โปรยเงินเพราะสุดขีด


[ 20 มี.ค. 2549 ] - [ 18269 ] LINE it!
View this page in: English

CASE  STUDY
 โปรยเงินเพราะสุดขีด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

        ลูกเป็นผู้นำบุญ   ผู้ใฝ่บุญ  และไม่ยอมทิ้งบุญ   ตั้งมั่นสร้างบุญอยู่ในถิ่นที่อันตราย   ในเขต 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้  แม้ว่าจะเกิดวิกฤต   แต่ก็เป็นโอกาสที่ทำให้ลูกได้ทุ่มเทสร้างบุญทุกบุญอย่างเต็มที่   และลูกก็ขอสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างไม่ย่อท้อ  และไม่ยอมหนีไปไหนเจ้าค่ะ

    ลูกมีพี่น้องทั้งหมด 9 คน หญิง 5 ชาย 4 ลูกเป็นคนที่ 7 เจ้าค่ะ  คุณพ่อของลูก เสียชีวิตเมื่ออายุ 49 ด้วยโรคเกี่ยวกับตับ   หลังจากคุณพ่อเสียชีวิต  พี่สาวคนโต ก็ได้ช่วยเลี้ยงดูน้องๆจนเติบโต โดยมีคุณแม่เป็นหลักในการหาเงิน จนกระทั่ง พี่สาวเสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยอุบัติเหตุถูกรถชน ขณะซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซด์ไปทำธุระ  เมื่ออายุได้ 49 ปี

    คุณแม่ของลูก  สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เป็นโรคหอบ   เป็นนิ่วในไต  และเป็นโรคเกี่ยวกับเข่าเสื่อม  ทำให้ต้องนอนอยู่บนเตียงตลอดเป็นเวลา 3 ปี  ในระหว่างที่คุณแม่ป่วยต้องนอนอยู่บนเตียงนั้น  พี่สาวคนที่ 5 ได้นำภาพหลวงปู่ หลวงพ่อ คุณยาย มาให้คุณแม่ดู  และให้คุณแม่ทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว ทั้งแกนกลางทั้งภายนอกและภายใน   ในช่วงนี้บางครั้งคุณแม่ก็ปรกติ  บางครั้งก็แสดงอาการแปลกๆ เช่น แยกเขี้ยว   ยกมือไขว่คว้าในอากาศบ้าง บางครั้งก็ทำตาขวาง  ลูกก็จะบอกให้คุณแม่นึกถึงบุญอยู่เสมอโดยกระซิบที่ข้างหูบ้างจับมือคุณแม่ให้พนมบ้าง  จนกระทั่งวาระสุดท้ายคุณแม่ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลยะลา โดยไม่มีลูก ๆ อยู่ด้วยสักคน   วันที่สามหลังจากที่คุณแม่เสียชีวิต  น้องสาวคนเล็กฝันว่าคุณแม่มาบอกว่าจะไปแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง แล้วก็เดินจากไป

    สามีของลูก  ตอนเป็นเด็กวัยรุ่นชอบหนีเที่ยวเป็นประจำ  จนแม่ต้องจับเอาเชือกมัดขาแล้วตีด้วยสากตำข้าว หากร้องไห้ก็จะเอาพริกยัดใส่ปากและบางครั้งก็จะไปมัดกับต้นไม้เพื่อให้มดแดงกัด แต่เขาก็ไม่เข็ด ยังเที่ยวอยู่ต่อไป จนเขาอายุได้ 20 ปี  พ่อซึ่งเลี้ยงดูเขามาก็เสียชีวิตลงด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองแตก
เมื่อสามีอายุได้ 42 ปี ก็ได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเหมือนกับทำหน้าที่เป็นร่างทรงมาคุยกัน และทักว่า คนที่เลี้ยงดูสามีไม่ใช่บุพการีที่แท้จริง ซึ่งสามีฟังแล้วก็ไม่เชื่อ ว่ามันจะเป็นไปได้อย่างไร
จากนั้นสามีก็ไม่เคยพบกับร่างทรงคนนั้นอีกเลย

5 ปีต่อมา (สามีอายุ 47 ปี) แม่ที่เลี้ยงดูสามีมาเกิดป่วยและมีอาการทางสมองจำได้บ้างจำไม่ได้บ้าง  สามีก็อยากรู้ความจริงที่ร่างทรงได้ทักไว้เรื่องเมื่อ 5 ปีก่อนว่า  จริงหรือไม่จึงเที่ยวตามหาร่างทรงจนพบ  และได้เชิญมาที่บ้าน    ร่างทรงก็ยืนยันว่าหญิงคนที่อยู่ในบ้านไม่ใช่บุพการีที่แท้จริง  และพ่อที่แท้จริงตอนนี้ได้ตายไปแล้ว และอยากให้ไปไหว้ที่หลุมฝังศพของท่าน  เนื่องจาก ยังไม่ได้ไปเกิดยังรออยู่  เพราะอยากเห็นหน้าลูกชาย  ร่างทรงบอกให้ไปสืบถามประวัติของพ่อแม่ (ที่แท้จริง) จากคน ๆ หนึ่ง  เมื่อสามีไปสืบดู  จึงทราบว่าเป็นเรื่องจริงทุกประการ  โดยคนนั้นเล่าให้ฟังว่า  สามีของลูกมีพี่น้องแท้ๆทั้งหมด 6 คน ตัวสามีเป็นคนสุดท้อง ตอนที่เขาเกิดใหม่ๆ ฐานะยากจนมากจึงได้ยกให้คนอื่นไปเลี้ยง และพ่อแท้ๆของเขาได้ผูกคอตาย   ส่วนแม่แท้ๆก็ตายไปแล้วเช่นกัน คนที่รับมาเลี้ยงก็คือพ่อแม่ในปัจจุบันนั้นเองเนื่องจากไม่มีลูก เมื่อไปสอบถามกับญาติพี่น้องของพ่อแม่แท้ๆ   ก็ยืนยันตรงกัน พี่ชายได้เล่าให้สามีฟังว่า ถ้าไม่อุ้มเขาไปให้พ่อแม่บุญธรรมเลี้ยงก็ต้องตาย เพราะความอดอยาก พร้อมทั้งได้พาไปดูที่ฮวงซุ้ยหลุมฝังศพของพ่อกับแม่ซึ่งอยู่คู่กันและได้ไปกราบที่หลุมฝังศพขอให้ท่านไปเกิดซะทีไม่ต้องเป็นห่วง

ส่วนแม่ที่เลี้ยงดูมา ปัจจุบันนี้อายุได้ 79 ปี ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ความจำเสื่อมลง วันหนึ่งเมื่อถูกคนรับใช้ในบ้านทวนความทรงจำถามว่า แม่มีลูกกี่คน แม่ได้พูดออกมาว่า ท่านไม่มีลูก ท่านเอาเด็กมาเลี้ยง 2 คน  ชายหนึ่งหญิงหนึ่ง  ซึ่งก็คือสามีลูกกับพี่สาวบุญธรรมนั่นเอง    ตรงตามที่สามีไปสืบมาเหมือนกัน

    สามีของลูก มีอาชีพหลายอย่างทั้งรับเหมาก่อสร้าง  สร้างบ้านจัดสรร  เปิดร้านประดับยนต์  ร้านคาร์แคร์  จัดงานคอนเสิร์ตและอีกหลายอย่าง ลูกแต่งงานกับเขาเมื่อ ปี 2531  หลังแต่งงานแล้ว ตอนนั้นลูกมีฐานะดีมาก เพื่อนฝูงก็มากเรียกว่าหัวบันไดไม่แห้ง ถือเป็นช่วงที่รุ่งเรืองที่สุดในชีวิต  มีรถราคาแพงใช้ทุกยี่ห้อ  ธุรกิจต่าง ๆ ดำเนินไปด้วยดี แต่ละเดือนรายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ครั้งหนึ่งสามีลูกจัดงานคอนเสิร์ตได้กำไร 7 แสนบาทในคืนเดียว เขาดีใจสุดขีด จึงควักเงินแบ๊งค์ต่างๆที่มีอยู่ในกระเป๋าออกมาโปรยแจกให้กับผู้ชมคอนเสิร์ตที่หน้าเวที 

แต่เมื่อถึงปี 2536 มีบริษัทแห่งหนึ่งนำงานที่ประมูลได้  เป็นงานสร้างโรงรมยางทั้งหมด 15 โรง   มาเสนอให้สามีช่วยเป็นนายหน้าจัดหาคนมาสร้างและให้สามีเซ็นสัญญาค้ำประกันให้ด้วย  โดยสามีจะได้เปอร์เซ็นต์โรงละ 2 แสนบาท      แต่โรงรมยางดังกล่าวสร้างไม่เสร็จ คนที่สร้างก็หนี   ทำให้สามีต้องแบกภาระหนี้สินในฐานะผู้ค้ำประกันเป็นจำนวนเงินไม่น้อยกว่า 20 ล้าน  และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ชีวิตของเราก็ตกต่ำดำดิ่งมาตลอด ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไรก็ล้มเหลวขาดทุนย่อยยับทุกครั้ง  ต้องหาทางกู้ยืมเงินมาเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ในครอบครัว  เกิดเป็นหนี้สินมากมายทั้งหนี้สินธนาคาร และหนี้เงินนอกระบบ    รวมแล้วเป็นเงินกว่า 100 ล้านบาท
 
ชีวิตคนเราก็เป็นเช่นนี้..มีสุขมีทุกข์..มีขึ้นหรือลง..แต่ไม่ว่าชีวิตจะสมหวังหรือผิดหวัง เราต้องมีสติและทำสิ่งที่เผชิญอยู่นั้นให้ดีที่สุด  ลูกและสามีต้องขึ้นโรงพักขึ้นศาลอยู่เป็นประจำรวมแล้วเป็นระยะเวลากว่า 7 ปี  ชนะบ้างแพ้บ้าง  แต่คดีที่แพ้ก็ได้ยื่นอุทธรณ์  อีกหลายคดีด้วยกัน เหตุการณ์ที่ผ่านมาทำให้สามีกลัดกลุ้มเป็นอย่างมาก เห็นสิ่งใดที่เป็นที่พึ่งได้ก็จะเข้าหา จนกระทั่งมีเพื่อนสามีที่เป็นอาจารย์ของโรงเจแห่งหนึ่งใน จังหวัดยะลา  ได้ชวนสามีไปนั่งสมาธิที่โรงเจแห่งนั้น  นั่งได้ประมาณ  2  ปี    เพื่อนที่เป็นอาจารย์คนนั้นก็บอกว่า “ถ้าจะให้อะไรดีขึ้นและหนี้สิ้นหมดไว  ก็ต้องไปยกครู” สามีก็ถามว่า “นั่งสมาธิทำไมต้องมีการยกครูด้วย” เขาตอบว่า “ถ้ายกครูแล้วจะทำให้หนี้สินที่มีอยู่หมดเร็วขึ้น” ประกอบกับเขาบอกว่าสามีมีชื่ออยู่ข้างบน (สวรรค์)  ถ้าใครไม่มีชื่ออยู่ข้างบน จะไม่สามารถเป็นศิษย์ของที่นี่ได้ สามีก็ตกลงไปยกครู

ต่อมาประมาณปี พ.ศ.2543  พี่เขยของลูกได้ชวนสามีของลูกมาบวชสามเณรแก้วหนึ่งหมื่นรูปที่วัดพระธรรมกาย จึงทำให้เรามีโอกาสได้รู้จักกับหมู่คณะที่มีมโนปณิธานที่ยิ่งใหญ่ และก็ได้พี่เขยเป็นกัลยาณมิตรแนะนำให้นั่งสมาธิมากๆ  เพื่อแก้ไขวิกฤติต่างๆ ในชีวิตให้ดีขึ้น

ต่อมาคืนหนึ่ง สามีไปไหว้พระที่โรงเจ ได้นั่งคุยกับเพื่อนที่เป็นคนชวนสามีให้มานั่งสมาธิที่โรงเจ    เขาคุยกันถึงสาเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้นว่า  เพราะเหตุใด  ในช่วงนี้ธุรกิจเกิดติดขัดอย่างมาก  พร้อมปัญหาบริวารก็วุ่นวาย   เขาตอบว่า  เหตุที่เป็นเช่นนั้น  เพราะสามีของลูกเปลี่ยนใจ  (แปลพักตร์จากโรงเจไปวัดพระธรรมกาย)  จึงได้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นมา ปัจจุบันสามีของลูกก็กังวลมากจึงไม่กล้าทิ้งการนั่งสมาธิแบบเดิมเพราะกลัวเขาจะมาทำร้าย 

แต่ปัจจุบันครอบครัวของลูกมีกำลังใจและมีความหวังขึ้นมาบ้าง  เมื่อกัลยาณมิตรที่จังหวัดยะลา  ได้แนะนำให้ติดจานดาวธรรม  ชักชวนให้หมั่นทำทาน รักษาศีล นั่งสมาธิเป็นประจำ   อีกทั้งลูกและสามียังได้ร่วมจัดโครงการถวายปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งน่าอัศจรรย์มากหลังจากได้ช่วยงาน 266 วัดแล้ว โปรเจกใหญ่งานรับเหมาก่อสร้างก็เข้ามาทำให้ชีวิตพอมีหวังที่จะได้ทำบุญและใช้หนี้สิน ในปัจจุบันลูกได้ใช้บ้านของลูกเองเป็นที่ประชุมงาน และเป็นที่รับรองพระอาจารย์ เจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานที่ลงมาปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดยะลาอีกด้วยเจ้าค่ะ

คำถามมีดังนี้ค่ะ

1.    พ่อของลูกเสียชีวิตด้วยโรคตับ  , แม่ของลูก ก่อนเสียชีวิต ตัวลูกและพี่สาวพูดให้นึกถึงบุญที่ได้ทำกับวัด , และพี่สาวคนโตของลูกเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ , รวมทั้งพ่อบุญธรรมของสามีซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองแตก ทั้งสี่ท่านละโลกแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่

2.    กรรมใดทำให้สามีเกิดในฐานะยากจน จนพ่อแม่ไม่สามารถเลี้ยงดูได้ ต้องยกให้คนอื่นตั้งแต่แบเบาะ , พ่อแม่บุญธรรมที่เลี้ยงมาจนถึงปัจจุบัน มีความเกี่ยวข้องกับสามีมาในอดีตอย่างไร ชาตินี้จึงได้มาอยู่ด้วยกัน

3.    ที่ร่างทรงบอกว่าพ่อที่แท้จริงของสามีผูกคอตายเพราะเสียใจ  เป็นเพราะเหตุใดถึงได้ผูกคอตาย และที่บอกว่ายังไม่ได้ไปเกิดยังรอให้สามีไปกราบที่หลุมฝังศพจริงหรือไม่คะ , ตอนนี้สามีได้ไปกราบแล้ว ท่านได้ไปเกิดหรือยังคะ

4.    เพราะเหตุใดลูกและสามีรวยมากๆ อยู่ช่วงหนึ่ง  แต่ต่อมาต้องลำบากมีหนี้สินมากมาย ,   อีกทั้งเวลาประกอบธุรกิจกว่าจะได้เงินมาใช้แต่ละก้อน ต้องรอแล้วรออีกช่างลำบากยากเย็นเหลือเกิน   จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรให้ได้เงินมาแบบง่ายๆเย็นๆ , และต้องประกอบเหตุอย่างไรให้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจทุกครั้งไปเจ้าคะ   ลูกจะมีโอกาสรวยล้างแค้นคืนหรือไม่เจ้าคะ

5.    ร่างทรงเคยทักสามีว่า การที่สามีเคยนำเงินไปโปรยหน้าเวที ตอนจัดคอนเสิร์ต เหมือนเป็นการดูถูกเงิน เพราะสาเหตุนี้ จึงทำให้ครอบครัวเดือดร้อนเรื่องเงิน  เป็นความจริงหรือไม่คะ ต่อมาสามีได้เปิดโรงทานถวายในหลวงในวันที่ 4 - 5 - 6  ธันวาคมของทุกปี ทำได้  2 - 3 ปี การเงินก็ดีขึ้น ร่างทรงคนเดิมก็มาทักอีกว่า ตอนนี้เขาคืนเงินให้แล้ว เพราะการเอาเงินไปทำทานถวายในหลวงก็เหมือนกับการไถ่โทษที่โปรยเงินมีรูปในหลวง  แต่จะไม่ได้คืนทีเดียว จะค่อยๆคืน และจะได้มากกว่าเดิม คำพูดนี้เป็นความจริงหรือไม่คะ

6.    ทำไมสามีลูกจึงไปเกี่ยวข้องกับโรงเจได้  ที่บอกว่า สามีลูกเป็นศิษย์ของโรงเจ   เพราะมีชื่ออยู่บนสวรรค์ และถ้าใครไม่มีชื่อก็ไม่สามารถมาเป็นศิษย์ได้ ความจริงแล้วเป็นอย่างไรคะ

7.    มีครั้งหนึ่งสามีของลูกได้เคยไปอธิษฐานจิตขอพรกับ พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำก่อนที่จะนั่งสมาธิว่า ถ้าภายในปี พ.ศ.2550 สามารถจ่ายหนี้สินได้หมด ก็ขอให้ฟ้ามืดและฝนอย่าตก ปรากฏว่าพอออกจากสมาธิฟ้ามืดจริง ๆ แต่ฝนดันตกและตกอย่างหนักเสียด้วย หนี้สินจะหมดจริงตามที่ได้ขอพรหรือไม่คะ   การอธิษฐานเสี่ยงบุญดูเช่นนี้จะมีผลดีผลเสียอย่างไรคะ

8.    เพราะเหตุใด ลูกและสามีเมื่อจะทำบุญอะไร มักจะมีเหตุการณ์ร้ายๆมาดักหน้าไว้ก่อน   และเกิดขึ้นบ่อยมาก มาเป็นระยะเวลาหลายปีแล้ว  เช่น  มีครั้งหนึ่งขณะที่ลูกกำลังฉลององค์กฐินอยู่ที่บ้านก่อนที่จะนำไปทอดที่วัดแห่งหนึ่ง จู่ๆลูกสาวคนที่สองก็ตกจากราวเหล็กที่ใช้กั้นถนน จนแขนหักต้องเข้าโรงพยาบาล เหตุการณ์ล่าสุด จะไปสวนพนาวัฒน์ก็เกิดน้ำท่วมใหญ่มากั้น  แต่ลูกและสามีก็ได้ไปสำเร็จนะคะ     จะมีวิธีใดแก้ไขกรรมเหล่านี้ให้ดีขึ้นบ้างคะ   และกรรมใดทำให้ลูกสาวของลูกประสบอุบัติเหตุแขนหักในครั้งนั้นคะ

9.    ลูกได้ร่วมกับหมู่คณะของวัด จัดโครงการถวายไทยธรรมแด่คณะสงฆ์  266 วัดใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทุกครั้งที่จัดงานเสร็จ  โปรเจ็กงานใหญ่จะเข้ามาอย่างต่อเนื่องเป็นเพราะเหตุใดคะ บุญที่ได้มีส่วนในการจัดงาน 266 วัดมีอานิสงส์อย่างไรคะ

10.    การที่พระอาจารย์ ผู้ประสานงาน  ผู้นำบุญ กัลยาณมิตร ได้ทำหน้าที่สร้างสันติสุขในพื้นที่แห่งนี้โดยไม่ถอยหนีย้ายไปไหน เมื่อบุญส่งผลจะมีอานิสงส์อย่างไร จะส่งผลแบบไหน  และควรดำรงตนอย่างไรจึงจะทำหน้าที่ได้อย่างปลอดภัย

11.    ตัวลูกมักจะปวดศีรษะเป็นไมเกรนบ่อยมาก อีกทั้งเป็นหวัดเป็นของแถมทุกครั้งลูกมีบุพกรรมอย่างไรและลูกควรแก้ไขอย่างไร

12.    สามีของลูกเวลามีปัญหาอะไร พี่เขยของลูก (สามีของพี่สาวคนที่ 5) จะให้คำปรึกษาและทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้เป็นอย่างดี เขาทั้ง 2 คน เคยเกี่ยวข้องกันมาอย่างไรคะ , พี่สาวคนที่ 5 – พี่เขย - ตัวลูกและสามี ได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ

ขอกราบแทบเท้าด้วยความเคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
 
 
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    “พ่อ” เสียชีวิตด้วย “โรคตับ” ตายแล้ว   ก็วนเวียนอยู่ในช่วงแรก   แล้วก็ไปเกิดใหม่เป็น “มนุษย์” นานแล้วจ่ะ !
  • “แม่” เสียชีวิตแล้ว   ก็ไปเป็น “อากาสเทวา”   ด้วยบุญที่ให้ท่านทำและบุญที่ทำให้ท่าน   รวมทั้งบุญที่อุทิศไปให้ด้วยจ่ะ !

  • “พี่สาวคนโต” เสียชีวิตด้วย “อุบัติเหตุ”    ตายแล้วก็ไปเกิดเป็น “มนุษย์” แล้วเพราะหมดกรรม   จึงไม่ได้รับบุญที่อุทิศไปให้จ่ะ !

  • “พ่อบุญธรรม” ของสามี   เสียชีวิตด้วยเส้น “โลหิตในสมองแตก”    ตายแล้วก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก” ของมหานรก   ขุม  1    ด้วยกรรมปาณาติบาตฆ่าสัตว์ทำอาหาร  ,  ไหว้เจ้า    กำลังถูกเจ้าหน้าที่ยมโลก   เชือด  ,  ชำแหละ   ทุกข์ทรมานมาก 
  • ได้รับบุญกุศลที่อุทิศไปให้แล้ว   กรรมก็บางลง     ให้ทำต่ออีกจะได้พ้นจากยมโลกจ่ะ !
 
2.    สามีเกิดในครอบครัวที่มีฐานะยากจน   พ่อแม่เลี้ยงไม่ได้ต้องยกให้เป็นลูกคนอื่น   เพราะ.....มีทั้งบุญและกรรมในอดีต  , ชาติหนึ่งเป็นคน “ตระหนี่” ไม่ชอบทำทาน     จึงทำให้ไปเกิดในตระกูลที่มีฐานะยากจน     แต่มีอีกชาติหนึ่งชอบ “สงเคราะห์ญาติ” จึงทำให้มีคนที่พอมีฐานะรับไปเลี้ยงตั้งแต่ยังแบเบาะจ่ะ !
 

  • พ่อ - แม่บุญธรรมของสามี   มีความเกี่ยวข้องกับสามีโดยเป็นญาติในชาติที่สามีได้เคยไป “เกื้อกูล” พ่อ - แม่บุญธรรมมาก่อน , ดังนั้นในชาตินี้พ่อแม่บุญธรรมจึงมาเกื้อกูลบ้างจ่ะ !
 
3.    ร่างทรงบอกว่า   พ่อแท้จริงของสามี “ผูกคอตาย”   เพราะเสียใจนั้น   เป็นเรื่องจริง     ด้วยสาเหตุที่ท้อแท้หมดหวังในชีวิตจ่ะ ! 
  • เมื่อตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ชั้นล่าง   ที่มีเชือกรัดคออยู่แถวบริเวณหลุมศพ   เพราะยังไม่หมดกรรม     ให้สามีทำบุญอุทิศไปให้ท่านอีกบ่อย ๆ     เมื่อหมดกรรมแล้ว   ท่านก็จะได้ไปเกิดใหม่ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ไปเกิดจ่ะ !
 
4.    ลูกและสามีรวยมาก ๆ อยู่ระยะหนึ่ง     แต่ต่อมามีหนี้สินมากมายต้องลำบาก     อีกทั้งเวลาประกอบธุรกิจกว่าจะได้เงินมาใช้แต่ละก้อนต้องรอแล้วรออีก   เพราะ.....ในอดีตทำบุญไม่สม่ำเสมอ , ในยามมีศรัทธาก็ทำเต็มที่  ,  แต่บางเวลาทำไปแล้วก็เสียดายด้วยความตระหนี่     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ
ลูกจะต้องประกอบเหตุด้วยการสั่งสมบุญอย่างง่าย ๆ บ่อย ๆ ด้วยใจใส ๆ    เย็น ๆ     และอย่าไปหงุดหงิดในเวลาทำบุญ  ,  เมื่อบุญส่งผลก็จะได้สมบัติใหญ่อย่างง่าย ๆ เย็น ๆ เยอะ ๆ จ่ะ !    
 
 
  • ลูกก็มีโอกาสกลับมารวยอีก   ขอให้ตั้งใจสั่งสมบุญใหม่อย่างเต็มที่   ด้วยวิธีดังที่ได้กล่าวมาแล้วจ่ะ !
 
5.    ร่างทรงเคยทักสามีว่า   เคยเอาเงินไปโปรยหน้าเวทีคอน เสริต์   เป็นการ “ดูถูกเงิน”     ด้วยสาเหตุนี้จึงทำให้ครอบครัวเดือดร้อนเรื่องเงินนั้น    ก็เป็นแค่เหตุประกอบที่ประมาทในการใช้เงิน     แต่กรรมหลัก ๆ  คือ  ในอดีตเวลาทำบุญแล้วมักจะมาเสียดายในภายหลัง   ด้วยความตระหนี่     แล้วไม่ทำบุญต่ออีก   จึงทำให้ไม่มีบุญรองรับสมบัติ  ,  สมบัติจะต้องวิบัติด้วยเหตุต่าง ๆ จ่ะ !
 

  • ต่อมาสามีได้เปิด “โรงทาน” ถวายในหลวงในวันที่  4 - 5 - 6  เดือนธันวาคมทุกปี   ติดต่อกันมา  2 - 3  ปี   การเงินก็ดีขึ้น   ร่างทรงบอกว่าตอนนี้เขาคืนเงินแล้วนั้น   ก็เป็นเรื่องของการทำทานบารมีในปัจจุบัน   ที่ปรารภเหตุในวันสำคัญแห่งชาติเป็นหลัก     แต่ก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการ “ไถ่โทษ” ที่โปรยเงินจ่ะ !    
 
  • ส่วนที่ว่าจะค่อย ๆ ได้คืนและได้มากกว่าเดิมนั้น   ก็ขึ้นอยู่กับเรื่องการกระทำในปัจจุบันว่า   หมั่นสั่งสมมหาทานบารมีอย่างสม่ำเสมอหรือไม่  ,  ถ้าทำอย่างสม่ำเสมอ   ผลบุญก็จะส่งผลให้ได้ดีกว่าเดิม     แต่ถ้าไม่ทำอย่างนั้น   ก็อาจจะไม่เป็นไปตามความปรารถนาจ่ะ !
 
6.    การที่สามีลูกไปเกี่ยวข้องกับ “โรงเจ”    เพราะในอดีต สามีของลูกมี “เชื้อ” ที่นับถือเรื่องทรงเจ้า     ซึ่งเป็น “ภุมมเทวา” ที่อยู่ตามโรงเจมาหลายชาติ     จึงทำให้วนเวียนอยู่ในวงจรนี้จ่ะ !     ไม่เกี่ยวกับว่า   มีชื่ออยู่บนสวรรค์หรือไม่จ่ะ !

 
7.    สามีของลูกได้ไปอธิษฐานจิตขอพรพระเดชพระคุณหลวงปู่ก่อนนั่งสมาธิว่า   ถ้าปี  2550  จ่ายเงินให้หนี้หมด   ก็ขอให้ “ฟ้ามืดและฝนอย่าตก”     แต่ปรากฏว่า “ฟ้ามืดและฝนตกหนักเข้าไปอีก” นั้น   ก็อย่าเอาเป็นอารมณ์เลย     ให้ตั้งใจสร้างมหาทานบารมีต่อไป ก็จะทำให้บุญในปัจจุบันส่งผลให้ชีวิตดีขึ้น  ,  ส่วนการที่ฟ้าฝนจะตกหนักเบา  ,  ฟ้าจะมืดหรือสว่าง   ก็เป็นของฝนและฟ้าเท่านั้นจ่ะ !
สั่งสมบุญดีกว่า   และลืมเรื่องราวเหล่านี้เสียเถิดจ่ะ !    
 
 
  • การอธิษฐาน “เสี่ยงทาย” ดังนี้ไม่เกิดประโยชน์อะไร  ,  ให้ใช้เรื่องการสร้างบุญ  ,  ใช้ดวงปัญญา  ,  กำลังใจ   เป็นต้นจะดีกว่าจ่ะ !
 
8.    ลูกและสามี   จะทำบุญอะไรก็มักจะมี “เหตุการณ์ร้าย” มาดักหน้าไว้ก่อน     และเกิดขึ้นบ่อย ๆ มาเป็นเวลาหลายปีแล้วนั้น     ก็เพราะ   ทำบุญไม่สม่ำเสมอ   และเวลาทำบุญใจมักจะหงุดหงิดเสมอ     จึงทำให้วิบากกรรมต่าง ๆ ในอดีตได้ช่องส่งผลให้มีเหตุการณ์ร้าย ๆ เกิดขึ้นจ่ะ !
 

  • วิธีแก้ไข  ก็คือ  อย่าทำให้บุญหกหล่น   ด้วยการทำใจใส ๆ เย็น ๆ อีกทั้งอย่าไปสนใจเรื่องเหตุการณ์ร้ายต่าง ๆ     ให้ตั้งใจมุ่งหน้าสร้างบารมีดังที่ได้ตั้งใจไว้ด้วยใจใส ๆ เย็น ๆ จ่ะ !

  • ลูกสาวของลูกประสพอุบัติเหตุ “แขนหัก”   เพราะ.....ในอดีตตอนเป็นวัยรุ่นได้แกล้งเพื่อนที่นั่งอยู่ “ริมระเบียง” ให้ตกจากระเบียงจนเขาแขนหัก     วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
 
9.    ลูกได้ร่วมกับหมู่คณะของวัดจัดงานช่วยคณะสงฆ์  266 วัด  ใน  4  จังหวัดชายแดนภาคใต้     ภายหลังจัดงานเสร็จ  ,  ก็จะมีโปรเจ็คใหญ่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง   เพราะ.....บุญที่ได้ทำนั้นแหละจ่ะมาส่งผล
 

  • บุญที่ได้มีส่วนจัดงานถวายไทยธรรม  266  วัด  4  จังหวัดชายแดนภาคใต้     จะมีอานิสงส์ให้ลูกไม่ว่าจะไปเกิดที่ใด   ก็จะมีคนช่วยเหลือสนับสนุน   ศัตรูหมู่ภัยจะทำอะไรไม่ได้   และจะเป็นบุญที่แรงส่งผลในปัจจุบัน  ,  และจะมีสายบุญเชื่อมกับพระพุทธศาสนา     จะสมบูรณ์ด้วย  อายุ  ,  วรรณะ  ,  สุขะ  ,  พละ , ปฏิภาณ  ,  รูปสมบัติ  ,  ทรัพย์สมบัติ  ,  คุณสมบัติ  ,  ลาภ  ,  ยศ , สรรเสริญ  ,  สุข   เป็นต้นจ่ะ !
 
10.    พระอาจารย์  ,  ผู้ประสานงาน  ,  ผู้นำบุญ   กัลยาณมิตร ได้ทำหน้าที่สร้างสันติสุขให้เกิดในพื้นที่ดังกล่าว   โดยไม่ถอยหนีย้ายไปไหนเลย     เมื่อบุญส่งผลจะมีอานิสงส์ดังที่ได้กล่าวไปแล้วและจะเป็นกุศลใหญ่ที่มีกำลังมากเป็นพิเศษกว่าการทำธรรมดา เพราะเป็นบุญที่ทำได้ยาก  ,  ได้เอา “ชีวิตเป็นเดิมพัน”   นับว่าเป็น “ปรมัตถบารมี” จ่ะ !
 

  • ให้ระลึกนึกถึงบุญทุกบุญ  ,  นึกถึงพระรัตนตรัย  ,  แผ่เมตตา อธิษฐานจิตให้บุญและพระรัตนตรัยหล่อเลี้ยงรักษา  ,  อีกทั้งให้ใช้สติปัญญาระมัดระวังตัวด้วยความไม่ประมาทจ่ะ !
 
11.    ลูกปวดศีรษะเป็น “ไมเกรน” บ่อย ๆ อีกทั้งแถมเป็นหวัดด้วย   เพราะ.....เกิดจาก “ความเครียด” ในปัจจุบันเป็นหลัก  ,  ส่วนกรรมในอดีตก็มี  คือ  ได้เคยไป “แกล้งลูกเป็ด” ที่กำลังว่ายน้ำอยู่ โดย “กดหัว” ให้มันจนน้ำมาส่งผลจ่ะ !

12.    เวลาสามี “มีปัญหา” ทีไร   พี่เขยของลูก(สามีของพี่สาวคนที่  5) จะให้คำปรึกษาและทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้เป็นอย่างดี เพราะ.....ในอดีตพี่เขยของลูกเคยเป็นกัลยาณมิตรให้สามี     แต่บางครั้งสามีก็ทำตามบ้าง   ไม่ทำตามบ้าง  ,  ดังนั้นจึงทำให้หลายชาติสามีต้องพลัดจากหมู่คณะจ่ะ !
 

  • พี่สาวคนที่  5  ,  พี่เขย  ,  ตัวลูก  ,  สามี   ได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” โดยตัวลูกและสามีเป็นประเภทตามอารมณ์  ,  ส่วนพี่สาวคนที่  5  และพี่เขยจะทำอย่างต่อเนื่องจ่ะ !
 

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
                   
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม