เรียน DOU คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม


[ 28 ก.ค. 2554 ] - [ 18273 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ.2554
เรียน DOU คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

 
 
 
เรียน DOU คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ สายใจ วลี อดีตนักร้องชื่อดังบนเส้นทางสายดวงดาว ปัจจุบันรับบุญเป็นพิธีกรช่องดีเอ็มซี (DMC) ในรายการผู้ออกแบบชีวิต, รายการคำวัด, รายการเส้นทางบุญ และจะทำทุกอย่างทุกบุญที่หลวงพ่อและหมู่คณะมอบหมาย เพราะเป็นบุญทั้งนั้นเลยเจ้าค่ะ ครั้งแรกที่ลูกมารับบุญเป็นพิธีกร ลูกตื่นเต้นมาก เพราะไม่ได้เรียนมาด้านนี้ รู้สึกว่าการเป็นพิธีกรยากกว่าการร้องเพลงเสียอีกนะคะ แต่ลูกก็ทำอย่างเต็มที่ไม่เกี่ยงเลยค่ะ ลูกกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงที่ให้โอกาสลูกได้รับบุญ มีส่วนในทุกงานบุญเจ้าค่ะ
 
สายใจ วลี
 
กัลฯสายใจ วลี
พิธีกรรายการผู้ออกแบบชีวิต, รายการคำวัด, รายการเส้นทางบุญ
 
        ครั้งหนึ่ง ลูกมีโอกาสได้ไปกราบคุณครูไม่เล็ก (พระเดชพระคุณพระภาวนาวิริยคุณ) และเล่าถึงการทำหน้าที่พิธีกรของลูก ลูกรู้สึกว่าตัวเองยังอ่อนหัด เกรงว่าจะทำให้วัดต้องอับอายไปทั่วโลกที่มีพิธีกรที่ยังไม่เก่งมาออกรายการ คุณครูไม่เล็กได้เมตตากล่าวกับลูกอย่างเสียงดังฟังชัดว่า “ไปเรียน DOU ซะ” พอลูกได้ฟังอย่างนั้น “ว่าอย่างไรก็ว่าตามกันค่ะ” ลูกจึงไปสมัครเรียนมหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย (DOU) พอได้เรียนแล้วต้องบอกเลยว่า “คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม” เป็นการเรียนที่มีคุณค่ายิ่งกว่าตอนเรียนปริญญาทางโลกเสียอีกค่ะ เมื่อลูกมีความรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนามากขึ้น ก็ทำให้เป็นพิธีกรช่องดีเอ็มซี (DMC) ได้อย่างเต็มภาคภูมิ และมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นอีกมากเลยค่ะ
 
ทีมงานพิธีกร DMC
 
ทีมงานพิธีกร DMC ขอสร้างบารมีไปจนถึงที่สุดแห่งธรรม
 
        วันนี้ ลูกขอยกตัวอย่าง 3 - 4 วิชา ที่สุดยอดมากๆ มาเล่าให้นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกได้ฟัง จะได้รีบมาลงทะเบียนเรียนกันนะคะ อย่างเช่น วิชาสมาธิ วิชานี้ล้ำเลิศที่สุดค่ะ เริ่มสอนสมาธิให้เราตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงขั้นแอ๊ดวานซ์ (Advance) เข้าถึงพระธรรมกายกันเลย ที่สำคัญเป็นวิชาที่ช่วยฝึกให้เราได้นั่งสมาธิอย่างสม่ำเสมอ มีการจดบันทึกผลการปฏิบัติธรรมทุกวัน ทำให้เรารักการนั่งสมาธิ และทำให้ผลการปฏิบัติธรรมของเราก้าวหน้าไปตามลำดับด้วยค่ะ เพราะเมื่อก่อนเวลาลูกนั่งสมาธิ พอนั่งไปได้ระดับหนึ่งลูกจะตกใจกลัวแทบทุกครั้ง เพราะเหมือนเราเล่นรถไฟเหาะ หวาดเสียวมาก หรือบางครั้งก็เหมือนกับหล่นลงมาจากอุโมงค์อย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องออกจากสมาธิทุกที แต่หลังจากได้เรียน DOU ทำให้ลูกรู้หลักวิธีการต่างๆทำให้หายกลัว ตอนนี้ลูกนั่งสมาธิได้สบายๆอย่างมีความสุขค่ะ
 
        นอกจากนี้ ยังมีวิชากฎแห่งกรรม, วิชาปรโลกวิทยา ทั้งสองวิชานี้ เรียนแล้วสนุกหายสงสัยและหายคาใจว่า “คนเราตายแล้วไปไหน” ทำให้เรารักบุญกลัวบาป รู้จักเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางไปปรโลกค่ะ มาถึงวิชาปฏิปทามหาปูชนียาจารย์ เราจะได้เรียนชีวประวัติ, ข้อวัตรปฏิบัติ และปฏิปทาของมหาปูชนียาจารย์ คือ พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย และคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย เมื่อเราได้ศึกษาแล้ว จะทำให้เรามีกำลังใจฮึกเหิมในการทำความดีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน แล้วยังสามารถน้อมนำคุณธรรมของท่าน มาเป็นแบบอย่างในการประพฤติปฏิบัติ และแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ลูกว่าวิชานี้ คือ สุดยอดวิชาเลยค่ะ
 
มหาวิทยาลัยธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย (DOU)
 
กัลฯสายใจ วลี
"เรียน DOU คุ้มยิ่งกว่าคุ้มค่ะ"
 
        ได้ฟังอย่างนี้แล้วก็อย่ารอช้า รีบมาสมัครเรียน DOU กันเถอะค่ะ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน มุมไหนของโลกก็เรียนได้ ทุกวิชาของ DOU ดีจริงๆนะคะ แล้วยิ่งเรียนใจก็จะยิ่งใสสว่างค่ะ หลวงพ่อเจ้าคะ ลูกเรียน DOU ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2551 - 2554 เพิ่งจบมาแบบอุ่นๆ เป็นบัณฑิตทางธรรมแบบหมาดๆ แล้วสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของลูก คือ การที่จะได้รับปริญญาทางธรรมจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ชีวิตที่ลูกจะไม่มีวันลืมเลยค่ะ สุดท้ายนี้ ลูกขอให้คุณครูไม่ใหญ่ มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์เหมือนตอน 20 ยังแจ๋ว และอยู่กับลูกๆทั่วโลกไปนานๆ อยู่แบบอมตะเลยได้ยิ่งดีค่ะ ลูกรักและเคารพหลวงพ่อมากๆเจ้าค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงเจ้าค่ะ
 
ลูก...สายใจ วลี
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับเรียน DOU คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม
 
รับชมวีดีโอ  สัมภาษณ์บัณฑิต DOU กัลฯสายใจ วลี


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน