ความสว่างกลางใจของยอดทหารหญิงจักรพรรดิ


[ 7 มี.ค. 2554 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 มีนาคม พ.ศ.2554

ความสว่างกลางใจของยอดทหารหญิงจักรพรรดิ

ผลการปฏิบัติธรรม
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านคน รุ่นที่สี่
ตอน...ความสว่างกลางใจของยอดทหารหญิงจักรพรรดิ
        เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกชื่อ อุบาสิกาแก้ววิภา พนาสันติภาพ อายุ 42-ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากศูนย์ปฏิบัติธรรมยู-ทาวเวอร์ (U-Tower)-กรุงเทพมหานครค่ะ แต่ก่อนลูกเป็นคนไม่สนใจเรื่องราวในพระพุทธศาสนา และไม่เคยปฏิบัติธรรมเลยค่ะ แถมยังคิดแบบคนทั่วไปว่าเรื่องนรก-สวรรค์ เป็นเรื่องที่คนโบราณเขาเอาไว้ขู่ แต่ลูกก็ไม่ได้เบียดเบียนให้ใครต้องเดือดร้อนนะคะ แค่บี้มดตบยุงบ้างตามเรื่องตามราว แล้วที่บ้านของลูกก็มีห้องพระ แต่ว่าก่อนหน้านี้ตัวลูกเองแทบจะไม่ได้สนใจเข้าไปไหว้พระสวดมนต์เลย แถมบางทียังเอาพื้นที่ของห้องพระทำเป็นห้องเก็บของค่ะ
       
อุบาสิกาแก้ววิภา พนาสันติภาพ
 
อุบาสิกาแก้ววิภา พนาสันติภาพ
 
        แล้วในปลาย ปี พ.ศ.2549-ชีวิตของลูกก็เปลี่ยนไป เมื่อบุญบันดาล ให้คนรู้จักมาชักชวนสามีของลูกให้ขึ้นไปปฏิบัติธรรมที่สวนพนาวัฒน์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตอนนั้นลูกก็ขอตามไปด้วย พระอาจารย์ที่สวนพนาวัฒน์สอนธรรมะดีมากค่ะ แล้วยังสอนให้นั่งสมาธิแบบง่ายๆ ทำให้ลูกประทับใจมาก ยิ่งเห็นว่ามีวัยรุ่นมานั่งสมาธิกันหลายคน ก็เหมือนโลกทัศน์ของลูกได้เปิดกว้างขึ้น เพราะตอนแรกลูกคิดว่าเรื่องเข้าวัดทำบุญ นั่งสมาธิ เป็นเรื่องของคนมีอายุเท่านั้นค่ะ ในวันสุดท้ายของการปฏิบัติธรรม ลูกก็ได้พบกับองค์พระภายใน แม้ประสบการณ์ในตอนนั้นจะยังไม่มั่นคงชัดเจน มาๆหายๆ แต่ก็ทำให้ลูกเชื่อมั่นในพระรัตนตรัยอย่างไม่มีข้อสงสัยค่ะ หลังจากกลับจากสวนพนาวัฒน์แล้ว ลูกก็ปฏิวัติทุกอย่าง ซึ่งสิ่งแรกที่ลูกทำ คือ ทำห้องพระให้เป็นห้องพระที่แท้จริง และเริ่มสั่งสมบุญทุกบุญกับหลวงพ่อไม่ตกบุญเลยค่ะ
       
        ลูกมาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเป็นครั้งที่ 4-แล้วค่ะ ซึ่งครั้งนี้ลูกมีความตั้งใจในการปฏิบัติธรรมเป็นพิเศษ แม้ในวันแรกๆที่นั่งสมาธิ หลับตาไม่ทันไรก็ฟุ้งซ่าน คิดโน่นคิดนี่ มีเรื่องให้คิดมากมาย บางวันฟุ้งจนเหนื่อยเลยค่ะ แต่ลูกก็ค่อยๆปรับใจไปเรื่อยๆ จนวันที่สามของการอบรม วันนั้นลูกนั่งทำใจสบายๆ แม้จะยังมีความฟุ้งอยู่บ้าง แต่ลูกก็ไม่สนใจ ในใจบอกกับตัวเองว่า “ให้นั่งไปเฉยๆ นิ่งๆ นานๆ”-แล้วก็นึกไปถึงคำของหลวงพ่อที่บอกว่า “ไม่ว่าจะเห็นหรือไม่เห็นก็ให้นิ่งๆเฉยๆได้ไหม”-สักพักก็รู้สึกเหมือนตัวมันโล่งๆ ตัวของลูกก็พองขึ้นๆ เหมือนลูกโป่งที่ถูกอัดลม แป๊บเดียวก็รู้สึกเหมือนตัวมันแฟบลงๆ หดลงๆ เหมือนลูกโป่งที่ถูกปล่อยลมออก ในขณะเดียวกันที่กลางท้องก็มีความรู้สึกเย็นๆนิดๆเกิดขึ้น แล้วความเย็นก็เริ่มแผ่ขึ้นมาจนถึงลิ้นปี่
 
อุบาสิกาแก้ววิภา พนาสันติภาพ
 
อุบาสิกาแก้ววิภา พนาสันติภาพ
 
        ตอนนั้น รู้สึกปีติใจมาก จนขนแขนลุกซู่ พอความเย็นแผ่ออกมากขึ้น อยู่ๆก็มืดไปเลยค่ะ แต่ลูกยังคงทำใจนิ่งๆ นั่งไปเรื่อยๆ สักพักก็เห็นดวงสว่างคล้ายหลอดไฟสามดวงค่อยๆสว่างขึ้นจนเต็มท้อง ลูกก็มองไปที่ความสว่างแบบเบาๆ ก็เห็นว่าในความสว่างมีจุดสว่างอยู่หนึ่งจุด พอมองไปนิ่งๆ จุดนั้นก็กลายเป็นดวงแก้วกลมๆใสๆ พอมองไปตรงกลาง ก็เห็นองค์พระผุดขึ้นมาแบบภาพท็อปวิว ตอนแรกก็ยังเห็นไม่ชัด แต่ลูกก็ทำเฉยๆ ก็เริ่มเห็นท่านชัดเป็นส่วนๆ สักพักก็เห็นท่านชัดจนเต็มองค์ หน้าตักของท่านใหญ่พอดีกับในท้องของลูก องค์พระใสมากเหมือนหยดน้ำที่ต้องแสงตะวัน แล้วในตัวท่านก็มีจุดสว่างที่สุดอยู่ตรงกลางด้วยค่ะ พอลืมตาแล้วองค์พระก็ยังอยู่ ลูกจะประคองใจไว้ที่องค์พระ นึกถึงท่านตลอดทั้งวัน แล้วถ้าใจนิ่งดีองค์พระก็จะมาให้เห็นค่ะ
        
        ในวันรับผ้าสไบแก้ว องค์พระก็ยังอยู่กับลูกทั้งวัน เมื่อลูกห่มผ้าสไบแก้วเสร็จ ได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อ ตอนนั้นใจนิ่งมาก ตัวก็โล่งๆสบายๆ ลูกเห็นตัวเองเป็นตัวเล็กๆใส่ชุดสีขาวห่มผ้าสไบยืนพนมมืออยู่ในกลางองค์พระ พอถึงพิธีกรรมในภาคค่ำ เมื่อหลวงพ่อบอกว่าให้เราจุดไฟที่กลางท้องของเราให้สว่างก่อน ลูกก็นึกตาม โดยนำประทีปมาไว้ในกลางท้องขององค์พระ ก็เห็นประทีปมีเปลวไฟใสๆสว่างไสวสวยงาม แล้วลูกก็น้อมถวายประทีปนี้แด่พระพุทธเจ้านับพระองค์ไม่ถ้วน ตอนนั้นลูกปลื้มมาก รู้สึกได้บุญมาก แล้วลูกก็อธิษฐานจิตตามหลวงพ่อทุกอย่าง โดยนำเสียงที่พูดออกมาให้ดังเข้าไปในใจ ให้คำอธิษฐานจิตอยู่ในกลางองค์พระค่ะ
       
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของอุบาสิกาแก้ววิภา พนาสันติภาพ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของอุบาสิกาแก้ววิภา พนาสันติภาพ
 
        แม้ตอนนี้ ลูกจะกลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว แต่ก็มีความตั้งใจที่จะนั่งสมาธิทุกวัน อย่างน้อยวันละหนึ่งชั่วโมง และตอนนี้องค์พระก็ยังอยู่ค่ะ ลูกกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ถ้าไม่มีหลวงพ่อ ลูกก็คงไม่ได้มาสร้างบุญสร้างบารมีแบบนี้ ลูกจะตั้งใจเก็บเกี่ยวบุญกับหลวงพ่อไม่ให้ตกบุญเลยแม้แต่บุญเดียว จะขอเป็นคนหนึ่งที่จะช่วยหลวงพ่อขยายงานพระพุทธศาสนา จะทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้ดีที่สุด และจะสวมหัวใจยอดทหารหญิงจักรพรรดิไปตามชายแมนแมนให้มาบวชในโครงการแสนรูปให้ได้เยอะๆค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
อุบาสิกาแก้ววิภา พนาสันติภาพ
 
รับชมวีดีโอ พิธีรับผ้าสไบแก้ว และจุดธัมมจาริณีประทีป
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน ครั้งที่สี่

รับชมคลิปวิดีโอพิธีรับผ้าสไบแก้ว และจุดธัมมจาริณีประทีป
ชมวิดีโอพิธีรับผ้าสไบแก้ว และจุดธัมมจาริณีประทีป  MP3 ธรรมะพิธีรับผ้าสไบแก้ว และจุดธัมมจาริณีประทีป   Download ธรรมะพิธีรับผ้าสไบแก้ว และจุดธัมมจาริณีประทีป


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตายแล้ว...ไปดีเพราะมีพระลูกชายตายแล้ว...ไปดีเพราะมีพระลูกชาย

สุขจริงหนอ...ชีวิตสมณะสุขจริงหนอ...ชีวิตสมณะ

ปฏิบัติการใส พลิกใจแมนแมนสะท้านโลกปฏิบัติการใส พลิกใจแมนแมนสะท้านโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน