ม่วยหายช้ำ


[ 29 ธ.ค. 2549 ] - [ 18273 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
ม่วยหายช้ำ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
  
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูกได้เข้าวัดครั้งแรกในงานกฐินจักรพรรดิ เมื่อปี พ.ศ.2547 วันนั้นลูกได้ถวายปัจจัยกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เพียงครั้งแรกที่ลูกได้เห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ลูกก็มีความรู้สึกว่า อยากจะก้มลงกราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆเลยค่ะ การมาร่วมงานกฐินวันนั้นของลูกสร้างความปีติใจให้แก่ลูกมาก
 
    เมื่อกลับไปถึงบ้าน รุ่งเช้าลูกก็ได้พบกับอานุภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ คือ ลูกได้เช่าบ้านสองชั้น ในราคาเดือนละห้าพันบาทเพื่อเปิดร้านขายของ วันนั้นเป็นวันที่เจ้าของบ้านจะมาเก็บค่าเช่า แต่ลูกรู้ดีว่าขณะนี้ในตู้เซฟมีเงินอยู่เพียงพันกว่าบาทเท่านั้น ถึงอย่างไรก็ไม่พอค่าเช่าแน่นอน และในขณะที่เจ้าของบ้านกำลังนั่งรอเงินจากลูก ลูกก็แกล้งไขกุญแจเพื่อถ่วงเวลา เพราะไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรดี แต่ในใจนั้นก็นึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และภาวนา สัมมา อะระหัง นึกในใจว่า “หลวงปู่ช่วยด้วย”
 
    แล้วจู่ๆเจ้าของบ้านก็เอ่ยปาก ขอซื้อรองเท้าในร้านของลูก ซึ่งปกติเจ้าของบ้านไม่เคยมาซื้อของที่ร้านของลูกเลย ปรากฏว่าวันนั้นเจ้าของบ้านได้ซื้อรองเท้าหลายคู่เป็นจำนวนสามพันกว่าบาท ซึ่งเมื่อรวมกับเงินในตู้เซฟของลูกก็ได้ห้าพันบาท พอค่าเช่าบ้านพอดี ทำให้ลูกยิ่งรักและศรัทธาพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมากๆ
 
    แต่ก่อน ลูกเคยตั้งมโนปณิธานที่จะไปนิพพานเท่านั้น แต่พอมาทราบมโนปณิธานของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯว่า จะเข้านิพพานเป็นคนสุดท้าย ทำให้ลูกเปลี่ยนใจ ขอติดตามท่านสร้างบารมีไปจนจะกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรม ลูกกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันเรื่องของลูกด้วยนะเจ้าคะ

    พ่อของลูก เกิดที่เมืองจีน พอพ่อคลอดออกมาก็ถูกนำมาทิ้งที่ถังขยะ แล้วมีหญิงคนหนึ่งซึ่งยังไม่ได้แต่งงานเก็บพ่อไปเลี้ยง ลูกเรียกท่านว่า ย่า พอเกิดสงครามขึ้นที่เมืองจีน ย่ากับพ่อจึงอพยพมาอยู่ที่เมืองไทย แล้วย่าก็ได้แต่งงานกับปู่ อยู่ที่เมืองไทยช่วยกันทำมาหากินจนมีลูกของตัวเอง 3คน เป็นชาย2 หญิง1
 
    ต่อมา ปู่ก็เสียชีวิต ย่าจึงต้องลำบากเลี้ยงลูกๆมาจนโต ส่วนพ่อนั้นชอบเล่นการพนันและสูบบุหรี่มาก พ่อกับแม่ได้เจอกันที่โรงพยาบาลขณะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเหมือนกัน ต่อมาท่านทั้งสองแต่งงานกันจนมีลูก 6คน ตัวลูกเป็นลูกคนที่5 ลูกคนโตเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในท้อง ส่วนลูกคนสุดท้องยกให้พยาบาลไป
 
    ต่อมา พ่อกับแม่ก็แยกทางกัน พ่อได้นำลูกที่เหลืออยู่ทั้ง 4คน มาให้ อาผู้หญิง (ลูกของย่า) เลี้ยง ส่วนพ่อกับแม่ต่างก็แยกย้ายกันไปมีครอบครัวใหม่ พ่อมีลูกกับภรรยาใหม่ 2คน พ่อไม่ชอบทำบุญ ตอนหลังลูกได้ข่าวว่าพ่อเปลี่ยนศาสนามานับถือศาสนาคริสต์ พ่อทำธุรกิจหลายอย่างแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ ล่าสุดได้ทำธุรกิจบ้านจัดสรร ก็ถูกฟ้องล้มละลาย ได้หนีคดีไปอยู่ที่ภาคใต้ แล้วก็ไม่ได้ข่าวคราวอีกเลย เป็นเวลาเกือบสิบปีแล้วค่ะ

    ตัวลูกและพี่ๆได้อาศัยอาผู้หญิงเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กๆ ส่งให้เรียนหนังสือ แต่ พี่ชายคนที่3ของลูก ไม่ยอมเรียนหนังสือ จึงจบแค่ ป.6_เพราะตอนเป็นวัยรุ่นติดเพื่อน ติดการพนัน พออายุได้ประมาณ 20ปี ได้ไปทำอาชีพค้าปลาอยู่ที่จังหวัดศรีสะเกษ ไปได้ไม่นานก็ประสบอุบัติเหตุรถปิ๊กอั๊พประสานงากัน พี่ชายเสียชีวิตทันที
 
    ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต พี่ชายอยากบวชมาก ได้เอ่ยปากขออาผู้หญิงบวช แต่เนื่องจากอาผู้หญิงไม่ค่อยเชื่อเรื่องบุญ นิยมการไหว้เจ้ามากกว่า จึงบอกกับพี่ชายว่า “ครอบครัวเราเป็นคนจีนไม่ต้องบวชหรอก” พี่ชายก็เลยไม่ได้บวช แล้วก็เสียชีวิตดังกล่าว ขณะอายุได้ 20ปี

    พี่สาวคนโตของลูก น่าสงสารมาก ตั้งแต่เล็กๆช่วยอากับย่าทำงานทุกอย่าง ได้เรียนแค่ ป.4 ก็ต้องออกจากโรงเรียนมาช่วยย่าขายของจนโตเป็นสาว ช่วงหลังๆตัวลูกได้เข้ามาเรียนต่อ และทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ลูกมัวแต่เครียดอยู่กับชีวิตของตัวเอง จึงไม่ค่อยได้สนใจรับรู้สารทุกข์สุกดิบของพี่สาวเลย มีหลายครั้งที่พี่สาวพยายามโทรศัพท์มาหา ระบายความทุกข์ในเชิงปรึกษาให้ฟังบอกว่า “อยากไปจากบ้านหลังนี้ อยากออกไปอยู่ข้างนอก” แต่ลูกก็ไม่คิดว่าความทุกข์ของพี่สาวจะสาหัสมาก จึงได้แต่ปลอบไปว่า “อยู่ที่นั่นแหละ ให้ทนเอา” แล้วต่อมาลูกก็ได้ข่าวพี่สาวผูกคอตาย ขณะนั้นพี่สาวอายุ 30กว่า แต่ยังไม่ตายทันทีค่ะ เป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่หนึ่งปีจึงเสียชีวิต

    ตัวลูกเอง เกิดมาเป็นคนตัวเล็ก มีผิวไม่สวย ลักษณะคล้ายแผลเป็นที่ถูกไฟไหม้ ตอนอายุประมาณ 13ปี มีคนทักว่าโตขึ้นจะมีแต่คนเกลียด และลูกก็สังเกตว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆค่ะ ทั้งๆที่ลูกเองก็ไม่ได้ไปทำอะไรให้ ชีวิตในวัยเด็กของลูก ถึงแม้จะถูกพ่อแม่ทอดทิ้ง แต่ก็ไม่ได้ลำบากในเรื่องความเป็นอยู่ เพราะอาผู้หญิงให้การเลี้ยงดูเป็นอย่างดี แม้ไม่ใช่หลานในสายเลือดก็ตาม จะมีความทุกข์ ก็แต่เรื่องที่ถูกรังแกทุบตีทำร้ายเป็นประจำจาก อาผู้ชายคนโต (ลูกชายคนโตของย่า)_ลูกรู้สึกว่าเขาไม่ชอบขี้หน้าลูก และลูกก็จะโดนอยู่คนเดียว ทำให้ลูกทั้งเกลียดทั้งกลัวอาผู้ชายคนนี้มาตลอด

    ต่อมา ลูกมีโอกาสได้เข้ามาศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในคืนหนึ่งประมาณ 2ทุ่ม ลูกอยู่กับเพื่อนกำลังอ่านหนังสือสอบ ลูกเกิดอาการง่วงจึงหลับไป แล้วลูกก็ฝันไปว่าเห็นมีผู้ชายผิวดำ นุ่งหยักรั้งสีแดงไม่ใส่เสื้อ ยืนยิ้มหวานให้ลูกอยู่ที่ประตู ในฝันนั้นลูกไม่รู้สึกกลัวเลย จึงยิ้มหวานตอบเขาไป แต่แล้วทันใดนั้นลูกก็ต้องสะดุ้งตื่น เพราะถูกเพื่อนปลุกด้วยท่าทีตระหนกตกใจ เพื่อนได้บอกกับลูกว่า ลูกร้องกรี๊ดเสียงน่ากลัวมาก
 
    ลูกจึงได้เล่าความฝันให้เพื่อนฟัง เพื่อนก็ยิ่งกลัวมาก หลังจากเหตุการณ์ความฝันนั้นผ่านไปเป็นปี ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับลูก ขณะที่ลูกเดินอยู่ในมหาวิทยาลัย ได้มีรถคันหนึ่งถอยมาชนลูกจนล้มลง แขนเสื้อของลูกได้ติดอยู่กับล้อรถ ทำให้ลูกถูกลากไป จนกระทั่งมีคนมาบอกให้เจ้าของรถหยุด เจ้าของรถคันนั้นก็หายตัวไปเลย ลูกจึงต้องเสียค่ารักษาพยาบาลเองเกือบหมื่นบาท

    หลังจากเรียนจบ ลูกได้เข้าทำงานที่บริษัทฯแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ลูกได้พบกับหนุ่มชาวอังกฤษ ซึ่งมาติดต่องานที่บริษัทฯ เขาจีบลูกและบอกกับลูกว่าเขายังโสด เราคบกันอยู่เป็นปีจึงตกลงใจอยู่ด้วยกัน แต่แล้วพอลูกตั้งท้อง เขาก็บอกกับลูกว่า เขามีภรรยาแล้ว ลูกจึงตัดสินใจหนีจากเขามา และไม่ติดต่อกลับไปหาเขาอีกเลย เพราะลูกโกรธเขามากที่เขากล้ามาหลอกลูกได้

    ในช่วงที่ลูกตั้งท้องอยู่ ลูกพยายามนั่งสมาธิทุกวันจนใกล้คลอดนั่งไม่ไหว ช่วงนั้นลูกได้ฝันว่าใส่สร้อยทองสองเส้น เส้นหนึ่งมีพระอีกเส้นหนึ่งไม่มีพระ แต่จู่ๆสร้อยทั้งสองเส้นก็หลุดออกจากคอ กำลังจะหล่นลงทะเล แต่ลูกเอื้อมมือคว้าไว้ทันทั้งสองเส้น แล้วนำมาสวมที่คอ
 
    ต่อมา ลูกก็คลอดออกมาเป็นผู้หญิง พอลูกสาวอายุได้ 7เดือน อาผู้หญิงก็ขอให้ลูกกลับไปอยู่เป็นเพื่อนที่บ้าน เพราะตอนนั้นย่าและพี่สาวของลูกที่อยู่ด้วย ได้เสียชีวิตไปแล้ว ลูกก็ตกลง แต่พออยู่ไป อาผู้หญิงก็ไม่ใช่อาที่ใจดีเช่นแต่ก่อน ชอบเล่นไพ่เล่นหวยเป็นประจำ ที่สำคัญ คือ อาไม่ชอบวัดพระธรรมกาย เนื่องจากอาได้รับข่าวที่ไม่ดีจากสื่อ หากเพื่อนคนไหนมาวัด อาก็จะสั่งห้ามลูกไม่ให้คบ
 
    ลูกจึงสร้างบารมีลำบากมาก จะทำบุญหรือนั่งสมาธิก็ต้องแอบทำ เวลามาวัดก็ต้องแอบมา หากอารู้ก็จะด่าๆๆ ด่าไปเจ็ดวันไม่ยอมเลิก ลูกเคยก้มกราบที่เท้าขอร้องให้เลิกด่าแต่อาก็ยังไม่เลิก บางครั้งถึงกับทำร้ายร่างกายลูก ลูกเครียดมากจนเพื่อนกลัวว่าลูกจะฆ่าตัวตายเหมือนพี่สาว ในที่สุดลูกก็ทนต่อไปไม่ไหว จึงคิดจะหนี ได้เตรียมการไว้อย่างดี แต่พอถึงวันจริงๆก็หวั่นใจกลัวอาจับได้ จึงลังเลว่าจะไปดีหรือไม่ไปดี
 
    จนถึงวันหนึ่ง วันนั้นเป็นวันลอยกระทง ลูกจึงทำทีไปเที่ยวงานที่วัดข้างบ้าน พาลูกสาววัย 2ขวบกว่าไปด้วย ขณะอยู่ในงานเวลาประมาณ 5ทุ่ม จู่ๆลูกสาวของลูกก็พูดพร้อมกับมองที่ท้องฟ้าบอกว่า “แม่ๆ หลวงปู่ๆ” ลูกมองตามแต่ไม่เห็น ลูกสาวก็ยืนยันว่าเธอเห็น ลูกเลยมีกำลังใจคิดว่าคงหนีพ้นแน่ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯต้องไม่ทิ้งแน่นอน ลูกได้อธิษฐานขอให้พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯช่วยให้ลูกหนีพ้น แล้วคืนนั้นลูกก็หนีได้สำเร็จ

คำถามมีดังนี้ค่ะ

1.กรรมใด ทำให้พ่อถูกนำไปทิ้งกองขยะ และถูกย่าซึ่งเป็นผู้หญิงที่ไม่รู้จักพ่อเลย เก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เกิดคะ ตอนนี้พ่อยังมีชีวิตอยู่หรือไม่คะ ทำอย่างไรลูกจึงจะพบพ่อ ลูกจะสามารถนำพ่อมาสร้างบารมีกับหมู่คณะได้หรือไม่คะ หรือหากพ่อเสียชีวิตไปแล้วไปอยู่ไหนคะ ได้รับบุญที่ลูกทำให้หรือไม่คะ

2.กรรมใด ทำให้พี่ชายของลูกถูกอาผู้หญิงห้ามบวช หากเขาได้บวชจะทำให้รอดพ้นจากอุบัติเหตุครั้งนั้น และมีชีวิตที่ยืนยาวต่อไปหรือไม่คะ แล้วอาผู้หญิงที่ห้ามพี่ชายไปบวช อาจะมีกรรมติดตัวไปอย่างไรคะ พี่ชายตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ

3.เหตุใด พี่สาวจึงผูกคอตายคะ และทำไมจึงไม่เสียชีวิตทันทีต้องเป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่หนึ่งปี กรณีนี้ถือว่าพี่สาวผูกคอตายหรือไม่ เพราะไม่ได้เสียชีวิตทันที เธอตายแล้วไปไหน ปี พ.ศ.2548_ลูกทำบุญโคมประทีป อุทิศให้หนึ่งโคม เธอได้รับหรือไม่คะ ชาติต่อไปเธอจะต้องผูกคอตายหรือไม่คะ

4.ย่าของลูกตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่คะ

5.เหตุใด ลูกจึงเกิดมาตัวเล็ก มีผิวไม่สวยมีลักษณะคล้ายแผลเป็นที่ถูกไฟไหม้ ทำไมลูกจึงมีแต่คนเกลียดทั้งๆที่ไม่ได้ไปทำอะไรให้ จะแก้ไขอย่างไรคะ

6.บุญใด แม้ไม่มีพ่อแม่ แต่อาผู้หญิงก็เลี้ยงดูลูกเป็นอย่างดี ทั้งๆที่ไม่ใช่หลานแท้ๆ ลูกกับอาผู้หญิงเคยเกี่ยวข้องกันมาอย่างไรคะ และทำไมอาผู้ชายจึงชอบทำร้ายตบตีลูกคะ

7.ที่ลูกฝันเห็นผู้ชายผิวดำ นุ่งหยักรั้งสีแดง มายืนยิ้มให้ หมายความว่าอย่างไรคะ และในขณะฝันทำไมเพื่อนจึงบอกว่าลูกร้องเสียงน่ากลัว ทั้งๆที่ในฝันลูกไม่กลัวเลย อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับลูก เกี่ยวเนื่องกับที่ลูกฝันเห็นชายคนนี้หรือไม่คะ กรรมใดทำให้ลูกต้องมาเจ็บทั้งตัวและเสียทั้งเงินจากอุบัติเหตุครั้งนั้นคะ

8.ลูกทำกรรมใดไว้กับสามี เขาจึงหลอกลูกว่ายังโสด และพอลูกตั้งท้องลูกสาว เขาก็ไม่ยอมรับ ลูกสาวมีกรรมอะไรคะ พ่อของเธอจึงไม่ยอมรับ ความฝันเรื่องสร้อยทองสองเส้น ในขณะที่ลูกตั้งท้องเกี่ยวข้องกับลูกสาวอย่างไรคะ ก่อนเกิดเธอมาจากไหน บุญที่ลูกนั่งสมาธิให้ลูกสาวขณะตั้งท้อง 9เดือน เธอจะได้บุญอย่างไรคะ

9.ลูกสาวของลูกตอนอายุ 2ขวบกว่า เคยใส่รองเท้ามีเสียงดังเดินเข้าไปในห้องปัญญา ในขณะที่คนกำลังนั่งสมาธิกันอยู่ และตอนตักบาตรก็เคยถูกมือพระ เธอจะมีกรรมติดตัวหรือไม่คะ ถ้ามีจะแก้ไขอย่างไรคะ

10.กรรมใด ทำให้ลูกถูกขัดขวางในการสร้างบารมีอย่างรุนแรงจากอาผู้หญิงคะ คืนที่ลูกหนีจากอา ทำไมลูกสาวของลูกจึงเห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ เธอเห็นจริงหรือไม่คะ ลูกควรจะกลับไปอยู่กับอาผู้หญิงดีหรือไม่คะ จะมีทางให้อาผู้หญิงมีศรัทธาต่อวัดได้หรือไม่คะ

11.การที่ลูกๆเขียนเรื่องราว มาขอความเมตตาให้คุณครูไม่ใหญ่ช่วยฝันในฝันให้ และบางครั้งก็จะฝากคำไปบอกแก่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว เหมือนกับว่าได้ใช้งานผู้ซึ่งมีภูมิธรรมสูงควรแก่การเคารพ ลูกๆจะมีวิบากกรรมใดติดตัวไปหรือไม่คะ และทำอย่างไรจึงจะไม่บาปคะ

12.อดีตชาติ ลูกและลูกสาวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ ชาตินี้ลูกจะสามารถเข้าถึงองค์พระได้หรือไม่คะ

กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพยิ่ง
   
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.พ่อถูกนำไปทิ้งถังขยะ แล้วย่าซึ่งไม่เคยรู้จักกันเลยเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เกิด เพราะกรรมในอดีตเคยมีแฟนและมีฐานะยากจนทั้งคู่ เมื่อฝ่ายหญิงท้องแล้วคิดว่าตัวเองไม่มีปัญญาจะเลี้ยง เลยแอบเอาเด็กไปทิ้งที่กองขยะที่ห่างไกลออกไป แต่ก็ยังมีบุญที่เคยสงเคราะห์ญาติมา วิบากกรรมนี้มาส่งผล
 
 
  • ตอนนี้ท่านยังมีชีวิตอยู่ ให้ทำบุญทุกบุญแล้วอธิษฐานจิตขอให้ได้พบพ่อให้ได้ และสามารถนำพ่อมาสร้างบารมีกับหมู่คณะได้ ให้อธิษฐานจิตทุกวัน

2.พี่ชายของลูกถูกอาผู้หญิงห้ามไปบวช เพราะกรรมในอดีต ก็เคยห้ามญาติไปบวช มาส่งผลในลักษณะเดียวกัน
  • หากได้บวช บุญบวชนี้ก็จะไปตัดรอนวิบากกรรมปาณาติบาตที่ทำให้อายุสั้นนั้น ยืดยืนยาวต่อไปได้
  • อาผู้หญิงห้ามพี่ชายไปบวช จะมีวิบากกรรมเช่นเดียวกับที่อาผู้หญิงทำกับพี่ชายของลูก คือ เวลาจะบวชหรือทำบุญอะไรก็จะมีคนมาขัดขวาง ทำให้เป็นอุปสรรคในการสร้างบุญนั้น
 
  • พี่ชายตายแล้วอย่างไม่ทันตั้งตัว ก็วนเวียนอยู่ 7วัน แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ยมโลกพาไปยมโลกของมหานรกขุม1 ก่อน และจะต้องไปอีกหลายขุม เพราะผิดศีลอีกหลายข้อ กำลังโดนเจ้าหน้าที่ ทุบ แทง ชำแหละ ตายเกิดนับครั้งไม่ถ้วน ทุกข์ทรมานมาก
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา แต่ยังไม่หมดกรรม ต้องอุทิศไปให้บ่อยๆ
 

3.พี่สาวผูกคอตายแต่ไม่ตาย ต้องเป็นเจ้าหญิงนิทราหนึ่งปี เพราะเป็นผังเก่าที่ทำมาหลายชาติแล้ว ด้วยสาเหตุต่างๆนานา เช่น เบื่อหน่ายท้อแท้ในชีวิต เรื่องครอบครัว เป็นต้น
  • กรณีนี้ก็ถือว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แม้ยังไม่ตายทันที และต้องเป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่หนึ่งปีก็ตาม เพราะมีเจตนาอย่างแรงกล้าที่จะฆ่าตัวตาย

  • ตายแล้ว ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไปยมโลกของมหานรกขุม1 ด้วยกรรมเจตนาฆ่าตัวตายดังกล่าว กำลังถูกนำตัวไปแขวนเชือกกับราว แล้วเจ้าหน้าที่ก็จะกระตุกขาเพื่อให้เชือกรัดคอจนหายใจไม่ออก ทุกข์ทรมานมาก
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วแต่ก็ยังไม่พ้นกรรม ต้องทำบุญอุทิศไปให้อีกบ่อยๆ

4.ย่าของลูกตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาชั้นล่าง ยังลำบากเพราะไม่ค่อยมีอาหารการกิน เนื่องจากไม่ค่อยได้ทำบุญเอาไว้ตอนเป็นมนุษย์
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นบ้าง ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านอีกเรื่อยๆ

5.ตัวลูกเกิดมาตัวเล็ก มีผิวไม่สวยมีลักษณะคล้ายแผลเป็นที่ถูกไฟไหม้ เพราะวจีกรรมในอดีต ที่ตัวลูกเคยไปว่าผู้อื่น โดยเอาปมด้อยของเขามาล้อเลียน เรื่องมีอยู่ว่า ชาตินั้นตัวลูกชอบไปแกล้งเพื่อนคนหนึ่งซึ่งตัวเล็ก และมีผิวไม่สวยกระดำกระด่างคล้ายถูกไฟไหม้ จึงไปกระแหนะกระแหนเขาให้ได้รับความอับอายเป็นประจำ มาส่งผล

  • ตัวลูกมีแต่คนเกลียด ทั้งๆที่ไม่ได้ไปทำอะไรให้ เพราะในชาตินั้นก็มีนิสัยชอบหมั่นไส้คนอื่น ด้วยความริษยาเป็นประจำ มาส่งผล
 
  • จะแก้ไข ก็ให้ลูกหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา แผ่เมตตา บำเพ็ญสังคหวัตถุ4 ให้มีมุทิตาจิตต่อผู้อื่น อย่าไปอิจฉาใคร เป็นต้น แล้วระลึกนึกถึงบุญทุกบุญ อธิษฐานจิตให้พ้นวิบากกรรมนี้

6.แม้ไม่มีพ่อ-แม่แต่อาผู้หญิงก็เลี้ยงดูลูกอย่างดี ทั้งๆที่ไม่ใช่หลานแท้ๆ เพราะตัวลูกก็เคยมีบุญสงเคราะห์ญาติ มาส่งผล
  • ตัวลูกกับอาผู้หญิงก็เคยเป็นญาติที่เคยเกื้อกูลกันมาในอดีต
  • อาผู้ชายชอบทำร้ายตบตีลูก เพราะเคยเป็นญาติกันมา แต่ชอบทะเลาะโกรธแค้นกัน มาส่งผล

7.ที่ตัวลูกฝันเห็นผู้ชายผิวดำ นุ่งผ้าหยักรั้งสีแดง มายืนยิ้มให้นั้น ก็เป็นเรื่องธาตุวิปริต จิตนิวรณ์ ไม่มีสาระแก่นสารอะไร
  • ตัวลูกประสบอุบัติเหตุ ต้องเจ็บตัวและเสียเงินนั้น ก็ไม่เกี่ยวกับความฝันดังกล่าว แต่มีกรรมในอดีตที่ทุบตีทำร้ายสัตว์เลี้ยงในบ้าน เช่น สุนัข แมว อยู่บ่อยครั้ง มาส่งผล

8.ตัวลูกถูกสามีหลอกว่าเป็นโสด แต่พอตั้งท้องลูกสาว เขากลับไม่ยอมรับ เพราะกรรมในอดีตของตัวลูก สมัยเป็นผู้ชายก็ทำอย่างนี้ ได้ไปหลอกผู้หญิงจนมีท้องแล้วก็ไม่ยอมรับ มาส่งผล เป็นภาพในอดีตของตัวลูก
 
  • ลูกสาวก็มีกรรมคล้ายตัวลูกแต่หย่อนกว่า ตอนนี้แค่เป็นเศษกรรมแล้ว จึงทำให้พ่อของเธอไม่ยอมรับ

  • ความฝันนั้นก็ไม่เกี่ยวกับการมาเกิดของลูกสาว
  • ก่อนมาเกิดลูกสาวก็มาจากที่สว่างไม่มากนัก
  • บุญที่ลูกนั่งสมาธิในตอนท้องลูกสาวคนนี้ ก็จะทำให้ลูกสาว จะเป็นคนจิตใจดี ใฝ่ธรรมะ เป็นต้น

9.ลูกสาวตอนอายุ 2ขวบ ใส่รองเท้าเข้าห้องปัญญา เดินเสียงดังขณะที่มีคนนั่งสมาธิ ก็จะไม่มีวิบากกรรมโดยตรง เพราะยังเด็กอยู่ แต่ก็จะมีวิบากกรรมโดยอ้อมเล็กๆน้อยๆ เช่น เวลานั่งสมาธิ พอใจจะรวมก็จะมีเสียงดังจากที่ต่างๆมาขัดขวาง ทำให้ใจไม่รวมบ้าง เท่านั้น
  • ส่วนถูกมือพระโดยไม่เจตนา และพระก็ไม่ได้คิดอะไร ก็ไม่ได้มีวิบากกรรมใด

10.ตัวลูกถูกขัดขวางการสร้างบารมีอย่างแรงจากอาผู้หญิง เพราะกรรมในอดีต ก็เคยห้าม ขวางคนอื่นไม่ให้ทำความดี เช่นเดียวกัน มาส่งผล
  • คืนที่ตัวลูกหนีจากอา ลูกสาวบอกว่าเห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯนั้น ก็เห็นจริงไปตามประสาเด็กที่มีจิตอินโนเซ้นส์
 
  • ตัวลูกก็ควรอยู่ในที่ที่เป็นสัปปายะต่อการสร้างบารมี ดังปัจจุบันนี้ดีแล้ว  
  • ให้ตัวลูกสั่งสมบุญด้วยตัวเอง ให้มีบุญมากกว่านี้ไปก่อน เพราะไม่ใช่เรื่องง่าย ในการที่จะชักชวนให้อาผู้หญิงให้มีศรัทธาต่อวัด
  • ดังนั้น ทำบุญทุกครั้งก็นึกอธิษฐานจิตไปก่อนว่า ขอให้บุญนี้บันดาลให้ท่านเกิดกุศลศรัทธา
 
11.การที่ลูกๆเขียนเรื่องราวมาขอความเมตตา ให้ครูไม่ใหญ่ฝันในฝันให้นั้น ก็เป็นเรื่องที่ครูไม่ใหญ่ก็เต็มใจทำให้ด้วยความเมตตา เพื่อที่จะให้ศึกษาเรียนรู้เรื่องของกฎแห่งกรรม ก็ไม่ได้ทำให้มีวิบากกรรมใด

 
12.ตัวลูกและลูกสาวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง ประเภทตามอารมณ์เป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้วิบากกรรมในอดีตมาส่งผลเยอะในชาตินี้
  • ชาตินี้ให้ตั้งใจปฏิบัติธรรมให้เต็มที่ทุกวันอย่างสม่ำเสมอ ตามหลักวิชชาที่ได้แนะนำไป ก็สามารถเข้าถึงธรรมได้
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม