คุณจะเลือกใครก็แล้วแต่ใจของคุณ


[ 12 ม.ค. 2549 ] - [ 18273 ] LINE it!
View this page in: English

CASE  STUDY
คุณจะเลือกใครก็แล้วแต่ใจของคุณ
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
  
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง 

        ลูกเป็นคนไทยอยู่ที่ประเทศเยอรมนีเข้าวัดเมื่อมิถุนายน 2548 โดยจูนพบสัญญาณดาวธรรมเข้าด้วยความบังเอิญ จึงทำให้ลูกได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะจนถึงปัจจุบันนี้ค่ะ  ลูกมีความตั้งใจขอร่วมสร้างบารมีไปกับคุณครูไม่ใหญ่ไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ จึงได้ส่งเรื่องราว  case  study มาดังนี้ค่ะ

        คุณพ่อของลูก  เป็นชาวบางแค   มีรูปร่างหน้าตาดี  มีสาวๆติดตรึ๊ม แต่ท่านก็มาพบรักและแต่งงานกับคุณแม่ที่เป็นชาวบางมด  แล้วย้ายครอบครัวไปอยู่ที่สลัมคลองเตย  เพราะฐานะยากจนมาก  ประกอบกับคุณพ่อก็ไม่เคยสนใจดูแลครอบครัวเลย   ชีวิตส่วนใหญ่จะหมดไปกับการดื่มเหล้า สูบบุหรี่ หาเรื่องชกต่อยตบตีผู้คนไปวันๆ ซ้ำร้ายยังตั้งตนเป็นนักเลงหัวไม้ประจำสลัมอีกด้วย  คุณพ่อจะพาพวกตั้งวงดื่มเหล้าคุมซอยในสลัมแถบนั้น  เมื่อเมาก็จะอาละวาดต่อยตีกัน หาเรื่องเดือดร้อนเสียเงินมาให้ครอบครัวเสมอ ทั้งยังมีสาวๆสวยๆ มาควงให้คุณแม่เห็นเป็นประจำอีกด้วย บั้นปลายชีวิตของท่านก็ได้อาศัยอยู่กับภรรยาน้อย ขณะนี้อายุ 78 ปี

        คุณแม่ของลูกเป็นคนดี มีอาชีพค้าขาย  ท่านมีลูกกับคุณพ่อ 7 คน หญิง 5 คน ชาย 2 คน  ลูกเป็นลูกสาวคนที่ 4  ตลอดชีวิตของท่านพบแต่ความลำบาก  ต้องหาบเร่ค้าขายผักผลไม้ หาเงินมาจุนเจือครอบครัว  คุณพ่อก็ไม่เคยได้ช่วยเลย ทั้งยังต้องเจ็บช้ำน้ำใจ จากการที่ได้เห็นภาพคุณพ่อควงสาวๆมาเย้ยให้เห็นอยู่เป็นประจำ  บ่อยครั้งคุณแม่จะนั่งร้องไห้น้ำตาไหลอาบแก้ม ให้ลูกเห็น  แต่ท่านก็ทนอยู่กับคุณพ่อเพราะรักลูกๆ และอยากให้ลูกทุกคนอยู่อย่างสบาย    แม้ท่านต้องทำงานเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าสักปานใด ไม่บ่น  คุณแม่ต้องตื่นขายของตั้งแต่ตี 3  กลับบ้านอีกทีก็หลัง 2 ทุ่ม  ถ้าวันไหนไม่กลับดึก ก็จะคอยสอนลูกๆว่า “ ทำงานมาเหนื่อยมาก ต้องกินดีอยู่ดี  เพราะเราไม่รู้ว่า พรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น  เพราะฉะนั้นวันนี้เราต้องกินให้ดีกินให้อิ่ม” และตัวท่านจะเสียสละให้ทุกคนในบ้านกินข้าวให้เต็มอิ่มก่อนทุกมื้อ   แล้วคุณแม่ถึงจะกินข้าวมื้อนั้นเป็นคนสุดท้าย   โดยเฉพาะช่วงมื้อเย็น 3-4 ทุ่ม หลังกลับจากค้าขาย ลูกจะเห็น คุณแม่หลับฟุบคาชามข้าวที่ทานอยู่เป็นประจำ   และด้วยความขยันขันแข็งในการทำงานของท่าน  จึงมีหัวหน้าจับกังท่าเรือคลองเตยคนหนึ่ง  มาชวนคุณแม่ไปทำงานด้วย โดยให้เป็นหัวหน้าจับกังคุมคนงาน ในตอนนั้นมีคนงานเป็น 1,000   คน  แบกหามสินค้าส่งออกที่ท่าเรือ แม้ตัวคุณแม่เองก็ต้องแบกหามเหมือนคนงานเหล่านั้นด้วย   คุณแม่ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำ เวลาพักก็แทบจะไม่มี  ท่านจึงล้มป่วยเป็นโรคความดันสูงและโรคเบาหวาน

        ต่อมาเมื่อปี 2543  คุณแม่ก็เกิดป่วยเป็นโรคตาต้อทั้งสองข้างจึงไปหาหมอเพื่อรักษาโดยการลอกต้อออกมา แต่รักษาอยู่เพียง 3 วัน ตาทั้งสองของท่านก็บอดสนิท  ทำให้มองไม่เห็นอะไรเลย ซึ่งเป็นเหตุให้คุณแม่ลื่นล้มก้นกระแทกกับพื้น เป็นอัมพฤตครึ่งตัวต้องนั่งนอนอยู่บ้านเฉยๆ  ซ้ำยังมาทราบข่าวร้ายว่าลูกชายตายด้วยโรคอาหารเป็นพิษ  จึงทำให้คุณแม่ตรอมใจ โรคความดันสูงและโรคเบาหวานกำเริบจึงเสียชีวิตเมื่ออายุ 66 ปี

        ส่วนตัวลูก  ตั้งแต่เกิดก็อาศัยอยู่ที่สลัมคลองเตย   โตขึ้นมาก็ไม่ได้เรียนหนังสือ   จนอายุได้ 11 ปี ถูกเกณฑ์เข้าโรงเรียนเทศบาล แต่เรียนจบแค่ป.1 ก็ต้องออกมาค้าขายหางานทำช่วยคุณแม่  พออายุ 12 ปีก็ไปรับจ้างก่อสร้างแบกอิฐหินปูนทราย ได้เงินมาเท่าไหร่ให้คุณแม่หมด พออายุได้ 17 ปี  จึงไปเป็นลูกจ้างจับกังเรือคลองเตยช่วยคุณแม่ซึ่งตอนนั้นเป็นหัวหน้าจับกัง   ช่วงนั้นคุณแม่ก็ทาบทามหนุ่มให้มาแต่งงานกับลูก แต่ลูกเองไม่ชอบไม่ได้รักเขาเลย   ยิ่งใกล้วันแต่งงาน ก็ยิ่งเซ็งสุดชีวิต  ลูกจึงตัดสินใจให้ผู้ชายจับกังเรือคนหนึ่งซึ่งลูกนับถือเขาเป็นพี่ชายพาหนีไป  แต่เหมือนหนีเสือปะจระเข้  เพราะเขาพาลูกหนีไปอยู่บ้านพ่อแม่ของเขาที่จังหวัดนครปฐม  แล้วก็ขืนใจลูกจนตั้งท้องได้ 6 เดือน ลูกก็มารู้ว่าเขามีภรรยาอยู่ก่อนแล้ว   แม่ของเขาก็เอาแต่ดุด่าตัวลูกด้วยคำหยาบคายทุกวัน   ลูกทนไม่ไหวจึงซมซานกลับมาอยู่กับคุณพ่อคุณแม่  จนคลอดบุตรสาว  เขาจึงตามมาอยู่ด้วย แต่อยู่ได้ไม่นานเขาก็หนีไปอีก  จนอายุ  18  ปีได้มีหนุ่มๆมากมายเข้ามาจีบแต่ลูกไม่ชอบใครเลย  แล้ววันหนึ่งก็พลาด  ลูกถูกคนงานที่ท่าเรือคนหนึ่งข่มขืน  แต่ลูกไม่เอาเรื่อง  และไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับเขาอีก เพราะเขามีภรรยาอยู่แล้ว

        จากนั้นอายุ 20  ปี  ลูกก็ยังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ลูกสาวของลูกก็โตขึ้นเรื่อยๆ  คุณแม่ของลูกก็ตกงานเพราะไปทะเลาะกับผู้คุมหัวหน้าจับกังเรือ   ช่วงนั้นไปทำงานที่ไหนใครก็ไม่รับ อดข้าวกันทั้งบ้านเป็น 2  อาทิตย์ กินแต่หน่อไม้ลองท้องทุกวัน   คุณแม่ก็เที่ยวไปถามเพื่อนบ้านว่ามีงานที่ไหนให้ตัวลูกทำบ้าง  จะเป็นคนทำความสะอาดหรือคนรับใช้ก็ได้   แต่เวรซ้ำกรรมซัดเพื่อนบ้านก็พาลูกไปขายบริการ ลูกต้องทำงานอยู่ประมาณ  2 ปี ก็พลาดพลั้งตั้งท้องได้ 4 เดือน พ่อเด็กก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร   ในที่สุดลูกจึงทำแท้ง พอคืนหนึ่งตกดึกก็มาฝันว่า มีเด็กผู้ชายมานั่งอยู่บนท้องแล้วพูดว่า “แม่ใจร้าย แม่ฆ่าหนูทำไม ”  ลูกจึงตอบไปว่า “ แม่จำเป็นเพราะไม่มีเงิน กลัวลูกจะอดอยาก ” เด็กนั้นก็พูดว่า “ หนูจะเกิดเป็นลูกชายคนเดียวของแม่ให้ได้” แล้วลูกก็ผวาสะดุ้งตื่นขึ้นด้วยความรู้สึกกลัวมาก
 
        พอลูกเข้าสู่วัย 22  ปีเต็ม ในค่ำคืนหนึ่งขณะที่ลูกทำงานในสถานบริการอยู่นั้น ก็มีหนุ่มชาวเยอรมันคนหนึ่งมาเที่ยว  ลูกเองเป็นคนดูแลเขาในวันนั้นด้วย    ครั้งแรกที่เขาพบลูก เขาก็บอกว่า ชอบลูกเลย ชอบลูกมาก พร้อมกับให้เงินจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือทางบ้านของลูก เขาอยู่กับลูกถึง 3 วัน แล้วก็บินกลับประเทศเยอรมัน  จากนั้นก็เขียนจดหมายมาบอกลูกว่า “ผมรักคุณมาก อยากแต่งงานกับคุณ” แล้วก็เขียนบรรยายรักอีกหลายบรรทัด เขายังถามถึงความรู้สึกของลูกว่าในใจลึกๆของลูก...รู้สึกเหมือนเขาบ้างไหม... ขณะนั้นลูกก็ยังไม่มีใคร จึงตอบจดหมายเขากลับไปว่า “ฉันก็ชอบ และมีใจให้กับคุณ ฉันจะแต่งงานกับคุณ”   แล้วเขาก็บินมาแต่งงานกับลูกพร้อมกับพาไปอยู่ที่ประเทศเยอรมัน  ตอนนั้นตัวลูกอายุได้ 25 ปี

        จนปี 2535 ลูกอายุได้ 30 ปี ก็ตั้งครรภ์กับสามีและคลอดออกมาเป็นลูกชาย พอลูกชายอายุได้ 7 ขวบ ตัวลูกก็มาเจอวิกฤตเจอมรสุมห้วงแห่งชีวิต เพราะมาทราบข่าวฉาวว่าสามีแอบไปมีภรรยาน้อย  แรกๆลูกทำใจไม่ได้เลย ทำประชดสามีทุกอย่าง แม้แต่หันกลับไปขายบริการอีกครั้ง แต่สามีก็ไม่แคร์ และไม่ยอมให้ลูกแตะเนื้อต้องตัวเขาอีกด้วย  ยิ่งทำให้ลูกเจ็บช้ำใจมาก  แล้ววันหนึ่งลูกจึงยื่นคำขาดกับสามีว่า “ระหว่างฉันกับเธอคนนั้น คุณจะเลือกใคร”    เขาก็อึ๊กอั๊กๆ   ลูกจึงพูดทั้งน้ำตาว่า “เธอเงียบ เธอเลือกเขา  ถ้างั้นฉันก็จะไป และขอลูกชายของฉันไปด้วย”  สามีจึงเดินมาหาลูกแล้วพูดว่า  “ฉันเลือกเธอและลูก ฉันรักลูกและเธอ ฉันไม่เลือกผู้หญิงคนนั้นหรอก”  ซึ่งลูกก็ชื่นใจ   แต่ต่อมาไม่นานหัวใจของลูกก็แทบแตกสลาย เพราะลูกชายเกิดประสบอุบัติเหตุ ถูกรถบรรทุกพุ่งชน ศีรษะกระแทกกับขอบฟุตบาทที่ริมถนนข้างบ้าน  ลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส เลือดคั่งในสมอง หัวใจหยุดเต้นถึง 5 ครั้ง แต่หมอก็ช่วยไว้ทันและต้องรักษาในโรงพยาบาลนานถึง 8 เดือน ทุกวันนี้ร่างกายซีกขวาใช้งานไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็นมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว  ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ซึ่งลูกและสามีต้องคอยดูแลเขาตลอด จนสามีพูดกับลูกว่า  “ถ้าวันใดเราสองคนต้องมาตายก่อน แล้วลูกของเราจะอยู่ได้ยังไง”   จากนั้นเขาก็ชวนลูกฆ่าตัวตายกันทั้งครอบครัว  แต่ลูกเองก็ยังไม่เห็นด้วย   จนมิถุนายน 2548 ลูกให้ช่างมาติดตั้งดาวเทียมเพื่อดูละครไทย แต่ช่างกลับไปจูนเจอช่อง DMC เข้าด้วยความบังเอิญ แล้วเขาก็ติดตั้งให้เสร็จสรรพ จึงทำให้ทุกวันนี้ ลูกมาเป็นแฟน  DMC และเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันด้วยค่ะ แล้วลูกก็ชวนทั้งสามีและลูกชายดูอยู่ด้วยไม่เคยขาด   แต่ลูกก็ไม่รู้ว่าคนทั้งสองเข้าใจและรับรู้ได้แค่ไหน

        แต่ว่าสามีก็พอจะรู้จักการทำบุญอยู่บ้าง เพราะตอนอยู่เมืองไทยลูกพาเขาไปเที่ยววัดและทำบุญอยู่เป็นประจำ  แล้วลูกก็ยังอธิบายเรื่องการทำบุญในพระพุทธศาสนาให้ฟังอีกด้วย ซึ่งเขาก็ชอบและเข้าใจ อีกทั้งมีความตั้งใจอยากจะบวชในร่มเงาพระพุทธศาสนา ยิ่งพอมีลูกชายที่บวชได้ เขาก็รอให้ลูกโต พอลูกชายโตอายุได้ 7 ขวบ วันหนึ่งเขาก็ตกลงกับลูกชายว่าจะไปบวชพร้อมกันที่วัดแห่งหนึ่ง ในเมืองไทย และลูกก็จะถือศีล 8 บวชชีด้วย แต่ลูกชายมาประสบอุบัติเหตุก่อน ทุกวันนี้สามีเหมือนคนหมดอาลัยตายอยากในชีวิต  เอาแต่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ไม่เชื่อการทำความดีเหมือนแต่ก่อน อีกทั้งยังบอกว่า “ผมทำความดีมาตลอด แต่เรื่องร้ายๆไม่น่าเกิดกับครอบครัวเราเลย ”   และเขาก็ไม่สนใจในการทำบุญแล้วค่ะ

         พ่อสามี จะจงเกลียดจงชังสามีของลูกมาก เพราะฝังใจ คิดว่าสามีของลูกเป็นเหตุทำให้แม่ตาย เนื่องจากแม่ของเขาป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม ตั้งแต่เริ่มตั้งท้องเขา  พอคลอดเขาออกมา แม่ของเขาก็เริ่มป่วยหนัก  รักษาที่ไหนก็ไม่หาย  มะเร็งก็รุกรามไปทั่วตัว จึงเสียชีวิตในที่สุด  ซึ่งเป็นเหตุให้พ่อสามีเกลียดสามีของลูกมาก   ทุกครั้งเมื่อเจอเป็นต้องหงุดหงิดอารมณ์เสีย ดุด่าตะคอก เกรี้ยวกราด และโมโหร้ายมาก 

        จนปี 2547  จู่ๆวันหนึ่ง พ่อสามีก็เกิดเป็นโรคความจำเสื่อมโดยไม่มีสาเหตุ    ท่านจำใครไม่ได้เลย ทั้งยังปัสสาวะอุจาระเรี่ยราดในบ้าน  ลูกต้องคอยเช็ดถูอาบน้ำอาบท่าให้  ทุกครั้งที่ทำความสะอาดให้ พ่อสามีมักจะถามลูกว่า “ เองเป็นใคร มาทำอะไรฉัน ” ลูกก็ตอบกับไปทุกครั้งว่า “หนูเป็นสะใภ้พ่อไง จำไม่ได้เหรอ” แล้วท่านก็ตวาดอาละวาดด่าว่าทุกคนในบ้าน จนสามีทนไม่ไหว จึงพาไปรักษาที่สถานบำบัดบ้านพักคนชรา ยิ่งทำให้พ่อสามีอาการทรุดหนัก นอนกรอกตาไปมา  คล้ายเป็นอัมพาตไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ขณะนี้อายุ   78 ปี

คำถาม

1.    บุพกรรมใด คุณพ่อจึงเป็นนักเลงหัวไม้ชอบชกต่อยและเจ้าชู้มากด้วย ท่านจะมีกรรมอย่างไร ควรแก้ไขอย่างไรคะ

2.    บุพกรรมใดคุณแม่จึงมีสามีเจ้าชู้ และมีชีวิตที่ลำบากมาก, ทำไมจึงป่วยเป็นโรคความดันสูง  เบาหวาน  และเป็นโรคตาต้อ ถูกหมอลอกต้อออกจนตาบอดทั้งสองข้าง และต้องมาลื่นล้มเป็นอัมพฤตครึ่งตัว จนเสียชีวิตในที่สุด,  ท่านตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่อย่างไรคะ 

3.    บุพกรรมใดพ่อสามีจึงเกลียดสามีมาก เพราะสามีทำให้แม่ตายใช่มั๊ยคะ ทำไมท่านจึงเป็นโรคความจำเสื่อมโดยไม่มีสาเหตุ  และป่วยเป็นอัมพาตทั้งตัว จะมีทางแก้ไขหรือไม่อย่างไรคะ

4.    ก่อนเกิดลูกมาจากไหนคะ   บุพกรรมใดลูกไปเกิดในสลัมและไม่ได้เรียนหนังสือ 

5.    กรรมใดทำให้ลูกถูกข่มขืน จากผู้ชายมีภรรยาแล้วถึง2 คน  และแม้มีลูกด้วยกัน เขาก็ไม่รับผิดชอบ  กลับหนีไป ลูกควรแก้ไขวิบากกรรมนี้อย่างไรคะ

6.    กรรมใดลูกจึงต้องมีอาชีพขายบริการ  และการเป็นผู้หญิงขายบริการนี้จะส่งผลกับลูกในโลกหน้าอย่างไร ลูกจะได้รับกรรมอย่างไรจากการทำแท้ง  ลูกควรแก้ไขอย่างไร 

7.    สิ่งที่ลูกฝันว่า ลูกชายที่ถูกทำแท้ง มาขอเกิดด้วยจริงหรือไม่    ใช่ลูกชายของลูกหรือไม่คะ

8.    บุพกรรมใดลูกชายจึงประสบอุบัติเหตุ ถูกรถชนพิการ ต้องนั่งรถเข็นอยู่ตลอดเวลา  ลูกชายจะหายได้หรือไม่ และควรแก้ไขอย่างไรดีคะ    

9.    บุพกรรมใดลูกจึงต้องมาคอยเช็ด ปัสสาวะ อุจาระ ทั้งพ่อสามีและลูกชายที่พิการ ลูกมีกรรมร่วมกับคนทั้งสองมาอย่างไรคะ

10.    ทำไมลูกจึงได้สามีชาวเยอรมันที่เป็นคนดี   เรามีบุพกรรมรวมกันอย่างไรคะ และเราจะประคองกันไปให้ตลอดได้อย่างไรคะ  

11.    เพราะเหตุใดสามีและลูกชายที่มีความตั้งใจว่าจะบวช แต่พอลูกชายประสบอุบัติเหตุพิการ  สามีก็เปลี่ยนใจ ซ้ำยังเลิกศรัทธาในพระพุทธศาสนา ลูกควรแนะนำสามีอย่างไรดีคะ

12.    กรรมใดบีบคั้นทำให้สามีคิดชวนลูกฆ่าตัวตายกันทั้งครอบครัว
   
13.    ครอบครัวของลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่อย่างไร จะสามารถติดตามสร้างบารมีไปดุสิตวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตย์ได้หรือไม่อย่างไรคะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

 
 
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    คุณพ่อเป็นนักเลงหัวไม้   ชอบชกต่อยและเจ้าชู้มาก  เพราะ....กรรมในอดีตไปคบคนพาลทำให้เป็นคนเกเร   และทำทานมาน้อย   
  • ท่านผิดศีลทั้ง  5  ข้อ   ทำให้ใจท่านหมองมากจ่ะ !  ต้องท่องเที่ยวไปในมหานรกหลายขุม  ,  เมื่อพ้นอบายมาเกิดเป็นมนุษย์   ก็จะต้องยากจน  ,  มีโรคภัยไข้เจ็บมาก  ,  จะต้องไปเป็นโสเภณี   มีชีวิตลำบากมาก   เป็นต้นจ่ะ !
  • จะแก้ไข   ก็ต้องให้ท่าน “หักดิบ” เลิกจากสิ่งไม่ดีเหล่านั้น     แล้วหันมา  ทำทาน  ,  รักษาศีล  ,  เจริญภาวนา   จนใจท่านใสสะอาดบริสุทธิ์เข้าถึงพระในตัว   ก็จะปิดอบายได้     แต่ถ้ายังเข้าไม่ถึง   ก็จะผ่อนหนักเป็นเบาจ่ะ !
  
2.    คุณแม่มีสามีเจ้าชู้และมีชีวิตลำบากมาก   เพราะ....ในอดีตท่านก็ทำตัวแบบพ่อ    ได้ใช้กรรมมาหลายชาติแล้ว  ,  ชาตินี้เป็นแค่ “เศษกรรม” จ่ะ !     อีกทั้งในอดีตท่านยังมีความตระหนี่อีกด้วย   จึงทำให้มีชีวิตลำบากจ่ะ !
 
  • ท่านป่วยเป็นโรคเบาหวาน  ,  ความดันสูง  ,  โรคตาต้อ   ถูกหมอลอกต้อจนตาบอดทั้ง  2  ข้าง     และลื่นล้มจนเป็นอัมพาตครึ่งตัว   จนเสียชีวิต   เพราะ.....กรรมในอดีตสมัยเป็นผู้ชายได้คบคนพาล เป็นคนเกเรมักชอบชกตีทำร้ายผู้อื่นเสมอ  ,  รวมทั้งฆ่าสัตว์ทำเป็นอาหารและกับแกล้ม  ,  อีกทั้งเคยชกทำร้ายคนจนตาบอดด้วย   วิบากกรรมดังกล่าวมารวมส่งผลจ่ะ !
  • ตายแล้วช่วงแรกก็ไปเป็นกายสัมภเวสีหิวโซ   เพราะไม่ค่อยได้ทำบุญ     แต่ต่อมาก็ดีขึ้น   เพราะบุญที่อุทิศไปให้     แต่ก็ยังไม่ไปเกิดจ่ะ !
  
3.    พ่อสามีเกลียดสามีมาก   เนื่องจากเข้าใจว่าทำให้แม่สามีตาย   เพราะ....ในอดีตสามีได้เป็นหัวหน้าคุมงาน  ,  ส่วนตัวพ่อสามีและแม่สามีเป็นคนงาน  ,  ในชาตินั้นสามีได้ใช้ให้พ่อและแม่สามีในชาตินี้ปีนขึ้นไปในที่สูง   เพื่อทำงานก่อสร้าง  , 
 

  • ทำให้แม่ตกนั่งร้านลงมาตายด้วยอุบัติเหตุ     ด้วยกรรมของแม่ที่ทำปาณาติบาตมาเยอะ   แต่พ่อสามีก็ผูกอาฆาตคล้ายในชาตินี้  ,  เมื่อมาเจอกันในชาตินี้     และเหตุการณ์ก็มาเกิดซ้ำอีก   จึงทำให้เกลียดสามีของลูกมากจ่ะ !

  • ท่านเป็น “โรคความจำเสื่อม” โดยไม่มีสาเหตุ     และป่วยเป็นอัมพาตทั้งตัว   เพราะ....ในชาตินั้นท่านดื่มสุรา    เมื่อเมาแล้วก็มักจะไปทะเลาะวิวาทกับผู้อื่น  ,  ครั้งหนึ่งเคยทะเลาะวิวาท   ได้เอาไม้ตีศีรษะและตัวของคู่อริจนเขาความจำเสื่อมและเป็นอัมพาต  ,  ชาตินี้กรรมเก่าตามมาทัน   จึงทำให้มีอาการดังกล่าวจ่ะ !    

  • คงไม่หายจ่ะ !     ให้ทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวและทุกบุญให้ท่าน   จะได้เป็นอโหสิกรรมและไม่จองเวรกันอีกจ่ะ !
  

4.    ก่อนลูกมาเกิดลูกมาจากกายที่แสวงหาที่เกิด   เพราะในอดีตได้สร้างกรรมเอาไว้เยอะ  ,  คือ  กรรมตระหนี่ไม่ทำทาน  ,  กรรมเจ้าชู้  ,  มีมานะทิฐิและผิดศีลข้อต่าง ๆ เป็นต้นจ่ะ !
 
  • มีชีวิตลำบาก   เกิดในสลัมและไม่ได้เรียนหนังสือ   เพราะ ....ชาตินี้ได้ใช้กรรมมาบางส่วนแล้ว  ,  ชาติก่อนลำบากยิ่งกว่านี้  , ดังนั้นชาตินี้อย่าท้อใจหรือเสียใจเลย   ให้อดทนทำความดีให้มาก ๆจะได้พ้นวิบากกรรมจ่ะ !   
  • อีกทั้งไม่ได้มีบุญด้านการสนับสนุนการศึกษาและคบบัณฑิต     จึงไม่ได้เรียนหนังสือจ่ะ !
  
5.    ลูกถูกข่มขืนจากผู้ชายมีภรรยาแล้ว  2  คน     และต่อมามีลูกด้วยกัน   แต่เขาก็ไม่รับผิดชอบ   กลับหนีไปนั้น  
  • ก็เป็นภาพในอดีตของลูกที่ลูกเคยทำเอาไว้แบบนี้เหมือนกันจ่ะ !
  • จะแก้ไข   ชาตินี้ก็ต้องรักษาศีล  5  ให้ครบถ้วน     อีกทั้งต้องทำทานและนั่งสมาธิให้สม่ำเสมอ   บุญเหล่านี้จะได้ไปตัดรอนวิบากกรรม  จากหนักเป็นเบา  ,  หรือหนีวิบากกรรมนี้ไปจ่ะ !
  
6.    ลูกต้องมีอาชีพขายบริการ   เพราะ....เศษกรรมกาเมที่เจ้าชู้เอาไว้เยอะในอดีตสมัยเป็นผู้ชายมาส่งผลจ่ะ !  
  • การเป็นผู้หญิงขายบริการนี้   ในชาตินี้ก็อยู่ในช่วงรับกรรมซ้ำ ๆ อย่างนี้มาหลายชาติแล้ว  ,  ดังนั้นลูกจะต้องสั่งสมบุญทุกบุญให้มาก ๆ   เพื่อตัดวิบากกรรมนี้จ่ะ !
  • การ “ทำแท้ง” ของลูกจะทำให้ลูกต้องไปอบายในขุมคนทำแท้ง เมื่อพ้นกรรมมาเกิดเป็นมนุษย์ในชาติต่อไป   ก็จะมีโรคมาก  ,  มีอายุขัยสั้นหรือจะต้องถูกทำแท้งหลายครั้งกว่าจะได้เกิดเป็นมนุษย์จ่ะ !
  • จะแก้ไข   ต้องเร่งทำทาน  ,  รักษาศีล  ,  เจริญภาวนาให้มาก ๆ จะได้เอาบุญนี้ไปตัดรอนวิบากกรรมให้หมดสิ้นไปจ่ะ !   โดยเฉพาะต้องปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกาย

7.    ลูกฝันว่า   ลูกชายที่ถูกทำแท้งมาขอเกิดด้วย   เป็นความฝันจริง ๆ จ่ะ !     เรื่องมีอยู่ว่า   ลูกชายที่ถูกทำแท้งได้ไปเข้าท้องคนอื่น   และถูกทำแท้งมาหลายรอบแล้ว     ได้กลับมาเข้าท้องลูกโดยมาเข้าฝันก่อนจริงจ่ะ !    
 
  • ในอดีตลูกชายคนนี้   ก็เคยเป็นเพื่อนที่เคยเกเรมาด้วยกันในสมัยที่ลูกเป็นผู้ชายที่เกเรเจ้าชู้   ทำผิดศีลทุกข้อจ่ะ !
  
8.    ลูกชายประสบอุบัติเหตุถูกรถชนพิการ    ต้องนั่งรถเข็นอยู่ตลอดเวลา   เพราะ....ในอดีตในสมัยที่ตัวลูกเป็นผู้ชายเกเรชอบชกต่อย     ลูกชายคนนี้ก็มาเป็นเพื่อนลูกและร่วมกันเกเร  ,  โดยในชาตินั้นลูกชายคนนี้ได้ไปทะเลาะกับอีกกลุ่มจนถูกทำร้าย  , 
 

  • ตัวลูกเองก็สนับสนุนเชียร์ให้ลูกชายยกพวกไปรุมดักลอบทำร้ายคู่อริจนเขาพิการ  ,  ด้วยวิบากกรรมนี้   ลูกชายจึงทำให้ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนพิการต้องนั่งรถเข็น  , 

  • ส่วนตัวลูกก็ต้องมารับกรรมคอยดูแล เพราะไปเชียร์สนับสนุนให้เพื่อนในชาตินั้นไปแก้แค้นทำร้ายคู่อริจ่ะ !
  
9.    ลูกต้องมาคอยเช็ดปัสสาวะ  ,  อุจจาระ   ทั้งพ่อสามีและลูกชายพิการ   เพราะ....กรรมในอดีตของลูกชาย   ก็ได้ไปแก้แค้นคู่อริด้วยแรงเชียร์ของลูกดังกล่าว     จึงทำให้ต้องมาคอยดูแลลูกชายพิการ  , 
 

  • ส่วนพ่อสามีเป็นคนงานเช่นเดียวกับตัวลูกในชาติที่สามีเป็นหัวหน้าคุมงาน  ,  ในชาตินั้นตัวลูกได้คอยยุให้พ่อสามีไปทำร้ายคู่อริจนคู่อริบาดเจ็บเป็นอัมพาต     ด้วยวิบากกรรมในชาตินี้   ลูกจึงต้องมาคอยดูแลท่านจ่ะ !
  
10.    ลูกได้สามีที่ดีที่เป็นชาวเยอรมัน   เพราะ....ในชาติที่สามีเป็นหัวหน้าคุมงานและตัวลูกได้เป็นคนงาน     ได้ผูกสมัครรักใคร่กันจนเป็นสามี - ภรรยากัน     ดังนั้นชาตินี้จึงได้มาเป็นสามี - ภรรยากันอีกจ่ะ !   
 

  • จะประคองชีวิตรักให้ตลอด   ก็ต้องรักกันปรองดองกัน  ,  ให้ยิ้มแย้ม  ,  ยกย่อง  ,  ยืดหยุ่น  ,  เยือกเย็น   เป็นต้นจ่ะ  ! 
  • อีกทั้งต้องชวนกันสร้างบุญร่วมกันด้วยจ่ะ !
  
11.    สามีและลูกชายมีความตั้งใจจะบวช   แต่พอลูกชายประสพอุบัติเหตุจนพิการ   สามีก็เปลี่ยนใจ   ซ้ำยังเลิกศรัทธาในพระพุทธศาสนา   เพราะ....สามีไม่เข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรมว่า  เป็นกรรมส่วนตัวของลูกชาย   จึงเข้าใจว่าบุญไม่ช่วย    
 

  • ดังนั้นลูกก็ต้องอธิบายให้เขาฟัง   เขาจะได้เข้าใจ   เพราะถ้าเขาไม่สั่งสมบุญ ชีวิตก็จะยิ่งแย่   ไม่มีอะไรจะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมได้นอกจากบุญ..บุญ..บุญ   เท่านั้นจ่ะ !
  
12.    ลูกถูกสามีชวนฆ่าตัวตายทั้งครอบครัว   เพราะ....ในชาติที่สามีเป็นหัวหน้าคุมงานมักจะด่าว่าคนงานที่ทำอะไรไม่ถูกใจว่า ให้ไป “ฆ่าตัวตายเสีย”    แต่ก็ไม่มีใครทำ   จึงเป็นเพียงแค่วจีกรรมมาส่งผล     ให้อยู่ในระดับของความคิดคำนึงและกล่าวชักชวนจ่ะ !  
 

  • ดังนั้นอย่าไปฆ่าตัวตายเป็นเด็ดขาด   เดี๋ยวจะมีวิบากกรรมฆ่าตัวตายติดตัวไป  ,  เราเกิดมาสร้างบารมีก็ต้องสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ   จะได้มีบุญที่จะทำให้เรามีความสุขและความสำเร็จในชีวิตจ่ะ !
  
13.    ครอบครัวของลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาเมื่อหลายกัปที่ผ่านมา  ,  โดยตัวลูกเป็น “เศรษฐีบุตร”  ลูกเศรษฐีมีทรัพย์มาก , สามีกับลูกชายก็เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน     ในชาตินั้นบิดามารดามีศรัทธาในหมู่คณะ   ได้ชวนลูกเข้ามาสร้างบารมี  ,  แต่ตัวลูกไปคบคนเกเร     จึงได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างเสียไม่ได้  , 
 

  • เมื่อพ่อแม่ตายก็ไม่ได้กลับมาสร้างอีก  ,  จึงทำให้พลัดจากหมู่คณะไปนาน , และมีชีวิตทุกข์ทรมานมาก  ,  ในชาตินี้บุญที่เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างเสียไม่ได้     ก็ดึงดูดให้มาเจอกัน  ,  ดังนั้นให้สร้างบารมีให้เต็มที่อย่าให้ชีวิตถอยหลังกลับไปอีกจ่ะ !
  • ชาตินี้เมื่อมาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

个案研究