ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 7


[ 3 ส.ค. 2554 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ.2554
ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 7
 
ปรโลกนิวส์...ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 7
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        ภายหลังจากที่เศรษฐีผู้มีจิตใจชั่วร้าย ได้รู้ข้อมูลจากคุณพ่อของลูกว่า ใครเป็นตัวการในการปลุกระดมพวกชาวบ้าน จนทำให้เรื่องการยึดครองที่ดินจากพวกชาวบ้านบานปลาย เศรษฐีจึงได้วางแผนการอันชั่วร้ายแบบแยบยล โดยให้คุณพ่อของลูกนัดพบกับหัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้านอีกครั้ง แล้วเขาก็จะส่งพวกลูกน้องไปดักซุ่มสั่งสอนหัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้านในระหว่างทาง
 
เศรษฐีได้วางแผนการอันชั่วร้ายแบบแยบยลที่จะทำร้าย หัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้าน
 
เศรษฐีได้วางแผนการอันชั่วร้ายแบบแยบยลที่จะทำร้ายหัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้าน
 
        คุณพ่อของลูกได้ทำตามแผนการที่เศรษฐีได้วางเอาไว้ทุกอย่าง และเมื่อถึงวันเวลาที่กำหนด หัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้านและผู้ติดตาม ก็ได้เดินทางมาหาคุณพ่อของลูกตามที่ได้นัดหมายกันเอาไว้ โดยที่พวกเขาไม่ได้มีความสงสัยหรือหวาดระแวงเกี่ยวกับเรื่องการนัดหมายของคุณพ่อของลูกในครั้งนี้เลย
 
 หัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้านและผู้ติดตาม ไม่ได้มีความสงสัย หรือหวาดระแวงเกี่ยวกับเรื่องการนัดหมายในครั้งนี้เลย
 
หัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้านและผู้ติดตาม ไม่ได้มีความสงสัย หรือหวาดระแวงเกี่ยวกับเรื่องการนัดหมายในครั้งนี้เลย
 
        เมื่อหัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้านและผู้ติดตาม ได้เดินทางมาถึงจุดที่พวกลูกน้องของเศรษฐีดักซุ่มอยู่แล้ว พวกลูกน้องของเศรษฐีจึงได้พากันกระโจนออกมาจากที่ที่พวกเขาดักซุ่มอยู่ โดยไม่ให้หัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้านและผู้ติดตามเหล่านั้นได้ทันตั้งตัว จากนั้น พวกลูกน้องของเศรษฐีได้กรูเข้าไปรุมทำร้าย ด้วยการใช้ไม้ทุบตีไปตามร่างกายของหัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้านและผู้ติดตามเหล่านั้น จนได้รับบาดเจ็บกันไปถ้วนหน้า ซึ่งเหตุการณ์ดักซุ่มโจมตีในครั้งนี้ ได้ทำให้หัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้านเสียชีวิตคาที่ เพราะถูกตีเข้าที่ศีรษะอย่างรุนแรง
 
 เหตุการณ์ดักซุ่มโจมตีในครั้งนี้ ได้ทำให้หัวหน้ากลุ่ม ของพวกชาวบ้านเสียชีวิตคาที่
 
เหตุการณ์ดักซุ่มโจมตีในครั้งนี้ ได้ทำให้หัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้านเสียชีวิตคาที่
 
        เมื่อคุณพ่อของลูกได้ทราบข่าวว่า หัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้านถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต แทนที่ท่านจะรู้สึกดีใจว่าตัวการสำคัญที่ทำให้ท่านต้องเดือนร้อนถูกกำจัดไปแล้ว แต่ท่านกลับรู้สึกสลดใจและรู้สึกผิดเป็นอย่างมากที่ตัวท่านเป็นต้นเหตุของการทำให้หัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้านเสียชีวิต เพราะแท้ที่จริงแล้ว คุณพ่อของลูกเพียงแค่ต้องการให้พวกลูกน้องของเศรษฐี สั่งสอนพอให้หัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้านหลาบจำเท่านั้น ไม่ได้ต้องการที่จะเอาชีวิตของเขาหรือของใครทั้งสิ้น
 
 คุณพ่อของลูกรู้สึกสลดใจและรู้สึกผิดเป็นอย่างมากที่ตัวท่านเป็น ต้นเหตุของการทำให้หัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้านเสียชีวิต
 
คุณพ่อของลูกรู้สึกสลดใจและรู้สึกผิดเป็นอย่างมากที่ตัวท่านเป็นต้นเหตุของการทำให้หัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้านเสียชีวิต
 
        เมื่อคุณพ่อของลูกรู้สึกสำนึกผิดแล้ว ท่านจึงได้ไปสารภาพความจริงทั้งหมดต่อท่านเจ้าเมือง ซึ่งหลังจากที่ท่านเจ้าเมืองได้รู้เรื่องราวความจริงทั้งหมดแล้ว ท่านเจ้าเมืองจึงรีบดำเนินการจับกุมตัวเศรษฐีและพวกลูกน้องเหล่านั้นมาลงโทษในทันที
 
 คุณพ่อของลูกได้ไปสารภาพความจริงทั้งหมดต่อท่านเจ้าเมือง
 
คุณพ่อของลูกได้ไปสารภาพความจริงทั้งหมดต่อท่านเจ้าเมือง
 
        ส่วนคุณพ่อของลูกได้ถูกท่านเจ้าเมืองเชิญให้ออกจากตำแหน่งทางราชการ แล้วท่านเจ้าเมืองก็ได้ดำเนินการลงโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกัน แต่ด้วยคุณงามความดีที่คุณพ่อของลูกได้เคยกระทำเอาไว้อย่างมากมาย จึงทำให้ท่านได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษจากท่านเจ้าเมือง
 
 เศรษฐีและลูกน้องถูกจับตัวมาลงโทษ ส่วนคุณพ่อของลูก ต้องออกจากราชการ
 
เศรษฐีและลูกน้องถูกจับตัวมาลงโทษ ส่วนคุณพ่อของลูกต้องออกจากราชการ
 
        ภายหลังจากที่คุณพ่อของลูกพ้นจากการรับโทษ แม้ว่าตัวท่านจะไม่ได้เป็นข้าราชการเหมือนอย่างเดิมแล้วก็ตาม แต่ถึงกระนั้น ท่านก็ได้ตั้งใจทำความดีอย่างเต็มที่ ด้วยการช่วยเหลือพวกชาวบ้านในเรื่องต่างๆที่ท่านพอจะช่วยได้ เช่น การเป็นตัวแทนไปติดต่อกับหน่วยงานทางราชการ เป็นต้น และที่สำคัญ คุณพ่อของลูกก็ตั้งใจสั่งสมบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยการทำหน้าที่อุปัฏฐากพระ อุปัฏฐากวัดที่อยู่ในพื้นที่แถบนั้น จนกระทั่งหมดอายุขัย
 
 เมื่อพ้นโทษแล้ว คุณพ่อของลูกได้ตั้งใจทำความดี อย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
เมื่อพ้นโทษแล้ว คุณพ่อของลูกได้ตั้งใจทำความดี อย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
        เมื่อคุณพ่อของลูกหมดอายุขัยแล้ว ด้วยบุญทุกๆบุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในภพชาตินั้น ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ท่านคอยช่วยเหลือพวกชาวบ้านในเรื่องต่างๆดังที่กล่าวมาแล้ว และบุญที่ท่านได้ทำหน้าที่อุปัฏฐากพระอุปัฏฐากวัดอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ในช่วงบั้นปลายชีวิตของท่าน เป็นต้น ด้วยบุญทั้งหมดที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เอง จึงส่งผลทำให้คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรภุมมเทวา ระดับหัวหน้าหมู่บ้าน อยู่ในป่าหิมพานต์ ส่วนลูกๆของคุณพ่อของลูก เมื่อแต่ละคนละจากโลกไปแล้ว ต่างคนต่างก็ได้เวียนว่ายตายเกิดอยู่ในสังสารวัฏ ซึ่งลูกๆของคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ก็ไม่ได้มาเกิดเป็นลูกของท่านในภพชาติปัจจุบันนี้เลย
 
 ในภพชาตินั้น เมื่อละโลกแล้ว คุณพ่อของลูกได้ไปเกิดเป็น เทพบุตรภุมมเทวา ระดับหัวหน้าหมู่บ้าน ในป่าหิมพานต์
 
ในภพชาตินั้น เมื่อละโลกแล้ว คุณพ่อของลูกได้ไปเกิดเป็นเทพบุตรภุมมเทวา ระดับหัวหน้าหมู่บ้าน ในป่าหิมพานต์
 
        ด้วยวิบากกรรมที่คุณพ่อของลูกได้โกหกด้วยการปลอมแปลงเอกสารที่ดิน เพื่อหลอกลวงท่านเจ้าเมืองอยู่หลายครั้ง จึงส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆมา คุณพ่อของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคความจำเสื่อมและเป็นโรคเกี่ยวกับสมองเรื่อยมา แม้ในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปมากแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงมีกำลังและได้ช่องตามมาส่งผลอยู่ เมื่อวิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผลรวมกับการใช้ชีวิตของท่านในภพชาติปัจจุบัน ที่ท่านเป็นคนตั้งใจทำงานและเอาจริงเอาจังกับการทำงานในทุกๆเรื่อง จนทำให้ท่านเกิดความเครียดสะสมอย่างต่อเนื่องโดยไม่รู้ตัว คุณพ่อของลูกจึงต้องมาป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ จนทำให้ท่านจำอะไรไม่ได้ในช่วงบั้นปลายของชีวิต
 
 ด้วยวิบากกรรมโกหกด้วยการปลอมแปลงเอกสารที่ดิน จึงส่งผล ทำให้ในภพชาติต่อๆมา คุณพ่อของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคความ จำเสื่อม
 
ด้วยวิบากกรรมโกหกด้วยการปลอมแปลงเอกสารที่ดิน จึงส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆมา คุณพ่อของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคความจำเสื่อม
 
        อีกทั้ง ด้วยวิบากกรรมที่คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น ได้พูดจาชักนำจนเป็นเหตุทำให้เศรษฐีได้ส่งพวกลูกน้องไปทำร้ายร่างกายหัวหน้ากลุ่มของพวกชาวบ้านจนเสียชีวิต จึงส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆมา คุณพ่อของลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุ หรือไม่ก็ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตติดต่อกันมาหลายภพหลายชาติเลยทีเดียว จนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบัน เมื่อวิบากกรรมดังกล่าว ซึ่งมีกำลังที่เจือจางเบาบางลงไปแล้ว ได้ช่องตามมาส่งผล จึงทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุหกล้มศีรษะฟาดพื้นจนต้องเข้ารับการผ่าตัด แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล
 
 คุณพ่อของลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุ หรือไม่ก็ถูกทำร้าย ร่างกายจนเสียชีวิตติดต่อกันมาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
คุณพ่อของลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุ หรือไม่ก็ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตติดต่อกันมาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
        แต่อย่างไรก็ตาม ในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมทั้งสองวิบากกรรมดังกล่าว ได้เจือจางเบาบางลงไปมากแล้ว ทั้งนี้ก็เป็นเพราะบุญที่คุณพ่อของลูกได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในภพชาติที่ท่านได้เกิดเป็นข้าราชการระดับสูง (ซึ่งหลังจากที่ท่านพ้นจากการรับโทษมาแล้ว ท่านก็ได้ตั้งใจสั่งสมบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง จนกระทั่งหมดอายุขัย) ได้ช่องตามมาส่งผลรวมกันกับบุญที่ท่านได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในภพชาติต่อๆมา จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมทั้งสองวิบากกรรมจึงเจือจางเบาบางและอ่อนกำลังลงไปในที่สุด
 
 ด้วยผลแห่งบุญที่คุณพ่อของลูกสั่งสมไว้ดีแล้ว ส่งผลทำให้ใน ภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมทั้งสองวิบากกรรมจึงเจือจางเบา บางและอ่อนกำลังลงไปในที่สุด
 
ด้วยผลแห่งบุญที่คุณพ่อของลูกสั่งสมไว้ดีแล้ว ส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมทั้งสองวิบากกรรม
จึงเจือจางเบาบางและอ่อนกำลังลงไปในที่สุด 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปลื้มแบบอินฟินิตี้ (Infinity) ที่ได้มาบวชปลื้มแบบอินฟินิตี้ (Infinity) ที่ได้มาบวช

ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 8ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 8

พบแล้วครับ ความสุขที่ผมปรารถนาพบแล้วครับ ความสุขที่ผมปรารถนา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน