ติดจานให้ไม่ยอมดู ปล่อยชีวิตให้หดหู่ พาไปสู่ความตาย


[ 27 มิ.ย. 2548 ] - [ 18277 ] LINE it!

Case study
ติดจานให้ไม่ยอมดู
ปล่อยชีวิตให้หดหู่ พาไปสู่ความตาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    กระผม เป็นนักบุญทักษิณ จังหวัดสงขลา เริ่มเข้าวัดเมื่อปี 2535   โดยมีลูกสาวซึ่งเป็นอุบาสิกาที่วัดเป็นกัลยาณมิตรให้    แต่กว่าผมจะเข้าใจวัดและรู้จักการทำบุญเช่นทุกวันนี้  ก็ทำเอาลูกสาวต้องลำบากแทบแย่เหมือนกัน ผมมาเข้าใจเรื่องการสร้างบารมีแบบหมดข้อสงสัย เมื่อได้ติดจานดาวธรรมที่บ้าน เดี๋ยวนี้ไม่ดูไม่ได้เลยครับ (ติดใจอย่างแรง)
 
    เมื่อก่อนนี้ ผมเคยเชื่ออย่างฝังใจว่า พระพุทธเจ้ามีเพียงพระองค์เดียว ลูกสาวพยายามอธิบายอย่างไร ผมก็ยังไม่ยอมไม่เชื่อ ค้านอยู่ท่าเดียว แต่พอได้มาฟังคุณครูไม่ใหญ่ ใจก็เริ่มเปิดรับ ผมได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยรู้มาก่อนเพิ่มขึ้นทุกๆ วัน  จึงตั้งใจว่าจะขยายสื่อดีๆ อย่างนี้ไปสู่ทุกครอบครัว     ผมรับบุญติดตั้งจานดาวธรรมให้เขาฟรีโดยไม่คิดค่าติดตั้ง
 
    ผมกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ได้ฝันในฝันถึง หลานชาย  เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ติดจานดาวธรรม แต่ก็ไม่เคยสนใจที่จะเปิดดู ดังนี้ครับ
 
    หลานชายของผม  เป็นลูกของน้องภรรยา  อายุ 30 ปี นิสัยดี สุภาพเรียบร้อย ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่  และมีความรับผิดชอบการงานดีเยี่ยม  หลานชายทำงานอยู่ในบริษัทซึ่งลูกชายคนโตของผมเป็นเจ้าของ และเคยมาร่วมงานบุญใหญ่ที่วัดเพียงครั้งเดียวเท่านั้น
 
    ประมาณเดือนมีนาคม 2547 ผมได้ชักชวนลูกชายคนโตให้ติดจานดาวธรรมที่บ้าน เขาก็ไม่รอช้าตัดสินใจติดทันที นอกจากจะติดที่บ้านพักของตนเองแล้ว ยังเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้ลูกน้อง โดยติดไว้ที่สำนักงาน และห้องพักพนักงานของบริษัทอีก 12 ห้อง
 
    ในวันที่ไปติดจานให้บ้านพักพนักงานนั้น   หลานชายก็เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง  เขาออกปากว่ายินดีให้วางเครื่องรับสัญญาณไว้ในห้องพักของเขา และยังรับอาสาว่าจะช่วยทำหน้าที่เปิดเครื่องเพื่อส่งสัญญาณไปยังห้องที่เหลือ
 
    ต่อมา หลานชายเริ่มมีอาการเซื่องซึม แยกตัวออกจากกลุ่มและไม่สุงสิงกับเพื่อน ๆ เหมือนเคย ทำให้ทุกคนเข้าใจว่าหลานชายเครียดเรื่องงาน  จึงแนะนำให้ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ แต่ดูเหมือนว่าหลานชายกลับไม่ได้สนใจ  หลายวันก่อนเกิดเหตุ มีคนเห็นหลานชายผิดสังเกตมักหลบไปนั่งเงียบๆ อยู่ตามลำพัง เหมือนกับกำลังครุ่นคิดอะไรบางอย่าง
 
    29 มกราคม 2548 คืนวันเกิดเหตุ หลานชายได้หายตัวไปจากบ้านพัก โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่าหลานชายออกไปไหน  ทุกคนมาทราบเรื่องอีกที เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาแจ้งในช่วงสายของวันรุ่งขึ้น ว่ามีคนพบศพหลานชายบริเวณชั้นล่างของตึกร้างแห่งหนึ่ง   ซึ่งห่างออกไปไกลจากบ้านพักถึง 15  กิโลเมตร ทุกคนตื่นตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  รีบมุ่งหน้าไปดูศพที่โรงพยาบาลตำรวจทันที  ร่างไร้วิญญาณของหลานชายหักเป็นสามส่วน อยู่ในสภาพชวนสลดสังเวช กระดูกคอ กระดูกหลัง และกระดูกขาหักไม่เหลือชิ้นดี  ขณะที่ดวงตาทั้งสองยังคงเบิกกว้างอยู่
 
    ลูกชายของผม ได้พบสมุดเล่มหนึ่ง ในห้องของหลานชาย มีข้อความที่เขียนด้วยลายมือของหลานชายเพียงสั้น ๆ ว่า “พ่อแม่ครับ ถึงเวลาตาย ก็ต้องตาย คนเราขอให้คิดดี ทำดี , คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก, ผมไม่ได้โทษใคร โทษตัวเอง”  คล้ายกับเป็นจดหมายสั่งลา  ทุกคนจึงค่อนข้างแน่ใจว่า หลานชายคงคิดสั้นหนีปัญหาด้วยการฆ่าตัวตายจริงๆ
 
    ลูกสาวของผม ก็รีบรวบรวมปัจจัยทำบุญเสาแก้วใส่ชื่อของหลานชาย แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้ทันที และในวันเผาศพ แม่ของเขาก็ยังได้ฝากปัจจัยมาร่วมทำบุญเสาแก้วอีก 30,000 บาท  และช่วยกันอธิษฐานจิตให้เขาไปสู่สุคติภูมิ
 
    ภายหลังสูญเสียหลานชายได้ 5 วัน  เพื่อนหลานชายซึ่งพักอยู่ห้องติดกัน  ก็ได้ยินเสียงดังมาจากห้องของหลานชาย  คล้ายกับมีใครสักคนกำลังอาบน้ำอยู่ในห้องน้ำ  เรื่องนี้ร่ำลือกันไปทั้งอาคาร ทำให้พนักงานที่พักอยู่ในอาคารหลังนั้น พากันหวาดเสียวไปตาม ๆ กัน    เวลาผ่านไปครึ่งเดือน เพื่อนสนิทของหลานชายก็ฝันเห็นหลานชายใส่ชุดขาวมาหาในสภาพที่ดีครับ ทุกคนจึงค่อย ๆ คลายความกลัวลง
 
    ผมมาทราบภายหลังว่า   หลังจากติดจานแล้ว  หลานชายเปิดดู บ้างแบบไม่ค่อยใส่ใจอะไร เพียงไม่กี่วัน   หลังจากนั้นเขาก็ไม่ได้เปิดดูอีกเลย  น่าเสียดายเหลือเกินครับ ที่หลานชายของผมยังไม่ทันได้มีโอกาสเรียนรู้ความเป็นจริงของชีวิต แต่ก็ต้องมาจบชีวิตไปก่อน
 
    ตรงกันข้ามกับ ญาติคนหนึ่งซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน พอเธอได้ติดจานดาวธรรมเท่านั้น  ก็สนใจติดตามดูช่อง DMC ทุกวันอย่างต่อเนื่อง ด้วยอานิสงส์ที่เธอเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทำให้เธอมีความเข้าใจเรื่องชีวิตหลังความตายเป็นอย่างดี จึงไม่ประมาทหมั่นสั่งสมบุญอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุดเธอกลับมาจากปฏิบัติธรรมที่เขาใหญ่ ได้มาร่วมงานมาฆะบูชา และร่วมบุญอื่นอีกหลายบุญ เช่น บุญผ้าไตรจีวร โคมประทีป ถวายภัตตาหาร บูชาเจดีย์ ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา เป็นต้น  เมื่อกลับไปบ้านที่ สงขลา อยู่บ้านได้ 3 อาทิตย์ ก็เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ในเวลาตี 4 ของวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เธอยังนัดแนะกับภรรยาของผมว่าจะมาร่วมงานบุญวันคุ้มครองโลก ที่ 22 เมษายน  ด้วยกัน
 
คำถาม
 
1. หลานชายกระโดดตึกฆ่าตัวตายใช่หรือไม่    ทำไมหลานชายถึงทำเช่นนั้น บุพกรรมใดจึงทำให้เขามีอายุสั้นต้องมาเสียชีวิตเช่นนี้  การตายในสภาพกระดูกหักสามส่วนเป็นเพราะเขาทำวิบากกรรมมาอย่างไรครับ
 
2. หลานชายตายแล้วไปไหน มีคตินิมิตเป็นอย่างไร   เสียงอาบน้ำที่ได้ยินในห้องพัก   เป็นหลานชายของผมกลับมาอาบน้ำใช่ไหมครับ? เพราะว่าตอนเขาตายไม่ได้มีการรดน้ำศพและหลานชายเป็นคนรักความสะอาดต้องอาบน้ำทุกวันครับ  และที่เพื่อนของหลานชายฝันเห็นเขาใส่ชุดขาวมาหาในสภาพที่ดีนั้น เป็นเรื่องจริงหรือไม่
 
3. บุญทุกบุญที่ผมและญาติ ๆ ทำให้หลานชาย โดยเฉพาะบุญสร้างเสาแก้ว  ซึ่งอุทิศไปให้ในช่วง  7  วัน และสร้างองค์พระภายในไปให้นั้น  เขาได้รับหรือไม่   มีสภาพเปลี่ยนไปอย่างไร บุญนี้สำคัญสำหรับผู้ละโลกอย่างไรครับ   ต้องทำบุญอะไรอีกครับที่จะทำให้หลานชายของผมมีสภาพที่ดีขึ้น และไม่มีวิบากที่ต้องไปฆ่าตัวตายอีก ?
 
4. ถ้าหากหลานชายสนใจดูจานดาวธรรมตั้งแต่ต้น เขาจะยังคิดฆ่าตัวตายไหมครับ  บุญจากการดูจานดาวธรรมจะสามารถยืดอายุของเขาได้หรือไม่ครับ และสำหรับผู้ที่ช่วยติดจานดาวธรรมให้ทุกคนโดยไม่คิดค่าติดตั้งจะได้รับผลบุญอย่างไรครับ
 
5. ญาติของผมเสียที่ชีวิตด้วยโรคหัวใจ เป็นเพราะวิบากกรรมใด ตายแล้วมีคติเป็นอย่างไร บุญที่เธอได้ดูจานดาวธรรมและทุกบุญที่ทำเป็นประจำ จะส่งผลกับเธออย่างไรในปรโลก  ต่อมา ลูก ๆ ของเธอได้สร้างองค์พระภายในอุทิศส่งไปให้  เธอได้รับหรือไม่  มีอะไรฝากบอกลูกๆ ของเธอบ้างไหมครับ
 
6. ลูกชายคนโตมีลูกสาวคนเดียว เป็นเด็กหน้าตาน่ารัก แต่มีหนังตาไม่เท่ากันทำให้ตาทั้งสองข้างไม่เท่ากันด้วย ที่เป็นเช่นนี้ เพราะบุพกรรมใดครับ จะมีโอกาสหายได้ไหมครับ 
 
7. ลูกชายคนที่ 2 ของผมเคยมาช่วยงานวัด   ภายหลังกลับออกไปมีครอบครัว   แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จทั้งชีวิตครอบครัวและการงาน เป็นเพราะวิบากกรรมใด ต้องแก้อย่างไรครับ บุญที่เขาได้ช่วยงานพระศาสนาจะช่วยให้เขามีลู่ทางประสบความสำเร็จในชีวิตบ้างไหมครับ
 
8. คุณแม่ของผมเป็นคนใจบุญ  รักการทำทาน  รักษาศีล  ไปวัดทุกวันพระ เป็นที่รักของลูกหลาน  คุณพ่อเป็นประเภทบุญก็ทำกรรมก็สร้าง  วัดก็เข้าเหล้าก็กิน  ส่วนพ่อตาเป็นคนใจดีแต่ชอบดื่มเหล้า  ผมได้ทำบุญสร้างองค์พระฯ อุทิศไปให้ท่านทั้งสามแล้ว  ไม่ทราบว่าได้รับหรือไม่  ตอนนี้มีสภาพเป็นอย่างไร และมีอะไรจะฝากบอกบ้างครับ
 
9. ผมเคยอธิษฐาน ให้ได้เกิดเป็นพ่อลูกกันกับลูกสาวคนเดียวของผมอีก  แต่พอลูกสาวได้ยินก็ห้าม และให้ผมอธิษฐาน ให้ได้บวชประพฤติพรหมจรรย์กันทั้ง 2 คน  ที่ลูกสาวห้ามไม่ให้ผมอธิษฐานดังกล่าวมีประโยชน์อย่างไร และควรอธิษฐานว่าอย่างไรจึงจะดี
 
10. เป็นเพราะบุญอะไร เงินที่ผมได้มาทำบุญใหญ่หลายครั้ง   เป็นเงินที่มักจะได้มาจากการขายที่ดินทั้งนั้น   ผมยังมีบุญที่จะทำบุญใหญ่โดยเฉพาะบุญในการซื้อที่ดินสร้างที่จอดรถ  โดยได้เงินจากการขายที่ดินอีกหรือไม่ครับ 
 
11. ลูกสาวของผมนั้น หัวใจไม่แข็งแรง เต้นไม่เป็นปกติ  ไม่ทราบว่าเป็นเพราะวิบากกรรมใด   และจะแก้ไขให้หายขาดได้อย่างไรครับ
 
12. ผมและครอบครัวเคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไรครับ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. หลานชายโดดตึกฆ่าตัวตาย เนื่องจากอยู่ในสภาวะที่น้อยใจในเรื่องการทำงานและเป็นโรค “ซึมเศร้า”    ด้วยวิบากกรรมในอดีต เคย “ผิดหวัง” ในชีวิต ได้ดื่มสุราจนเมาแล้วฆ่าตัวตาย กรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
2. ตายใหม่ ๆ ก็วนเวียนอยู่ตรงที่ตาย แล้วก็โดดตึกซ้ำแล้วซ้ำอีกอยู่หลายรอบ 
  • ต่อมาญาติทำบุญอุทิศให้    และครอบครัวของตัวก็ทำบุญให้    จึงทำให้ได้กลับมาที่ห้องพักตามความคุ้น  
 
 
  • ส่วนที่ได้ยินเสียงอาบน้ำ   ก็ไม่ได้เป็นการอาบน้ำของหลานชาย   แต่เป็นความคุ้นของคนที่ได้ยินเสียงอาบน้ำของหลานชายตอนมีชีวิตอยู่    
 
 
  • ส่วนเพื่อนของหลานชายฝันว่า   เห็นเขาใส่ชุดขาวมาหาในสภาพที่ดีนั้นก็เป็นเรื่องจริง   เพราะได้รับบุญที่อุทิศไปให้  จึงทำให้อยู่ในสภาพ “ภุมมเทวา” ชั้นดี  อยู่ที่หมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งจ่ะ!
 
 
3. บุญทุกบุญที่ทุกคนทำ  แล้วอุทิศไปให้ดังกล่าวนั้นแหละจ่ะ!   จึงทำให้เขาพ้นสภาพจากกายสัมภเวสี  มาเป็น “ภุมมเท- วาชั้นดี” มีบ้าน , มีเสื้อผ้า อาหารทิพย์จ่ะ!  
  • ให้ทำบุญทุกบุญอุทิศไปให้เรื่อย ๆ   ก็จะทำให้มีสภาพดีขึ้นเรื่อย ๆ จ่ะ!  
 
  • ส่วนเรื่องที่จะให้เจ้าตัวพ้นจากวิบากกรรมฆ่าตัวตาย  ต้องให้เขาแก้ตัวเองตอนเกิดมาเป็นมนุษย์จ่ะ!
 
 
4. ถ้าหากหลานชาย  ดูดาวธรรมตั้งแต่ต้นจนเข้าใจในธรรมะและความจริงของชีวิตแล้ว   ก็จะทำให้เขาไม่ฆ่าตัวตาย   เพราะบุญจากการฟังธรรมและเข้าใจเรื่องราวความจริงของชีวิต   ซึ่งก็จะทำให้เขาดำเนินชีวิตไม่ผิดพลาดจ่ะ!  
 
 
  • สำหรับผู้ช่วยติดตั้งจานดาวธรรมและไม่คิดค่าใช้จ่าย   ก็จะมีอานิสงส์ คือ จะได้ “ปัญญาบารมี”และจะมีพรรคพวกเพื่อนพ้องที่ดีมาก คือ มี “บริวารสมบัติ” ติดตัวไปจ่ะ!
 
 
5. ญาติเสียชีวิตด้วย “โรคหัวใจ”  เพราะ ...กรรม สั่งฆ่าสัตว์เล็ก-ใหญ่” เพื่อทำเป็นอาหาร ทั้งอดีตและปัจจุบันมาส่งผลจ่ะ! 
 
 
  • ตายแล้วอย่างไม่ได้ตั้งหลัก  เพราะไม่รู้ตัว  ก็วนเวียนอยู่ช่วงแรกจนครบ 7 วัน   ก็เห็น “ทางสว่าง”   จึงได้เดินไปตามทางสว่างนั้น 
 
 
  • ก็ได้ไปเกิดเป็นเทพธิดา  มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส 3 ด้วยบุญที่ทำไว้   และได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว
  • ได้ฝากมาบอกทุกคนว่า บุญมีจริง , สวรรค์มีจริง  เพราะได้ประจักษ์ในผลแห่งบุญแล้ว   
 
 
  • จึงอยากให้ลูกหลานทุกคน  สร้างบุญอุทิศไปให้อีกเยอะ ๆ จ่ะ!
  • ท่านกำลังตื่นเต้นปีติในผลบุญแห่งบุญที่ตนทำและทุกคนทำไปให้จ่ะ!
 
 
6. ลูกชายคนโต มีลูกสาวคนเดียวที่มีหน้าตาน่ารัก แต่หนังตาไม่เท่ากัน จึงทำให้ลูกนัยน์ตาโตไม่เท่ากัน   เพราะวิบากกรรมเก่าในอดีต   ที่เป็นคน “ชอบค้อน” ในเวลาที่คนเขาพูดว่า  และชอบ “ค้อนควัก” มองคนด้วย “ความหมั่นไส้”   กรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • โตขึ้นก็ให้ผ่าตัดทำศัลยกรรมด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ก็จะดีขึ้นจ่ะ!
 
 
7. ลูกชายคนที่ 2 เคยมาช่วยงานวัด โดยเป็นอุบาสก   ภายหลังได้ออกไปมีครอบครัว   แต่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตครอบครัวและการงาน  เพราะ...เขาไม่ได้ให้มาเกิดเพื่อมาทำหน้าที่แบบชาวโลก  
 
 
  • อีกทั้งเป็นคนขี้หงุดหงิด,ขี้น้อยใจ,คิดมาก และทำอะไรก็ขาดการศึกษาและทุ่มเททำอย่างจริงจังจ่ะ!  
 
 
  • หากอยากจะเปลี่ยนผังตัวเอง จาก “วงใน” ไปสู่ “วงนอก” เพื่อเป็น “กองเสบียง”  ก็จะต้องอดทนให้มากกว่าคนอื่นมาก ๆ  เพราะเขาไม่ให้เกิดมาทำอย่างนี้  
 
 
  • แล้วก็จะต้องศึกษาชีวิตของการครองเรือนของผู้มีบุญน้อยด้อยโอกาสให้ดี  เพื่อไม่ให้ดำเนินชีวิตผิดพลาด   เพราะอาจทำให้พลัดไปจากหมู่คณะได้ ,  เนื่องจากสิ่งแวดล้อมไม่เหมือนวงในหมู่คณะจ่ะ! 
 
  • บุญที่เขาช่วยงานพระศาสนา ก็ยัง ครึ่งๆ กลางๆ  ดังนั้นเวลาบุญส่งผล ชีวิตก็จะครึ่งๆ กลางๆ ลุ่มๆ ดอนๆ ก็เก๋ไปอีกแบบหนึ่งจ่ะ!
 
 
8. คุณแม่เป็นคนใจบุญ , รักการทำทาน , รักษาศีล , ไปวัดวันพระ ได้ไปเป็นเทพธิดา  มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส 2   
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วจ่ะ! 
  • คุณแม่มีความสุขและได้รับบุญที่อุทิศให้ ท่านก็ฝากขอบคุณมา 
 
  • คุณพ่อตายแล้วไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับกลาง ๆ ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง  เพราะบุญก็ทำ , กรรมก็สร้าง , วัดก็เข้าเหล้าก็กิน , ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วจ่ะ! 
  • พ่อก็ได้รับบุญที่อุทิศให้และฝากขอบคุณมาจ่ะ!  
 
  • คุณพ่อตา  ใจดี   แต่ชอบดื่มเหล้า  ตายแล้วก็ไปอยู่ “ยมโลก” เพราะกรรมสุรา  กำลังโดนเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่จ่ะ! , ทุกข์ทรมานมาก  
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ได้รับลดหย่อน  ผ่อนโทษลงมาจ่ะ! 
 
  • ท่านอยากได้บุญอีก เพื่อจะได้พ้นทัณฑ์ทรมาน , ให้ลูกทำบุญใหญ่ แล้วอุทิศไปให้ท่าน , ท่านจะได้พ้นกรรมจ่ะ!
 
 
9. ที่ลูกสาวแนะนำพ่อว่า ให้อธิษฐานว่า  ภพชาติต่อไปให้ได้ประพฤติพรหมจรรย์  และได้บวชด้วยกันทั้งคู่   ก็เป็นด้วยความรักและปรารถนาดี  ที่จะไม่ให้พ่อมีทุกข์เพราะการครองเรือน
 
 
  • จะได้มีโอกาสสร้างบารมีให้เต็มที่  , ไม่เสียเวลาในโลกนี้   เพราะเกิดกันแต่ละชาติ  ก็มาเพื่อการสร้างบารมีเท่านั้น จ่ะ!
 
 
10. ที่ลูกต้องขายที่ดินเพื่อมาทำบุญใหญ่   ก็เพราะเคยทำบุญด้วยที่ดินมาในอดีต  มาส่งผลให้มีที่ดินในชาตินี้   และได้ขายไปเพื่อเป็นบุญต่อบุญจ่ะ! 
  • ลูกก็มีบุญพอที่จะสร้างบุญใหญ่ คือ บุญซื้อที่ดินที่จอดรถได้จ่ะ!  จะด้วยวิธีการใดก็ตาม

11. ลูกสาวของลูกก็เป็นคนแข็งแรง   แต่พักผ่อนน้อย , นอนดึก , ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย   จึงทำให้มีอาการหัวใจเต้นไม่เป็นปกติ , ไม่ได้มีวิบากกรรมใด , หากพักผ่อนให้เต็มที่  และมีเวลาออกกำลังกายเดี๋ยวก็หายจ่ะ!

 
  • ตัวลูกและครอบครัวก็เป็น “กองเสบียง” ของหมู่คณะมาจ่ะ!  
  • ส่วนลูกสาวเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา  ได้เป็น “กุลธิดา”  ได้อธิษฐานจิตให้ได้ประพฤติพรหมจรรย์   มาชาตินี้ก็สมปรารถนาแล้ว   ได้ประพฤติพรหมจรรย์  
 
 
  • หากทำได้ตลอดชีวิต   ภพชาติต่อไปก็จะได้เป็นผู้ชาย   และได้บวชสมตามที่ใจปรารถนาจ่ะ!
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม