หัวใจ 3 ห้อง


[ 5 ก.ค. 2548 ] - [ 18273 ] LINE it!

CASE STUDY
หัวใจ 3 ห้อง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

 
    ลูก เป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั้งครอบครัว  ได้เข้าวัดครั้งแรกเมื่อปี 2547 โดยการชักชวนของกลุ่มผู้นำบุญ จังหวัดชลบุรี  ได้มาวัดทุกอาทิตย์ต้นเดือน    ลูกมีเรื่องกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อฝันในฝันดังนี้ค่ะ
 
    บุตรชายคนที่ 2 ของลูก    ตอนที่ลูกตั้งท้องเขาได้ 7 เดือน ลูกฝันว่าได้เดินอยู่ในชนบทแห่งหนึ่ง มีภิกษุรูปหนึ่งเดินมาหาแล้วบอกว่า “ลูกในท้องของเธอจะเป็นผู้ชาย เขาจะอยู่กับเธอได้ไม่นาน”  ลูกถามว่าทำไมอยู่ไม่ได้นาน ท่านตอบว่า “ ลูกของเธอเป็นลูกกรอกมาเกิด ” ลูกรีบคุกเข่าอ้อนวอนว่าอย่าให้ลูกตายก่อนแม่เลย  และคิดว่าถ้าท่านไม่ช่วยก็จะไม่ลุกจากที่ ท่านหันหลังเดินจากไปประมาณ 2-3 ก้าว ก็หันกลับมามองเห็นลูกยังคุกเข่าอยู่ ท่านจึงยื่นกระบอกไม้ไผ่ให้แล้วบอกว่า “ถ้าอยากให้ลูกอายุยืนก็ให้กินน้ำนี้”  ลูกรับมาแล้วดื่มไปหน่อยเดียวรู้สึกขม   แล้วก็สะดุ้งตื่น
 
    พอลูกคนนี้คลอดออกมาเป็นชาย ลูกตกใจมากนึกถึงความฝัน เขามีน้ำหนัก 3 กิโล กับ 1 ขีด พออายุได้สี่เดือนสุขภาพเขาก็เริ่มไม่แข็งแรง เป็นหวัดบ่อยจนต้องไปหาหมอตรวจเช็คร่างกายเป็นประจำ  เช็คไปเช็คมาจนกระทั่งอายุได้ 5 ขวบจึงรู้ว่า  บุตรชายของลูก เขามีหัวใจ 3 ห้อง สองห้องด้านซ้ายเป็นปกติ แต่ด้านขวาไม่มีผนังกั้นกลาง  ทะลุกันตลอดทั้งห้องด้านล่างด้านบน ต้องทำเทียม 1 ห้องโดยใช้แผ่น ซิลิโคน กั้นกลางระหว่างห้อง โรคนี้ทางการแพทย์ยังไม่เคยตรวจพบมาก่อน แพทย์ลงความเห็นว่าต้องผ่าตัด ถ้าไม่ผ่าเขาจะอยู่ได้อย่างมาก 10 ปี แต่ถ้าผ่าเขาอาจมีชีวิตรอดถึง 50 ปี จึงตัดสินใจผ่าตอนอายุ 6 ขวบ หลังจากผ่าตัดมาแล้วเขาก็ไม่ค่อยแข็งแรง รักษามาเรื่อยๆ ทานยาทุกวัน เขาจะล้มบ่อย  เดินอยู่ดีๆก็ล้ม  เมื่อไปตรวจเช็คใหม่ปรากฏว่า ด้ายที่ใช้เย็บต่อท่อหัวใจหลุด จะผ่าเย็บใหม่ก็ไม่ได้อีกแล้วต้องทานยาอย่างเดียว จนอายุ 9 ขวบ วันหนึ่งขี่จักรยานล้ม ทำให้เป็นแผลที่หัวเข่า เชื้อโรคจึงได้โอกาสวิ่งเข้าแผล  ตรงสู่หัวใจ ไปกัดกินที่ลิ้นหัวใจ  เลยทำให้กลายเป็น โรคหัวใจรั่ว 
 
    พอเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น เป็นช่วงที่กำลังสนุกสนานจะชอบเล่นกีฬากับเพื่อนๆ แม้จะรู้ว่าตัวเองสุขภาพไม่ดีเหนื่อยง่ายกว่าคนอื่นก็ตาม  แต่ก็ยังเล่น บางครั้งเป็นลมอยู่กลางสนาม เพื่อนต้องหามมาส่งบ้าน จากการออกกำลังกายเกินกำลังนี้เอง  เลยทำให้เขากลายเป็น ผนังหัวใจวาย  ตอนอายุ 16 ปี
 
    ต่อมาอายุได้ 18 ปีอยากบวชมากไปขอบวช หลวงพ่อที่วัดบอกว่าบวชไม่ได้สุขภาพไม่ดี ผิดหวังก็เลยเสียใจ กลับมาใช้ชีวิตเที่ยวกลางคืน เล่นอินเตอร์เน็ตดึกๆ ดื่นๆ จนไม่ได้พักผ่อนเลยกลายเป็น โรคหัวใจโต ในเวลาต่อมา   หมอบอกว่าโตมากจนจะแตก  โตขนาดเท่าลูกมะพร้าว ดันซี่โครงหน้าอกด้านซ้ายจนนูนออกมาเห็นได้ชัด  พออายุได้ 21 ปี  เริ่มคบเพื่อนหญิง วันหนึ่งได้ขี่จักรยานยนต์ไปส่งเพื่อนหญิง  ขากลับระหว่างทางไปชนกับหมาศีรษะกระแทกพื้นถูกมอเตอร์ไซด์ลากไปกับพื้นถนน  ผลปรากฏว่าหมาไม่เป็นอะไร  แต่ลูกชายสลบไป 20 กว่านาที  คนที่อยู่บริเวณนั้นคิดว่าเขาตายแล้วจึงไม่ได้ทำอะไร ได้แต่นำเอาเก้าอี้มานั่งเฝ้ารอ  ปอเต็กตึ้ง มาเก็บศพ แต่บุญเขายังไม่หมดในขณะนั้น  มีหญิงสาวคนหนึ่งเป็นนักศึกษาเดินผ่านมาเห็นนิ้วของเขายังกระดิกอยู่  จึงบอกคนที่เฝ้าอยู่ว่าเขายังไม่ตายนะ คนที่อยู่ในเหตุการณ์จึงช่วยกันโบกรถเพื่อจะนำส่งโรงพยาบาล  แต่ไม่มีรถคันไหนจอดรับเลย  จนกระทั่งทนไม่ไหวต้องช่วยกันกั้นรถแท็กซี่ไว้  เมื่อแท๊กซี่เห็นท่าว่าคงจะฝ่าคนเหล่านี้ไปไม่ได้จึงจอดรถ  แล้วก็นำตัวเขาใส่รถแท็กซี่ส่งโรงพยาบาล  ต่อมาเขารู้สึกตัวและมีสติสามารถบอกเบอร์โทรที่บ้านให้กับหมอได้ ขณะที่นอนอยู่โรงพยาบาลเขาอาเจียนมีเลือดออกมาเป็นชาม  หมอบอกเลือดคั่งในสมองระหว่างนั้นเขาปวดหัวมาก  แต่แพทย์บอกว่าไม่อยากผ่าเพราะเขาเป็นโรคหัวใจอยู่ รอดูถึง 24 ชม. ถ้าไม่ดีขึ้นจะผ่า ผลสรุปคือต้องผ่า  เขาถูกผ่าที่กกหูด้านขวาคว้านเข้าไปข้างในสมองดูดเอาเลือดที่คั่งในสมองออก หลังผ่าตัดเสร็จหมอบอกว่าเขาฟื้นตัวเร็วมาก  หลังผ่าตัด 10 ชม. ความทรงจำยังคงปกติ จำทุกคนที่มาเยี่ยมได้  หายเป็นปกติก็กลับมาอยู่บ้าน แต่ก็ต้องทานยาทุกวันจนตลอดชีวิต จนเขารู้สึกเบื่อ บางช่วงก็ไม่ทานยา  ประกอบกับการนอนดึกจากการเล่นอินเตอร์เน็ตทุกวัน จนทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้หัวใจต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้น เขาเป็นคนหัวไว  เรียนเก่งมาตลอด   และเป็นคนหน้าตาดี
 
    ช่วงสุดท้ายของชีวิตเขาเมื่ออายุได้ 23 ปีหัวใจของเขาทำงานต่อไปไม่ไหว  เขาล้มป่วยหมอบอกว่าต้องเปลี่ยนหัวใจทั้งที่ความจริงถึงเปลี่ยนเขาก็ต้องตาย แต่หมอไม่บอกตรงๆกลัวลูกจะเสียใจจึงได้แต่บอกว่าให้รอการผ่าตัด  จน 3 เดือนผ่านไปหมอก็ยังบอกให้รอ ช่วงเวลานั้น ลูกสังเกตเขา มีอาการเหมือนเด็กๆ จะขอของเล่นแบบเด็ก ๆ เช่นหุ่นยนต์ราคาแพง 8-9 ร้อยบาท  ชอบกินช็อกโกแลตกินไอศกรีม  ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ได้เป็นแบบนี้ 
 
    วันที่จะเสียชีวิต เขาตื่นแต่เช้าอาบน้ำแต่งตัว  วันนั้นดูท่าทางเขาเหนื่อยผิดปกติมาก ลูกจึงบอกว่าจะพาไปโรงพยาบาล เขามีอาการปวดหัวไหล่ลูกจึงนวดให้ ขณะที่ลูกกำลังนวดอยู่ดีๆเขาก็ร้องออกมาเสียงดังว่า แม่..จากนั้นเขาก็เกร็งตัวหงายหลังลง  แล้วก็มีเสียงดัง ครอก.. ลูกรับร่างเขาไว้  คอเขาพับลงสิ้นใจในเวลานั้น
 
    บุตรสาวคนที่ 3 ของลูก  ตอนท้องลูกคนนี้ได้ 4 เดือน เนื่องจากที่บ้านของลูกมีอาชีพค้าขายและเย็บผ้าส่ง งานช่วงนั้นเยอะมาก ทำให้ลูกไม่ค่อยได้พักผ่อน ลูกจะมีอาการไอตลอด นอนไม่ได้ต้องพิงหลับ พอไปเอ็กซ์เรย์ทานยาก็หาย  ต่อมาก็ถูกไฟฟ้าช๊อตเพราะสายพัดลมรั่ว ฝ่ามือข้างที่โดนไฟดูดเป็นสีดำ  ตอนที่ถูกดูดมือกระตุกขึ้นอย่างแรง แต่ก็กระชากออกทัน ทำให้หัวใจเต้นเร็ว มีความรู้สึกว่าลูกในท้องดิ้นเล็กน้อย 
 
    พอคลอดออกมาก็ปกติ อายุได้ขวบเศษก็ไม่ยอมกลืนน้ำลาย ทำให้น้ำลายไหลยืดตลอดเวลา  แต่ก็เลี้ยงง่าย  พอ 5 ขวบก็พาไปเข้าอนุบาล โดนครูตีเพราะฉี่ใส่กระโปรงไม่ยอมบอกครู พออายุ 7 ขวบครูบอกว่าไม่ไหวแล้ว พาเด็กไปเช็คสมองหน่อยเธอเรียนไม่รู้เรื่องเลย  ไปเช็คดูปรากฏว่าไม่มีอะไรผิดปกติ  เลือดก็ปกติดีทุกอย่าง  แต่ก็ไม่สามารถเรียนหนังสือได้  ต้องย้ายโรงเรียนไปเรียนกับเด็กดาวน์จนจบ ป.4 จบออกมาแบบไม่รู้หนังสือเลย  พออายุ 15 พาไปตรวจอีกครั้งจึงพบว่าเป็น ออทิสติก หมอบอกว่าไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เพราะเด็กโตเกินไป   จนปัจจุบันนี้อายุ 20 ปี  เป็นคนสวย  ชอบแต่งตัวสวยๆ รักความสะอาด ดูไม่ออกว่าเป็นโรคออทิสติก แต่สังเกตเวลาเดินจะเดินไม่ค่อยตรง ตั้งแต่ลูกคนนี้เกิดมาฐานะทางบ้านก็ดีขึ้น ลูกได้พาเขาไปเรียนเปียโนและร้องเพลง  ทำให้อาการดีขึ้นมาก  พูดได้ประโยคยาวขึ้น  ความจำดีขึ้น
 
    คุณพ่อของลูก ท่านเป็นคนนิสัยดี ตอนเป็นหนุ่มเคยเป็นทหาร ออกรบเมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง   ต่อมาคุณพ่อแต่งงานกับ คุณแม่  ในขณะที่ยังไม่ปลดประจำการ  แล้วพ่อก็ต้องไปออกรบอีกครั้ง  ครั้งนี้โหดมาก  ต้องหลบซ่อนข้าศึกลงไปนอนแช่อยู่ในน้ำเน่าสกปรกในคลองแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ในสวนของชาวบ้านตรงบริเวณที่มีการรบกัน  แช่อยู่เป็นเวลาหลายวัน  สงครามสงบก็ได้กลับมาอยู่บ้านทำการค้าขาย  ต่อมา คุณแม่ของพ่อ(คุณย่า) ไม่ชอบลูกสะใภ้คือคุณแม่ของลูกเอง  ทำให้ท่านยุคุณพ่อให้เลิกกับคุณแม่  แต่พ่อเห็นว่าแม่ไม่มีความผิดจึงไม่เลิก พ่อกลุ้มใจมากหันไปดื่มเหล้าขาว ดื่มประชดชีวิตจนเกิดอาการชัก  ต้องนำไปล้างท้อง หลังจากนั้นพ่อก็ป่วยมาเรื่อย ๆ  พออายุได้ 37 ปี  พ่อก็ล้มป่วยลงด้วยโรคไข้มาลาเรีย  หมอฉีดยาให้ 1 เข็ม  ท่านชักกระตุก 1 ที   แล้วหลับไปไม่ฟื้นอีกเลย
 
มีดังนี้คำถามค่ะ
 
1. ความฝันของลูกเป็นนิมิตบอกถึงการมาเกิดของบุตรชายหรือไม่  เขาเป็นลูกกรอกมาเกิดจริงหรือเปล่าคะ
 
2. กรรมอะไรทำให้บุตรชายของลูกมีหัวใจเพียง 3 ห้อง  เขาทำกรรมใดมาจึงป่วยด้วยโรคหัวใจหลายอย่าง เช่น หัวใจรั่ว  ผนังหัวใจวาย   หัวใจโต    เขาตายแล้วไปไหน   ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่คะ
 
3. ทำไมเมื่อตอนที่เขาอยากจะบวช  แต่ไม่ได้บวช  เพราะมีวิบากกรรมอะไรมาตัดรอนหรือคะ
 
4. กรรมอะไรทำให้เขาประสบอุบัติเหตุรุนแรงเกือบเสียชีวิต  และในตอนนั้นเพราะกรรมอะไรจึงไม่มีใครช่วย  คิดว่าตายแล้ว    แต่สุดท้ายก็มีคนมาช่วยให้รอดตายได้
 
5. ลูกสาวคนที่ 3 ของลูก เธอทำกรรมใดมาจึงป่วยเป็นโรคออทิสติก เรียนหนังสือไม่รู้เรื่องเหมือนคนปกติ แต่ทำไมหน้าตาดี จะต้องทำบุญอะไรจึงจะทำให้เธอหายเป็นปกติได้ ทำไมหมอจึงตรวจไม่พบในตอนเด็ก  มาพบตอนโตก็แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว  และทำไมพอลูกคนนี้เกิดมากิจการค้าต่างๆ จึงดีขึ้นคะ
 
6. ไฟช็อตเป็นสาเหตุของการทำให้ลูกสาวเป็นออทิสติคหรือไม่     เป็นเพราะกรรมของลูกสาวดึงดูด  หรือเป็นกรรมส่วนตัวของลูก   จึงทำให้โดนไฟช็อตคะ  
 
7. พ่อของลูกทำกรรมใดมาจึงต้องรับวิบากกรรมนอนแช่อยู่ในน้ำเน่าสกปรกเป็นเวลาหลายวันตอนเป็นทหาร พ่อทำกรรมอะไรจึงอายุสั้น   เสียชีวิตด้วยโรคมาเลเรีย   ท่านตายแล้วไปไหนคะ
 
8. แม่ของลูกท่านป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วและเป็นไทรอยด์ ท่านทำกรรมใดมาคะ    จะแก้ไขได้อย่างไร
 
9. ลูกและสามีเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือไม่อย่างไรคะ และเคยสร้างบุญร่วมกันมาอย่างไรจึงมาแต่งงานกันในชาตินี้คะ
 
กราบขอบพระคุณ พระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ความฝันของลูก ที่เห็นเป็นพระภิกษุบอกว่า  ลูกที่อยู่ในท้องเป็นลูกกรอกมาเกิด   และจะอายุไม่ยืน  จะอยู่ไม่นานนั้น ...เป็นเรื่องจริง  
 
 
  • เรื่องมีอยู่ว่า   บุตรชายของลูกมีกรรม “ทำแท้ง” โดยให้แฟนผู้หญิงที่ตัวทำท้องให้ไป “ทำแท้ง”   เพราะตัวเองยังไม่พร้อมจ่ะ!  
 
 
  • ด้วยเศษกรรมนี้   จึงทำให้ชาติที่ผ่านมามีกรรมตายในท้อง แล้วถูกอาจารย์ไสยเวทบังคับเอามาทำลูกกรอก จนอาจารย์ไสยเวทตาย จึงได้มาเกิดใหม่ในชาตินี้จ่ะ!
 
 
2. ลูกชายมีหัวใจเพียง 3 ห้อง   เป็นหัวใจรั่ว , ผนังหัวใจวาย , หัวใจโต   เพราะ กรรมที่ทำให้แฟนสาวในอดีตช้ำใจ   บวกกับกรรมใช้แรงงานสัตว์  ,  ฆ่าสัตว์ทำอาหาร  มารวมกันส่งผล จึงทำให้เป็นโรคหัวใจต่าง ๆ ดังกล่าว  และประสบอุบัติเหตุ  
 
 
  • ตายแล้วช่วงแรกก็ยังไม่ไปเกิดในราว 1 ปีกว่า ๆ จนกระทั่งลูกทำบุญอุทิศให้บ่อย ๆ  จึงทำให้ไปเกิดใหม่เป็นเด็กผู้ชาย อยู่ในครรภ์มารดาในครอบครัวชั้นกลางจ่ะ!
 
 
3. ตอนเขา “อยากบวช” แต่พระที่วัดท่านไม่ให้บวช   เพราะ ...วิบากกรรมปาณาติบาต   จึงทำให้สภาพร่างกายของเขาไม่พร้อมที่จะบวช   ดังนั้นพระจึงไม่ให้บวช  กับขาดบุญที่สนับสนุนให้คนบวช จึงทำให้มีอุปสรรคหรือปัญหา  ที่ทำให้ไม่มีคนส่งเสริมให้บวช  
 
 
  • แต่ ถ้ามีบุญเป็นเจ้าภาพบวชพระมาในอดีต  บุญนี้ก็จะไปตัดรอนวิบากกรรมอื่น ที่เป็นอุปสรรคต่อการบวชให้ได้รับการบวชจ่ะ!
 
 
4. ที่เขาประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรงจนเกือบตาย   และคนคิดว่าตายแล้ว จึงไม่มีใครช่วย  เพราะกรรมปาณาติบาตที่ “ทำแท้ง” และฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตตามมาส่งผล  
 
 
  • แต่ต่อมามีคนช่วยให้รอด   เพราะมีบุญที่เคยเลี้ยงดูบิดามารดาอยู่บ้าง ตามมาช่วยบันดาลให้คนเห็นว่ายังไม่ตาย และช่วยให้รอดชีวิตมาได้
 
 
5. ลูกสาวคนที่ 3 ของลูกเป็น “ออทิสติก”  เพราะ...กรรมในอดีตตอนที่เกิดเป็นผู้หญิงเหมือนชาตินี้  ได้ผิดหวังในชีวิต “อกหัก”  จึงหาทางออกด้วยการไปพึ่งเหล้า , ได้ดื่มสุราเป็นอาจิณช่วงยาว ๆ ช่วงหนึ่งของชีวิต ตามมาส่งผลจ่ะ! 
 
 
  • เรียนหนังสือไม่รู้เรื่องแต่หน้าตาดี เพราะบุญที่ช่วยเหลือคนยากจน โดยการบริจาคเสื้อผ้าอาภรณ์ให้แก่คนยากจนนั้น   ตามมาส่งผลจ่ะ!  
 
 
  • ที่หมอตรวจไม่พบตอนเด็ก แต่มาพบตอนโต แล้วก็แก้ไขไม่ได้ เพราะ เธอดื่มสุราในชาตินั้นแค่ช่วงยาวๆ ของชีวิตช่วงหนึ่ง ไม่ได้ดื่มตลอดชีวิต ดังนั้น...ตอนช่วงเด็กกรรมยังส่งผลไม่มาก จึงยังไม่สำแดงออก หมอจึงตรวจไม่เจอ  
 
 
  • แต่ต่อมากรรมที่ดื่มสุราช่วงหนึ่งของชีวิตมาส่งผล   ทำให้สำแดงออก   หมอจึงตรวจเจอ     
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญให้มากๆ บ่อยๆ วิบากกรรมนี้ก็จะค่อยๆ บรรเทาเบาบางลงไปเองจ่ะ!  
 
  • กิจการค้าที่ดีขึ้นตอนเธอเกิดมา   เพราะ บุญของแม่และลูก คือ บุญเก่าของตัวลูกในอดีต  ที่เคยทำไว้ในพระพุทธศาสนาและสงเคราะห์โลก ตามมาส่งผลร่วมกับบุญของลูกสาวที่เคยสงเคราะห์โลก   โดยการแจกเสื้อผ้าอาภรณ์ให้แก่คนยากจนจ่ะ!
 
 
6. “ไฟช๊อต” ในปัจจุบัน   ก็มีส่วนในการทำให้ลูกสาวเป็นออทิสติกด้วย   เพราะ กรรมของตัวลูกที่เคยเลี้ยงสุราแก่เพื่อนฝูงและแขกที่มาเยี่ยมเยียน  
 
 
  • รวมกับกรรมดื่มสุราของลูกสาวในอดีตได้ดึงดูดให้ประสบอุบัติเหตุไฟช๊อต   และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ลูกสาวเป็น “ออทิสติก” จ่ะ!
 
 
7. ตอนพ่อเป็นทหาร  ต้องออกรบได้นอนแช่อยู่ในน้ำเน่าหลายวัน   เพราะ...กรรมในอดีตที่พ่อเอา “สัตว์เป็น ๆ มาดอง” เช่น  เอากุ้ง  หอย  เป็น ๆ มาดองเค็ม ๆ ตามมาส่งผลจ่ะ!
  
 
  • เสียชีวิตด้วยโรคมาเลเรียและอายุสั้น เพราะ ... กรรมฆ่าสัตว์ ในอดีต , กรรมฆ่าคนในปัจจุบัน   รวมทั้งกรรมดื่มสุราด้วย   ตามมาส่งผล  
 
 
  • ตายแล้วไปอยู่ “ยมโลก” กำลังถูกเจ้าหน้าที่ “กรอกน้ำทองแดงร้อน” อยู่จ่ะ ทุกข์ทรมานมาก  
  • ได้รับบุญที่อุทิศอยู่บ้าง จึงทำให้ยังไม่พ้นกรรมทัณฑ์ทรมานจ่ะ !
 
 
8. แม่ของลูก  เป็น “หัวใจรั่ว”   เพราะ...กรรมในอดีต 3 อย่างมารวมกันส่งผล  คือ  เศษกรรมกาเมในสมัยเป็นผู้ชาย  ได้ทำให้ภรรยาช้ำใจ   กับกรรมใช้แรงงานสัตว์   และกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร  
 
 
  • ส่วนไทรอยด์นั้น ก็มาจากกรรมที่เป็นคน “มักโกรธ, ขี้หงุดหงิด” ตามมาส่งผลจ่ะ! 
 
 
  • จะแก้ไขก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน , ศีล , ภาวนา จนให้เห็นดวงใสหรือพระในตัว อีกทั้งต้องปล่อยสัตว์ปล่อยปลา  ให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน แล้วอุทิศบุญกุศล ไปให้ “คู่กรรม” บ่อย ๆ จ่ะ!
 
 
9. ลูกและสามีก็เคยเป็นสามี-ภรรยากัน    และได้เคยสร้างบุญร่วมกันมา    ชาตินี้จึงได้เป็นสามี-ภรรยากันอีกจ่ะ!    
  • ลูกและสามีก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” จ่ะ!  
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว   ให้ตั้งใจสร้างบารมีร่วมกันอีกทุกบุญอย่าได้ตกบุญเลย   แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม