ลูกเจ้าพ่อ


[ 20 ก.พ. 2550 ] - [ 18276 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
ลูกเจ้าพ่อ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
  
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ผม เริ่มรู้จักวัดพระธรรมกายตั้งแต่ ปี พ.ศ.2532 แต่ไม่พบผู้นำบุญและหมู่คณะ จึงได้แต่ฟังข่าวที่ไม่ดีของวัดเป็นส่วนใหญ่ แต่ผมก็ได้มาทำบุญที่วัดตามโอกาสและศรัทธา และยังได้มีโอกาสสร้างพระธรรมกายประจำตัว ให้กับคุณพ่อ-คุณแม่และตัวเอง ตั้งแต่รุ่นแรกถึงปัจจุบัน จำนวน 4องค์ หลังจากนั้นประมาณปี พ.ศ.2547 ได้มาพบผู้นำบุญ จึงได้เริ่มมาเข้าวัด และทำบุญมากขึ้นเกือบทุกบุญ
 
    หลังจากคุณแม่เสียชีวิต ธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จ และภรรยาคนสุดท้ายซึ่งเคยได้ร่วมทำบุญใหญ่ที่วัดกันหลายๆครั้ง ได้ขอเลิกไป จึงได้เกิดแรงกระตุ้น และอีกทั้งได้แรงสนับสนุนจากน้องสาวคนรอง ให้เข้ามาบวชระยะสั้น จึงทำให้ผมพบข้อบกพร่องของตัวเอง และได้พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่และตั้งปณิธานว่า จะสร้างความดีไม่ให้มีเว้นวรรค เพื่อไปให้ถึงที่สุดแห่งธรรม จะได้ตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษด้วยครับ
 
    คุณพ่อ-คุณแม่ มีลูกถึง 8คน ตัวผมเองเป็นพี่ชายคนโต เมื่อคุณแม่ได้ตัวผมเป็นลูกชายคนโตแล้ว ต่อมาท่านได้ลูกสาวอีก 4คน แต่คุณแม่อยากได้ลูกชายอีก จึงไปบนบานขอลูกชายจากศาลเจ้าพ่อที่วัดใกล้บ้าน ก็ได้ลูกชายเพิ่มมาอีก 3คน

    น้องชายคนที่6 ซึ่งเป็นลูกที่คุณแม่ไปขอมาจากศาลเจ้าพ่อ เป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วตั้งแต่กำเนิด ขณะเมื่อเขาอายุได้ 30ปี เขามีอาการหนักจนต้องส่งโรงพยาบาล ในคืนวันหนึ่งประมาณตี2 สายออกซิเจนที่ใส่อยู่เกิดหลุด กว่าจะมาพบเจอก็คิดว่าน่าจะขาดอากาศหายใจไปประมาณ 15นาที หมอปั๊มหัวใจและช่วยให้มีชีวิตต่อได้แต่ไม่ฟื้น จนผ่านไป 12วัน จึงมีการไปทำสังฆทานที่วัดแห่งหนึ่ง แล้วอธิษฐานขอให้ฟื้น ไม่น่าเชื่อว่าประมาณ 16.00 น.ในวันนั้น เขาก็ฟื้นโดยชี้มือให้แกะผ้าที่ปิดตาออก หลังจากเปิดผ้าก็มีพี่น้องมาเยี่ยมด้วยความดีใจและเขาก็จำความได้ตามปกติ แต่คืนนั้นความดันของเขาก็เริ่มต่ำลงเรื่อยๆจนเป็นศูนย์ และสิ้นใจไปในเวลาประมาณเกือบ 4ทุ่มของวันนั้น

    น้องชายคนที่7 เป็นอีกคนหนึ่งที่คุณแม่ขอมาจากศาลเจ้าพ่อ วันหนึ่งน้องชายขี่รถมอเตอร์ไซด์ไปเก็บเงินลูกค้า ได้มีรถตู้เฉี่ยวชน ตัวเขากระเด็นไปไกลประมาณ 4-5เมตร หมวกกันน็อคแตก 2ท่อน เขาถูกส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตทันที เพราะกะโหลกแตกละเอียดไม่สามารถทำการรักษาได้ เสียชีวิตขณะอายุได้ 25ปี

    คุณแมเป็นโรคเบาหวานและโรคไขมันในเลือดสูง ตับและไตรวมทั้งหัวใจก็ไม่ค่อยดี จากอาการแทรกซ้อนของโรคเบาหวาน ทำให้คุณแม่เริ่มมีโรคไตและโรคหัวใจเพิ่มขึ้น ปลายปี พ.ศ.2548 ขณะคุณแม่อายุได้ 67ปี คุณแม่มีอาการไตเริ่มวาย ต้องทำการฟอกไต และมีการตรวจอีกว่า คุณแม่มีเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจตีบทั้ง 3เส้น ทำให้เลือดไม่สามารถไปเลี้ยงหัวใจได้พอ ต้องทำการผ่าตัด แต่สภาพร่างกายของคุณแม่ไม่แข็งแรงพอที่จะผ่าตัดได้ จึงต้องใช้วิธีอื่นรักษาไปเรื่อยๆ เพื่อรอทำการผ่าตัด
 
    พวกเราบอกกับคุณแม่เสมอว่า "ถ้าแม่ร่างกายแข็งแรง แม่จะได้รับการผ่าตัดจนหายเป็นปกติ" แต่คุณแม่ก็ไม่ได้รับโอกาสนั้นเลย ก่อนคุณแม่เสียชีวิต ลูกๆและคุณพ่อช่วยกันสวดมนต์ให้คุณแม่ฟังตลอด จนท่านสิ้นใจจากพวกเราไปอย่างสงบ

    ปกติ ผมเป็นคนชอบอยู่คนเดียว ไม่ค่อยมีเพื่อน เพราะรู้สึกว่าไม่ค่อยได้รับความจริงใจและเพื่อนมักจะนำความเสียหายมาให้ เพื่อนที่สนิทที่สุดของผมน่าจะเป็นภรรยา แต่ก็ไม่สามารถอยู่กันได้ยาวนาน ผมจึงผ่านการมีภรรยามาถึง 3คน
 
    โดยเริ่มจากเมื่อผมอายุได้ 18ปี และตัวผมเองก็กำลังเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ผมได้คบกับเพื่อนผู้หญิงซึ่งเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน เราทั้งคู่ได้ไปมาหาสู่กันจนพ่อกับแม่ทั้งสองฝ่ายต่างยอมรับ อีกทั้งคุณพ่อ-คุณแม่ของฝ่ายหญิงซึ่งมีฐานะและกิจการดี ต้องการให้ผมไปช่วยกิจการ เราทั้งคู่จึงตัดสินใจไม่เรียนต่อให้จบและแต่งงานกัน ได้มีลูกชายด้วยกัน 1คน หลังจากแต่งงานแล้ว ผมก็รู้สึกว่าผมตัดสินใจผิด เพราะคุณพ่อ-คุณแม่ทางฝ่ายภรรยาของผมอยากจะให้ผมอยู่ช่วยงานของเขาฝ่ายเดียว แต่ผมเองต้องเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือกิจการของคุณพ่อของผมด้วย

    ต่อมา ผมได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่ง หน้าตาดี อายุเพียง 19ปี อยู่มาวันหนึ่ง ขณะที่ผมขับรถไปกับเธอ ก็มีผู้ชายคนหนึ่งมาเคาะกระจกรถและแสดงตัวว่า เขาเป็นสามีของเธอ เธอร้องไห้และบอกว่า ผู้ชายคนนั้นเป็นอาจารย์ที่สอนเธอและหลอกข่มขืนเธอเมื่อ 3-4ปีก่อน จนเธอต้องออกมาอยู่กับผู้ชายคนนั้น แต่เนื่องจากเขาก็มีภรรยามาแล้วหลายคน เธอจึงพยายามที่จะเลิกกับเขา พอผมได้ฟังเรื่องทั้งหมด ผมก็ยิ่งรู้สึกสงสาร และอยากจะช่วยเธอ แต่ตอนนั้น ตัวผมเองก็มีภรรยาแล้ว และพึ่งจะได้ลูกชายคนแรก ผมจึงไม่ยุ่งกับเธออีก
 
    จนกระทั่ง 8เดือนผ่านไป ผมได้มีโอกาสพบกับเธออีกครั้ง แล้วเราก็ได้มีความสัมพันธ์กันอีก ผมก็ไม่รู้เป็นยังไงถึงได้ไปรักกับคนมีเจ้าของ ผมรู้สึกไม่สบายใจในเรื่องนี้เลย จึงตัดสินใจเล่าเรื่องทั้งหมดให้ภรรยาของผมฟัง เธอยอมให้ผมมีภรรยาคนที่2 ได้ แต่ผมต้องทำหมันถาวร ผมก็ยอม

    ต่อมา ผมได้ทำธุรกิจผิดพลาด ทำให้ผมมีหนี้สินมากมาย ต้องหนีเจ้าหนี้ไปกับ ภรรยาคนที่2 แต่ก็ติดต่อกับ ภรรยาคนที่1_และแอบไปเยี่ยมลูกชายเสมอๆ ผมคิดว่าถ้าผมสามารถเคลียร์หนี้สินได้ก็จะกลับบ้าน แต่ภรรยาคนที่1_รอผมไม่ได้ เลยแต่งงานกับผู้ชายคนใหม่ ซึ่งเขาก็รักและดูแลลูกชายและภรรยาของผมเป็นอย่างดี

    จากนั้นไม่นานนัก ผมก็สามารถเคลียร์หนี้สินและตกลงกับเจ้าหนี้ได้ ผมรู้สึกดีใจและตั้งใจจะเป็นคนดี เริ่มให้ทาน ศึกษาธรรมะ ถวายรถตู้ สร้างพระพุทธรูป จนกระทั่งผมได้ศึกษาธรรมะที่วัดปากน้ำภาษีเจริญกับพระอาจารย์รูปหนึ่ง ด้วยความศรัทธาผมจึงขอภรรยาออกบวชในระยะสั้น และไปปฏิบัติธรรมกับท่าน

    หลังจากที่ผมได้ทำบุญอย่างมาก ผมก็ได้รับบุญและบาปสลับกันไป คือ กิจการของผมดีขึ้นจนมีเงินเหลือใช้มากมาย แต่ขณะเดียวกัน ผมก็ต้องประสบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด คือ ครั้งหนึ่ง ผมถูกลอบยิงเฉียดตาย และอีกครั้งหนึ่ง รถได้เกิดอุบัติเหตุ เหล็กราวสะพานได้เสียบเข้ามาช่วงสะโพก ผมต้องถูกผ่าตัดและต้องนอนที่โรงพยาบาลเป็นเดือนๆ ในช่วงนี้ ผมก็ได้รับการขอร้องจากภรรยาคนที่2_ให้แก้หมัน เพราะเธออยากมีลูก ผมจึงตัดสินใจแก้หมัน และได้ลูกสาวมา 2คน

    ต่อมา เหมือนเป็นบาปกรรมของผม คือ ภรรยาคนที่2_ของผม แอบไปมีสัมพันธ์กับลูกน้องของผม ซึ่งผมเองไว้วางใจให้ทั้งสองไปไหนต่อไหนด้วยกัน โดยไม่ได้คิดว่าจะเกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นได้ ผมได้แต่คิดว่า "ทำไมนะ เวรกรรมช่างตอบสนองเร็วจัง" ซึ่งขณะนั้น ผมและภรรยาเป็นคนมีหน้ามีตาในสังคม เราจึงต้องยอมอดทนอยู่ด้วยกัน ผมนั้นอึดอัดใจมาก

    จนกระทั่ง ผมได้มาเจอกับผู้หญิงคนที่3 เธอเป็นคนที่มีความมั่นใจและทิฐิสูง หน้าตาดี มีตำแหน่งจากการประกวดมากมาย แต่ที่แปลกที่สุดสำหรับผมก็คือ เธอมีเพื่อนที่เป็นกะเทย เป็นเกย์ และเพื่อนผู้หญิงที่ไม่ประสบความสำเร็จในการมีชีวิตคู่เกือบทั้งนั้น ด้วยความที่ผมไม่ตั้งมั่นในความดี ทำให้ผมหันกลับมาดื่มและเสพยากับเธอ ทำให้ผมมีความสัมพันธ์กับเธอ ผมกับเธอก็ได้กินเที่ยวและใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือยมาก ในที่สุด 1ปีผ่านไป ผมก็ขอเลิกกับภรรยาคนที่2_มาอยู่กับเธอ ทั้งผมและเธอได้มาทำบุญใหญ่ๆที่วัดพระธรรมกายด้วยกันหลายครั้ง
 
    แต่ต่อมา ภรรยาคนที่3 ได้ขอผมไปเรียนหนังสือและเริ่มมีเพื่อนฝูง เริ่มเที่ยวดึกเป็นประจำ ทำให้เริ่มขัดแย้งกันหมดทุกอย่าง จนวันหนึ่งเธอก็ขอเลิกกับผมโดยให้เหตุผลว่า ผมติดยา ทำให้เธออารมณ์เสียและเธอก็ไม่ได้รักผมแล้ว

    ผมทำธุรกิจหลายอย่างทั้งอสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ และสถานบันเทิง แต่ไม่สามารถใช้ชื่อของตัวเองได้เลย เพราะชื่อของผมเป็นหนี้เสีย มีหนี้สิ้นมากมาย ไม่สามารถกู้เงินได้ ผมจึงเริ่มใช้ชื่อของคนอื่นเข้ามาทำการแทน โดยมากู้เงินแทนบ้าง ให้เขาเป็นเจ้าของกิจการบ้างและบางคราวผมก็ใช้บัตรประชาชนของคนที่ตายแล้ว ทำการแทนในการกู้เงิน เพื่อมาลงทุนในธุรกิจต่างๆ

    น้องสาวคนที่2 เมื่อคุณแม่เสียชีวิต น้องสาวจึงตั้งใจทำบุญกุศล เพื่อส่งให้คุณแม่ คุณยายและน้องชายที่เสียชีวิตไปแล้ว น้องสาวไปทำบุญที่วัดพระธรรมกายทุกวัน เมื่อผมมีความทุกข์ น้องสาวจึงชวนผมทำบุญทุกวันเช่นกัน เมื่อผมอยากบวช น้องสาวจึงหาทางช่วยให้ผมได้บวชที่วัดพระธรรมกาย แต่ครอบครัวของผมค่อนข้างวุ่นวาย มีความขัดแย้งกันมากในเรื่องการดำเนินชีวิตและการทำบุญ โดยเฉพาะน้องสาวคนที่2 กับคุณพ่อ-คุณแม่และพี่น้องคนอื่นๆ

คำถาม

1.น้องชายคนที่6_มีกรรมใดจึงเป็นโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิด น้องชายคนที่7_มีกรรมใด จึงประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต มีสาเหตุจากการเป็นลูกที่ขอจากศาลเจ้าพ่อหรือไม่ครับ ตอนนี้ทั้งสองอยู่ภพภูมิใดครับ

2.คุณแม่ทำกรรมอะไร จึงต้องตายด้วยโรคไต หลอดเลือดหัวใจตีบ และเบาหวาน ตอนนี้ท่านไปอยู่ไหน ผมได้ทำบุญสร้างเสาแก้ว องค์พระประจำตัว ติดจานดาวธรรม และเคยพาท่านมาทำบุญที่วัดหลายครั้ง เมื่อท่านเสียชีวิตแล้ว ผมได้เข้ามาบวชระยะสั้นที่วัดและได้ถวายกฐินให้กับท่าน ท่านจะได้อานิสงส์อะไรบ้าง จะทำให้ท่านมีสถานภาพดีขึ้นอย่างไร และรับบุญได้หรือไม่ครับ
 
3.ภรรยาคนแรก ลูกชาย และตัวผม ทำกรรมร่วมกันมาอย่างไร จึงทำให้ไม่มีความผูกพันกันเลย ทั้งๆที่ลูกชายก็อาศัยอยู่กับตัวผมครับ

4.ภรรยาคนที่2_เคยทำกรรมอะไรร่วมกับสามีเดิม จึงอยู่ด้วยกันไม่ได้ และลูกสาวของผมทั้ง 2คน ทำไมจึงสามารถมาเกิดกับผมและภรรยาคนที่2_ได้ ทั้งๆที่ตัวผมทำหมันถาวรมากว่า 10ปีแล้ว ซึ่งการทำหมันชั่วคราวแค่ 5ปี ก็ไม่สามารถมีลูกได้แล้วครับ

5.ภรรยาคนที่3_มาจากภพภูมิไหน และทำกรรมอะไรไว้จึงมีเพื่อนแปลกๆ เป็นกะเทย เป็นเกย์ ผมและเธอทำกรรมร่วมกันมาอย่างไร ถึงได้มาทำบาปด้วยกันและมาทำบุญใหญ่ๆที่วัดด้วยกันหลายครั้ง เมื่อเธอจากไป จากคนที่เคยรักกัน กลับรู้สึกเกลียดกันและเป็นศัตรูกันมาก ถ้าผมต้องพบเธออีกจะมีวิธีการอย่างไรที่จะทำให้เธอและผมรู้สึกต่อกันในสิ่งที่ดีดีครับ

6.ครอบครัวของผมมีบุพกรรมอะไรกันมา จึงมีความขัดแย้งและทะเลาะกันมากในเรื่องการดำเนินชีวิตและการทำบุญ โดยเฉพาะน้องสาวคนที่2_กับทุกคน น้องสาวคนที่2 เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรครับ

7.กรรมใด ทำให้ผมถูกลอบยิง และประสบอุบัติเหตุ เหล็กราวสะพานเสียบเข้าสะโพกจนเกือบเสียชีวิตครับ

8.กรรมใด ทำให้ผมทำธุรกิจด้วยชื่อของตนเองไม่ได้ การที่ผมต้องใช้ชื่อของคนอื่นทั้งมีชีวิตและไม่มีชีวิตทำธุรกิจ จะทำให้ผมต้องรับกรรมอะไรหรือไม่ครับ ถ้ามี จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ
 
9.ผมและหุ้นส่วนได้ร่วมกันทำธุรกิจสถานบันเทิง (ขายเหล้าและมีหญิงบริการ)_ได้ 2ปีแล้ว เป็นกรรมเก่าหรือกรรมใหม่ของผมที่ต้องมาทำธุรกิจนี้ ผมอยากเปลี่ยนอาชีพแต่ยังไม่สามารถเปลี่ยนได้ทันที มีวิธีการแก้ไขอย่างไรบ้างครับ

10.เพราะวิบากกรรมอะไรครับ ผมจึงไม่สามารถอยู่กับภรรยาคนใดคนหนึ่งได้ยาวนานตลอดไปครับ

11.ตัวผมมาจากไหน ผมเคยบวชมาแล้ว 3ครั้ง แต่ละครั้งก็เป็นการบวชระยะสั้นไม่เกิน 1เดือน ทำอย่างไรถึงจะได้ผังบวชตลอดชีวิตครับ ขณะนี้ผมมาวัดพระธรรมกายเกือบทุกวัน พยายามทำบุญและอยู่ในบุญเกือบทุกบุญ ผมต้องทำอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะได้ไปดุสิตบุรีกับหมู่คณะครับ

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.น้องชายคนที่6_เป็นโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิด เพราะเป็นกายละเอียดที่มีกรรมปาณาติบาต และได้วนเวียนอยู่ที่ศาลเจ้าพ่อที่วัดใกล้บ้าน เมื่อไปทำการขอลูกที่นั่น ทำให้หัวหน้าภุมมเทวาที่อยู่แถวนั้น ได้ชี้ให้มาเกิดกับคุณแม่
 
  • เรื่องมีอยู่ว่า ในอดีตเป็นพ่อค้าขายเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อหมู อยู่ในตลาด ได้สั่งฆ่าสัตว์มาขายที่แผงเป็นประจำ และชาตินั้นก็ได้ตายด้วยโรคหัวใจเหมือนชาตินี้ แล้วก็มาเป็นกายละเอียดอยู่แถวศาลดังกล่าว
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาที่ศาลเดิม แล้วก็ไปเกิดใหม่เป็นคนอีกครั้งหนึ่ง ไม่อาจรับบุญได้
  • น้องชายคนที่7_ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต เพราะเป็นกายละเอียดที่มีกรรมปาณาติบาต และถูกรถชนตาย แล้วก็วนเวียนอยู่ที่ศาลเจ้าพ่อที่วัดใกล้บ้าน ต่อมา หัวหน้าภุมมเทวาแถวนั้นก็ชี้ให้มาเกิดกับคุณแม่เหมือนกัน
  • ตายแล้วก็วนเวียนอยู่ที่ศาลเหมือนเดิม และได้ไปเกิดใหม่เป็นคนแล้ว เพราะมีคนมาขอลูกที่ศาลเจ้าพ่อนี้เหมือนเดิม
  • ไม่อาจรับบุญได้

2.คุณแม่ เสียชีวิตด้วยโรคไต หลอดเลือดหัวใจตีบ เบาหวาน เพราะกรรมในอดีตมีกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ใช้แรงงานสัตว์และคน รวมทั้งมีอาชีพปล่อยเงินกู้ดอกโหด ในชาติที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม มารวมส่งผล
 
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวยอยู่ในวิมานทองของคนอื่น ด้วยบุญที่ทำตามประเพณีบ้าง รวมทั้งบุญที่ตัวลูกให้ทำและทำให้ก่อนตาย อีกทั้งไม่ได้ทำบุญด้วยศรัทธาอย่างเต็มเปี่ยม จึงไม่ได้เป็นใหญ่ในสมบัติเต็มที่ จึงได้ไปเกิดเป็นบริวารของเทพบุตร-เทพธิดา ที่เป็นสามี-ภรรยากัน บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟส3
  • ให้ทำบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้สม่ำเสมอ แล้วอุทิศบุญไปให้ท่าน ท่านอยู่ในภูมิที่รับได้ ก็จะได้รับและมีสภาพที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

3.ภรรยาคนแรก ลูกชาย และตัวลูก ในอดีตก็เคยทำบุญร่วมกันมา แต่เวลามาทำบุญร่วมกันก็มักจะหงุดหงิดกัน บุญดังกล่าวจึงทำให้มาเป็น พ่อ-แม่-ลูก กัน แต่ผังความหงุดหงิดดังกล่าวที่ติดมาในชาตินี้ เมื่อมาเจอกันก็ทำให้หงุดหงิดกันอีก จึงทำให้ไม่เกิดความพึงพอใจซึ่งกันและกัน เลยทำให้ไม่ผูกพันกัน แม้ลูกชายจะอยู่บ้านเดียวกันกับตัวลูก
  • ส่วนกับภรรยาก็มีบุญร่วมกันแค่นั้น
 
4.ภรรยาคนที่2_อยู่ร่วมกับสามีคนเดิมไม่ได้ เพราะกรรมกาเมฯเจ้าชู้ของภรรยาคนนี้ สมัยเป็นผู้ชายและผู้หญิง จึงทำให้ชาตินี้เมื่อมาเป็นผู้หญิงก็มีนิสัยเจ้าชู้ โลเล ติดตัวมา จึงได้ดึงดูดผู้ชายเจ้าชู้มาเป็นสามี อีกทั้งนิสัยเจ้าชู้และความโลเลของเดิมที่ติดตัวมา ก็ทำให้เป็นคนเจ้าชู้ โลเล และแสวงหาเรื่อยไป
 
  • ตัวลูกทำหมันมานาน 10ปี แต่สามารถมีลูกสาว 2คนกับภรรยาคนที่2 ได้นั้น เพราะไม่ได้มีกรรมไปตอนสัตว์ หรือ ฆ่าสัตว์ท้อง หรือไปจับปลาในฤดูวางไข่ จึงทำให้สามารถมีลูกได้ ส่วนการทำหมันในปัจจุบันก็ไม่ได้เกิดจากกรรมอะไร เป็นความคิดใหม่ที่ต้องการคุมกำเนิดในปัจจุบัน

5.ภรรยาคนที่3 มีเพื่อนแปลกๆ เช่น กะเทย เกย์ เพราะเธอมีเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ และเคยคบเพื่อนที่มีนิสัยเจ้าชู้เหมือนกันมาเยอะ ด้วยวิบากกรรมนี้จึงทำให้มาเจอกับพวกที่กรรมกาเมฯเจ้าชู้ส่งผลให้เป็นกะเทยและเกย์
  • ก่อนมาเกิดก็มาจากสายคนธรรพ์ที่มีนิสัยชอบรื่นเริง บันเทิง รักสวยรักงามเป็นพิเศษ และมีนิสัยคบคนพาลกับชอบทำบุญ คือ ประเภทบุญก็ทำกรรมก็สร้าง
  • ตัวลูกและเธอมาทำบุญ-บาปร่วมกันหลายครั้ง เพราะมีธาตุตรงกัน คือ ชอบทำบุญปนบาปอย่างนี้มาหลายชาติแล้ว ชอบทั้งคบคนพาลและคบกัลยาณมิตร จึงดึงดูดให้มาเป็นสามี-ภรรยากัน
  • เมื่อเธอจากไป ความรู้สึกที่เคยรักกันก็กลายเป็นเกลียดกัน เพราะเรื่องการกระทบกระทั่งกันในปัจจุบัน เมื่อบอกเลิกกันก็โกรธกันเท่านั้นเอง
  • ถ้าพบกันก็ต้องให้อภัยให้อโหสิกรรมซึ่งกันและกัน และให้ทั้งคู่หักดิบเลิกอบายมุขและความชั่วทั้งปวง แล้วหันกลับมาสร้างบุญอย่างเดียว เพราะเวลาในเมืองมนุษย์มีน้อยไม่ช้าก็ตายจากกันแล้ว

6.ครอบครัวของลูกมีความขัดแย้งกัน และทะเลาะกันมากในเรื่องการดำเนินชีวิตและการทำบุญ โดยเฉพาะน้องสาวคนที่2_กับทุกคน เพราะแต่ละคนในอดีต เวลาทำบุญก็ชอบหงุดหงิด ผังนี้ติดตัวมา กอปรกับปัจจุบัน ศรัทธา ศีล ทิฐิ ไม่เสมอกัน ก็เลยทะเลาะกัน
  • ส่วนน้องสาวคนที่2_มักมีนิสัยชอบหงุดหงิด แม้กระทั่งเวลาไปชวนคนทำบุญก็หงุดหงิด เลยทำให้บุญหกหล่น หรือไปเผลอทำให้คนที่ถูกชวนหงุดหงิด จึงทำให้มาเกิดในครอบครัวที่ขัดแย้งในเรื่องการดำเนินชีวิตและการทำบุญ แต่ก็แก้ไขได้
  • น้องสาวคนที่2_เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง ประเภทบางทีก็เต็มกำลัง บางทีก็ตามกำลัง แต่ก็มักจะชอบหงุดหงิด จึงทำให้บุญหกบุญหล่นอยู่หลายครั้ง

7.ตัวลูก ถูกลอบยิง และประสบอุบัติเหตุเหล็กราวสะพานเสียบสะโพกจนทำให้เกือบเสียชีวิต เพราะในอดีตก็เคยไปลอบทำร้ายคู่อริมา จนทำให้เขาบาดเจ็บ มาส่งผล รวมทั้งในปัจจุบันที่ทำธุรกิจ ก็มักจะไปกู้หนี้ยืมสินแล้วก็ไม่ใช้เขา จึงทำให้เขาแค้น กับความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ในปัจจุบัน มาส่งผล
  • ซึ่งตัวลูกก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ แล้วให้หมั่นนึกถึงบุญบ่อยๆ เพราะมีคู่กรรม-คู่เวร เยอะ 

8.ตัวลูกทำธุรกิจในชื่อของตนเองไม่ได้ เพราะในอดีตเวลาทำทานมักจะขอยืมเงินคนอื่นทำแล้วก็ไม่ใช้คืนเขา มาส่งผล รวมทั้งทานบารมีก็หย่อนด้วย จึงทำให้มีปัญหาเรื่องเงินทองมากมาย แถมในปัจจุบันทำธุรกิจที่เกี่ยวกับอบายมุขก็จะทำให้สมบัติมีวิบัติ ทำให้มีเรื่องเดือดร้อนอยู่เรื่อยๆ
  • การที่ตัวลูกทำธุรกิจ แล้วได้ใช้ชื่อทั้งของคนที่มีชีวิตและไม่มีชีวิตนั้น
  • ถ้าใช้ชื่อของคนไม่มีชีวิต ก็เหมือนกับไปหลอกลวงเจ้าหนี้ ที่ไปกู้เงินมาลงทุนทำธุรกิจ ก็จะทำให้ถูกหลอกลวงในทำนองเดียวกัน
  • แต่ถ้าใช้ชื่อของคนมีชีวิต และเขายินยอมก็ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าเราไม่ไปโกงเขา

  • จะแก้ไขก็ให้หักดิบเลิกทำชั่ว แล้วหันมาทำความดีทุกอย่างอย่างเดียว และดูสัมมาอาชีวะที่ดี ก็จะใช้หนี้ได้หมดสักวัน

9.ตัวลูกและหุ้นส่วนได้ร่วมกันทำธุรกิจสถานบันเทิง ขายเหล้าและมีหญิงบริการได้ 2ปีแล้วนั้น ก็เป็นกรรมเก่าที่คบคนพาล ทำให้มาตกอยู่ในวงจรนี้ แล้วก็สร้างกรรมใหม่ขึ้นมาอีก แต่ก็มีบุญคบบัณฑิตติดมาจึงคิดที่จะเลิกสิ่งเหล่านี้ แต่ที่เลิกไม่ได้ในอาชีพนี้ ก็เพราะไม่ได้เลิก หรือไม่ได้ตั้งใจที่จะเลิกจริงๆจังๆ
 
 
  • จะแก้ไขก็มีวิธีเดียว คือ หักดิบทิ้งไปเลย แล้วนึกถึงบุญที่ทำไว้ อธิษฐานจิตทุกวันขอให้ได้มีอาชีพใหม่ที่เป็นสัมมาอาชีวะ และทำให้รุ่งเรือง ร่ำรวยเร็วๆ

10.ตัวลูกไม่สามารถอยู่ร่วมกับภรรยาคนใดคนหนึ่ง ได้ยาวนานตลอดไป เพราะบุญที่ทำกับแต่ละคนมา ก็มีเพียงเท่านั้น มาบวกกับนิสัยในปัจจุบันที่ตัวลูกมักจะก่อปัญหาเรื่องหนี้สิน เจ้าชู้ อบายมุข ซึ่งทำให้ตัวลูกเกิดความโลเลเปลี่ยนแปลงมาตลอด จึงทำให้มาเจอคนเจ้าชู้ โลเล เปลี่ยนแปลงเหมือนกับตัวลูก


11.ก่อนมาเกิด ตัวลูกมาจากชั้นจาตุมหาราชิกาสายคนธรรพ์ เพราะพลัดกับหมู่คณะมาหลายพุทธันดรแล้ว
  • ได้เคยบวชช่วงสั้น ครั้งละ 1เดือน 3ครั้งแล้ว ถ้าอยากจะบวชได้ตลอดชีวิตนั้น ก็ต้องตั้งจิตอธิษฐานบ่อยๆ แล้วก็ตั้งใจบวชตลอดชีวิต "ไม่ยอมสึก" อย่างเดียว ก็จะทำให้มีผังบวชตลอดชีวิต
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม