เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย วันที่ห้า


[ 7 ม.ค. 2555 ] - [ 18262 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 มกราคม พ.ศ.2555
ธุดงค์ธรรมชัยสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
 
 
 
เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย
รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
วันที่ห้า
 
        วันนี้นักข่าวบุญสว่างขอนำความประทับใจในบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย   สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ของพุทธบุตร 1,127 รูป มาฝากให้นักเรียนอนุบาลฝันในฝันทั่วโลกได้ปลื้มกันอีกเช่นเคย
 
        ความประทับใจแรกที่นำมาฝากกันคือ การได้เห็นแรงศรัทธาของพี่น้องชาวเขา จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 120 คน เดินทางผ่านโค้งมา-กว่า 1,200 โค้ง ซึ่งใช้เวลาเดินทางกว่า 15 ชั่วโมง เพื่อมาเอาบุญใหญ่ร่วมโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับพระธุดงค์ในวันนี้ ทุกคนล้วนบอกว่า วันนี้คุ้มค่ามากๆ คุ้มค่าที่ได้ตัดสินใจเดินทางเสี่ยงชีวิตมาร่วมบุญใหญ่ในครั้งนี้  ถ้าไม่ได้มาคงต้องนอนเสียใจไปตลอดชีวิตแน่ๆ เพราะมันปลื้มมากๆ จริงๆ

แรงศรัทธาของพี่น้องชาวเขา จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน

แรงศรัทธาของพี่น้องชาวเขา จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน
 
        ยิ่งได้เห็นเด็กดี V-Star ตัวน้อยๆ จากทั่วประเทศ มาร่วมโปรยกลีบกุหลาบด้วยหน้าตาที่ยิ้มแย้มแจ่มใส  ยิ่งทำให้เล็งเห็นว่าอนาคตของพระพุทธศาสนาจะต้องรุ่งเรืองอย่างแน่นอน  เด็กน้อยหลายคนบอกว่า โตขึ้นผมจะบวช  แล้วออกเดินธุดงค์แบบหลวงพี่บ้างครับ”  หลายครอบครัวก็บอกว่า จะส่งลูกชายมาบวชในโครงการของวัดพระธรรมกายอีกด้วย เพราะอยากให้ลูกชายได้ออกเดินธุดงค์แบบนี้บ้าง
 
V-Star จากทั่วประเทศ พร้อมใจกันต้อนรับคณะพระธุดงค์ตลอดเส้นทาง
 
V-Star จากทั่วประเทศ พร้อมใจกันต้อนรับคณะพระธุดงค์ตลอดเส้นทาง
 
พวกหนูขอมีส่วนในบุญกับคณะพระธุดงค์ทุกรูปด้วยนะคะ
 
พวกหนูขอมีส่วนในบุญกับคณะพระธุดงค์ทุกรูปด้วยนะคะ
 
        ไม่เพียงเท่านั้นยังได้เห็นแรงศรัทธาของชาวบ้านใน อ.สองพี่น้อง ที่ต่างพากันหยุดงานชั่วคราว แล้วรีบออกมาต้อนรับพระธุดงค์กันอย่างหนาแน่น อย่างท่านนายอำเภอสองพี่น้อง ก็มาร่วมต้อนรับคณะธุดงค์ในครั้งนี้ด้วย  รวมถึงเทศบาลเมืองสองพี่น้อง,  หน่วยงานราชการ, รวมทั้งห้างร้านต่างๆ ตามสองข้างทาง, พ่อค้าแม่ค้าในตลาดบางลี่ ต่างรีบวิ่งออกมาร่วมโปรยกลีบกุหลาบ และร่วมกล่าวเสียงสาธุการกันตลอดเส้นทางเลย 
 
ชาวสองพี่น้อง ขอถวายการต้อนรับคณะพระธุดงค์ตลอดทาง
 
ชาวสองพี่น้อง ขอถวายการต้อนรับคณะพระธุดงค์ตลอดทาง
 
        เมื่อคณะพระธุดงค์ได้เดินทางมาถึงอนุสรณ์สถานมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี  ภาพที่ท่านเดินก้าวย่างเข้ามาในดินแดนเกิดของพระเดชพระคุณหลวงปู่นับพันรูป เพื่อเวียนประทักษิณรอบมหาวิหารหลวงปู่ในครั้งนี้  ช่างเป็นภาพมหัศจรรย์ที่คล้ายกับความฝัน แต่ได้บังเกิดขึ้นจริงแล้ว ณ ดินแดนแห่งนี้  ช่างเป็นภาพที่ติดตาตรึงใจและติดแน่นอยู่ในใจมิรู้ลืมเลยค่ะ เพราะพุทธบุตรทุกรูปล้วนสงบเสงี่ยมสง่างาม  ยังความศรัทธาเลื่อมใสให้บังเกิดขึ้นในจิตใจของผู้พบเห็น  ทำให้สาธุชนจำนวนมากถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปลื้มปีติออกมาแบบไม่ต้องอายใคร ไม่เว้นแม้แต่ลูกผู้ชายแมนแมน
 
        ความปลื้มและความประทับใจยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ ยิ่งได้ยินเสียงสาธุการ “สาธุ สาธุ” ดั่งกระหึ่มกึกก้องไปทั่วทั้งมหาวิหารตลอดต่อเนื่องกว่า 1 ชั่วโมงแบบนันสต๊อป (non stop) ความปลื้มปีติก็ยิ่งทับทวีแบบนันสต๊อปเช่นกันค่ะ  ยิ่งกล่าวก็ยิ่งปลื้ม  ยิ่งปลื้มก็ยิ่งปลื้มขึ้นไปอีก เป็นความปลื้มที่ไม่สามารถให้คนอื่นทำแทนได้
 
รับชมสกู๊ป
 
 
อานุภาพพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย วันที่สี่ ตอนที่ 2เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย วันที่สี่ ตอนที่ 2

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 8อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 8



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน