ประมวลภาพตักบาตรพระนานาชาติ 10,000 รูป ใจกลางเมืองหาดใหญ่ 23 สิงหาคม 2558


[ 23 ส.ค. 2558 ] - [ 18275 ] LINE it!
View this page in: English

ประมวลภาพตักบาตรพระนานาชาติ คณะสงฆ์ 4 ประเทศ 14 จังหวัดภาคใต้ 10,000 รูป
ใจกลางเมืองหาดใหญ่ วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2558
ณ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 3
 
     พิธีตักบาตรพระ 10,000 รูป นานาชาติหาดใหญ่ ปีที่ 15
 
   พุทธศาสนิกชนชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์  เดินทางมาร่วมงานบุญตักบาตพระ 1 หมื่นรูปหาดใหญ่ ปีที่ 15 อย่างเนื่องแน่น
 
     วานนี้ ณ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้จัดพิธีตักบาตรพระ 1 หมื่นรูป โดยในปีนี้ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 15 แล้ว โดยภายในงานได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระธรรมวงศาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 เป็นประธานสงฆ์ ได้รับเกียรติจากท่านพลโทยอดชัย  ยั่งยืน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งการตักบาตรครั้งนี้พุทธศาสนิกชนได้แสดงตนเป็นพุทธมามกะ เพื่อแสดงถึงความเป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง
 
     สำหรับการจัดงานครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา สร้างบุญใหญ่เพื่อพ่อเพื่อแม่ รวมพลังชาวพุทธส่งกำลังใจช่วยเหลือคณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งคุณครู ทหาร ตำรวจและประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ยังเป็นการทำบุญให้กับประเทศให้เกิดความสงบสุขร่มเย็น  โดยภายในงานได้มีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เข้าร่วมตักบาตรอย่างเนืองแน่น   ซึ่งภาพกิจกรรมวันนี้นอกจากจะเป็นการทำบุญทางพระพุทธศาสนาแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และการส่งเสริมทางด้านเศรษฐกิจได้อย่างเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการจองโรงแรม  การค้าขาย ร้านอาหาร รถสามล้อ ถือเป็นการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง  และเป็นงานบุญที่สำคัญยิ่งที่ทำให้ชาวต่างชาติมาทำบุญ โดยพร้อมเพรียงกัน ทำให้เกิดภาพดีๆ ในพื้นที่หาดใหญ่อย่างเห็นได้ชัด ทุกท่านมาด้วยความตั้งใจและเป็นต้นแบบในการทำความดีร่วมกัน
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปฏิทินวันพระ 2567 ปฏิทินจันทรคติปฏิทินวันพระ 2567 ปฏิทินจันทรคติ

รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

ข่าวจากปรโลก - สึนามิ (Tsunami)ข่าวจากปรโลก - สึนามิ (Tsunami)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์