เขาถามเธอว่า ชาวพุทธเขาไม่สอนให้เข้าวัดกันหรือ


[ 28 ม.ค. 2549 ] - [ 18276 ] LINE it!
View this page in: English

CASE  STUDY
เขาถามเธอว่า ชาวพุทธเขาไม่สอนให้เข้าวัดกันหรือ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

        ผมเป็นชาวอิรักได้มารู้จัก DMC จากคนไทย เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2548  ซึ่งตอนนั้นใจผมที่กำลังห่อเหี่ยว หมดหวัง มีแต่ความทุกข์ กังวล แต่ครั้งแรกที่ผมได้เห็นหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่นั้น  แม้ผมยังไม่รู้ว่าท่านคือใคร ยังไม่เข้าใจความหมายที่ท่านพูด แต่แค่เห็นใบหน้าของท่าน ผมกลับรู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก คลายความโศกเศร้าอย่างอัศจรรย์ ผมเห็นหลวงพ่อสว่างมากมีรัศมี ตอนนี้ผมทราบว่าหลวงพ่อเป็นผู้ให้ความเข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรมได้อย่างดีเยี่ยม ผมจึงขอเขียนเรียนถามหลวงพ่อครับ

        ครอบครัวของผมเป็นชาวอิรัก พ่อแม่มีลูก 15 คน แต่เสียชีวิตจนเหลือ  8 คน หญิง  4 คน ชาย 4 คน ผมเป็นลูกชายคนที่ 5

        คุณพ่อของผม เป็นคนนิสัยดี มีน้ำใจช่วยเหลือคนอื่น    ท่านนับถือศาสนาอิสลามเคร่งครัดมาก ไม่ดื่มเหล้า  ไม่สูบบุหรี่ ละหมาดวันละ 5 เวลา และก่อนละหมาดนั้น ท่านจะต้องทำความสะอาดล้างมือล้างหน้าก่อนทุกครั้ง ถ้าไปมัสยิดก็ต้องอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายก่อน คุณพ่อเป็นต้นแบบปฏิบัติพิธีทางศาสนาให้แก่ลูกๆดูเป็นตัวอย่าง และสอนให้ลูกทุกคนเป็นคนดีด้วย นอกจากนี้คุณพ่อก็ยังเป็นหลักในการทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว ท่านมีอาชีพขุดเจาะบ่อน้ำมัน ซึ่งมีรายได้ดีมากในช่วงนั้น  ทำให้ฐานะของครอบครัวไม่อดอยาก  จนปี 2523  ทางรัฐบาลทำสงครามในประเทศ  ซึ่งหากครอบครัวไหนไม่เห็นด้วยกับศาสนาของรัฐบาล หัวหน้าครอบครัวจะถูกตัดคอ และปีนั้นก็มีคนตายกว่า 2 ล้านคน  1 ในนั้นก็คือพ่อผม

        คุณแม่ของผม  เป็นลูกพี่ลูกน้องของคุณพ่อ  ซึ่งทางศาสนาบังคับให้ญาติแต่งงานกันเอง คุณแม่ถูกญาติผู้ใหญ่ให้หมั้นกับคุณพ่อ ตั้งแต่คุณแม่ยังเด็กๆ แม้โตขึ้นทั้งสองจะรักหรือไม่รักยังไงก็ต้องแต่งงานกัน ซึ่งมีเหตุการณ์ที่บางครอบครัว ลูกสาวไปรักกับคนที่ไม่ได้หมั้นหมาย หรือไปแต่งงานกับศาสนาอื่นหรือศาสนาเดียวกันแต่คนละนิกาย โทษของเธอก็คือถูกฆ่าทิ้ง เพราะถือว่าเธอทำให้ครอบครัวสกปรก การฆ่าเธอทิ้งจึงถือว่าเป็นเพียงการทำให้บ้านสะอาด  แต่คุณแม่เป็นคนเคร่งศาสนา เชื่อฟังพ่อแม่ เมื่อท่านอายุได้18 ปี ก็เข้าพิธีแต่งงานกับคุณพ่อ ซึ่งขณะนั้นคุณพ่อมีอายุ 26 ปี ห่างกันถึง 8 ปี  แต่พออยู่กินด้วยกันแล้ว ท่านทั้งสองก็รักกันมาก เลี้ยงดูลูกๆ ทุกคนไม่ให้อดอยาก  คุณพ่อมีความรับผิดชอบต่อครอบครัวสูง ให้คุณแม่เป็นแม่บ้านแม่ศรีเรือน ไม่ให้ออกไปทำงานนอกบ้าน  ให้คอยดูแลลูกๆ เพียงอย่างเดียว

        แต่พอเกิดสงคราม คุณพ่อก็ถูกทางการจับไปตัดคอ  ทำให้ลูกตัวเล็กๆหลายคนรวมถึงคุณแม่ ต้องถูกทางการสั่งให้เวียนกันเข้าออกคุกทุก 3 เดือน อยู่กินอย่างอดๆอยากๆ ลูกบางคนก็ตายไปในที่สุด    ซึ่งเหตุการณ์เลวร้ายต่าง ๆ ได้ถาโถมเข้าไปในจิตใจของคุณแม่ นับตั้งแต่สามี และลูก 7 คน รวมทั้งญาติหลายคนต้องมาตายจากไป  ซ้ำร้ายประเทศชาติบ้านเมืองก็ระส่ำระสาย ประชาชนอยู่ไม่เป็นสุข ทหารถือปืนเดินกันเกลื่อนกลาด จับผู้คนไปทำร้ายและขังคุกเป็นว่าเล่น   คนดีในอิรักต้องมาตายหรือหนีออกไปหมด   คุณแม่กลายเป็นคนซึมเศร้าหงอยเหงาร้องไห้เสียใจตลอดเวลา  แต่ทุกวันนี้ท่านดูสดใสขึ้น เพราะผมได้หาทางช่วยเหลือครอบครัว โดยการเปิดร้านซ่อมรถให้พี่น้องมีรายได้เข้ามาบ้าง และผมก็ส่งเงินให้คุณแม่ใช้ทุกเดือน คุณแม่จึงรักผมมากที่สุด ขณะนี้ท่านมีอายุ 62  ปี

        ภรรยาของผม  เป็นชาวอิรักนับถือศาสนาอิสลาม เธอเคร่งครัดในศาสนามาก เป็นลูกพี่ลูกน้องของผมเอง ซึ่งก่อนแต่งงานทางพ่อแม่ได้หมั้นหมายเธอไว้ให้กับผม กอปรกับเธอและผมก็รู้จักคุ้นเคยกันมาก่อน และยังเคยพูดคุยเรื่องแต่งงานด้วยกันในสมัยเด็กๆ ซึ่งในตอนนั้นเธอก็พูดกับผมว่า “ฉันจะแต่งงานกับเธอคนเดียวเท่านั้น ถ้าไม่มีเธอ ฉันจะไม่ยอมแต่งงานกับใครเลย” คำพูดนี้ติดตรึงอยู่ในหัวใจของผมไม่ลืมเลือน ต่อมาเมื่อเธออายุ 23 ปี ผมอายุ 28 ปี ก็เข้าพิธีแต่งงานกันที่ประเทศอิหร่าน แต่เรามาอยู่กินด้วยกันที่ประเทศเดนมาร์ก มีลูกด้วยกัน 3 คน หญิง 2 คน ชาย 1 คน ลูกคนโตนั้นเป็นผู้หญิง ลูกคนนี้จะเจ็บป่วยบ่อยๆ อีกทั้งหูข้างซ้ายไม่ค่อยได้ยินมาตั้งแต่เกิด และอาการป่วยที่ลูกสาวเป็น หมอก็หาสาเหตุไม่เจอ ซึ่งภรรยาและผมก็หนักอกหนักใจมาก แต่ผมดูเหมือนจะหนักใจมากกว่า เพราะภรรยามีกระจิตกระใจอยากจะไปอยู่แต่ประเทศอิรัก ซึ่งหนึ่งปีเธอจะไป 5 - 10 ครั้งเป็นอย่างน้อย  และเธอก็ให้เหตุผลกับผมว่า “ฉันเหงา ฉันคิดถึงพ่อแม่พี่น้อง ฉันอยากกลับอิรัก เพราะฉันอบอุ่น” ทุกวันนี้เธอก็พาลูกๆไปอยู่ที่อิรักสลับกับอยู่กับผม ครั้งละประมาณ 1 เดือนครึ่ง และผมก็คิดว่า จะปลูกบ้านที่อิรักให้เธอไว้อยู่ เวลาเธอกลับไปที่นั่นช่วงเดือนครึ่ง แต่ผมจะอยู่ที่เดนมาร์กกับลูกๆเพื่อให้ลูกได้เรียนหนังสือด้วย ซึ่งภรรยาผมก็รู้สึกเห็นด้วยกับความคิดนี้

        ตัวผมเอง นับถือศาสนาอิสลามตามบรรพบุรุษ ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ทำละหมาดวันละ 5 เวลา แต่ผมก็ไม่ได้มีความสุขเลยผมไม่เข้าใจว่า “ทำไมต้องมีการทำสงครามเข่นฆ่ากันเอง?” ซึ่งความโหดร้ายเยี่ยงนี้เกิดขึ้นในบ้านเมืองของผม และผมก็เจอแต่ความโหดร้ายของสงคราม มาตั้งแต่อายุ 14 ปี  ต้องเวียนเข้าออกคุกกับพี่น้องทุกๆ 3 เดือน พบกับความอดๆอยากๆ ต้องทำงานหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว ผมต้องรับภาระเป็นหัวหน้าครอบครัวแทนพ่อที่ตายไปแล้วทุกอย่าง
 
        และต่อมาในปี 2534 ผมอายุ 21 ปี อิรักก็ทำสงครามอีกครั้ง ซึ่งสงครามคราวนั้น บ้านเมืองระส่ำระสาย ผู้คนหลบหนีไปเป็นผู้ลี้ภัยอยู่ชายแดนคูเวต ตัวผมก็ชวนญาติๆทั้งแม่ พี่น้องให้หลบหนีไปที่นั่นด้วย แต่ไม่มีใครกล้าไปเพราะกลัวจะถูกฆ่าตายระหว่างทาง แต่ผมได้เสี่ยงกล้าตายมากับผู้ลี้ภัยอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งในระหว่างทางก็มีคนถูกยิงตายไปหลายคน ส่วนคนที่เหลือก็หลบๆซ่อนๆ หนีวิถีกระสุนปืนไปได้อย่างเฉียดฉิวและถึงจุดหมายในที่สุด     ผมไม่เข้าใจว่า “ทำไมต้องมีการทำสงครามเข่นฆ่ากันเอง?”
 
จินตนาการดูสิ ...ลองสมมุติว่าไม่มีการแบ่งแยก... ไม่มีพรมแดน..ไม่มีการเข่นฆ่า...
ไม่มีการเสียชีวิต... ทุกผู้คนใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างสันติ...ลองจินตนาการดูซิ..
 
        ผมว่ามันไม่ยากเกินกว่าที่เราจะทำได้    พอผมหนีมาเป็นผู้ลี้ภัยอยู่ชายแดนคูเวต ในเต็นท์ทหารค่ายอพยพ ซึ่งในหน้าร้อนอากาศขึ้นสูงถึง 50 องศาเซลเซียส ผมทำอะไรไม่ได้เลยได้แต่กินกับนอน อยู่ที่นั่นถึง 7 ปี แล้วผมก็ได้ย้ายมาที่เดนมาร์กเมื่ออายุ 28 ปี จากนั้นก็เข้าเรียนภาษาเดนมาร์กในโรงเรียนแห่งหนึ่ง  ณ ที่แห่งนี้ ทำให้ผมพบผู้หญิงต่างชาติคนหนึ่งซึ่งครั้งแรกที่พบเธอผมก็อยากจะทักเธอมาก จึงตัดสินใจเข้าไปถามเธอทันทีว่า “คุณเป็นไทยพุทธหรือมุสลิม” เธอตอบว่า “เป็นพุทธ” ผมบอกเธอว่า“ผมเคยได้ยินคำว่าศาสนาพุทธครั้งแรกตอนที่ผมอยู่อิรัก ผมอยากรู้ว่าคำสอนของศาสนาพุทธคืออะไร?” เธอตอบว่า “ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว” ผมรีบถามต่อทันทีว่า “ทำดีทำยังไง อย่างไหนเรียกว่าทำชั่ว แล้วคนอย่างผมเรียกว่าคนดีหรือคนชั่ว” แล้วผมก็ถามเพราะอยากรู้อีกว่า “แล้วหลักปฏิบัติของพุทธละ” เธอกลับตอบว่า “ฉันไม่รู้ เอาไว้ถ้ารู้แล้ว ฉันจะบอกคุณ”

        หลังจากนั้นเราก็คุยกันทุกวัน แต่จนแล้วจนเล่าเธอก็ยังไม่ตอบคำถามผมสักที จนมาวันหนึ่งผมถามเธอตรงๆ ว่า “คุณเป็นชาวพุทธ ทำไมคุณไม่รู้หลักและวิธีปฏิบัติของศาสนาพุทธละ คุณเป็นชาวพุทธตั้งแต่เกิดคุณกลับไม่รู้ แล้วจะให้ผมไปถามกับใคร ถ้าคุณมาถามผมเกี่ยวกับศาสนาอิสลามนะ ผมตอบคุณได้หมดเลย ผมขอถามคุณจริงๆเถอะ ชาวพุทธเค้าไม่สอนให้เข้าวัดกันหรือ? ”
       
         ผมต้องการแสวงหาความสงบเพราะผมเบื่อการรบราฆ่าฟันในหมู่พวกเรากันเอง  ผมจึงเริ่มปรึกษาเรื่องส่วนตัว เธอเองก็เล่าเรื่องต่างๆให้ผมฟัง ซึ่งผมคิดว่าต่างจากศาสนาที่ผมนับถือมาก คือ “เราแต่งงานกันเองในเครือญาติ แต่ทำสงครามฆ่ากันเองในเครือญาติ ฆ่ากันได้ทั้งๆที่เป็นญาติกัน” แต่ศาสนาอื่นๆ ไม่ได้บังคับให้แต่งงานกับญาติ จะแต่งงานหรือมีครอบครัวกับใครก็ได้ ไม่ผิดไม่โดนฆ่า   แต่ในที่สุดผมก็ต้องกลับไปแต่งงานกับชาวอิรักคนปัจจุบัน

        8 ปีผ่านไป  เมื่อเดือน พฤศจิกายน  2548 อยู่ๆเธอก็มาหาผม แล้วถามผมว่า “คุณยังอยากรู้เรื่องศาสนาพุทธอยู่หรือเปล่า ถ้าอยากรู้...คำตอบอยู่ใน DMC นี่ล่ะ” เมื่อเห็นหลวงพ่อเป็นครั้งแรก ผมดีใจและมีความสุขมาก รู้สึกรัก เคารพ ศรัทธา เลื่อมใสหลวงพ่อทันที

        แล้วเธอก็สอนผมให้รู้จักกับสมาธิ  ครั้งแรกที่นั่ง ผมก็เกิดความสงบและมีความสุขในใจอย่างบอกไม่ถูก  ซึ่งผิดจากการทำละหมาดวันละ 5 เวลามาก เพราะก่อนทำขณะทำหรือหลังทำ ก็ไม่พบความสุขเลย บางครั้งผมก็วุ่นวายสับสนในชีวิต หาทางออกไม่เจอ แต่ผมลองเอาวิธีการนั่งสมาธิแบบชาวพุทธมาทำดู ผมกลับรู้สึกมีความสุขอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน   ผมจึงนั่งสมาธิทุกวันไม่ขาด และอยากให้ชาวอิสลามทุกคนได้รู้สึกอย่างผม ผมว่าไม่ยาก..แค่เปิดใจให้กว้างขึ้น..เรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่เป็นความจริงของชีวิตแล้วจะพบกับความสุขที่แท้จริงอย่างที่ผมพบ.. ตอนนี้ผมเองก็มีอาชีพค้าขายและติดตั้งจานดาวเทียมให้กับชาวอิรัก  ชาวอิหร่าน  ชาวตุรกี และชาวมุสลิมในเดนมาร์ก ผมจะจูนช่อง DMC เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งช่อง ซึ่งชาวมุสลิมที่เปิดดูก็ดีใจที่มีภาษาอาหรับด้วยทำให้เข้าใจ นับจากนี้ไปผมก็ตั้งใจว่าจะจูน DMC ให้ทุกคนที่มาติดดาวเทียม เพื่อให้โลกเกิดสันติสุขครับ

คำถาม

1.    บุพกรรมใดคุณพ่อ จึงมาเกิดในอิรัก และนับถือศาสนาอิสลาม ,กรรมใดทำให้ถูกตัดคอ ท่านตายแล้วไปไหน มีสภาพเป็นอย่างไร ผมจะช่วยท่านได้อย่างไร

2.    กรรมใดคุณแม่จึงมาเกิดในอิรักและนับถือศาสนาอิสลาม, ทำไมจึงต้องแต่งงานกับคุณพ่อซึ่งเป็นญาติ, ทำไมในภาวะสงครามคุณแม่ถูกขังคุกจนต้องเป็นโรคซึมเศร้าหงอยเหงา

3.    ภรรยาของผมรักผมหรือไม่, แล้วทำไมเธออยากกลับไปอยู่กับญาติๆในอิรักทั้งที่มีสงคราม, ผมกับเธอจะอยู่ด้วยกันได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่ อย่างไรครับ

4.    ทำไมลูกสาวคนโตจึงปวดท้องบ่อยๆหาสาเหตุก็ไม่พบ, และทำไมหูข้างซ้ายของเธอไม่ค่อยได้ยินมาตั้งแต่เกิด, ลูกสาวจะหายหรือไม่  ควรแก้ไขอย่างไร

5.    ทำไมผมจึงไปเกิดในประเทศที่มีแต่สงคราม มีชีวิตที่ลำบากจากสงคราม และทำไมผมไม่ถูกยิงตายขณะหนีออกนอกประเทศ

6.    ผมคิดสงสัยตลอดเวลาว่า ทำไมโลกใบนี้ต้องมีสงครามฆ่ากันเอง, ทำอย่างไรจึงจะหยุดสงครามได้, และใครจะเป็นผู้ทำให้หยุดสงครามได้

7.    ทำไมผมจึงอยากเรียนรู้พระพุทธศาสนา ชอบนั่งสมาธิและดู DMC แม้จะฟังไม่เข้าใจ และอยากให้อิสลามทุกคนมานั่งสมาธิด้วย   ทำไมผมจึงคิดเช่นนี้

8.    ผู้หญิงไทย เธอถูกครอบครัวจับคลุมถุงชนกับฝรั่ง จนมีลูกสาว 1 คน แต่ท้ายสุดก็ต้องเลิกกันไป เธอและลูกมีวิบากกรรมใด จะแก้ไขอย่างไร   และทำไมจึงต้องมาอยู่ไกลถึงต่างประเทศ

9.    บุญใดทำให้ผมพบผู้หญิงไทยจนได้รู้จักDMC , เรามีบุญร่วมกันมาอย่างไร, ผมและเธอและเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างไร

10.    ตัวผมภรรยาและลูก เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่อย่างไร  จะมีสิทธิไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษด้วยหรือไม่อย่างไร

11.    ผมตั้งใจอยากแปลธรรมะของหลวงพ่อเป็นภาษาอาหรับ เพื่อขยายธรรมะไปทั่วโลก  ผมมีบุญพอได้ทำงานนี้หรือไม่อย่างไร

12.    ผมทำธุรกิจค้าขายและรับติดดาวเทียม ควรทำอย่างไรให้งานก้าวหน้า, ผมจะขยาย DMC ไปให้ชาวมุสลิมทั้งในและนอกอิรักได้สำเร็จหรือไม่ อย่างไร, อานิสงส์จากการขยาย DMC คืออะไร แล้วสิ่งที่ผมปรารถนาให้ชาวอิรักกลับมารักกันจะเป็นไปได้หรือไม่  และผมจะต้องทำอย่างไร

กราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    พ่อมาเกิดในอิรักและนับถือศาสนาอิสลาม   เพราะ....ในอดีตหลาย ๆ ชาติท่านได้นับถือศาสนา “เทวนิยม” คล้ายชาตินี้  ,  บางชาติเมื่อไปเกิดแล้ว   ก็ได้มีส่วนในการทำสงครามต่างเผ่าที่มีความเชื่อต่างกัน     ด้วยเหตุนี้จึงได้มาเกิดในประเทศที่นับถือศาสนา “เทวนิยม” และมีสงครามรบพุ่งกันในประเทศ
 
  • ท่านถูกตัดคอ   เพราะ....ในอดีตได้เคยตัดศีรษะของสัตว์มากมายเพื่อ “บูชายัญ” เทพเจ้าที่ตนนับถือ     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !    
 
  • ก่อนตายท่านกลัวมาก   ได้พยายามนึกถึงพระเจ้า  ,  เมื่อผ่านความทุกข์ทรมานจากการถูกตัดคอแล้ว     วิบากกรรมที่เคยฆ่าสัตว์บูชายัญเทพเจ้าในหลาย ๆ ชาติ   ก็ยังส่งผลให้กายละเอียดของท่าน ก็ยัง “คอขาด” อยู่     แล้วท่านก็หิ้วหัวหรือเอามือ  2  มือถือหัวที่ขาดโดยอัตโนมัติ   แล้ววิ่งหนีอย่างสุดชีวิต     แล้วกรรมดังกล่าวก็ดึงดูดให้ไปรวมกับพวกที่มีกรรมเสมอกับท่าน  , 
  • ส่วนพวกที่ตายพร้อมกับท่านก็ไปตามวิบากกรรมของตน   บ้างก็ไปสู่สุคติ  ,  บ้างก็ไปสู่ทุคติ  ,  บ้างก็ไปเกิดเป็นสัตว์  ,  บ้างก็ไปเกิดเป็นมนุษย์   เป็นต้นจ่ะ!
 
  • เดี๋ยวนี้ท่านก็ยังเป็นกายละเอียดถือหัวอยู่  ,  มีความหิวโหยทรมาน , ท่านและผู้มีกรรมเสมอท่านได้อยู่ในความดูแลของ “ยักษ์” ที่เป็นเจ้าหน้าที่เขตในบริเวณที่กำหนดไว้     โดยก็ยังมีความเชื่อว่าสักวันพระเจ้าก็จะต้องมาโปรด   แต่ก็ยังไม่มาสักที     ลูกจะต้องทำบุญในพระพุทธศาสนา  ทั้งทาน  ,  ศีล  ,  ภาวนา   แล้วอุทิศบุญดังกล่าวไปให้ท่านบ่อย ๆ ก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นจ่ะ !
  
2.    คุณแม่เกิดมาในอิรักและนับถือศาสนาอิสลาม   เพราะ....เคยนับถือศาสนา “เทวนิยม” แบบพ่อมาหลายชาติ     และได้มีความยินดีในการทำสงครามระหว่างเผ่าที่มีความเชื่อต่างกันเช่นเดียวกันกับพ่อ   แต่คนละยุคจ่ะ !
 
  • ต้องแต่งงานกับคุณพ่อซึ่งเป็นญาติ   เพราะ....ในอดีตหลาย ๆชาติ   ท่านทั้งสองได้อยู่ในเผ่าที่นับถือเทวนิยมแล้วเข่นฆ่ากันระหว่างเผ่า     จึงไม่นิยมให้ไปแต่งงานระหว่างเผ่าอื่นเพื่อป้องกันความลับรั่วไหล  ,  ด้วยความคุ้นนี้   จึงถูกดึงดูดให้มาอยู่ในหมู่ความเชื่อดังนี้   แต่ระบบใหญ่ขึ้นจ่ะ !
  • ในภาวะสงคราม   คุณแม่ถูกขังคุกจนเป็นโรคซึมเศร้า   เพราะ....เป็นผลพวงจากวิบากกรรมดังกล่าว   ที่เคยอนุโมทนาบาป  ,  สนับสนุน  ,  ยินดีในการทำสงครามระหว่างเผ่าที่มีความเชื่อต่างกันมาส่งผลจ่ะ !   
  • เพราะเผ่าอื่นเมื่อถูกรุกรานหรือทำสงคราม   ก็จะมีการพลัดพราก  ,  ถูกจับขัง   แล้วก็ซึมเศร้าคล้ายดังนี้จ่ะ !
  
3.    ภรรยาของลูกก็ยังรักตัวลูกอยู่     แต่ความผูกพันกับครอบครัวและแดนเกิดมันมีมากจนยากที่จะห้ามใจที่จะกลับไปถิ่นเดิมในสิ่งแวดล้อมที่พรั่งพร้อมไปด้วยหมู่ญาติ     แม้จะเกิดภาวะสงครามก็ตาม
 
  • ให้ลูกประคองรักนี้ไว้ให้ได้ตลอดไป   ด้วยการยินยอม  ,  ยืดหยุ่น  ,  ยิ้มแย้ม  ,  เยือกเย็น   เพราะเธอก็เป็นคนดี  ,  เป็นภรรยา ที่ดีของสามี  ,  เป็นแม่ที่ดีของลูกจ่ะ !  
  • ลูกอย่ากังวลหรือเป็นทุกข์ใจเลย     ชีวิตก็เป็นอย่างนี้เป็นไปตามวิบากกรรม     ดังนั้นไม่ว่าเธอจะไปอิรักหรือไม่ไป   ก็ให้ลูกนั่งสมาธิทำใจใส ๆ แล้วนึกถึงบุญนี้ให้ไปคุ้มครองเธอและลูกให้ปลอดภัยจ่ะ !
  
4.    “ลูกสาวคนโต” ปวดท้องบ่อย ๆ โดยหาสาเหตุไม่เจอ เพราะ....เกิดจาก “ความเครียด” ในปัจจุบันเป็นหลัก  ,  เธอเครียดในหลายเรื่อง  ,  เช่น  เรื่องประเทศ  ,  เรื่องสงคราม  ,  ภาวะแวดล้อม  ,  ความสับสนทางวัฒนธรรม   เป็นต้น   ,  เป็นเรื่องจิตใจที่มีผลมาถึงร่างกาย  ,  ให้เธอนั่งสมาธิให้ใจใส ๆ เดี๋ยวก็หายไปเองจ่ะ !
 
 
  • “หูข้างซ้าย” ไม่ได้ยินมาตั้งแต่เกิด   เพราะ....กรรมในอดีตเคยแกล้งน้องโดยไม่ได้ตั้งใจ     เรื่องมีอยู่ว่า   น้องสาวกำลังเอาไม้ “แคะหู”   เธอได้เอามือของเธอตบไปที่มือของน้องสาวในชาตินั้น แล้วเป็นเหตุให้ไม้แคะหูนั้นทิ่มเข้าไปในหูจนแก้วหูบอด     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !  
  • คงจะหายยาก  ,  ให้สร้างบุญไปแล้วอธิษฐานจิตให้บุญนี้ไปช่วยให้หนักเป็นเบาจ่ะ !
  
5.    ลูกต้องไปเกิดในประเทศที่มีสงคราม  ,  มีชีวิตที่ลำบากจากสงคราม   เพราะ....ในอดีตได้เคยเป็นพ่อค้านักธุรกิจใหญ่    ได้ให้เงินสนับสนุนรัฐในการทำสงครามด้วยความไม่เต็มใจตามที่ทางรัฐบาลขอมา     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 
 
  • ไม่ถูกยิงตายขณะหนีออกนอกประเทศ   เพราะ....ในชาตินั้น ตัวลูกก็ไม่ได้เต็มใจในการสนับสนุนให้เขาทำสงคราม    แค่ให้เงินด้วยความจำใจจึงรอดตายจ่ะ !
  
6.    โลกใบนี้ต้องมีสงครามฆ่ากันเอง   เพราะ....มนุษย์ยังมีกิเลส  ,  มีความโลภ  ,  โกรธ  ,  หลง  ,  บังคับให้สร้างกรรม  ,  เมื่อทำกรรมแล้วก็ทำให้เกิดวิบากกรรม  ,  วิบากกรรมคล้าย ๆ กัน       จึงดึงดูดให้มาเกิดร่วมกัน  ,  แล้วก็ถูกกิเลสดังกล่าวบังคับวนไปวนมาดังนี้     โดยแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าใครบังคับบัญชาอยู่ฉากหลังที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังนี้   เพราะยังไม่มีดวงตาเห็นธรรมจ่ะ !
 
  • จะหยุดสงครามได้นั้น   ต้องร่วมมือกัน “ทุกคน” ในโลก     ด้วยการ “หยุดใจ” เข้าไปให้ถึงความสงบภายใน   จนเกิดสันติสุข     แล้วสันติสุขนั้นก็จะขยายมาสู่ภายนอกจ่ะ !
  
7.    ลูกอยากเรียนรู้พระพุทธศาสนา  ,  ชอบนั่งสมาธิ  ,  และดู DMC  ทั้ง ๆ ที่ไม่เข้าใจ  ,  และอยากให้อิสลามทุกคนมานั่งสมาธิ เพราะ....ในอดีตลูกก็เป็นชาวพุทธแบบนับถือในทะเบียนบ้าน ไม่ได้ศึกษาพระพุทธศาสนาอย่างจริงจัง     จึงไม่เข้าใจเรื่องราวความจริงของชีวิต     ดังนั้นจึงพลัดจากพระพุทธศาสนาไป  ,  แต่ “เชื้อ” ยังมีอยู่บ้าง  ,  และปัจจุบันก็ประสบทุกข์ที่เกิดจากสงครามที่มีความเชื่อต่างกัน     จึงขวนขวายที่จะเรียนรู้พระพุทธศาสนา
 
 
  • อีกทั้งลูกได้รู้ว่า   เหตุแห่งความทุกข์ร้อนของจิตใจ   ก็เพราะใจที่ร้อนรุ่มด้วยความโลภ  ,  โกรธ  ,  หลง   ใจจึงไม่สงบ  ,  ลูกจึงอยากให้ทุกคนมานั่งสมาธิเพื่อทำใจให้สงบ   จนพบกับความสุขแท้จริงแล้วเลิกเบียดเบียนกันจ่ะ !
  
8.    ผู้หญิงไทยที่เป็นกัลยาณมิตรให้ลูก    เธอถูก “คลุมถุงชน” กับฝรั่งจนมีลูกสาว  1  คน     แต่ท้ายสุดก็เลิกกันไป   เพราะ....กรรมในอดีตสมัยที่เธอเกิดในสังคมเกษตรกรรม     เธอได้เคยจับลูกหลานคลุมถุงชนเหมือนกัน    วิบากกรรมนี้มาส่งผลให้โดนบ้าง ,
 

  • ส่วนที่เลิกกับสามี   เพราะวิบากกรรมกาเมเจ้าชู้สมัยที่เป็นผู้ชาย  และปัจจุบันเธอกับสามีก็มีศีล ,  ศรัทธา ,  ทิฐิที่ไม่เสมอกัน     จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังนั้น  , 

  • ส่วนตัวลูกสาวก็มีเศษกรรมกาเมเจ้าชู้ในอดีตเหมือนกัน   ที่เคยมีภรรยาหลายบ้าน    และทำให้ครอบครัวแตกแยกในสมัยที่เป็นผู้ชายมาส่งผลจ่ะ !
  • จะแก้ไข   ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญให้มาก  ๆ     แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นวิบากกรรมนี้จ่ะ !     
  • ส่วนที่มาอยู่ต่างประเทศนั้น   ก็ไม่ได้เป็นวิบากกรรมอะไร  ,  เป็นเรื่องปัจจุบันเป็นหลักจ่ะ !
  
9.    ลูกได้มารู้จักผู้หญิงไทยคนนี้จนได้รู้จัก  DMC   เพราะ....บุญเก่าที่ผู้หญิงคนนี้เคยเป็นกัลยาณมิตรได้ชวนลูกทำบุญในพระพุทธศาสนา     และลูกก็ได้ทำบุญนั้น   แต่ก็ไม่ได้ศรัทธาและซาบซึ้งในพระพุทธศาสนาเท่าไหร่  ,  ทำเพราะความเกรงใจ  ,
 

  • จึงทำให้พลัดไป   และบุญนั้นทำให้ชาติต่อมาก็ได้เป็นนักธุรกิจใหญ่   ที่สนับสนุนเงินรัฐบาลให้ทำสงคราม   โดยไม่เต็มใจดังกล่าว     และต่อมาก็พลัดกันมาตลอดจ่ะ !     

  • บุญที่เคยทำมาจึงทำให้มาเจอเธออีกภายหลังจากพลัดพรากกันมาหลายกัปแล้วจ่ะ !
  • ตัวลูกและเธอเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” และได้เธอเป็นกัลยาณมิตรดังกล่าว   ไปชวนลูกมาทำบุญกับหมู่คณะ     ซึ่งลูกก็ทำด้วยความเกรงใจ  ,  จึงพลัดกันไปหลายกัปดังที่ได้เล่าให้ฟังมาจ่ะ ! 
  
10.    ตัวลูก  ,  ภรรยา  และลูก ๆ    เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา ภรรยาและลูก ๆ ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” เหมือนตัวลูก     แต่นานมากแล้ว     และได้พลัดกันมาหลายกัปแล้วจ่ะ !
 
  
11.    ลูกตั้งใจแปลธรรมะเป็นภาษาอาหรับ     เพื่อขยายธรรมะไปทั่วโลกนั้น   ก็เป็นสิ่งที่ดี  ,  ลูกก็พอมีบุญด้านนี้   แต่ก็ให้ค่อย ๆทำไปอย่างสบาย ๆ จ่ะ !

  
12.    ลูกทำธุรกิจค้าขายและติดดาวเทียมในชาตินี้     ลูกก็สามารถทำได้อยู่แล้ว   แต่ก็ให้ค่อย ๆ ทำไป   เพราะอดีตก็เคยเป็นนักธุรกิจใหญ่     ด้วยบุญดังกล่าวมาแล้ว     ดังนั้นก็ค่อย ๆ หาคนที่เก่งและดีมีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมงาน  ,  ค่อย ๆ ศึกษาเรียนรู้ ค่อย ๆ เติบโตเดี๋ยวก็ดีเองจ่ะ !
 
  • อานิสงส์การขยาย  DMC  โดยย่อ  ก็คือ  ได้รูปสมบัติ  ,  ทรัพย์สมบัติ  ,  คุณสมบัติ  ,  พวกพ้องบริวารหมู่ญาติที่ดี  ,  มีดวงปัญญา และจะได้เกิดในพระพุทธศาสนา   ปิดอบายไปสวรรค์ เป็นต้นจ่ะ !
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญแล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม