พระธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นแรกจากโซโลมอน


[ 6 ส.ค. 2553 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ.2553
ตอน พระธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นแรกจากโซโลมอน
 
 
 
พระธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นแรกจากโซโลมอน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 กราบคารวะแทบเท้าคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        เมื่อกระผมทราบข่าวประชาสัมพันธ์ จากโครงการบวชพระนานาชาติครั้งที่ 8_ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่ถึงเดือนโครงการก็จะเริ่มแล้ว กระผมและพระอาจารย์สาทิตย์ ทิตฺตินนฺโท ก็ช่วยกันเฟ้นหาผู้มีบุญชาวโซโลมอนมาบวชที่เมืองไทย แม้ตอนนั้นเงินค่าตั๋วก็ไม่มี แต่ก็ได้ไปชักชวนชายแท้ๆในโซโลมอนได้กว่า 50-คนครับ แต่มีผู้มาสมัคร 15-คน และเมื่อสมัครแล้ว ทีมงานก็เริ่มคัดเลือกผู้มีคุณสมบัติทันที โดยให้มาพักอยู่ด้วยกัน มีกิจวัตรประจำวันเหมือนธรรมทายาททุกอย่าง ใครฝึกท่องคำขานนาคบทไหนได้ก็ให้มาสอบกับพระอาจารย์
 
 
ธรรมทายาทยืนต้อนรับ พระปลัดสุธรรม สุธมฺโม
 
        พอมาถึงวันที่ 12_ของการคัดเลือก เหลือผู้มีบุญ 7-ท่าน บททดสอบเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ โดยยึดหลักสำคัญในการฝึกฝนตนตามแบบฉบับวัดพระธรรมกาย ประเทศไทย คือ “วินัย เคารพ อดทน”_ฝึกให้เรียนรู้วัฒนธรรมชาวพุทธ ตั้งแต่เรื่องการตื่นนอน สวดมนต์ นั่งสมาธิ การเดิน การนั่ง การตรงต่อเวลา เรียกได้ว่าถ้าส่งมาประเทศไทยแล้วต้องไม่อายใครครับ และเมื่อวันที่ 13-กรกฎาคม พ.ศ.2553_พระปลัดสุธรรม สุธมฺโม ประธานภาคพื้นโอเชียเนีย ได้เมตตามาที่โซโลมอน โดยมีธรรมทายาทยืนต้อนรับที่สนามบิน ซึ่งท่านได้เมตตานำธรรมทายาทนั่งสมาธิที่ชายทะเลครับ
 
 
พระปลัดสุธรรม สุธมฺโม นำธรรมทายาทนั่งธรรมะ
 
        ในครั้งนี้ มีธรรมทายาทผู้ผ่านบททดสอบ 3 ท่าน ดังนี้
 
 
1.ลารี่ ไดโอนี่ แพทสัน (ลารี่) อายุ 27 ปี
 
        ลารี่กล่าวว่า “กระผมอยากช่วยหลวงพ่อ แนะนำสมาธิให้ชาวโซโลมอน และเชื่อว่าถ้าทุกคนในโลกนี้ได้ฝึกสมาธิแล้ว โลกของเราจะพบกับความสงบสุขชั่วนิรันดร์ครับ”
 
 
2.โนเอล แซม ลูต้า (แซม) อายุ 24 ปี
 
        แซมกล่าวว่า “กระผมอยากบวชครับ จึงมาอยู่ฝึกตัวอุปัฏฐากพระอาจารย์เปเล่ กระผมอยากให้คนโซโลมอนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และสมาธิจะทำให้ผมและคนรอบข้างมีความสุขครับ”
 
 
3.เฮนรี่ ซาลี (เฮนรี่) อายุ 24 ปี
 
        เฮนรี่กล่าวว่า “กระผมเข้าร่วมโครงการบวชพระนานาชาติ เพราะอยากเรียนรู้และเข้าใจพระพุทธศาสนาครับ และกระผมประทับใจที่เห็นสาธุชนแสดงความเคารพพระสงฆ์”
 
        ทั้งสามท่านที่ส่งมาบวชครั้งนี้ ต้องบอกว่าดีที่สุดที่เรามีแล้วครับ กระผมมั่นใจว่าพวกเขาจะได้รับบทฝึกที่ดีจากโครงการ เพื่อให้เป็นพระเก่งและดีของหลวงพ่อต่อไปครับ ต้องขออนุโมทนาบุญกับท่านเจ้าภาพทุกท่าน ที่ได้ร่วมบุญค่าเดินทางของเหล่าธรรมทายาทในครั้งนี้ด้วยนะครับ
 
        กำหนดการตัดปอยผม คือ วันเสาร์ที่ 7-สิงหาคม พ.ศ.2553_เวลา 16:00-น. ณ อุโบสถวัดพระธรรมกายครับ จึงขอเรียนเชิญนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกทุกท่าน ได้ไปร่วมพิธีตัดปอยผมครั้งประวัติศาสตร์นี้ด้วยครับ
 
        ท้ายที่สุดนี้ กระผมและทีมงานในโซโลมอนทุกคน ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงๆนะครับ
 
กราบคารวะแทบเท้าด้วยความเคารพอย่างสูงครับ
 
พระสังเวียน อตฺตทโม
    
 
ชม Video Scoop พระธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นแรกจากโซโลมอน
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
การสร้างบารมีของ กัลฯสุพัตรา ภูริปัญโญ ในพุทธันดรที่แล้วการสร้างบารมีของ กัลฯสุพัตรา ภูริปัญโญ ในพุทธันดรที่แล้ว

บวช 7 วัน มรณภาพแล้วไปดาวดึงส์บวช 7 วัน มรณภาพแล้วไปดาวดึงส์

ผลการปฏิบัติธรรม ท่านแพกุน อุน ซือนิมผลการปฏิบัติธรรม ท่านแพกุน อุน ซือนิม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน