ลูกกับน้องชายมีบุพกรรมใดร่วมกันลูกจึงต้องคอยแก้ปัญหาให้เขาทุกเรื่อง


[ 19 พ.ค. 2554 ] - [ 18258 ] LINE it!

พลัดพรากจากพ่อแม่/น้องชายตัวแสบ
 
คำถามจากทางบ้าน:
        ลูกเคยมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นข่าวใหญ่มากในหน้าหนังสือพิมพ์ ขณะเป็นทารกอายุเพียง ๕ เดือนเท่านั้น คุณแม่ท้องตัวลูกช่วงเรียนปริญญาเอกที่อเมริกา พอคลอดลูกออกมา ก็เป็นช่วงที่คุณแม่กำลังจะจบพอดี คุณแม่ต้องเรียนอย่างหนักและเครียดมาก ท่านจึงตัดสินใจนำลูกใส่ตะกร้า ฝากเด็กส่งขึ้นเครื่องบิน หัวใจลูกจึงติดปีกบินเดี่ยวข้ามทวีปจากอเมริกามาเมืองไทย ฝากให้พี่ๆ แอร์โฮสเตสช่วยกันดูแล หนังสือพิมพ์ลงข่าวว่า ลูกเป็นผู้โดยสารบินเดี่ยวที่อายุน้อยที่สุด เท่าที่เคยมีมาในโลกเลยทีเดียว
 
เหตุที่ทำให้ต้องพลัดพรากจากคุณพ่อคุณแม่ตั้งแต่เล็ก
เหตุที่ทำให้ต้องพลัดพรากจากคุณพ่อคุณแม่ตั้งแต่เล็ก
 
        กรรมใดลูกต้องพลัดพรากจากคุณพ่อคุณแม่ตั้งแต่เล็ก และถูกส่งขึ้นเครื่องบิน บินเดี่ยว ทั้งที่อายุได้เพียง ๕ เดือนเท่านั้น บุญใดลูกจึงได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีจากคุณปู่คุณย่า ลูกเคยมีบุพกรรมร่วมกับท่านมาอย่างไรคะ
 
        น้องชาย ขณะเป็นวัยรุ่นเกเรมาก ชอบคบเพื่อนไม่ดี ดื่มเหล้า เที่ยวกลางคืน ค้ายาเสพติด จนมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ และลูกต้องเป็นคนแก้ปัญหาให้ทุกครั้ง น้องชายไม่ติดยาค่ะ แต่จะลองทุกอย่าง ที่ลูกเห็นชัดๆ คือ กัญชา
 
        ลูกกับน้องชายมีบุพกรรมใดร่วมกัน ลูกจึงต้องคอยแก้ปัญหาให้เขาทุกเรื่อง การที่น้องชายเสพยาแต่ไม่ติดจะมีผลกรรมต่างจากการติดยาอย่างไรคะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        ลูกต้องพลัดพรากจากพ่อแม่ตั้งแต่อายุ ๕ เดือน ถูกส่งขึ้นเครื่องบิน บินเดี่ยวกลับเมืองไทย เพราะกรรมในอดีตเคยยกลูกของตนเองฝากให้คุณพ่อคุณแม่เลี้ยง กอปรกับความจำเป็นในปัจจุบันของบิดามารดาที่ต้องเรียนหนังสือต่อ
 
เหตุที่ทำให้ได้รับการอุปถัมภ์เลี้ยงดูอย่างดีจากคุณปู่คุณย่า
เหตุที่ทำให้ได้รับการอุปถัมภ์เลี้ยงดูอย่างดีจากคุณปู่คุณย่า
 
        ตัวลูกได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีจากคุณปู่ คุณย่า เพราะมีบุญที่เคยดูแลบิดามารดา สงเคราะห์ญาติ และมีบุญที่ทำร่วมกันกับคุณปู่ คุณย่ามาในพระพุทธศาสนา
 
เหตุที่ทำให้ต้องคอยแก้ปัญหาให้น้องชายทุกเรื่อง
เหตุที่ทำให้ต้องคอยแก้ปัญหาให้น้องชายทุกเรื่อง
 
        ลูกต้องคอยแก้ปัญหาให้น้องชายทุกเรื่อง เพราะอดีตเคยเป็นญาติกันบ้าง เป็นเพื่อนและพี่น้องที่เคยเกื้อกูลกันบ้าง ดังนั้นชาตินี้จึงต้องมาเกื้อกูลกันอีก
 
วิบากกรรมของผู้เสพยา
วิบากกรรมของผู้เสพยา
 
        การที่น้องชายเสพยาแต่ไม่ติดนั้นก็จะมีวิบากกรรมเหมือนกัน แต่จะเบาบางกว่าผู้ติดยาเสพติด เช่น ถ้าตอนใกล้ตายมีภาพมาให้เห็นกำลังเสพยาเป็นกรรมนิมิต คตินิมิตของผู้เสพยาแต่ไม่ติด ก็จะไปแค่ยมโลก ก็ยังสามารถทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ได้ ส่วนผู้เสพติดยาก็จะไปมหานรก
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๒ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรรมใดทำให้พี่ชายต้องมาเสียทีเพื่อน จนถูกดำเนินคดีถูกฟ้องล้มละลายยืดเยื้อมาถึงปัจจุบันนี้กรรมใดทำให้พี่ชายต้องมาเสียทีเพื่อน จนถูกดำเนินคดีถูกฟ้องล้มละลายยืดเยื้อมาถึงปัจจุบันนี้

กรรมอะไรที่ทำให้คุณแม่คลอดลูกก่อนกำหนดและบุพกรรมใดที่ทำให้ลูกแท้งถึง ๕ ครั้งกรรมอะไรที่ทำให้คุณแม่คลอดลูกก่อนกำหนดและบุพกรรมใดที่ทำให้ลูกแท้งถึง ๕ ครั้ง

บุพกรรมใดทำให้ลูกมีฟัน ๒ ซี่ ตั้งแต่แรกเกิดบุพกรรมใดทำให้ลูกมีฟัน ๒ ซี่ ตั้งแต่แรกเกิด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา