ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด


[ 5 ก.ค. 2554 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2554
ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด
 
ปรโลกนิวส์
ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1. ภายหลังจากที่ภรรยาของลูกละโลกแล้ว เธอเป็นอย่างไร และตอนนี้เธออยู่ที่ใดในปรโลก
 
        ในช่วงที่ภรรยาของลูกใกล้จะเสียชีวิต เธอมีกำลังใจดีมากๆ ถึงแม้ว่าในขณะนั้น เธอจะได้รับทุกขเวทนาจากโรคมะเร็งที่กำลังรุมเร้ากายหยาบของเธออยู่ก็ตาม แต่ในเวลาที่เธอมีสติรู้ตัว เธอก็จะพยายามนึกถึงองค์พระและนึกถึงบุญอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ใจของเธอมีความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก จนกระทั่งถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต
 
 ก่อนเสียชีวิต ภรรยาของลูกจะพยายามนึกถึงองค์พระ และบุญอยู่ตลอดเวลา
 
ก่อนเสียชีวิต ภรรยาของลูกจะพยายามนึกถึงองค์พระ และบุญอยู่ตลอดเวลา
 
        ภายหลังจากที่ภรรยาของลูกเสียชีวิตแล้ว กายละเอียดของเธอได้หลุดออกมายืนอยู่ที่ข้างๆกายหยาบ ซึ่งในตอนแรกนั้น เธอยังไม่รู้ตัวว่าตนเองเสียชีวิตแล้ว แต่เมื่อกายละเอียดของเธอได้เห็นร่างของตนเองนอนอยู่บนเตียงและมีคนมายืนล้อมรอบ กายละเอียดของเธอจึงเริ่มรู้ตัวในทันทีว่า ในตอนนี้เธอได้เสียชีวิตไปแล้ว แม้ว่าในตอนนั้น กายละเอียดของเธอจะรู้สึกตัวและเข้าใจว่าตนเองได้เสียชีวิตไปแล้วก็ตาม แต่ภายในใจลึกๆ เธอก็ยังรู้สึกห่วงกังวลถึงบุคคลที่เธอรักมากๆ ซึ่งก็คือ...ตัวลูกและลูกๆของเธอนั่นเอง
 
 เมื่อภรรยาของลูกได้เห็นตนเองนอนอยู่บนเตียงและมีคนมายืน ล้อมรอบ เธอจึงรู้ตัวว่าเธอตายแล้ว
 
เมื่อภรรยาของลูกได้เห็นตนเองนอนอยู่บนเตียงและมีคนมายืนล้อมรอบ
เธอจึงรู้ตัวว่าเธอตายแล้ว
 
        แต่ในเวลาต่อมา ด้วยความที่ภรรยาของลูกได้ศึกษาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตมาอย่างดีจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เธอได้ตรึกระลึกนึกถึงบุญทุกๆบุญที่ตัวเธอได้เคยกระทำไว้ พร้อมกับนึกถึงองค์พระใสๆตามที่คุณครูไม่ใหญ่ได้สอนเอาไว้ เมื่อกายละเอียดของภรรยาของลูกได้ทำเช่นนั้น จึงทำให้บุญต่างๆที่เธอได้เคยกระทำไว้ได้ช่องมาเชื่อมจรดที่ศูนย์กลางกายของเธอ และในทันใดนั้นเอง เธอก็ได้เห็นเทวรถ และเหล่าบริวารมายืนรอต้อนรับเธออยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเทวรถและเหล่าบริวารของเธอจะมีความสวยสดงดงามและใหญ่โตอลังการอย่างที่สุด เรียกได้ว่า “ถ้าใครได้เห็นแล้ว จะต้องรู้ได้ทันทีว่าเทวรถและบริวารเหล่านี้ จะต้องมาจากที่ซึ่งไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน”
 
 ภรรยาของลูกได้เห็นเทวรถ และเหล่าบริวารจำนวนมาก มายืนรอต้อนรับ
 
ภรรยาของลูกได้เห็นเทวรถ และเหล่าบริวารจำนวนมากมายืนรอต้อนรับ
 
        ครั้นกายละเอียดของภรรยาของตัวลูกได้เห็นเทวรถ และเหล่าบริวารของเธอแล้ว เธอก็เกิดความรู้สึกเบิกบานและรู้สึกปลื้มปีติใจในผลแห่งบุญที่เธอได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ จากนั้น กายละเอียดของภรรยาของตัวลูกก็ไม่รอช้า ได้เดินแบบลอยๆไปยังเทวรถของเธอในทันที
 
 ภรรยาของลูกเดินไปยังเทวรถด้วยความปลื้มปีติในผลแห่งบุญ เป็นอย่างมาก
 
ภรรยาของลูกเดินไปยังเทวรถด้วยความปลื้มปีติในผลแห่งบุญเป็นอย่างมาก
 
        ในขณะที่กายละเอียดของภรรยาของลูกได้เริ่มเดินแบบลอยๆไปยังเทวรถของเธอ ด้วยความรู้สึกเบิกบานและปลื้มปีติใจในบุญอยู่นั้น กระแสบุญก็ได้มาเชื่อมจรดที่ศูนย์กลางกายของเธออย่างเต็มที่ จนเป็นผลทำให้กายมนุษย์ละเอียดของเธอสว่างไสว และแปรเปลี่ยนเป็นกายเทพธิดา ส่วนกายของเทพธิดาใหม่นั้น จะเป็นกายทิพย์ที่มีลักษณะที่สวยงาม มีความผ่องใส   และมีรัศมีกายที่สว่างไสวมากๆ อีกทั้งเครื่องประดับของเทพธิดาใหม่ยังมีลักษณะเป็นทองแก้วและรัตนชาติหลากสีที่แลดูเพริศพริ้งสวยงามเป็นอย่างมาก
 
 ภรรยาของลูกได้แปรเปลี่ยนไปเป็นเทพธิดาที่มีเครื่องประดับ อันวิจิตรงดงาม
 
ภรรยาของลูกได้แปรเปลี่ยนไปเป็นเทพธิดาที่มีเครื่องประดับอันวิจิตรงดงาม
 
        ในขณะที่เทพธิดาใหม่กำลังเดินแบบลอยๆขึ้นสู่เทวรถของเธอนั้น เหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของเธอต่างได้มองเทพธิดาใหม่ผู้เป็นนายด้วยความรู้สึกที่ชื่นชมเบิกบานใจอย่างสุดๆ เมื่อเทพธิดาใหม่ขึ้นไปนั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางเทวรถแล้ว เธอได้นำเทวรถตรงมาที่วัดพระธรรมกายในทันที ครั้นเทพธิดาใหม่เดินทางมาถึงวัดพระธรรมกายแล้ว เธอได้ทำตามหลักวิชชาที่ได้ศึกษามาอย่างดีจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ด้วยการนำเทวรถของเธอไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ 3 รอบ จากนั้น เธอได้นำเทวรถไปวนรอบบริเวณพื้นที่วัด 2,000 ไร่อีกด้วย
 
 เทพธิดาใหม่ได้นำเทวรถมาเวียนประทักษิณรอบ มหาธรรมกายเจดีย์
 
เทพธิดาใหม่ได้นำเทวรถมาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์
 
        ในระหว่างที่เทพธิดาใหม่กำลังเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ และพื้นที่วัด 2,000 ไร่อยู่นั้น ภาพแห่งการสร้างบุญสร้างบารมีที่เธอได้เคยตั้งใจกระทำไว้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง และทำอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันในสมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่ ได้มาปรากฏฉายให้เธอได้เห็นอย่างตลอดต่อเนื่อง เมื่อเทพธิดาใหม่ได้ภาพของบุญต่างๆเหล่านั้นแล้ว หัวใจของเธอก็อัดแน่นไปด้วยความปลื้มปีติในบุญทุกบุญที่เธอได้เคยกระทำไว้อย่างเต็มที่ จนเป็นผลทำให้ใจของเธอสามารถคลายจากความกังวลในครอบครัวลงไปได้เป็นอย่างมาก
 
 เทพธิดาใหม่ตรึกระลึกนึกทบทวนบุญที่เธอได้ทำไว้ดีแล้ว รอเวลาที่จะไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลกายหยาบของเธอ
 
เทพธิดาใหม่ตรึกระลึกนึกทบทวนบุญที่เธอได้ทำไว้ดีแล้ว พร้อมกับรอเวลา
ที่จะไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลกายหยาบของเธอ
 
        เมื่อเทพธิดาใหม่นำเทวรถเวียนประทักษิณรอบบริเวณวัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว เธอได้นำเทวรถกลับมาจอดไว้ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ แล้วตรึกระลึกนึกทบทวนบุญทุกบุญของเธอ พร้อมกับรอเวลาที่จะไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลร่างของเธอ ในระหว่างที่เทพธิดาใหม่กำลังตรึกระลึกนึกทบทวนบุญต่างๆด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจอยู่นั้น ได้มีพระธรรมกายไปเยี่ยมเธอที่เทวรถ เมื่อเธอได้เห็นพระธรรมกายมาหาเช่นนั้น เธอก็รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และปลื้มปีติใจเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด แล้วเธอก็ไม่รอช้าได้ลงจากรัตนบัลลังก์ มากราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อม จากนั้น พระธรรมกายได้สอนให้เทพธิดาใหม่นั่งธรรมะ นึกถึงองค์พระและดวงใสๆ ซึ่งเธอได้ทำตามที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนไว้เป็นอย่างดี จนเธอสามารถเห็นดวงใสๆองค์พระใสๆในกลางกายของเธอได้ในที่สุด
 
 พระธรรมกายได้ไปหาเทพธิดาใหม่ที่เทวรถ แล้วสอนให้นั่งธรรมะ
 
พระธรรมกายได้ไปหาเทพธิดาใหม่ที่เทวรถ แล้วสอนให้นั่งธรรมะ
 
        ครั้นถึงช่วงเวลาสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลร่างซึ่งเป็นกายหยาบของเทพธิดาใหม่ เธอได้ไปร่วมงานสวดอภิธรรม เพื่ออนุโมทนาบุญกับครอบครัวและทุกๆคนที่ไปร่วมบุญในงานของเธอด้วย เมื่อพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลเสร็จสิ้นลง เทพธิดาใหม่ได้ขึ้นเทวรถ เพื่อกลับมานั่งธรรมะและนึกทบทวนบุญทุกๆบุญของเธอต่อ ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ เมื่อวันเวลาได้ผ่านไป ในที่สุด กายและใจของเทพธิดาใหม่ก็มีความผ่องใสสว่างไสว จนเปล่งประกายระยิบระยับจับตา และแลดูสวยงามอย่างยิ่ง ซึ่งเทพธิดาใหม่ได้ตั้งใจที่จะไปร่วมงานชำระร่างของเธอ ก่อนที่จะเดินทางกลับไปยังวิมานของเธอในเทวโลก
 
 เทพธิดาใหม่กลับมานั่งธรรมะและนึกทบทวนบุญ ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์
 
เทพธิดาใหม่กลับมานั่งธรรมะและนึกทบทวนบุญที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
หมดโรคหมดภัย เพราะมาบวชหมดโรคหมดภัย เพราะมาบวช

ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนที่ 2ความตายไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตอนที่ 2

ตอบแทนโยมแม่ด้วยดวงใจที่ใสสว่างตอบแทนโยมแม่ด้วยดวงใจที่ใสสว่าง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน