DOU สร้างคนเก่งและคนดีให้แก่โลก


[ 27 ก.ค. 2554 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2554
DOU สร้างคนเก่งและคนดีให้แก่โลก

 
 
 
DOU สร้างคนเก่งและคนดีให้แก่โลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ผม กัลฯเอกวัฒน์ อำไพ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้จัดการภาค บริษัทเอไอเอ (AIA) และเป็นผู้อำนวยการตัวแทนของบริษัทนิวเจนเนอเรชั่นไฟแนนเชียลคอนซัลท์ติ้งจำกัด (ประเทศลาว) ครับ ผมเริ่มมาสร้างบารมีติดตามคุณครูไม่ใหญ่ ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ปี พ.ศ.2528 (เมื่อประมาณ 25 ปีที่แล้ว) ได้ไปลุยบอกบุญกฐินคุณยายอาจารย์ จนชวนคนมาร่วมงานบุญได้มากกว่า 100 คันรถบัส, เป็นประธานรองรุ่นสถาปนามหาธรรมกายเจดีย์, ยกเสาค้ำฟ้า, สร้างสภาธรรมกายสากล, สร้างวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ, มหารัตนวิหารคด, ทำบุญทุกบุญ และได้บวชสามเณรรุ่นฉลองเจดีย์, บวชพระในโครงการ หนึ่งแสนรูป รุ่นแรก ด้วยครับ
 
มหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย (DOU)
 
กัลฯเอกวัฒน์ อำไพ
 
        ในช่วงที่มหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย (DOU) เปิดสถาบันใหม่ๆ ได้มีพี่อุบาสิกาท่านหนึ่งชวนให้ผมสมัครเรียน แต่ตอนนั้นผมยังไม่ตัดสินใจครับ จนกระทั่งได้เห็นบัณฑิต DOU รุ่นแรก เดินแถวขึ้นรับปริญญาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ทำให้ผมรู้สึกเสียดายโอกาสเสียดายเวลาที่ผ่านไปอย่างมากมาย ดังนั้น พอรู้ว่ามีการรับสมัครนักศึกษาใหม่ ผมจึงรีบไปลงทะเบียนเรียน และบอกกับตัวเองว่า “เราจะตั้งใจเรียน DOU ให้ได้ความรู้มากที่สุด และจบให้เร็วที่สุด” เพราะผมไม่อยากเสียเวลาในชีวิตที่จะได้รู้เรื่องราวดีๆในพระพุทธศาสนาอีกแล้วครับ
 
กัลฯเอกวัฒน์ อำไพ
 
กัลฯเอกวัฒน์ อำไพ "การเรียน DOU ทำให้ผมมีแนวทางที่ถูกต้อง รู้สึกเชื่อมั่น
และมีความองอาจในการบริหารองค์กรมากขึ้นครับ"
 
        แม้ตอนนั้น ผมไม่ค่อยมีเวลามากนัก แต่ก็แบ่งเวลาอ่านหนังสือ และทำแบบฝึกหัด บางครั้งต้องหอบแบบฝึกหัดไปทำที่ทำงาน ขนาดไปต่างจังหวัดหรือบินไปต่างประเทศ ก็จะต้องนำตำรา DOU ติดตัวไปอ่านด้วย ราวกับว่า DOU ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผมไปเลยครับ ผมชอบวิชาสมาธิ, วิชาประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนา และวิชาการทำหน้าที่กัลยามิตร เพราะสามารถนำหลักธรรมต่างๆมาใช้เป็นข้อคิดให้กับตนเอง มาใช้ในการดูแลลูกน้องและทีมงานผู้บริหาร พอได้เรียนวิชาสมาธิก็รู้สึกว่ามีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีขึ้นด้วยครับ และทำให้ผมได้ฝึกฝนตัวเองตลอดเวลา
 
มหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย (DOU)
 
กัลฯเอกวัฒน์ อำไพ มุ่งมั่นทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับครอบครัว
 
        ผมคิดว่าการศึกษาพุทธศาสตร์บัณฑิตนั้น สำคัญมากทั้งต่อตัวเรา, ครอบครัว, สังคม, ประเทศชาติ เพราะเราจะได้เรียนรู้เรื่องราวของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้เป็นต้นแบบที่ดีที่สุดของโลก ยิ่งได้เรียนรู้ก็จะยิ่งรักในพระพุทธศาสนา แล้วการเรียน DOU มีแต่ผลดี ไม่มีผลเสียเลยครับ ผมจึงอยากเชิญชวนทุกท่านให้มาเรียน DOU กันเยอะๆ แล้วทุกท่านจะเข้าใจชีวิตอย่างแท้จริง หลวงพ่อครับ ผมภูมิใจมากที่สุดที่ได้เป็นบัณฑิต DOU และผมก็เชื่อว่าในอนาคต DOU จะมีบทบาทสำคัญในการสร้างคนเก่งและคนดี คืนให้กับประเทศชาติและโลกใบนี้ ซึ่งผมก็มีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะช่วยงานพระพุทธศาสนา ผมอยากจะเป็นครูสอนวิชาพระพุทธศาสนาให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ผมจะทำให้เยาวชนได้รู้และเข้าใจในพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่อีกทางหนึ่งครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงครับ
 
กัลฯเอกวัฒน์ อำไพ
 
 
รับชมวีดีโอ  DOU (มหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย)
 

รับชมคลิปวิดีโอเพลง มาร์ช DOU
ชมวิดีโอเพลง มาร์ช DOU  MP3 ธรรมะเพลง มาร์ช DOU   Download ธรรมะเพลง มาร์ช DOU


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน