ขออุทิศชีวิตทุกๆ อนุวินาทีเพื่อสานฝันพระพ่อและมหาปูชนียาจารย์


[ 1 ก.พ. 2555 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 มกราคม พ.ศ.2555
ความประทับใจของพระธรรมทายาทรุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
 

 

ตอน ขออุทิศชีวิตทุกๆ อนุวินาทีเพื่อสานฝันพระพ่อและมหาปูชนียาจารย์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

    กระผมพระธรรมทายาทนุชา นาคปุญฺโญอายุ 23 ปีตัวแทนพระธรรมทายาท รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ทหารกองทัพธรรมหัวใจเกินร้อย ขอรายงานตัวครับ
 
พระธรรมทายาทนุชา นาคปุญฺโญ ทหารกองทัพธรรม หัวใจเกินร้อย
 
พระธรรมทายาทนุชา นาคปุญฺโญ
ทหารกองทัพธรรม หัวใจเกินร้อย



      หลวงพ่อครับตั้งแต่ที่ผมและพระธรรมทายาททุกรูปได้ทราบว่า หลวงพ่อจะมอบภารกิจอันยิ่งใหญ่คือการเดินธุดงค์เส้นทางมหาปูชนียาจารย์เพื่อตามรอยของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ให้กับพวกเรา ผมและเพื่อนๆ ทุกรูปก็รู้สึกปลื้มปีติใจเป็นที่สุดเลยครับ โดยความปลื้มของผม ได้เริ่มต้นก่อตัวขึ้นจากการที่ชีวิตของผม  ได้มีโอกาสที่ดีที่สุดคือการได้เข้ามาบวชในโครงการของหลวงพ่อ จนมาถึงการได้นั่งธรรมะกับหลวงพ่อที่ห้องแก้วสารพัดนึกก็ทำให้ผมสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า หลวงพ่อทำให้ทุกๆ วันในชีวิตของผม เป็นวันที่มีคุณค่าที่สุด ผมจึงมีความตั้งใจเป็นอย่างมากว่า ผมจะต้องทำความฝันของหลวงพ่อให้เป็นจริงให้ได้อย่างดีและดีที่สุดครับ ซึ่งพอมาถึงวันที่ต้องออกเดินธุดงค์ ในช่วงที่คณะพระธุดงค์ต้องเข้าไปกราบสักการะพระเดชพระคุณหลวงปู่ในวิหารพระมงคลเทพมุนีก็เป็นช่วงเวลาที่ผมปลาบปลื้มใจ ปีติใจและรู้สึกตื้นตันใจขึ้นมาอย่างจับจิตจับใจจนน้ำตาคลอเบ้าเลยครับ เพราะผมรู้สึกปลื้มที่สองเท้าเล็กๆ ของผม กำลังจะได้ทำหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่เพื่อตอบแทนพระคุณมหาปูชนียาจารย์

     ครั้นพอได้เหยียบย่างออกมาจากมหาวิหารหลวงปู่ฯ และได้เห็นสาธุชนมารอต้อนรับโปรยกลีบกุหลาบกันอย่างมากมาย   ก็ยิ่งทำให้ผมรู้สึกปลื้มใจ  ผมจึงได้อธิษฐานลงไปในกลางใจของผมว่า นับตั้งแต่วินาทีนี้ ผมขอฝากชีวิตนี้ไว้กับมหาปูชนียาจารย์และหลวงพ่อผมขอเอาชีวิตเป็นเดิมพัน

      หลวงพ่อครับในแต่ละวันของการเดินธุดงค์  ทุกๆ ย่างก้าวของผม เป็นย่างก้าวแห่งความปลื้ม  ยิ่งก้าวไกล ใจก็ยิ่งปลื้ม  ในใจของผมมีแต่เสียงสาธุ สาธุ สาธุ ดังกึกก้องอยู่ในใจตลอดเวลาเลยครับ มันเป็นความปลื้มที่ไม่มีวันลืมเลือนเลยครับ การเดินธุดงค์ในครั้งนี้ ทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองที่ได้มาเป็นเนื้อนาบุญให้กับญาติโยม เพราะการได้เดินธุดงค์จาริกเข้าไปถึงเมืองหลวง ผมได้เห็นบรรดาญาติโยม มารอคอยโปรยกลีบกุหลาบกันอย่างแน่นหนา ยิ่งทำให้ผมเข้าใจถึงคุณค่าของความเป็นพระมากยิ่งขึ้นภาพที่เห็นสาธุชนออกมาต้อนรับพระธุดงค์จากทั่วทุกสารทิศนั้น ล้วนเป็นภาพแห่งความประทับใจที่มีคุณค่าและแสดงให้เห็นว่าพระพุทธศาสนายังคงอยู่ในใจของคนไทยทุกคน  ซึ่งทำให้ผมเกิดความมั่นใจว่าพระพุทธศาสนาจะต้องดำรงอยู่คู่แผ่นดินไทยต่อไปอย่างแน่นอนครับ

ความปลื้มที่ไม่มีวันสิ้นสุด
 
ความปลื้มที่ไม่มีวันสิ้นสุด

      หลวงพ่อครับ  สิ่งที่ผมและเพื่อนพระธรรมทายาททุกรูปรู้สึกประทับใจและปลื้มอย่างหาที่สุดมิได้ก็คือ การที่หลวงพ่อได้เมตตาฝากสารแห่งความรักและความห่วงใยมาให้ลูกๆ พระธรรมทายาททั้ง 1,127 รูปทุกๆ วัน  การที่หลวงพ่อได้ให้ความเอาใจใส่ดูแล ทั้งเรื่องการฉันการหลับนอนของพวกเรา  ก็ทำให้พวกเรารู้สึกอบอุ่นใจมากๆ เลยครับ    หลวงพ่อครับ การเดินธุดงค์ไปยังสถานที่สำคัญๆ ของหลวงปู่ไม่ว่าจะเป็นโลตัสแลนด์ วัดสองพี่น้อง วัดโบสถ์บน วัดบางปลา  วัดปากน้ำภาษีเจริญ จนกระทั่งกลับมายังดินแดนของวัดพระธรรมกาย ล้วนเป็นภาพที่ติดแน่นอยู่ในศูนย์กลางกายของผม ที่ผมจะไม่มีวันลืมและจะรู้สึกปลื้มแบบไม่รู้จบจริงๆ ครับและยิ่งหลวงพ่อได้เอามาทำเป็นประมวลภาพความประทับใจประกอบเพลงรางวัลแด่คนทุ่มใจด้วยแล้วก็โดนใจผมและเพื่อนๆ ที่สุดเลยครับ เพราะเมื่อผมนึกถึงเพลงนี้ที่แต่งโดยตะวันธรรม ก็จะทำให้ผมมีกำลังใจเดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งเลยครับ

      หลวงพ่อครับ การเดินธุดงค์ครั้งนี้ เป็นสิ่งที่สำคัญและมีค่าที่สุดในชีวิตของผม ที่ได้เกิดมาเป็นลูกผู้ชาย เพราะเป็นการประกาศพระพุทธศาสนาในแผ่นดินไทย ซึ่งผมมีความมั่นใจว่า ศาสนาพุทธจะต้องคงอยู่คู่กับประเทศไทยต่อไปแน่นอนเช่นเดียวกันกับตัวผมซึ่งจะขออยู่ช่วยงานหลวงพ่อต่อไปตราบจนกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรมครับ

ประมวลภาพธุดงค์ธรรมชัย 25 มกราคม พ.ศ.2555

 
 
รับชมวิดีโอ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วีสตาร์มองโกเลีย แสงสว่างแห่งชาวพุทธ บนดินแดนเจงกิสข่านวีสตาร์มองโกเลีย แสงสว่างแห่งชาวพุทธ บนดินแดนเจงกิสข่าน

สุดปลื้ม สุดประทับใจ และจะปลื้มต่อๆไปแบบไม่มีวันลืมเลือนสุดปลื้ม สุดประทับใจ และจะปลื้มต่อๆไปแบบไม่มีวันลืมเลือน

ความปลื้มของผมคือ..ความปลื้มประวัติศาสตร์ความปลื้มของผมคือ..ความปลื้มประวัติศาสตร์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน