมาและทะเลาะวิวาทกัน   สามีสองคนของลูกก็ดื่มเหล้า เจ้าชู้ชวนทะเลาะวิวาท ลูกจะมีวิธีการอย่างไรจึงจะทำให้สามีเลิกดื่มเหล้าเลิกเจ้าชู้ แล้วหันหน้ามาทำบุญสร้างบารมีด้วยกัน
 
8. ลูกมีบุตรชายคนเดียว ตัวลูกจะมีบุญได้เห็นชายผ้าเหลืองของลูกชายหรือเปล่าคะ ลูกควรทำอย่างไรจึงจะทำให้เขามีจิตใจน้อมไปในการบวชคะ 
 
9. ลูกและครอบครัวสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร
  
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณแม่มีนิสัยชอบช่วยเหลือญาติพี่น้อง  และส่งเงินให้กับคุณตาและคุณยายเลี้ยงครอบครัวมาตลอด  แต่คุณแม่ชอบใน “กามคุณ” ชอบสนุก , ไม่ชอบทำบุญ   ทำไมท่านจึงเสียชีวิตด้วย “โรคเอดส์” 
 
 
  • ที่ท่านเสียชีวิตด้วยโรคนี้ เพราะติดมาจาก “พ่อเลี้ยง” ที่เจ้าชู้   และเป็นวิบากกรรมกาเมทั้งอดีตและปัจจุบันของท่านด้วยจ่ะ! 
 
 
  • ตายแล้วช่วงแรก  กายละเอียดที่เป็น “สัมภเวสี” ก็ร่อนเร่วนเวียนอยู่กับบ้าน
  • ต่อมาก็ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้ จึงได้ไปเป็น ภุมมเทวา ระดับกลางในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งจ่ะ!    
  • ที่ไม่ไปอบาย  เพราะมีบุญที่เลี้ยงดูบิดามารดาคุ้มครองอยู่
 
 
2. แม่ตายใหม่ ๆ ไม่ได้ห่วงอะไร  แต่ไม่รู้จะไปไหน  จึงร่อนเร่วนเวียน 
 
 
  • ต่อมาได้รับบุญจากลูก  จึงพ้นสภาวะกายสัมภเวสี  ที่มีความทุกข์ยากลำบาก
 
 
  • ท่านฝากขอบคุณมาที่ทำบุญอุทิศไปให้ท่าน จึงทำให้ท่านพ้นจากสภาวะลำบาก ที่ร่อนเร่ขัดสน ไม่มีอะไรจะกิน มามีที่อยู่ที่กินในหมู่บ้านภุมมเทวาดังกล่าว 
 
 
  •  แม่ดีใจที่ทราบข่าวว่า ลูกชายของลูกจะบวช ท่านอยากได้บุญมากๆ  เพราะเห็นอานิสงส์แห่งบุญที่อุทิศไปให้แล้วจ่ะ!
 
 
3. ลูกไม่เคยเห็นคุณแม่เลย  ภายหลังจากการตายของท่าน ทั้ง ๆ ที่อยากเห็น เพราะ...อายตนะไม่ตรงกัน
 
 
  • ส่วนผู้ที่เคยเห็นผี เพราะเหตุหลายอย่าง  เช่น 
  • 1. อายตนะตรงกัน มีจิตใจตกต่ำ  เช่นเดียวกับผีบ้าง  
  • 2. มีบุญและใจสูงกว่าผี  หากอายตนะตรงกัน ก็เห็นได้  
 
 
  • 3. ต้องเห็นด้วยสมาธิ  เมื่อใจหยุดนิ่งเข้าถึงฌาน หรือเห็นพระธรรมกายภายในจ่ะ!  
 
 
  • เหตุที่สุนัขตัวโปรดแสดงความดีใจเหมือนมีคนมาเล่นด้วย เพราะมันเห็นกายละเอียดของแม่ที่มาเล่นกับมัน ที่เห็นได้เพราะอายตนะตรงกัน  
 
 
  • หลังทำบุญ 100 วัน ลูกได้ฝันเห็นคุณแม่หน้าตาเศร้าหมอง ก็เป็นช่วงแรก ๆ ที่ท่านตาย, ต่อมาได้รับกฐิน  ท่านก็มาเข้าฝันอีก ในสภาพที่หน้าตาดีขึ้น เพราะไปเป็นภุมมเทวาดังกล่าว ลูกได้ฝันเห็นท่านจริงจ่ะ!
 
 
  • ที่มาเข้าฝันช่วงแรก เพราะท่านต้องการให้ลูกทำบุญอุทิศไปให้ท่าน , ต่อมาเมื่อได้รับบุญแล้ว ท่านก็จะมาขอบคุณจ่ะ!
 
 
4. คุณพ่อ ได้น้องสาวคุณแม่มาเป็นภรรยาคนที่สอง  เพราะเหตุปัจจุบันที่ท่านเจ้าชู้ กอปรกับแม่ก็มีวิบากกรรมเจ้าชู้ด้วย กรรมจึงบันดาลให้มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจ่ะ! 
 
 
  • คุณพ่อตายแล้ว ก็ไป “มหานรกขุม 5” ทันที เพราะกรรม “ดื่มสุรา” กำลังโดนนายนิรยบาล “กรอกน้ำกรดสีดำร้อน” อยู่ด้วยความทุกข์ทรมานจ่ะ!  
  • ท่านจะต้องใช้กรรมอีกนานมาก เพราะผิดศีลหลายข้อ
 
 
  • ลูกจะช่วยได้  ก็ต้องทำบุญอุทิศไปให้บ่อยๆ , บุญนี้ก็จะไปรออยู่ที่ “ยมโลก” เมื่อท่านพ้นจากมหานรกหลายๆ ขุมก่อน  แล้วจึงจะไปได้รับจ่ะ!  
  • หรือลูกปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายให้ได้  แบบคุณยายอาจารย์ของเรานั่นแหละจ่ะ!
 
 
5. คุณพ่อเลี้ยงชอบดื่มเหล้า , เจ้าชู้ , เล่นการพนัน ตายแล้ว...ก็ไปอยู่ “มหานรกขุม 3” ก่อน เพราะมีกรรมนิมิตเจ้าชู้มาฉายให้เห็นก่อน แล้วก็ค่อยไปอยู่มหานรกขุมอื่นต่อตามวิบากกรรม  มีความทุกข์ทรมานมาก   เหมือนในมินิซีรีย์วิบากกรรมจ่ะ! 
 
 
  •  ลูกจะช่วยได้  ก็ต้องทำบุญอุทิศไปให้เช่นเดียวกับให้คุณพ่อผู้บังเกิดเกล้าของลูกจ่ะ! 
 
 
  • ที่ท่านโดน “น้ำมันร้อน” มาราดตัว  จนเป็นเหตุให้ท่านเสียชีวิต  เพราะ  ...กรรมในอดีตและปัจจุบัน ท่านเคย “ฆ่าหมู” ไว้   โดยก่อนฆ่าก็เอาน้ำร้อนเดือด ๆ กรอกปาก , ราดตัวทั้งเป็น เพื่อทำความสะอาด แล้วจึงฆ่าทีหลัง ทำให้หมูมีทุกข์เวทนามาก วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
6. คุณตาตอนมีชีวิตอยู่ไม่เคยทำบุญเลย , ชอบ “ดื่มสุรา” และชอบตบตีคุณยาย  ท่านเสียชีวิตด้วยโรคชรา  ตายแล้ว ไปอยู่ “มหานรกขุม 5” ทันที , กำลังโดนนายนิรยบาล “กรอกน้ำกรดสีดำร้อน” อยู่   มีความทุกข์ทรมานมาก   ดังมินิซีรีย์วิบากกรรมน้ำเมาจ่ะ! 
 
 
  • คุณยายก็ไม่ค่อยทำบุญ  เพราะมัวแต่ทำมาหากินและเลี้ยงลูกหลาน เสียชีวิตด้วยโรค “เบาหวาน” ตายแล้ว ...ด้วยกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ได้ไปเป็นบริวารของภุมมเทวาจ่ะ!
 
 
7. ที่ลูกต้องมาเกิดในครอบครัวที่ชอบ “ดื่มน้ำเมา” และทะเลาะวิวาทกัน เพราะ ... “กรรมคบคนพาล” ในอดีตตามมาส่งผลจ่ะ!  นี่เป็นเศษกรรมของลูกแล้ว 
  • ที่ลูกมาเจอเหตุการณ์ ที่สามีของลูก 2 คน ดื่มเหล้า , เจ้าชู้  และทะเลาะวิวาท ก็เป็นภาพเหตุการณ์ในอดีตของลูกเองแหละจ่ะ! 
 
 
  • เรื่องมีอยู่ว่า  หลายกัปที่ผ่านมา   ลูกเคยบวชกับหมู่คณะ  แต่ไม่ตลอด  เพราะความประมาทในการดำเนินชีวิต , ได้ลาสิกขาออกไป   แล้วไปคบคนพาล จนติดนิสัยกินเหล้า เจ้าชู้จากพวกนั้น 
 
 
  • นับจากนั้นก็พลัดจากหมู่คณะไป ได้ไปตกในอบาย ลำบากทุกข์ยากแสนสาหัสมาก  
 
 
  • จนมาถึงปัจจุบัน เป็นปลายกรรมแล้ว ทำให้บุญเก่าได้ช่อง ส่งผลให้มาเจอหมู่คณะอีกครั้ง  ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เจอกันอีก  หลังจากชีวิตลำเค็ญมามากจ่ะ!  
 
 
  • พระอาจารย์ที่วัดพุทธเอาส์บวร์ก ที่ดูแลแนะนำธรรมะอยู่นั้น ก็คือ อดีตพระพี่เลี้ยง ที่เคยดูแลตอนลูกบวชอยู่  เมื่อหลายกัปที่แล้วดังกล่าวจ่ะ! 
 
 
  • ถ้าอยากจะให้สามีในปัจจุบันเลิกดื่มเหล้าเจ้าชู้ , ตัวลูกก็จะต้องทำบุญเยอะ ๆ  แล้วอธิษฐานจิตให้แรงกล้าบ่อย ๆ  ,  ก็จะทำให้บุญนี้  ไปตัดรอนวิบากกรรมของลูก, แต่ต้องใช้ความอดทนมาก  ในการที่จะไปเปลี่ยนนิสัยของเขาจ่ะ!
 
 
8. ลูกมีบุตรชายคนเดียว  อยากให้เขานิยมมาในทางบวช ลูกจะต้องคอยประคับประคอง ให้เขาอยู่ในหมู่กัลยาณมิตร จนเขาเกิดความผูกพันในพระพุทธศาสนาให้บ่อย ๆ  สักวันหนึ่งบุญเก่าเขาตามมาทัน ก็จะเป็นไปได้จ่ะ!
 
 
9. ลูกก็เคยบวชอยู่กับหมู่คณะมาดังกล่าว   ที่เล่าให้ฟังไปแล้วจ่ะ!  ...ชาตินี้ได้กลับมาเจอกันอีก  หลังจากที่พลัดพรากไปอบายยาวนาน  และมีความทุกข์ทรมาน  ในชีวิตของการเกิดมาเป็นมนุษย์หลายชาติ  อย่างสะบักสะบอมแล้ว
 
 
  • ก็ขอให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่  ในทุก ๆ บุญอย่างสม่ำเสมอ  แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม