พระปลัดนพดล สิริวํโสและทีมงาน ช่วยเหลือเด็กชายโรคก้านสมองฝ่อที่จังหวัดปราจีนบุรี


[ 2 ต.ค. 2557 ] - [ 18266 ] LINE it!

พระปลัดนพดล สิริวํโสและทีมงาน
ช่วยเหลือเด็กชายโรคก้านสมองฝ่อที่จังหวัดปราจีนบุรี
 
 
      พระปลัดนพดล สิริวํโสและทีมงานเฟสบุ๊ค , พระมหาทศพร ปุญฺญงฺกุโร ร่วมกับจิตอาสาสะพานบุญ และทีม SCG มาช่วยเด็กน้อยที่ตาบอด 2 ข้าง เกิดมาเป็นโรคก้านสมองฝ่อ อายุ 3 ขวบ แขนใช้งานไม่ได้ ถ่ายอุจจาระปัสสาวะลำบาก พ่อแม่ไม่เงินรักษา ทำมาหากินด้วยความทุกข์ยากลำบาก แล้วต้องเดินทางมารักษาที่กรุงเทพฯ ด้วยความลำบาก

     โดยพระอาจารย์และทีมงานช่วยเหลือเบื้องต้นไป 10,000 บาท

     ขอให้ท่านทั้งหลายมีจิตเลื่อมใสได้บุญด้วยกันเท่าเทียมทันกันขอให้ไม่เจ็บไม่ป่วยไม่ไข้ ตลอดไป รวยสวยฉลาด สมปรารถนาทุกประการเทอญ
 

พระปลัดนพดล สิริวํโสและทีมงาน


พระปลัดนพดล สิริวํโสและทีมงาน

สืบเนื่องจาก....

     วอนช่วยเหลือ น้องดิว หนูน้อยวัย 2 ปีเศษ ตาบอด 2 ข้าง เกิดมาไม่มีก้านสมอง แม่ร้องขอความเมตตาผ่าน @ทีมงานจิตอาสาสะพานบุญ

     น.ส.สรญา แววนำ ผู้เป็นแม่ เล่าถึงอาการผิดปกติของน้องดิวส์ ว่า น้องดิวส์เป็นเด็กที่เกิดมาตาทั้ง 2 ข้าง มองไม่เห็น ขา-แขน ทั้ง 2 ข้าง ยืนไม่ได้ มือไม่สามารถที่จะจับสิ่งของได้แม้แต่ขวดนม โดยเบื้องต้นที่ได้รับแจ้งจากแพทย์ว่า น้องเกิดมาไม่มีก้านสมองที่จะไปสร้างหรือกระตุ้นต่อมไทรอยด์ให้มีการสั่งการไปยังอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย หลังจากที่ทราบว่าน้องมองไม่เห็น ก็พาน้องเข้าปรึกษาแพทย์อีกครั้ง จากการตรวจของแพทย์ทราบว่า น้องเป็นโรคเกี่ยวกับเส้นประสาทตาเล็กหรือเส้นประสาทตาฝ่อ และยังมีโรคแทรกซ้อนอีกมากมาย โดยเฉพาะ เรื่องของการพัฒนาด้านร่างกาย ซึ่งแพทย์ยังระบุอีกว่า น้องเป็นโรคที่เรียกว่า ก้านสมองไม่มี การหลับนอนไม่เป็นเวลา ปรึกษาแพทย์และขอรับรักษา แต่แพทย์บอกว่า เด็กที่เป็นโรคนี้ไม่มีทางที่จะรักษาหาย หรือต้องอาศัยการพัฒนาของเด็ก แต่ไม่ระบุว่านานแค่ไหน

     โดยที่ผ่านมาตลอดระยะเวลาได้พาลูกไปรักษาตั้งแต่ปี 56 ที่สถานบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี จนในที่สุดตนต้องออกจากงานเนืองจากการเดินทางต้องไปบ่อยครั้ง หลังจากที่ตนตกงานก็ไม่มีเงินค่าเดินทางจึงต้องหยุดพาลูกไปรักษาต่อตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.57 ที่ผ่านมา โดยค่าใช้จ่ายในการเดินทางในแต่ละครั้งนั้นค่อนข้างสูงครั้งละ 1,500 บาท ตนพยามหางานทำเพื่อที่จะเงินมาและพาลูกไปรักษาต่อ ซึ่งตนยังคิดว่าหากลูกชายได้รับยาอย่างต่อเนื่องโอกาสการสร้างฮอร์โมนได้ตามปกติ ร่างกายอยู่ในภาวะพร่องไทรอยด์ฮอร์โมน จึงใช้ยาไทรอยด์ฮอร์โมนเพื่อรักษาทดแทน เพราะเท่าที่ผ่านมาลูกมีอาการดีขึ้นมากว่าที่เคยเป็นมา แต่ถ้าขาดยาอาจจะมีโรคแทรกซ้อนขึ้นมาอีกก็เป็นได้

     ส่วนเรื่องบัตรผู้พิการนั้นตั้งแออกให้มาเกือบปีตนยังยังไม่เคยได้รับสักครั้งเดียว นอกจากมีลูกที่พิการแล้ว ยังต้องเลี้ยงดูลูกสาวอีกคน ส่วนเงินช่วยเหลือเบี้ยยังชีพของคนพิการ ก็ยังไม่ได้รับ ขณะนี้ เนื่องจากมีฐานะยากจน อาชีพอื่นไม่มี จึงทำได้เพียงการออกหารับจ้างในหมู่บ้าน

     "พี่หนูไม่ไหวแล้ว ตอนนี้ลูกหนูไม่ได้ไปรักษามา 6 เดือนแล้ว"นี่คือคำสารภาพจากแม่ของน้องดิว

     สำหรับหน่วยงานที่เข้ามารับปากจะช่วยเหลือ ก็ไม่เห็นใครสักคนเข้ามาติดต่อสอบถาม หลังที่มอบเงินไว้ให้ 2,000 บาท ช่วงแรก เหตุนี้จึงต้องขอความเมตราอีกครั้งจากพี่ ในทีมงานทุกคน ช่วยเป็นแรงขับเคลื่อน เพราะยังหวังว่าหากลูกมีการรักษาอย่างต่อเนื่องลูกอาจจะมีพัฒนาการที่ดีกว่านี้ ไม่ได้หวังให้หายเป็นปกติแต่ก็ยังหวังให้เป็นเหมือนเด็นคนอื่นๆ นี่เป็นคำพูดของผู้เป็นแม่
 
ข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/nop072/posts/302421829967436


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปฏิทินวันพระ 2567 ปฏิทินจันทรคติปฏิทินวันพระ 2567 ปฏิทินจันทรคติ

รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

ข่าวจากปรโลก - สึนามิ (Tsunami)ข่าวจากปรโลก - สึนามิ (Tsunami)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์