กฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ณ วัดกลางธนรินทร์ จ.สิงห์บุรี


[ 26 ธ.ค. 2554 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ.2554
กฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star
 
 
 
กฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ณ วัดกลางธนรินทร์ จ.สิงห์บุรี
 เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 


 
     กฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ในปี พ.ศ.2554 เรียกว่าเป็นปีทองของการทอดกฐิน ที่เด็กๆ มุ่งมั่น ตั้งใจ และทำได้ดี สร้างความปลื้มปีติใจให้แก่ผู้ใหญ่ใจดีไปทั่วทั้งประเทศ ซึ่งในปีนี้คุณครูไม่ใหญ่ได้ร่วมบุญกฐินกับเด็กๆ วัดละ 5,000 บาทจำนวน 555วัด ซึ่งจากปัจจัยต้นสมบัตินี้ได้ไปขยายใจของเด็กๆให้พองโต ตั้งเป้าเป็นประธานกฐินกันยกใหญ่ เกิดเป็นผู้นำบุญตัวน้อยๆต่อยอดบุญรวมกันทั่วทั้งประเทศได้มากถึง 91,976,440 บาท (เก้าสิบเอ็ดล้าน-เก้าแสน-เจ็ดหมื่น-หกพัน-สี่ร้อย-สี่สิบสี่ บาท) นอกจากนี้ยังมีเด็กดี V-Star อีกหลายๆโรงเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วม จนเด็กๆ ถึงกับร้องไห้เสียใจที่ไม่ได้ไปทอดกฐิน งานนี้คุณครูไม่ใหญ่จึงเมตตาชี้ทางสว่าง ให้เด็กดี V-Star ที่ไม่ได้ทอดกฐิน ไปทอดผ้าป่าสัมฤทธิ์ และพัฒนาวัดหลังน้ำท่วม ซึ่งตอนนี้หลายโรงเรียนก็ได้ดำเนินการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
 
 
 
บรรยากาศน้ำท่วมโรงเรียนวัดกลางธนรินทร์

     และในวันนี้ก็มีเรื่องราวดีๆส่งท้ายเทศกาลกฐินสัมฤทธิ์ ส่งตรงมาจาก วัดกลางธนรินทร์ ต.บ้านแป้ง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี วัดบ้านเกิดของคุณครูไม่ใหญ่ ซึ่งในปีนี้มีประธานกฐินคือน้องเกรซ ด.ญ.พิมพ์ทอง อมรเธียร อายุ 11 ขวบ และน้องพราว ด.ญ.พิมพ์มาดา อมรเธียร อายุ 8 ขวบ สองพี่น้องเด็กดี V-Star จากโรงเรียนบางกอกพัฒนา กรุงเทพมหานครโดยน้องเกรซคนพี่มีสถิติการเป็นประธานกฐินมาแล้วถึง 2 สมัย ที่วัดเขาลาดวนาราม จ.สระบุรี ส่วนน้องพราวคนน้อง ก็มีสถิติการเป็นประธานกฐินร่วมกับพี่สาวมาแล้ว 1 สมัยเมื่อปีที่ผ่านมา

บรรยากาศน้ำท่วมภายในบริเวณวัดกลางธนรินทร์ 
 
บรรยากาศน้ำท่วมภายในบริเวณวัดกลางธนรินทร์
 
      กลับมาปีนี้ บรรยากาศงานทอดกฐิน ก็เป็นไปอย่างคึกคัก เพราะมีเด็กดี V-Star จากโรงเรียนวัดกลางธนรินทร์ มาเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ซึ่งเด็กๆ ก็ช่วยกันเตรียมงานได้อย่างดีเยี่ยม จนผู้ใหญ่ใจดีที่มาร่วมงานเอ่ยปากว่าอยากให้เด็กๆมาทอดกฐินกันทุกปี และถึงแม้ปีนี้ฝนฟ้าจะไม่เป็นใจทำให้วัดกลางธนรินทร์มีน้ำโอบล้อมอยู่โดยรอบ แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรค เพราะมีคนมาร่วมงานเยอะมากๆ จนแน่นศาลา ทำเอายอดปัจจัยบริวารกฐินในปีนี้ได้มากถึง 300,000 บาท
 
แม้น้ำจะท่วม แต่ชาวบ้านแป้ง ก็พายเรือมาร่วมงานทอดกฐิน  ณ วัดกลางธนรินทร์ อย่างเนืองแน่น
 
แม้น้ำจะท่วม แต่ชาวบ้านแป้ง ก็พายเรือมาร่วมงานทอดกฐิน
ณ วัดกลางธนรินทร์ อย่างเนืองแน่น



      ซึ่งงานนี้ท่านประธานกฐินน้องเกรซและน้องพราวก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า“หนูปลื้มมากๆเลยค่ะปลื้มแบบที่จะไม่มีวันลืมเลย เพราะหนูได้นั่งเรือเวียนรอบโบสถ์ถึง 3 รอบ ซึ่งเป็นการนั่งเรือครั้งแรกในชีวิตของหนู ตอนนั้นหนูก็นึกถึงองค์พระใสๆที่กลางท้องตลอดเวลา หนูมีความสุขมากๆเลยค่ะหนูขอเอาบุญที่เป็นประธานกฐินที่วัดบ้านเกิดของหลวงพ่อมาฝากหลวงพ่อด้วยนะคะ”

ท่านประธานกฐินสัมฤทธิ์ นั่งเรือเวียนประทักษิณ รอบพระอุโบสถวัดกลางธนรินทร์ 
 
ท่านประธานกฐินสัมฤทธิ์ นั่งเรือเวียนประทักษิณ
รอบพระอุโบสถวัดกลางธนรินทร์

 
 
      สำหรับการทอดกฐินสัมฤทธิ์ในปีนี้ เบื้องหลังแห่งความสำเร็จของเด็กๆนั้น ก็มาจากการที่ผู้ใหญ่ใจดีให้ความสำคัญและให้โอกาสเด็กๆ ในการเป็นผู้นำทำความดี ซึ่งเด็กๆ ฝากบอกมาว่า “หนูขอขอบพระคุณและอนุโมทนาบุญกับผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ปีหน้าขอเชิญชวนผู้ใหญ่ใจดีมาร่วมกันทอดกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star กับพวกหนูอีกนะคะ”
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พลิกวัดร้างแห่งนางรองสู่วัดรุ่งที่วัดสุวรรณวนารามพลิกวัดร้างแห่งนางรองสู่วัดรุ่งที่วัดสุวรรณวนาราม

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 16อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 16

ชีวิตสมณะ ความปลื้มที่ไม่มีวันสิ้นสุดชีวิตสมณะ ความปลื้มที่ไม่มีวันสิ้นสุด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน