ประมวลภาพพิธีถวายกองทุนแสงสว่างและผ้าอาบน้ำฝนวันอาสาฬหบูชา พ.ศ. 2557


[ 12 ก.ค. 2557 ] - [ 18265 ] LINE it!

พิธีถวายกองทุนแสงสว่างและผ้าอาบน้ำฝน
วันอาสาฬหบูชา
วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม  พ.ศ. 2557
ณ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี
 
      วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีถวายกองทุนแสงสว่างและผ้าอาบน้ำฝนเนื่องวันอาสาฬหบูชา ประจำปีพุทธศักราช 2557 โดยได้รับความเมตตาจากพระราชภาวนาจารย์ รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ โดยภายในงานเริ่มด้วยพิธีปุพพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไป โดยประธานสงฆ์และคณะสงฆ์สวดพระพุทธมนตร์บทสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ก่อนที่คณะเจ้าภาพและสาธุชนจะได้จะประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุล อุทิศส่วนกุศลให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว จากนั้นเป็นพิธีถวายปัจจัยสี่ โดยกัลยาณมิตรลาวัลย์ จิรพัฒนกุล และกัลยาณมิตรสุภาภร ผดุงตันตระกูล เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย  ส่วนพิธีกล่าวคำถวายมะตะกะภัตตาหารเป็นสังฆทาน มีกัลยาณมิตรบุญชัย เบญจรงคกุล  เป็นผู้แทนนำกล่าวนำกล่าวคำถวาย, พิธีถวายผ้าอาบน้ำฝน มีกัลยาณมิตรสอง วัชรศรีโรจน์ และกัลยาณมิตรมโนทิพย์ จักรวาลธรรม เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวถวายกองทุนแสงสว่าง มีกัลยาณมิตรด๊อกเตอร์ประกอบ จิรกิติ  เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย  ส่วนพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิต มีกัลยาณมิตรไพศาล ทวีชัยถาวร เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย หลังจากนั้นคณะเจ้าภาพและสาธุชนได้พร้อมใจกันถวายผ้าอาบน้ำฝน ผ้าเช็ดตัว และหลอดไฟ พร้อมด้วยจตุปัจจัยไทยธรรม แด่ประธานสงฆ์และคณะสงฆ์    
         
      สำหรับการจัดพิธีถวายกองทุนแสงสว่างและผ้าอาบน้ำฝนเนื่องในวันอาสาฬหบูชา ทางวัดพระธรรมกายจัดขึ้นเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสทำบุญเนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา แด่พระภิกษุสามเณร ที่จำพรรษา ณ วัดพระธรรมกาย นอกจากนี้วันนี้ยังเป็นวันพระใหญ่ เพื่อให้สาธุชนผู้มีบุญได้มีโอกาสทำบุญ และส่งผลบุญไปให้กับญาติมิตรอันเป็นที่รักที่ได้ล่วงลับไปแล้ว เพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทิตาด้วย

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

รับชมคลิปวิดีโอพิธีถวายกองทุนแสงสว่างและผ้าอาบน้ำฝน
ชมวิดีโอพิธีถวายกองทุนแสงสว่างและผ้าอาบน้ำฝน   Download ธรรมะพิธีถวายกองทุนแสงสว่างและผ้าอาบน้ำฝน
 
 
ความเป็นมาของวันอาสาฬหบูชาธรรมเนียมปฏิบัติในวันอาสาฬหบูชา 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปฏิทินวันพระ 2567 ปฏิทินจันทรคติปฏิทินวันพระ 2567 ปฏิทินจันทรคติ

รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

ข่าวจากปรโลก - สึนามิ (Tsunami)ข่าวจากปรโลก - สึนามิ (Tsunami)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์