ไร้ญาติ ขาดที่พึ่ง (จากชีวิตที่โชกโชนมาโชคดี เพราะเจอ DMC ช่องนี้ช่องเดียว)


[ 4 ก.ค. 2548 ] - [ 18310 ] LINE it!

CASE  STUDY
ไร้ญาติ  ขาดที่พึ่ง
(จากชีวิตที่โชกโชนมาโชคดี เพราะเจอ DMC ช่องนี้ช่องเดียว)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเจ้าค่ะ ลูกเป็นคนๆหนึ่งที่มีประวัติชีวิตที่โชกโชน จนกระทั่ง มามีประวัติชีวิตที่โชคดีหลังจากมาเจอ DMC ช่องนี้ช่องเดียวเจ้าค่ะ
 
    ลูกเติบโตขึ้น ท่ามกลางความรู้สึกที่โหยหาพ่อตลอดเวลา โดยที่ลูกไม่อาจรู้เลยว่าพ่อของลูกอยู่ที่ไหน เมื่อลูกถามถึงพ่อคราใด แม่ ก็จะบอกว่าแต่ว่า พ่อ ได้ตายไปแล้ว แต่ลึกๆ ลูกรู้สึกว่าพ่อน่าจะยังมีชีวิตอยู่ ต่อมาแม่ของลูกได้แต่งงานใหม่กับสามีชาวเยอรมัน แล้วบินไปอยู่ที่นั่น ทิ้งลูกไว้ให้อยู่กับ ยายเลี้ยง (ไม่ใช่ยายแท้ๆ)  ซึ่งเป็นภรรยาคนใหม่ของ คุณตา  ส่วนคุณตาแท้ๆ ของลูกได้ตายจากไปนานแล้ว  ลูกมีชีวิตอยู่เหมือนคนไม่มีญาติ ไม่มีพี่น้อง มีความรู้สึกโดดเดี่ยว หันไปไหนก็ไม่มีใครเลยสักคน ลูกถูกทิ้งให้อยู่กับยายเลี้ยงอย่างตรอมตรม โดนดุด่าอย่างรุนแรง เคยโดนตีหัวจนแตกเลือดโชก ต้องอาศัยอยู่กับคนที่ไม่ใช่ญาติอย่างอึดอัด ลูกจำต้องทนกับสภาพเช่นนี้จนเรียนจบ ม. 3 จึงตัดสินใจเขียนจดหมายอ้อนวอนให้แม่มารับลูกไปอยู่ด้วย ไม่อย่างนั้น ลูกจะไปขายตัว เป็นโสเภณีซะเลยดีกว่า แม่จึงยอมมารับลูกมาอยู่ที่เยอรมันด้วย
 
    แต่พอมาอยู่เข้าจริงๆ ลูกก็พบกับสภาพที่เลวร้ายไปกว่าเดิมคือ พ่อเลี้ยง ตบตี ทำร้ายร่างกายแม่อย่างทารุณ ข่มขืนแม่ตามความต้องการของตนเอง และรีดไถเงินแม่อยู่เรื่อยๆ ลูกสงสารแม่มาก จนคิดวางแผนพาแม่หนีไปอยู่ที่อื่นด้วยกัน แต่คุณแม่ไม่ยอมไป โดยให้เหตุผลว่า หากเราไปอยู่เอง ต้องลำบากเรื่องเงินมากกว่านี้ แต่ลูกไม่อาจยอมรับกับสภาพอันเลวร้ายเช่นนี้ต่อไปหรอกค่ะ แม่จึงหาทางออกให้ลูก โดยให้ไปอยู่กับเพื่อนแม่ แต่ภายหลัง เพื่อนแม่คนนี้ได้ไล่ตัวลูกออกจากบ้าน เพราะเขาโกรธแม่ของลูกมาก ที่ไม่ให้เขายืมเงิน สภาพจิตใจของลูกตอนนั้นย่ำแย่มาก รู้สึกกดดัน ไม่มีที่พึ่ง  ญาติที่ไหนก็ไม่มี  บ้านก็ไม่มี  และคืนนั้นยังเป็นคืนที่หิมะตกลงมาอย่างหนัก หากออกไปอยู่นอกบ้าน ก็คงต้องตายลงอย่างช้าๆ ด้วยความหนาว ลูกจึงคิดว่า เมื่อเขาไม่ให้เราอยู่ แล้วเราเองก็ไม่มีที่จะอยู่ อย่างนั้น เราอย่าอยู่เลย ...ลูกจึงคว้ามีดมาเชือดที่ข้อมือทั้งสองของลูก เพื่อการเดินทางไปอยู่โลกหน้า ขณะนั้นเลือดได้ทะลักไหลออกจากตัวลูกอย่างไม่หยุด นองเต็มไปหมด เพราะเชือดถูกเส้นเลือดใหญ่   แต่สักครู่ เพื่อนแม่ก็เข้ามาเห็น เขาตกใจมาก รีบพาลูกส่งโรงพยาบาลด่วนที่สุด  ลูกจึงรอดมาได้ค่ะ
 
    หลังจากนั้นลูกได้พบรักกับ ชาวเกาหลีคนหนึ่ง และได้ตั้งท้องกับเขา แต่ก็ได้ทำในสิ่งที่ไม่น่าให้อภัยเลย คือลูกได้ทำแท้ง ลึกๆ ลูกก็รู้ว่ามันบาป ลูกจึงได้จุดธูปขอขมาลูกในท้องและบอกเขาว่า แม่รักลูกมากนะ แต่แม่ไม่พร้อมเลย ให้แม่พร้อมกว่านี้ก่อน แล้วค่อยมาเกิดกับแม่ใหม่ ซึ่งการทำเช่นนี้ ได้กลายเป็นตราบาปในใจลูกมาตลอด
 
    ลูกอยู่กับ สามีชาวเกาหลี คนนี้อย่างไม่มีความสุข เพราะเขารักลูกอย่างสุดขีดมากเหลือเกินค่ะ และก็หึงลูกอย่างสุดขีดเช่นกัน เวลาลูกเดินไปไหนมาไหน โดยเฉพาะเวลาที่เดินควงอยู่กับเขา เขาจะให้ลูกก้มหน้ามองพื้นเท่านั้น ห้ามมองหน้าสบตาผู้ชายคนไหนเลย เขาไม่ยอมให้ลูกออกไปทำงานที่ไหนเลย เขาบอกว่าทั้งชีวิตนี้ลูกต้องมีแต่เขา และอยู่กับเขาเพียงคนเดียวเท่านั้น เขาเคยทำร้ายลูกเพราะความหึงจัด โดยเอาหมอนปิดปากปิดจมูกลูก เพื่อฆ่าลูกด้วยความโกรธ และกำเข็มขัดไว้ในมือเป็น 10 เส้น ฟาดลงบนตัวลูก ซึ่งลูกรู้สึกว่า ถ้าลูกอยู่กับผู้ชายคนนี้ต่อไป ลูกต้องอึดอัดไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ เพราะเขาหวงลูกจนเกินเหตุ ลูกจึงขอหย่าขาดกับเขา เขารับไม่ได้กับสิ่งที่ลูกยื่นข้อเสนอ ความโกรธของเขาทวีความรุนแรงขึ้น และลงมือทำร้ายร่างกายลูก และคว้ามีดเข้ามาจะแทงลูกที่ท้อง แต่ก็ชะงักไม่แทงค่ะ แต่เอาใบมีดมาปาดที่ไหล่ซ้ายของลูกแทน จนเป็นแผลลึกเหวอะหวะ เลือดออกมาก จนกลายเป็นแผลเป็นมาจนกระทั่งทุกวันนี้ โดยเขาให้เหตุผลว่า เขาไม่ยอมเลิกกับลูกเด็ดขาด ถ้าเลิกเขาก็จะฆ่าลูกทิ้ง โดยฆ่าลูกตายก่อน จากนั้นเขาก็จะฆ่าตัวเองตายตามลูกไปด้วย ลูกเครียดมาก รู้สึกลุ้นระทึก และกลัวอย่างชนิดที่ว่าทำอะไรไม่ถูก จึงใช้วิธียอมเขาทุกอย่างไปก่อน โดยพูดกับเขาดีๆ เพื่อไม่ให้เขาฆ่าลูกในขณะนั้น ต่อมาเขาได้ไปโกงเงิน และต้องหนีตำรวจอย่างหัวซุกหัวซุน เขาต้องหนีข้ามประเทศ จากเยอรมัน ไปอเมริกา และในที่สุดเขาก็โดนตำรวจจับที่อเมริกา นับแต่นั้นมาลูกไม่ได้ติดต่อกับเขาอีกเลย
 
    จากนั้นแม่ของลูก ได้ล้มป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งที่คอ แล้วลามไปที่กระเพาะ จนกระทั่งเสียชีวิตด้วยวัย 59 ปี หลังจากที่แม่ตายแล้ว ลูกก็มีแฟนอีกหลายคนจนกระทั่งมาเจอ สามีคนที่ 2  ซึ่งเป็นสามีคนปัจจุบัน ทำให้ลูกได้บินมาอยู่ที่อเมริกา และก็ได้ตั้งท้องกับเขาค่ะ และเราก็ยังไม่พร้อมอีกแล้วค่ะ ลูกจึงตัดสินใจทำแท้งอีกเป็นครั้งที่ 2 โดยจุดธูปบอกลูกที่อยู่ในท้องเหมือนครั้งก่อน แต่หลังจากนั้นไม่นานลูกก็ได้ตั้งท้องอีก แต่ท้องนี้ ลูกพร้อมแล้ว จึงได้ให้กำเนิด ลูกสาวคนแรก แต่พอเธอเกิดมาเธอมีอาการผิดปกติคือ ที่อวัยวะเพศของเธอมีเนื้อเยื่อปิดเอาไว้ ไม่มีช่องทางออกเลย หมอจึงต้องเอามีดกรีดออกให้ หมอบอกว่าเด็กที่เป็นอย่างนี้มีเพียง 1 ในล้านเท่านั้น และพอเธอเริ่มโตขึ้นสักประมาณ 5 ขวบ ลูกก็สังเกตพบว่าเธอ ได้เล่นกับใครก็ไม่รู้ ที่ลูกมองไม่เห็น  และพูดอยู่คนเดียวอยู่บ่อยๆ เธอบอกว่า เธอเล่นกับ ซ่าร่า....ซ่าร่าเป็นจิตวิญญาณ เธอบอกลูกว่า “Sara is everywhere.” (ซ่าร่า อยู่กับเธอทุกหนทุกแห่ง) ต่อมาเธอมาวิงวอนให้ลูกมีน้องให้เธอสักคนหนึ่ง หลังจากนั้นเกือบ 1 ปี ลูกได้ตั้งครรภ์ขึ้น เธอดีใจมาก พอคลอดออกมาเป็น ลูกสาว เธอก็ช่วยเลี้ยงน้องด้วยความรักมากตลอดมา ทุกวันนี้ ลูกภูมิใจที่พวกเธอทั้ง 2 รักกันมากค่ะ มีอะไรจะคิดถึงกันเสมอ จะคอยช่วยเหลือเป็นห่วงกันและกัน และหลังจากที่เธอมีน้องแล้ว ซ่าร่า ก็ได้หายไปจากชีวิตของพวกเรา
 
    ลูกสาวคนโตของลูก เป็นเด็กดื้อ แต่เธอก็นั่งสมาธิเห็นองค์พระ และทุกวันนี้ครอบครัวของเราก็ดู DMC กันทุกคน และตั้งแต่มาดู DMC ก็เป็นเหตุให้สามีฝรั่งของลูกเลิกเหล้าได้ค่ะ
 
ลูกขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1. บุพกรรมใดทำให้ลูกไม่มีญาติพี่น้อง ต้องถูกทิ้งให้อยู่กับยายเลี้ยงและโดนด่าว่าอย่างรุนแรงคะ จริงๆ แล้วลูกมีญาติพี่น้องบ้างไหมคะ และบุญใดที่ทำให้ไม่ว่าลูกจะลำบากแค่ไหน แต่ก็ไม่ลำบากเรื่องเงินเลยค่ะ
 
2. ทำไมแม่ต้องมาแต่งงานใหม่กับสามีฝรั่ง ที่โหดร้ายกับแม่มาก บุพกรรมใดที่ทำให้แม่เป็นมะเร็งที่คอ แม่ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้บุญที่อุทิศไหม มีอะไรอยากฝากบอกไหมค่ะ
 
3. บุพกรรมใดทำให้ลูกถูกไล่ออกจากบ้านเพื่อนแม่ และคิดฆ่าตัวตาย   แล้วบุญใดทำให้ลูกไม่ตายค่ะ
 
4. ทำไมสามีชาวเกาหลีของลูกจึงหึง หวง ลูกมาก  จนถึงขนาดทำร้ายและจะฆ่าลูก  เคยผูกเวรกับลูกมาหรือไม่  ทำไมลูกต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้  ตอนนี้เขาเป็นอย่างไรบ้าง ชาติต่อๆไป ลูกต้องมาเจอเขาอีกหรือไม่ ลูกต้องแก้ไขอย่างไรคะ
 
5. ลูกต้องแก้ไขวิบากกรรมที่เคยทำแท้งถึง 2 ครั้งอย่างไรคะ  ลูกได้ขอขมาเด็ก 2 คนที่ทำแท้งไป พวกเขารับรู้ไหมคะ ตอนนี้พวกเขาไปอยู่ที่ไหน ใช่ลูกสาวทั้ง 2 คนในปัจจุบันนี้หรือไม่คะ
 
6. บุพกรรมใดทำให้ลูกต้องคลอดลูกสาวทั้ง 2 คน โดยการผ่าออกคะ ทำไมไม่คลอดเหมือนคนปกติ   คนที่คลอดโดยการผ่าตัดเกิดจากกรรมในลักษณะใดบ้างคะ   บางคนก็สมัครใจผ่า  บางคนก็จำเป็นต้องผ่า  มีกรรมต่างกันอย่างไรคะ
 
7. บุพกรรมใดที่ทำให้ลูกสาวคนโตของลูกมีเนื้อเยื่อปิดที่อวัยวะเพศ และ ซาร่า มีตัวตนจริงหรือไม่คะ ถ้ามีเขาเป็นใคร   ทำไมเขาต้องมาเล่นกับลูกสาวคนโตของลูกคะ  และที่ลูกสาวคนโตนั่งสมาธิเห็นองค์พระ   เห็นในระดับไหนคะ 
 
8. ก่อนลูกจะเข้าวัดลูกเคยฝันว่าหลวงปู่บอกให้ลูกมาทำบุญกับวัดนี้ จึงเป็นเหตุให้ลูกเข้าวัด เป็นเพราะอะไรคะ   และเหตุใดลูกถึงฝันเห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อบ่อยมาก คะ
 
9. ทำอย่างไรลูกและลูกสาวทั้ง 2 คนถึงจะได้เป็นผู้ชายในชาติหน้าบวชตั้งแต่เล็กไปจนตลอดชีวิต และเข้าถึงพระธรรมกาย มาช่วยงานหลวงพ่อได้คะ  ชาตินี้ลูกมีบุญพอที่จะสามารถรวยเร็ว จนใช้หนี้ได้หมดไหมคะ
 
10. ลูกอยากให้สามีคนปัจจุบันบวชอุทิศชีวิตตอนเขาปลดเกษียณแล้ว  เขามีบารมีทางนี้ไหมคะ และอยากให้ลูกสาวของลูกมาเป็นเด็กอภิญญา หรืออุบาสิกาทั้ง 2 คนจะเป็นไปได้ไหมคะ ลูก สามี และลูกทั้ง 2 เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใดคะ
 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ลูกไม่มีญาติพี่น้อง ต้องถูกทอดทิ้งให้อยู่กับยายเลี้ยง  และโดนด่าว่าอย่างแรง เพราะ  ...กรรมในอดีตเป็นคนมักโกรธ, เวลาโกรธมักชอบตัดพี่ตัดน้องตัดญาติ   โดยมักจะพูดว่า “ชาติต่อไปขออย่าได้มามีพี่น้องและญาติเหล่านี้เลย”  
 
 
  • อีกทั้งไม่ค่อยชวนคนทำความดี บวกกับวิบากกรรมกาเมเจ้าชู้ตอนเป็นผู้ชาย ที่ไม่ค่อยรับผิดชอบดูแลลูกที่ตัวเองทำให้เกิดขึ้นมา กรรมดังกล่าวตามมาส่งผล 
 
 
  • แต่ความจริงก็มีญาติพี่น้อง อย่างไรก็ตาม ลูกก็อย่าไปทุกข์ใจเลย เพราะเราก็มีญาติทางธรรมมากมายกระจายกันไปอยู่ทั่วโลกจ่ะ!  
 
 
  • ที่ลูกแม้ว่าจะลำบากแค่ไหนก็ตามก็ไม่ลำบากเรื่องเงิน เพราะลูกก็มีทานบารมีอยู่บ้างในระดับหนึ่งจ่ะ!
 
 
2. แม่ต้องมาแต่งงานใหม่กับสามีฝรั่ง   ที่โหดร้ายกับแม่มาก เพราะ...กรรมกาเมในอดีตของแม่ตอนแม่เป็นผู้ชาย “เวลาเมา” มักจะทุบตีทำร้ายลูกและภรรยาเสมอ ๆ  กรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • แม่เป็น “มะเร็งที่คอ”  เพราะ  ...กรรมดื่มสุราและฆ่าสัตว์ ทำกับแกล้มในอดีต และกรรมฆ่าสัตว์ คือ สุนัข  โดยการวาง  “ยาเบื่อ” ให้มันกิน ตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็น  “ภุมมเทวาสายยักษ์”  โดยไปเป็นบริวารของหัวหน้ายักษ์  เพราะแม่ก็มีบุญที่ทำตามประเพณีบ้าง
  • แม่ได้รับบุญที่อุทิศให้  จึงทำให้มีสภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม  แต่ก็ยังเป็นบริวารเขาอยู่  
 
 
  • ท่านฝากขอบคุณมา ที่ลูกทำบุญอุทิศให้ เพราะชีวิตของท่านตอนนี้ดีกว่าตอนเป็นมนุษย์หน่อยนึงจ่ะ!
 
 
3. ลูกถูกไล่ออกจากบ้านเพื่อนแม่ และ “คิดฆ่าตัวตาย”  เพราะ  ...กรรมในอดีตเป็นคนมักโกรธ ,  เมื่อโกรธแล้วมักจะขับไล่ไสส่งพวกญาติหรือบริวาร  
 
 
  • ส่วนความคิดฆ่าตัวตายก็เป็นเพราะเหตุปัจจุบัน แต่บุญเก่าที่ตัวเคยทำอยู่บ้างและไม่มีกรรมฆ่าตัวตายในอดีต จึงทำให้มีชีวิตรอดมาได้จ่ะ!
 
 
4. สามีชาวเกาหลี “หึงหวง” ลูกมาก จนขนาดทำร้ายและคิดฆ่าลูก เพราะ ...ในอดีตลูกและสามีชาวเกาหลีเคยเป็นแฟนกัน และได้ “สัญญา” กันว่า จะเป็นของกันและกัน  และเป็นของเธอคนเดียว  
 
 
  • แต่ตอนหลังลูกก็ทนเขาไม่ได้   ก็แอบหนีและเลิกกับเขาไป   แต่ไม่ได้เป็นสามี-ภรรยากัน   จึงทำให้เขาผูกใจเจ็บที่ลูกไปเป็นของคนอื่น 
 
 
  • ดังนั้นในชาตินี้  เมื่อมาเจอกัน เขาจึงหึงหวงอย่างมาก กอปรกับเขา มีกรรมสุราในชาติอื่นมาส่งผล   ทำให้เป็น “โรคจิตอ่อน ๆ”  จึงทำให้เขาควบคุมอารมณ์ลำบาก จนขนาดทำร้ายและคิดฆ่าลูกจ่ะ! 
 
 
  • ตอนนี้เขาก็ยัง “ผูกใจเจ็บ” อยู่  
  • จะแก้ไขลูกก็ต้องสร้างบุญทุกบุญให้มาก ๆ  แล้วอธิษฐานจิตอย่าได้เจอสภาพอย่างนี้อีกเลยจ่ะ!
 
 
5. ลูกจะแก้ไขวิบากกรรมที่เคย “ทำแท้ง” มา 2 ครั้ง   ก็มีอยู่ทางเดียว คือ สร้างบุญทุกบุญให้มาก ๆ   แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้ลูกที่ถูกทำแท้งบ่อย ๆ  แล้วอธิษฐานอย่าได้มีวิบากกรรมกันเลย     
 
 
  • ส่วนลูก 2 คนที่ถูกทำแท้ง   ก็เป็น “กรรมเก่า” ของเขาที่เคยทำแท้งมาก่อน  และตายเกิดแบบถูกทำแท้งมาหลายรอบแล้ว 
 
 
  • ส่วนลูกสาว 2 คนปัจจุบัน ก็ไม่ใช่ลูกที่ถูกทำแท้งไปจ่ะ!
 
 
6. ที่ลูกต้องคลอดลูก 2 คน  โดยการถูกผ่าท้องแทนที่จะคลอดตามปกติ  เพราะ...มีเศษกรรมทรมานสัตว์หรือฆ่าสัตว์  อยู่บ้าง ตามมาส่งผล  จึงทำให้ถูกผ่าท้องจ่ะ!  
 
 
  • ไม่ว่าจะถูกผ่าท้องคลอดด้วยความสมัครใจหรือจำเป็นก็ตาม ต่างก็ล้วนมีกรรมที่เคยทรมานสัตว์หรือฆ่าสัตว์ตามมาส่งผลจ่ะ!
 
 
7. ลูกสาวคนโตตอนคลอดใหม่ ๆ  มีเนื้อเยื่อหุ้มอวัยวะเพศ จนหมอต้องทำการกรีด ซึ่งเป็น Case หนึ่งในล้านเท่านั้น เพราะ...“วจีกรรม” ในอดีต 
  • เรื่องมีอยู่ว่า ชาติหนึ่งตนเกิดเป็นผู้หญิง ได้ถูกเพื่อนหญิงของตน   ให้สาบานว่า “ถ้าเธอไปยุ่งกับแฟนฉัน ขอให้อวัยวะเพศของเธอ “ตีบตัน””  ซึ่งลูกสาวของลูกในชาตินี้   ก็ได้สาบานว่า “เออ ! ถ้าฉันไปยุ่งกับแฟนของเธอ ก็ขอให้...ตีบตัน” 
 
 
  • ซึ่งความจริงก็ได้ไปยุ่งกับแฟนของเขาจ่ะ!  
 
  • “ซ่าร่า”  ไม่มีตัวตนจริง เป็นแค่ความคิดคำนึงของลูกสาวคนโต ที่เหงาและอยากมีเพื่อนเล่นจ่ะ!  
 
 
  • ส่วนที่ลูกสาวเห็นองค์พระในขณะนั่งสมาธิ  ก็เป็นเพียงแค่ “นิมิต” ซึ่งยังไม่มั่นคงจ่ะ!
 
 
8. ก่อนลูกเข้าวัด   ลูกฝันเห็นหลวงปู่บอกให้มาสร้างบุญกับวัดพระธรรมกาย   เพราะลูกเคยมีสายบุญที่สร้างร่วมกันกับหมู่คณะมาจ่ะ!  
 
 
  • ที่ลูกฝันเห็นหลวงพ่อบ่อย ๆ เพราะ...ลูกเคยสร้างบุญกับหลวงพ่อมา จึงบันดาลให้ฝันไปจ่ะ!
 
 
9. ถ้าตัวลูก  อยากเป็นผู้ชายในภพชาติต่อไปและให้ได้บวช ก็ต้องสั่งสมบุญให้มาก ๆ   แล้วอธิษฐานจิตบ่อย ๆ   ทำผังนี้ให้หนาแน่นจ่ะ!
  
 
  • ส่วนลูกสาว 2 คน ก็ต้องให้พวกเธอโตพอที่จะรู้เรื่องก่อน และเมื่อพวกเธอรู้เรื่องแล้ว , พวกเธอมีความปรารถนาอย่างไร   ก็ค่อยว่ากันอีกทีจ่ะ!  
 
 
  • ทานบารมีของลูกในอดีตมีพอประมาณ จะต้องสร้างทานบารมีในปัจจุบันให้มากกว่านี้จ่ะ!  
  • แต่ก็จะพอมีทรัพย์สร้างบารมีไปได้เรื่อย ๆ จ่ะ!
 
 
10. ลูก , สามี และลูกสาว 2 คน   ก็มีสายบุญที่สร้างกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” จ่ะ!  
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว   ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกรูปแบบ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์  อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม