ความสุขแท้จริงที่ยิ่งกว่ามีเงินล้าน


[ 25 มี.ค. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2554

ความสุขแท้จริงที่ยิ่งกว่ามีเงินล้าน

 

ผลการปฏิบัติธรรมของธรรมทายาท หนึ่งแสนรูป รุ่นที่ 3
ความสุขแท้จริงที่ยิ่งกว่ามีเงินล้าน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม นาคธรรมทายาท ธีรเดช ตาเม่น อายุ 37-ปี ตัวแทนนาคธรรมทายาทจากศูนย์อบรมวัดเกิดน้ำใส อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้วครับ ตอนอายุ 20-ปี กระผมเคยบวชแล้วหนึ่งพรรษา แต่รู้สึกเหมือนบวชแล้วไม่ได้อะไรเลย หลังจากนั้นกระผมก็ไม่สนใจเรื่องวัด เรื่องพระพุทธศาสนา จนเมื่อต้นปี พ.ศ.2553-กระผมป่วยด้วยโรคเกาต์ โดยมีอาการปวดตามข้อนิ้วเท้า ถ้าเอาเท้าเหยียบพื้นจะปวดทรมานสุดๆ ปวดมากจนเดินไม่ได้ 20-วัน กระผมจึงหาที่พึ่งด้วยการไปทำบุญที่วัดใกล้บ้าน หลวงพ่อที่วัดก็แนะนำให้กระผมสวดมนต์-นั่งสมาธิซึ่งกระผมก็ทำตามที่ท่านแนะนำ กระผมนั่งสมาธิเช้า-เย็น ด้วยการทำใจเฉยๆไม่กำหนดอะไร ผ่านไปไม่กี่วันก็เห็นแสงสว่าง เห็นภาพสวยงามมากมายเกิดขึ้นในสมาธิ และอาการปวดจากโรคเกาต์ก็ดีขึ้นครับ
 
นาคธรรมทายาท ธีรเดช ตาเม่น
 
นาคธรรมทายาท ธีรเดช ตาเม่น
 
        หลังจากนั้นอีกสองสัปดาห์ เพื่อนสนิทของกระผมก็ชวนกระผมและครอบครัวให้มาร่วมบุญบูชาข้าวพระ กระผมจึงได้มาวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรก เมื่อต้นเดือนสิงหาคม พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา และได้ถวายปัจจัยหลวงพ่อด้วยนะครับ ตอนแรกกระผมไม่รู้ว่าหลวงพ่อเป็นใคร ตอนต่อแถวถวายปัจจัย กระผมอยู่ห่างจากหลวงพ่อราวๆ 30-เมตร แต่กระผมเห็นหลวงพ่อเป็นสีทองสว่างไสวไปทั้งองค์ ทำให้กระผมคิดว่าคงเป็นรูปปั้นพระ แต่พอขยับเข้าไปจนถึงโต๊ะวางซองปัจจัยถึงรู้ว่า ไม่ใช่รูปปั้นพระ กระผมจึงรีบยกมือไหว้ทันทีเลยครับ กระผมรู้สึกอัศจรรย์ใจและเป็นบุญตามากๆ พอกลับมาบ้าน กระผมก็รีบเปิดดูรายการของดีเอ็มซีผ่านทางเคเบิลทีวี กระผมดูทุกวันเลยครับ และมาบูชาข้าวพระทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน กระผมฟังคำสอนของหลวงพ่อ นั่งสมาธิตามหลวงพ่อ และจดบันทึกผลการปฏิบัติธรรมทุกวันอีกด้วยครับ ทำให้กระผมเห็นความสว่างในกลางท้อง และบางครั้งก็มีองค์พระใสๆเข้ามาอยู่ในความสว่างด้วยครับ
 
        ที่ผ่านมา เทพธิดาข้างกายกับลูกสาวของกระผม ได้มาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นที่สี่ ส่วนกระผม...พอได้ยินหลวงพ่อประกาศชวนชายแมนแมนให้มาบวช กระผมก็ตัดสินใจมาสมัครทันที พอเข้าโครงการมาแล้วก็ไม่ผิดหวังเลย เพราะกระผมได้มาอยู่ท่ามกลางคนที่ตั้งใจบวช มีแต่คนพูดไพเราะ มีแต่คนรักษาศีล พระอาจารย์-พระพี่เลี้ยงก็ดีมากๆ ทำให้กระผมนั่งสมาธิดีขึ้น จิตใจมั่นคงขึ้น เดี๋ยวนี้หลับตาไม่นาน แสงสว่างก็จะเข้ามาในกลางท้องเลยครับ พอมองความสว่างไปเรื่อยๆ ใจจะสงบมาก แสงนั้นก็สว่างขึ้นเรื่อยๆ สว่างเหมือนเรามองไปที่พระอาทิตย์แต่ไม่แสบตา แล้วตัวก็จะโล่งๆ เหมือนนั่งอยู่คนเดียวกลางทะเลที่ว่างเปล่า ไม่นานองค์พระก็ขึ้นมาเลย เข้ามานั่งอยู่ในตัวกระผม องค์พระใหญ่เกือบเท่าตัวกระผม กระผมเห็นเศียรของท่านมีขมวดผมกลมๆใสๆ มียอดเป็นปลายแหลมนิดๆ เห็นบ่าท่าน เห็นแขนท่านวางอยู่บนหน้าตัก เห็นขาท่านนั่งอยู่ในท่าขัดสมาธิ องค์พระมีความสว่างเป็นสีขาวนวลๆ เหมือนแสงจากหลอดไฟนีออน ตอนนั้นใจกระผมสงบมาก ในหัวไม่มีอะไรเลย ไม่มีความคิดเรื่องอะไรสักอย่าง มีแต่ใจที่สัมผัสอยู่กับองค์พระเพียงอย่างเดียวครับ กระผมมีความสุขมากยิ่งกว่ามีเงินเป็นล้านๆในกระเป๋าเสียอีกครับ มันมีความสุขมากๆมีแต่ความสบายใจ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของนาคธรรมทายาท ธีรเดช ตาเม่น
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของนาคธรรมทายาท ธีรเดช ตาเม่น
 
        องค์พระอยู่นิ่งๆสักพักใหญ่ๆก็หายไป เหลือแต่ความสว่างตรงกลางท้อง แต่ทุกครั้งที่กระผมนั่งสมาธิ ความสว่างกับองค์พระก็จะมาแบบนี้ทุกครั้ง ทำให้กระผมมีสติมากขึ้น จะก้าวเท้าซ้ายก็รู้ตัว จะก้าวเท้าขวาก็รู้ตัว เดี๋ยวนี้กระผมรู้สึกว่าภายในมีคำสอนที่สอนใจตัวเองได้ มองอะไรก็เป็นคำธรรมะไปหมดเลยครับ แล้วบางครั้งขณะลืมตาก็จะเห็นแสงสว่างอยู่ในกลางท้องด้วยครับ ตั้งแต่กระผมนั่งสมาธิแล้วอาการของโรคเกาต์ก็หายไปเลยครับ กระผมว่าสมาธิสามารถช่วยรักษาโรคได้จริงๆครับ กระผมดีใจที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ กระผมจะตั้งใจจะศึกษาธรรมะให้เยอะๆ และจะนั่งสมาธิให้ดีๆ กระผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างจริงใจ กระผมรักหลวงพ่อมากครับ และตื้นตันใจทุกครั้งที่ได้ฟังหลวงพ่อสอน คำพูดของหลวงพ่อมีความหมายทุกคำ เป็นประโยชน์กับมนุษย์ทุกคน ซึ่งกระผมจะตั้งใจบวชให้ได้สองชั้น และจะฝึกฝนตนเองให้เป็นพระแท้ จะเป็นคนหนึ่งที่จะนำคำสอนของพระพุทธเจ้าไปบอกต่อให้ชาวโลกได้รู้ว่า อะไร คือ คำสอนแท้จริงครับ
 
 นาคธรรมทายาท ธีรเดช ตาเม่น
 
นาคธรรมทายาท ธีรเดช ตาเม่น
 
        สุดท้ายนี้ กระผมก็อยากจะเชิญชวนชายแมนแมนที่ยังลังเลใจ ไม่ต้องลังเลใจแล้วครับ รีบไปเก็บกระเป๋าแล้วเดินทางมาบวชในโครงการนี้ด้วยกันทุกๆคนเลยนะครับ เพราะโครงการนี้ดีจริงๆ เป็นโครงการที่สามารถทำให้คุณได้พบกับความสุขที่แท้จริง เป็นความสุขที่หาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในโลกใบนี้
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
นาคธรรมทายาท ธีรเดช ตาเม่น
 
********************************
 
รับชมวีดีโอ วิบากกรรมวิบากกาม



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มูลกรรมฐานเรื่อง “นขา” ตอนที่ 2มูลกรรมฐานเรื่อง “นขา” ตอนที่ 2

พระอนิลมาน ธมฺมสากิโย ปฏิเสธไม่เคยให้สัมภาษณ์ กรณีโครงการพระไตรปิฎกของวัดพระธรรมกายพระอนิลมาน ธมฺมสากิโย ปฏิเสธไม่เคยให้สัมภาษณ์ กรณีโครงการพระไตรปิฎกของวัดพระธรรมกาย

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 91 บารมี อุปบารมี ปรมัตถบารมีพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 91 บารมี อุปบารมี ปรมัตถบารมี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน