ขออะไรก็ขอได้แต่อย่าขอหมอลำ


[ 31 ธ.ค. 2548 ] - [ 18276 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
ขออะไรก็ขอได้แต่อย่าขอหมอลำ...
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา รุ่นเปิดโรงเรียนค่ะ  ลูกเริ่มเข้าวัดพระธรรมกายเมื่อปี พ.ศ.2527 โดยมีเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งทำงานอยู่ในธนาคารด้วยกัน เป็นคนพามา เธอเป็นคนดีมาก คิดดี พูดดี ทำดี อยู่ใกล้แล้วรู้สึกสบายใจ
 
    ครั้งหนึ่ง ลูกมีโอกาสได้กราบคุณยายอาจารย์ พอรู้ว่าท่านเป็นศิษย์เอกของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ลูกรู้สึกดีใจมาก เสมือนบรรยากาศวัยเยาว์ที่ลูกเคยได้ไปสร้างบารมีที่วัดปากน้ำฯ หวนกลับมาอีกครั้ง ลูกรู้สึกอบอุ่นเป็นสุขอย่างบอกไม่ถูก และก็ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันเจ้าค่ะ  ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันดังนี้ค่ะ
 
    ตัวลูก พอเกิดมา อยู่กับ คุณพ่อ-คุณแม่ ลูกป่วยบ่อยมาก ท่านทั้งสองจึงยกลูกให้ไปอยู่กับคุณยาย ท่านได้พาลูกไปทำบุญที่วัดปากน้ำภาษีเจริญอยู่เป็นประจำ เวลาไปก็มีคุณยาย น้องสาวของคุณยาย และคุณตา (น้องเขยของคุณยาย) ไปด้วยกัน ลูกได้พบกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯด้วย ท่านดูเด่นมากและน่าเกรงขาม ตอนนั้นลูกอายุประมาณ 8ขวบ วัดปากน้ำฯเป็นเสมือนวัดประจำครอบครัวของเราเลยทีเดียว
 
    คุณตา (น้องเขยยาย) เป็นแพทย์ มียศเป็นพลเรือจัตวา มีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลทหารเรือ และเป็นน้องชายแท้ๆของแม่ชีท้วม ที่เป็นหัวหน้าโรงครัวของวัดปากน้ำฯ คุณตาได้เป็นแพทย์ที่ถวายการรักษาพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ตั้งแต่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อาพาธจนกระทั่งพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมรณภาพ
 
    เมื่อได้ฟังจาก Case Study ของป้าองุ่นว่า แม่ชีท้วมได้ไปอยู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตใน ลูกปลื้มใจเป็นที่สุดเจ้าค่ะ ทำให้ลูกนึกถึงคุณตาว่า อานิสงส์ที่คุณตาได้ถวายการรักษาพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯอย่างใกล้ชิดมาตลอด ตอนนี้ท่านตายแล้วไปอยู่ที่ใด ซึ่งสมัยที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯยังมีชีวิตอยู่นั้น เมื่อมีผู้ถามพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯถึงอาการป่วย พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯจะบอกว่า “อาการป่วยนั้นรักษาเท่าใดก็ไม่หายหรอก แต่หมอคนนี้เขามีความกตัญญูรู้คุณ ปล่อยให้เขารักษาไปเถิด” คุณตาได้เสียชีวิตลงด้วยโรคชราในวัย 89ปี ตรงกับ พ.ศ.2528
 
    คุณย่าของลูก เป็นคนรักความสะอาด รักความเป็นระเบียบมาก ชอบทำบุญ และใจดีกับลูกหลาน  คุณย่าอาศัยอยู่กับอาผู้หญิง ปกติลูกจะไปเยี่ยมคุณย่าทุกเดือน เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2540 คุณย่าอายุได้ 91ปี
 
    วันหนึ่ง ลูกก็ไปเยี่ยมท่านเช่นเคย แต่ไปเจอคุณย่าหลับอยู่ อาบอกกับลูกว่า คุณย่าเป็นลมหลังจากเข้าห้องน้ำ ขณะนั้นคุณย่ากำลังหลับอยู่ ลูกจึงกลับ วันรุ่งขึ้นลูกจึงไปอีก คุณย่าก็ยังไม่ตื่น ลูกเข้าไปกระซิบบอกว่า ลูกมาเยี่ยม ลูกเห็นน้ำตาของคุณย่าไหลข้างเดียว ทั้งๆที่ยังหลับอยู่ นับจากนั้นคุณย่าก็ไม่ลืมตาขึ้นมาอีกเลยเกือบอาทิตย์  แล้วท่านก็จากไปด้วยวัย 91ปี
 
    หลังคุณย่าเสียชีวิตได้เกือบ 3เดือน ท่านได้มาเข้าฝันลูก บอกกับลูกว่า “คุณยายของลูกตายแล้ว” ในฝันลูกเห็นคุณยายใส่ชุดขาวคล้ายชุดแม่ชี เดินหันหลังให้ คุณยายดูสาวกว่าเดิม ลูกจึงแย้งกับคุณย่าในฝันว่า “คุณยายเดินอยู่นั่น ยังไม่ตาย” คุณย่าก็ย้ำอีกว่า “คุณยายตายแล้ว” ลูกก็ตกใจตื่น แล้วคุณยายก็ได้เสียชีวิตในวันที่ลูกฝันจริงๆ รวมอายุได้ 91ปี โดยนอนหลับแล้วเสียชีวิตไปเฉยๆเหมือนคุณย่า
 
    คุณแม่สามี ปัจจุบันท่านอายุ 80ปี ท่านมีที่ดินอยู่ผืนหนึ่ง ประมาณ 60ไร่ สมัยก่อนเคยทำสวนยาง ได้เคยจ้างคนงานเข้าไปทำงาน แต่เพราะมีงูตัวใหญ่มีหงอนบนหัวมาปรากฏตัวให้เห็นบ่อยๆ ในเวลากลางคืนตอนออกไปกรีดยาง คนงานจึงเกิดความกลัว บางคนเห็นแล้วกลัวจนจับไข้ก็มี สวนยางก็เลยเลิกล้มไป กลายเป็นที่ดินว่างเปล่าเรื่อยมา
 
    ต่อมา คุณแม่สามีอยากจะขายที่ดินผืนนี้ ได้มีคนแนะนำให้ไปดูกับร่างทรงคนหนึ่ง เมื่อพาร่างทรงไปดูที่ดิน ร่างทรงบอกว่า ขายได้ เพราะเจ้าของเดิมอนุญาตแล้ว แต่ที่ดินแปลงนี้แรง มีสมบัติอยู่ใต้ดิน จะขายที่ดินได้ก็ต่อเมื่อขุดสมบัติที่อยู่ใต้ดินขึ้นมาให้หมดเสียก่อน สมบัติเหล่านี้มีพญานาคคอยดูแลอยู่ จะยกให้เฉพาะคนที่เป็นเจ้าของเท่านั้น ซึ่งเจ้าของที่ดินตรงนี้ก็คือ คุณแม่สามี
 
    เมื่อต้นปี พ.ศ.2548 ได้ไปทำพิธีขุดครั้งแรก คุณแม่สามีเล่าว่า บริเวณนั้นมีจอมปลวกรูปร่างคล้ายส่วนหัวพญานาคไม่ใหญ่มาก ร่างทรงจะคอยบอกตำแหน่งให้ยืน ห้ามเดินข้ามตัว ข้ามหัวพญานาคที่กำลังเคลื่อนที่ออกไปที่อื่น จากนั้นจึงเริ่มขุดสมบัติ ร่างทรงให้ใช้จอบขุดดิน โดยเอาน้ำราดจนดินชุ่ม แล้วให้คุณแม่สามีอธิษฐานจิต คุณแม่สามีจึงอธิษฐานว่า ถ้าสมบัติที่อยู่ใต้ดินนี้เป็นของท่าน ก็ขอให้ได้สมบัติอย่างง่ายๆ แล้วก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เพียงซุยๆดิน ท่านก็หยิบของขึ้นมาได้
 
    ของที่ได้จากใต้ดินมีมากมาย อาทิเช่น ตุ้มหูเพชร เข็มกลัดทองประดับเพชร สร้อยคอ สร้อยข้อมือ บุษราคัม ทับทิม หยก มุก วัวทองคำ ฯลฯ เป็นต้น แต่มีของบางชิ้นที่ลูกว่าแปลกไม่เคยเห็นมาก่อน คือ...ชิ้นแรก มีลักษณะกลมเหมือนไข่ไก่ที่ปอกเปลือกแล้ว ดูเหมือนนิ่มแต่แข็ง ถ้านำไปวางในที่มืดจะเห็นมีแสงออกมา ถ้านำไปส่องกับแสงแดดจะมีลักษณะโปร่งแสง มองทะลุได้ ตรงกลางมีเหมือนฟองอากาศ อีกชิ้นหนึ่ง เป็นรูปปั้นพญานาค ความยาวจากส่วนหัวถึงปลายหางที่ขดยาวประมาณเกือบคืบ
 
    คุณแม่สามี นำมาใส่โถหล่อน้ำไว้ที่บ้านของท่าน โดยโผล่ส่วนหัวให้พ้นน้ำ และจะเปลี่ยนน้ำทุกวันพระ ต่อมาจู่ๆในโถนั้นก็มีลูกกลมๆ คล้ายลูกแก้วเกิดขึ้นเองในโถ เป็นอย่างนี้ถึง 3ครั้ง ทำให้คุณแม่สามีแปลกใจมาก เพราะตอนแรกที่นำมายังไม่มี ถามร่างทรงก็ได้รับคำตอบว่า เดิมพญานาคตนนี้เฝ้าสมบัติอยู่ใต้ที่ดิน ตอนนี้ขอมาอยู่ที่บ้าน ส่วนลูกกลมๆนั้น คือ ไข่พญานาค เป็นแก้วสารพัดนึก อยากได้อะไรให้อธิษฐานจิตขอ ปัจจุบันลูกแก้วอยู่กับคุณแม่สามี 1ลูก อีก 2ลูก ยกให้ลูกหลานไป
 
    นอกจากทำพิธีบริเวณที่ดินแล้ว ในครั้งหนึ่งยังมีการประกอบพิธีที่บ้านด้วย ขณะทำพิธี ร่างทรงได้นำสำลีเปล่าๆ ไม่มีอะไรมายื่นให้สามีของลูกถือไว้ แล้วบอกว่า ให้ไปอธิษฐานต่อหน้าพระพุทธรูปทั้งครอบครัวเลย อยากได้อะไรให้อธิษฐานขอเอา ลูกกลัวเรื่องไสยเวท ลูกจึงอธิษฐานว่า ขอให้ลูกและครอบครัวมีที่พักระหว่างทางที่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ และเมื่อจะต้องมาเกิด ขอให้ได้กายมนุษย์ เพื่อสร้างบารมีให้ยิ่งๆขึ้นไป วนเวียนอยู่แต่ใน 2ภพภูมิเช่นนี้ จนกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรม
 
    พอสามีเปิดสำลีออกดู พบว่าข้างในเป็นลักษณะคล้ายก้อนกรวดเล็กๆ มีสีขาวบ้าง เทาอ่อนบ้าง ออกสีนวลๆบ้าง ร่างทรงบอกว่าเป็นพระธาตุ หากนำมาบูชาดีๆพระธาตุจะเพิ่มขึ้นอีก ลูกจึงได้นำใส่เจดีย์เล็กๆ มาไว้บูชาที่ห้องพระ แต่ลูกไม่กล้าเปิดดูอีก เพราะกลัวเรื่องไสยเวทมากเจ้าค่ะ 
 
    ก่อนจะตั้งครรภ์ ลูกสาวคนโต ลูกฝันเห็นทับทิมแดงที่สวยงามมาก ยิ่งเก็บ ทับทิมก็ทับทวีเพิ่มขึ้นไม่หยุด จนลูกเหมือนอยู่บนกองทับทิมกองใหญ่มาก รอบตัวมีแต่แสงทับทิมระยิบระยับไปหมด ปัจจุบันลูกคนนี้ทำงานด้านลงทุนของธนาคารต่างชาติ เริ่มสนใจศึกษาธรรมะ ชอบออกไปตักบาตรตอนเช้า และนั่งสมาธิมากขึ้น
 
    ก่อนที่ ลูกสาวคนเล็ก มาเกิด ลูกฝันว่า เดินอยู่ใต้น้ำที่สะอาด ใส เย็น ตลอดทางเต็มไปด้วยดอกบัวสัตตบงกช ชูสูงเหนือพ้นน้ำ สายบัวแต่ละสายใหญ่มาก จนตัวลูกเหลือเล็กนิดเดียว ระหว่างชมด้วยความเพลิดเพลิน ก็พบกับคนกลุ่มหนึ่ง หนึ่งในนั้นนำดอกบัวสัตตบงกชที่สวยงามมากมาให้ ลูกดีใจที่สุด ปัจจุบันลูกสาวคนเล็กทำงานที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อย จึงรับบุญนำสื่อธรรมะไปส่งตามศูนย์สาขาของวัดในต่างประเทศ
 
    ทุกครั้งที่บินกลับ ก็จะนำของหรือปัจจัยที่ทางศูนย์ฝากมาให้กับทางวัด และทุกครั้งที่ลูกคนเล็กกลับมาจากต่างประเทศ เราสองแม่ลูกจะไปกราบ พระอาจารย์รูปหนึ่ง เป็นประจำ ท่านเป็นคนชวนให้ลูกสาวของลูกให้เข้าวัด ท่านเป็นกัลยาณมิตรที่ดีมากให้ลูกและครอบครัว ลูกมักแปลกใจว่าทำไมถึงรัก ศรัทธา และคุ้นเคยกับท่านเหลือเกิน เวลาร่วมบุญกับท่านจะมีความปลื้มใจในบุญทุกครั้ง ราวกับท่านเป็นพระลูกชาย
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1.คุณตาของลูก ท่านเคยสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมาอย่างไร จึงได้ทำหน้าที่แพทย์ถวายการรักษาพระเดชพระคุณหลวงปู่ ท่านจะได้รับอานิสงส์อย่างไร ก่อนตายท่านนึกถึงบุญนี้ได้หรือไม่ ปรโลกของท่านเป็นเช่นไรคะ
 
2.น้ำตาของคุณย่าที่ไหลตอนลูกไปกระซิบข้างหู เป็นเพราะท่านอยากบอกอะไรลูกหรือคะ เมื่อคุณย่าเสียชีวิตไปแล้วท่านมาเข้าฝันลูกจริงหรือไม่ ถ้าจริง ทำไมท่านจึงมาบอกเรื่องคุณยายตายคะ คุณยายได้จากไปเหมือนในฝันของลูกหรือไม่คะ
 
3.ด้วยบุญอะไร ทำให้ทั้งคุณย่าและคุณยายอายุยืน ปรโลกของท่านทั้งสองเป็นอย่างไร ลูกสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้ท่าน ตั้งแต่ท่านยังมีชีวิตอยู่ และบุญที่อุทิศให้เป็นประจำ ท่านรับบุญได้หรือไม่คะ
 
4.สมบัติที่อยู่ในที่ดินของคุณแม่สามี เดิมเป็นของใครคะ ใครเป็นคนดูแลอยู่ ทำไมเขาจึงยกให้คุณแม่สามีคะ
 
5.งูใหญ่ที่คนงานเห็นตอนทำสวนยางเป็นงูอะไรคะ มาปรากฏตัวให้เห็นเพื่ออะไรคะ
 
6.ถ้าหากจะขายที่ดิน ต้องทำพิธีขุดเอาของขึ้นมาให้หมด ตามที่ร่างทรงบอกหรือไม่คะ ตอนนี้ยังมีสมบัติอยู่อีกหรือไม่คะ ถ้าไม่ขุดจะขายได้หรือไม่ ถ้าขายแล้วจะเป็นอะไรหรือไม่คะ ลูกไม่อยากให้คุณแม่สามีไปยุ่งกับวิชาไสยเวทค่ะ
 
7.ของที่มีลักษณะคล้ายไข่ดูนิ่มแต่แข็ง มีแสงในที่มืดนั้น คืออะไรคะ และลูกกลมๆ 3ลูกที่เกิดขึ้นมาเองในโถที่ใส่รูปปั้นพญานาคนั้นคืออะไร เป็นแก้วสารพัดนึกจริงหรือไม่ เกิดขึ้นได้อย่างไร และพญานาคที่เฝ้าสมบัติมีจริงหรือไม่ เขามาอยู่ที่บ้านตามที่ร่างทรงบอกหรือไม่ ถ้ามาจริงควรทำอย่างไรดีคะ
 
8.พระธาตุที่ครอบครัวของลูกได้มาจากสำลี ที่ร่างทรงให้นำมาอธิษฐานเป็นองค์จริงหรือไม่คะ ถ้าจริง มาได้อย่างไร เกี่ยวเนื่องกับคำอธิษฐานจิตหรือไม่คะ และลูกควรบูชาพระธาตุอย่างไร ที่เคยได้ยินมาว่า พระธาตุท่านเสด็จมาเองได้ และหากนำมาบูชาดีๆจำนวนก็จะเพิ่มขึ้น ทำไมจึงเป็นเช่นนั้นคะ
 
9.ก่อนตั้งครรภ์ลูกสาวทั้งสอง ลูกมีความฝันดังกล่าว ก่อนมาเกิดพวกเธอมาจากที่ไหนคะ
 
10.การถือสื่อธรรมะไปศูนย์ต่างประเทศ และการถือปัจจัยของสาธุชนจากต่างประเทศกลับมาที่วัดใหญ่ จะมีอานิสงส์และมีส่วนร่วมในบุญอย่างไรคะ ในอดีตชาติลูกสาวคนเล็กเคยรับบุญในลักษณะนี้หรือไม่ ทำไมเธอจึงเป็นสุขทุกครั้งที่ได้ไปปฏิบัติธรรมและช่วยงานที่ศูนย์ต่างประเทศ โดยเฉพาะศูนย์ออสเตรเลียคะ
 
11.สามีของลูกเป็นคนดีมาก รักครอบครัว ไม่เจ้าชู้ ตั้งใจหาเลี้ยงครอบครัว แต่เขายังดื่มเหล้าและสูบบุหรี่อยู่ จะทำอย่างไรให้เขาเปิดใจเรื่องบุญมากกว่านี้คะ ลูกอยากให้เขาหัดนั่งสมาธิ เขาพอจะมีสายบุญกับหมู่คณะบ้างไหมคะ
 
12.เพื่อนร่วมงานที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับลูก ในอดีตชาติเราเคยเป็นกัลยาณมิตรกันมาก่อนหรือไม่ หรือเป็นความคุ้นเคยในปัจจุบันคะ
 
13.ลูก สามีและลูกสาวทั้งสอง เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด ด้วยบุญอะไรลูกจึงมีโอกาสพบทั้งพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ และคุณยายอาจารย์คะ
 
14.ลูกและครอบครัวเคยสร้างบุญกับพระอาจารย์ของลูกสาวคนเล็ก มาอย่างไร ในชาติปัจจุบันจึงผูกพันกับท่านเป็นพิเศษ ในพุทธันดรที่แล้วท่านมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม และมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไรคะ 
 
กราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่อย่างสูงค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณตาของลูก ได้เป็นแพทย์คอยดูแลรักษาพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ เพราะท่านได้เคยสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมา โดยเคยเป็นหมอที่รักษาพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมาหลายชาติแล้ว
 
  • ท่านมีอัธยาศัยชอบเป็นหมอรักษาคนไข้ และได้อธิษฐานจิตมาว่า ขอให้ได้อุปัฏฐากรักษาพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯในชาติต่อๆไป
  • และเคยเป็นหมอหลวงประจำองค์ ของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯในชาติที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ท่านเกิดเป็นกษัตริย์ตอนก่อนออกบวชด้วย
 
  • ท่านจะได้รับอานิสงส์จากการดูแลรักษาพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ คือ จะได้มนุษย์สมบัติที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและอายุยืน จะได้ทิพยสมบัติปิดอบายไปสวรรค์ไปอีกยาวนาน และจะได้เข้าถึงพระธรรมกาย เป็นต้น

  • ก่อนตายจิตผ่องใส ใจระลึกถึงบุญทุกบุญได้ บุญจึงได้ส่งผล บริวารได้นำเทวรถมารับท่านกลับไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียง
 
 
2.น้ำตาของคุณย่าไหล ตอนลูกไปกระซิบข้างหูก่อนท่านตาย เพราะท่านได้ยินที่ลูกพูดแต่ขยับไม่ได้ ทั้งๆที่อยากจะพูดว่า ท่านยังไม่พร้อมที่จะตาย
 

  • คุณย่าตายแล้ว ท่านมาเข้าฝันลูกบอกเรื่องคุณยายจริงๆ เพราะท่านรู้ว่าคุณยายจะตายตรงตามที่ลูกฝัน ที่มาเข้าฝันลูกได้ เพราะท่านตายแล้วไปเป็นภุมมเทวาชั้นดี วนเวียนอยู่ ทั้งๆที่ท่านมีบุญพอที่จะไปได้สูงกว่านี้ แต่ใจยังวนเวียนอยู่กับลูกหลาน

 
3.คุณย่าและคุณยายอายุยืน เพราะท่านชอบทำบุญถวายภัตตาหารทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมทั้งบุญอื่นๆในพระพุทธศาสนา และบุญคิลานเภสัช ยารักษาโรคถวายพระ มาส่งผล
 
 
  • ท่านทั้งสองตายแล้ว คุณย่าก็ไปเป็นภุมมเทวาชั้นดี
  • ส่วนคุณยาย ไปเป็นเทพธิดามีวิมานทองของชั้นดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียง ด้วยบุญที่ทำกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ
  • ท่านทั้งสองก็ได้รับบุญทุกบุญที่ลูกทำอุทิศไปให้แล้ว ก็ยิ่งทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นกว่าเดิม

 
4.สมบัติที่อยู่ใต้ดิน ในที่ดินของคุณแม่สามี เดิมเป็นของคนทรงที่จัดฉาก เพื่อปลูกศรัทธาให้คุณแม่สามีหลงเชื่อ ศรัทธาในตัวเขา
  • อย่าไปสนใจเลย  ไม่เกิดประโยชน์อะไร
 
 
5.งูใหญ่ที่คนงานเห็นตอนทำสวนยาง คือ งูธรรมดาไม่ใช่พญานาค แต่คนงานก็เล่าลือกันไปเอง อย่าไปสนใจเลย
 

 
6.ถ้าจะขายที่ดิน ก็ไม่จำเป็นจะต้องไปขุดของอะไรจากใต้ดินตามคนทรงบอก ให้ขึ้นอยู่กับผู้ซื้อกับผู้ขายตกลงกัน ในราคาที่พึงพอใจด้วยกันทั้งสองฝ่ายแค่นั้นเอง 
 
 
  • ขายไปเถอะ ถ้ามีคนซื้อในราคาดีๆ จะรวยอย่างเดียวไม่มีอาถรรพ์อะไรที่จะทำให้ยุ่งยาก นอกจากหลงงมงายจากไสยเวท
 
 
7.ของที่มีลักษณะคล้ายไข่ ดูนิ่มแต่แข็ง มีแสงในที่มืด คือ หินใสๆชนิดหนึ่ง ที่เอามาเจียระไนเป็นรูปไข่ ไม่ใช่ของอัศจรรย์อะไร เอาไว้เป็นบริกรรมนิมิตไว้ที่ศูนย์กลางกายจะดี
  

  • ลูกกลมๆ 3ลูก ที่เกิดขึ้นในโถที่ใส่รูปปั้นพญานาคนั้น คือ ลูกแก้วธรรมดาที่มีคนเอามาใส่ เหมาะในการเป็นบริกรรมนิมิต ซึ่งจะทำให้ได้เจอของจริงสักวันหนึ่ง
 
  • พญานาคไม่มีอยู่แถวนั้น เป็นเรื่องของการสร้างศรัทธาให้เลื่อมใสในคนทรงแค่นั้น อย่าไปสนใจเลย สมบัติต่างๆก็ไม่ใช่ของที่มีราคาอะไรมากมายนัก เพราะมันคล้ายของจริงมาก

 
8.พระธาตุที่ครอบครัวของลูกได้มา จากสำลีที่ร่างทรงให้นำมาอธิษฐานนั้น ก็คล้ายๆกับของจริงอีกเช่นเดียวกัน อย่าไปให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากนัก ให้เอาเวลามาสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา จะดีกว่าหลายล้านเท่า
 

 
9.ก่อนตั้งครรภ์ลูกสาวทั้งสอง ลูกมีความฝันดังกล่าว ก่อนมาเกิดลูกสาวทั้งสองมาจากที่สว่างมากๆ เพราะเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหลายชาติ
 

 
10.การถือสื่อธรรมะไปศูนย์ต่างประเทศ และการถือปัจจัยของสาธุชนต่างประเทศกลับมาที่วัดใหญ่ จะมีอานิสงส์และส่วนร่วมในบุญ คือ จะได้ปัญญาบารมี และจะได้มีส่วนในบุญที่เขาได้ศึกษาธรรมะแล้วนำมาปฏิบัติ ทั้งทาน ศีล ภาวนา เป็นต้น เราก็จะมีส่วนในบุญทุกบุญที่เขาทำ
 

  • ในอดีตชาติลูกสาวคนเล็ก เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาหลายอย่าง เช่น พุทธันดรที่ผ่านมา ได้เป็นกุลธิดา ได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ ได้มีความปรารถนาที่จะช่วยเผยแผ่ธรรมะไปทั่วโลก

  • ที่เธอมีความสุขทุกครั้งที่ไปปฏิบัติธรรม และช่วยงานที่ศูนย์ต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศออสเตรเลีย เพราะเธอเป็นคนรักบุญและปลื้มปีติในการสร้างบุญ อีกทั้งสมปรารถนาที่ได้ตั้งความปรารถนามาว่า จะช่วยเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายไปทั่วโลก
 
 
11.สามีของลูกเป็นคนดีมาก รักครอบครัว ไม่เจ้าชู้ ตั้งใจหาเลี้ยงครอบครัว แต่ยังดื่มเหล้าและสูบบุหรี่อยู่ เพราะยังไม่เห็นโทษภัยของเหล้าบุหรี่อย่างแท้จริง ที่จะเกิดกับตนเองทั้งในปัจจุบัน ในปรโลกและในสังสารวัฏ
  • ต้องหากัลยาณมิตรให้เขาคบ    
 
  • และลูกก็ต้องเป็นกัลยาณมิตรให้กับเขา ด้วยใจที่เยือกเย็นและอดทน สักวันก็คงจะได้ผล เพราะสามีของลูกก็มีสายบุญที่สร้างกับหมู่คณะมา 

 
12.เพื่อนร่วมงานที่เป็นกัลยาณมิตรให้กับลูกนั้น ก็เคยเป็นกัลยาณมิตรให้ลูกมาทั้งในอดีตและปัจจุบัน ได้เคยช่วยประคับประคองให้ลูกได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหลายชาติแล้ว ผังนี้ติดตัวมา เมื่อเจอกันอีกในปัจจุบันก็มาทำต่อ
 
 
 
13.ลูก, สามี และลูกสาวทั้งสอง เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง อย่างสม่ำเสมอ
  • ที่ได้เจอกับมหาปูชนียาจารย์ทุกท่าน เพราะมีสายบุญร่วมกับมหาปูชนียาจารย์มา อีกทั้งได้อธิษฐานจิตทุกครั้งที่สร้างบุญว่า ขอให้ได้มาเจอกันอีก เพื่อสร้างบารมีร่วมกัน
 
 
14.ลูกและครอบครัว เคยสร้างบุญกับพระอาจารย์ของลูกสาวคนเล็กมา โดยท่านเป็นกัลยาณมิตรให้
  • เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ท่านเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช   ได้ออกบวชตามพระราชา
  
  • ได้ทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะ มีผลการปฏิบัติธรรม คือ ได้เข้าถึงองค์พระภายใน แล้วก็บวชตลอดชีวิต กลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตในได้
  • ชาตินี้ก็อย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิต จะได้กลับวงบุญพิเศษได้อีก 
  
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม