พระอนิลมาน ธมฺมสากิโย ปฏิเสธไม่เคยให้สัมภาษณ์ กรณีโครงการพระไตรปิฎกของวัดพระธรรมกาย


[ 25 มี.ค. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!
View this page in: English

พระอนิลมาน ธมฺมสากิโย ปฏิเสธไม่เคยให้สัมภาษณ์ กรณีโครงการพระไตรปิฎกของวัดพระธรรมกาย

พระอนิลมาน ธมฺมสากิโย
 
พระอนิลมาน ธมฺมสากิโย
 
ข่าว DMC News 26 มีนาคม 2554 :
พระอนิลมาน ปฏิเสธไม่เคยให้สัมภาษณ์สื่อ
สงสัยใครต้องการดิสเครดิตวัดพระธรรมกายโดยการอ้างชื่อตนเอง
 
        กรณีข่าวการให้สัมภาษณ์ของพระอนิลมาน วิจารณ์การสอนและโครงการค้นคว้าพระไตรปิฎกของวัดพระธรรมกายนั้น ต่อมาทางวัดพระธรรมกายได้รับอีเมลชี้แจงจากพระอนิลมาน โดยปฏิเสธว่า ไม่เคยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่ประการใด
 
        พระอนิลมาน ธมฺมสากิโย กล่าวว่า ขณะนี้เดินทางมาบรรยายที่มหาวิทยาลัยในอเมริกา ได้ทราบข่าวจากลูกศิษย์ที่ส่งข่าวมาจากประเทศไทย แล้วไม่สบายใจอย่างมาก และตกใจอย่างมากว่า นักข่าวต้องการทำอะไรขึ้นมาก็ไม่ทราบ อ้างชื่อตนเองว่ากล่าวในเรื่องต่างๆ ทั้ง ๆ ที่ตนเองก็อยู่อเมริกา และไม่ได้ติดต่อกับใครนานแล้ว จำได้ว่าตนเองเคยพูดวิเคราะห์กับกลุ่มลูกศิษย์เป็นการส่วนตัวว่า ชื่นชมกับวัดพระธรรมกายที่ทุ่มเทศึกษาค้นคว้าในโครงการพระไตรปิฎกอย่างจริงจัง โดยมีการจ้างนักวิชาการบาลีจากทั่วโลกมาร่วมทำงานด้วย
 
        ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็ผ่านมานานแล้ว และตนเองก็ยังจำไม่ได้ว่าพูดเมื่อไร เพราะเป็นการพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว ไม่ใช่พูดในการแสดงปาฐกถาธรรมใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เมื่อเห็นมาปรากฏอยู่ในหนังสือพิมพ์วันสองวันนี้ว่า ตนเองให้สัมภาษณ์เรื่องต่างๆ รวมทั้งการระบุตำแหน่งทางวิชาการที่สื่อมวลชนใช้ก็ผิด ตนเองจึงรู้สึกงงมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้ และงงกับการสื่อสารและแปรข่าวสารไปได้อย่างไร ทั้งๆ ที่ตนเองก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับใครทั้งสิ้น
 
        โดยในขณะนี้ ตนเองกำลังสอบถามไปทางเมืองไทยอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้น และใครต้องการดิสเครดิตวัดพระธรรมกาย โดยมีการอ้างชื่อตนเองไปเกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ ในเบื้องต้นนี้ จึงเรียนมาเพื่อโปรดเข้าใจตามนี้ด้วย ไม่เช่นนั้นแล้ว จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดไปกันใหญ่ และขอได้กรุณากราบเรียนหลวงพ่อทัตตชีโว ท่านรองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในข้อเท็จจริงนี้ให้ทราบด้วยว่า ตนเองกำลังถูกป้ายในสิ่งที่ผิด ทั้งๆ ที่ วันที่หนังสือพิมพ์อ้างถึง ตนเองก็ไม่ได้อยู่เมืองไทย ....ขอถวายความนับถือ ...พระอนิลมาน ธมฺมสากิโย
 
****************


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มูลกรรมฐานเรื่อง “นขา” ตอนที่ 2มูลกรรมฐานเรื่อง “นขา” ตอนที่ 2

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 91 บารมี อุปบารมี ปรมัตถบารมีพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 91 บารมี อุปบารมี ปรมัตถบารมี

มูลกรรมฐานเรื่อง “ ทันตา ” ตอนที่ 1มูลกรรมฐานเรื่อง “ ทันตา ” ตอนที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน