ปู่โสมเฝ้าทรัพย์


[ 12 ก.พ. 2546 ] - [ 18279 ] LINE it!

Case study
ปู่โสมเฝ้าทรัพย์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2546
 

        คุณพ่อคุณแม่ของลูกเป็นโรคสมองฝ่อ  คุณพ่อถูกเจาะคอและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจนอนอยู่บนเตียง ๔ ปีจึงเสียชีวิต  คุณแม่นอนป่วยอยู่บนเตียง ๔ ปีเหมือนกัน  ท่านมีลูก ๖ คน ไม่สามัคคีกันเลย แบ่งออกเป็น ๒ กลุ่ม ฟ้องร้องกัน  ขอเป็นผู้จัดการมรดกทั้งที่คุณพ่อคุณแม่ยังป่วยอยู่  กระทั่งศาลตัดสินให้ท่านทั้งสองเป็นบุคคลไร้ความสามารถ อีกทั้งยังมีอีกหลายคดีที่ยังไม่ตัดสิน

        ตอนคุณแม่เสียชีวิต  ลูกบางคนไม่จัดการศพท่าน ยิ่งกว่านั้นตอนคุณพ่อเสียชีวิตก็ทะเลาะกันไม่ยอมให้จัดการศพคุณพ่อเช่นกัน  ทิ้งไว้ ๒๐ วัน ไม่รักกันเหมือนครอบครัวอื่น  พี่ชายบอกว่า “ศพคุณแม่ไม่ใช่ตัวจริงต้องพิสูจน์ศพหา DNA ก่อน”

คำถาม

        ทำไมคุณแม่จึงถูกลูกชายสั่งให้ชำแหละศพ ท่านทำกรรมอะไร

ฝันในฝัน

        แม่ถูกลูกชายสั่งให้ชำแหละศพเพราะเกิดจากวิบากกรรมเก่าและกรรมปัจจุบัน ในอดีตชาติเคยเกิดเป็นลูกเศรษฐี มีนิสัยตระหนี่  เวลาขายของชอบกดราคาสินค้า เมื่อรับจำนำของก็กดราคา แล้วเรียกดอกแพงๆ  เมื่อพ่อแม่ของท่านในชาตินั้นยังไม่ทันตายก็ทะเลาะกัน ตายแล้วก็ไม่ให้ทำศพ  ส่วนพ่อแม่ของลูกในชาตินี้ก็เคยเป็นสามีภรรยากันมาในชาติก่อนๆ มีความโลภเป็นเจ้าเรือนได้ทำคล้ายปัจจุบัน  ดังนั้นกรรมนี้จึงดึงดูดให้ลูกที่มีกรรมคล้ายกันมาเกิด แต่บางช่วงที่จิตใจดีก็ได้ลูกดีมาเกิด  ตอนละโลกใจหมองและไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะสมองฝ่อ

        เมื่อพ่อกับแม่เสียชีวิต ด้วยบุญเสาค้ำฟ้ากับบุญที่ลูกทำอุทิศไปให้ได้พยุงไว้ไม่ให้ไปมหานรก  อีกทั้งไม่เกิดเป็นจิ้งจก ตุ๊กแก หนู เฝ้าสมบัติ จากใจที่ยังหวงห่วงสมบัติตอนใกล้ตาย   ท่านไปเกิดเป็นภุมมเทวาในระดับธรรมดาอยู่ในบ้านที่เรียกว่า ผีเรือน  กลุ้มใจเรื่องลูกๆ ทะเลาะกัน แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะเป็นกายละเอียดสื่อสารไม่ได้  ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้ทำให้มีสภาพดีขึ้น หน้าตาไม่มีความสุข  หน้าตาเหมือนตอนตายแต่หมองกว่าเดิม  หมองกว่าตอนเป็นมนุษย์ 

        ลูกทำบุญอุทิศไปให้เรื่อยๆ  ท่านรับบุญได้เป็นบางช่วง เพราะเห็นลูกๆ ทะเลาะกันและยังหวงสมบัติ  ทั้งที่เอาไปใช้ไม่ได้แต่ถ้าใครเอาไปใช้ก็หวง  ดังนั้นอย่าตระหนี่ต้องสั่งสมบุญให้มากๆ เพราะทรัพย์มีไว้สำหรับสร้างบารมี  ภพชาติต่อไปจะได้รวย มีสมบัติ  ตายไปจะได้ไปสู่สุคติโลกสวรรค์
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คุณตาของหลานยังหวานอยู่คุณตาของหลานยังหวานอยู่

กินจิ้งจกรักษาโรคกินจิ้งจกรักษาโรค

เมื่อพ่อกลายมาเป็นลูกสาวเมื่อพ่อกลายมาเป็นลูกสาว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม