ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ ตอนที่ 5


[ 15 เม.ย. 2555 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 เมษายน  พ.ศ.2555
ธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ
 
ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ ตอนที่ 5
     เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    1. ลูกเณร ชื่อ สามเณร ญาณวุฒิ  กิ่งก้าน อายุ 13 ปี ตัวแทนสามเณร จากโรงเรียนเตรียมพุทธศาสตร์ ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ จ.ปราจีนบุรีครับ
 
สามเณร ญาณวุฒิ   กิ่งก้าน  โรงเรียนเตรียมพุทธศาสตร์ ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ  
 
สามเณร ญาณวุฒิ   กิ่งก้าน
โรงเรียนเตรียมพุทธศาสตร์ ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ


    หลวงพ่อครับ ตอนที่ลูกเณรกำลังซ้อมการเดินธุดงค์อยู่ที่วิหารคด ลูกเณรเห็นญาติโยมมาช่วยกันเด็ดกลีบดอกกุหลาบเยอะมากๆ เลยครับ ทำให้ลูกเณรรู้สึกปลื้มใจ แล้วก็มีความตั้งใจที่จะเดินธุดงค์ให้ดีที่สุด เพื่อให้ทุกคนที่มาเตรียมดอกกุหลาบได้บุญไปเยอะๆ ครับ ซึ่งแต่ก่อนลูกเณรก็เคยมารับบุญเด็ดดอกกุหลาบแบบนี้ครับ ตอนนั้นหลวงพ่อได้มาเยี่ยมสามเณรด้วยนะครับ ทำให้ลูกเณรได้เจอหลวงพ่อแบบใกล้ๆ แล้วหลวงพ่อก็พาลูกเณรและน้องเณรการ์ตูนนั่งสมาธิ ทำให้ลูกเณรเห็นองค์พระง่ายมากเลยครับ
 
       พอถึงวันเดินธุดงค์จริงๆ แม้จะมีอาการตื่นเต้นเล็กน้อย แต่ลูกเณรก็มั่นใจ ว่าลูกเณรต้องทำได้ ต้องชิตังเมอย่างแน่นอนครับ แล้วก่อนจะออกเดิน ลูกเณรก็ได้ถ่ายรูปประวัติศาสตร์กับเทวรถหลวงปู่ทองคำด้วยนะครับ นี่ก็เป็นครั้งแรก ที่ลูกเณรได้เห็นเทวรถแบบใกล้ชิด เทวรถของจริงสวยจริงๆเลยนะครับ หลวงพ่อ
 
     ตลอดทางที่ลูกเณรเดินธุดงค์ มีญาติโยมมาโปรยกลีบดอกกุหลาบให้เยอะมากครับ ขนาดคนที่อยู่ถนนฝั่งตรงข้ามยังวิ่งข้ามถนนมาร่วมด้วยเลย แล้วตอนที่เดินระยะแรกๆอากาศก็ยังไม่ร้อนสักเท่าไหร่ครับ แต่พอเดินไปเดินไป ความร้อนก็ระดมใส่ลูกเณรอย่างจังเลย แล้วลูกเณรก็รู้สึกว่าย่ามกับกลด ก็มีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น ทีละนิดๆ อีกด้วย แต่ลูกเณรก็สู้เพราะอุปสรรคมีไว้ให้ข้ามไป ซึ่งลูกเณรก็เอาชนะอุปสรรค ด้วยการนึกถึงองค์พระ และภาวนาสัมมาอะระหังครับ พอใจนิ่งแล้ว ก็ทำให้ความร้อน ความเหนื่อย ความหนัก หายไปโดยไม่รู้ตัวเลยครับ พอมาถึงจุดหมายปลายทาง ก็ยังถามตัวเองแบบงงๆ ว่า ทำไมถึงเร็วจัง

      หลวงพ่อครับ ตรงจุดพักแต่ละแห่ง ญาติโยมจะเอาน้ำปานะดีๆ อร่อยๆ มาคอยถวายแบบเยอะแยะเต็มไปหมด แล้วจริงๆ ลูกเณรก็อยากรักษาศรัทธาของญาติโยม ด้วยการฉันให้ครบทุกอย่างนะครับ แต่ถ้าลูกเณร ฉันเข้าไปทุกอย่างจริงๆ คงต้องกลายเป็นชูชกอย่างแน่นอนเลยครับ ลูกเณรก็ขออวยพร ให้ญาติโยมทุกคนจงมีแต่ความสุขความเจริญ และขอให้ รวย รวย รวย เป็นอภิมหาเศรษฐีกันทุกคนแต่ถ้าอยากรวยเร็วรวยแรง ก็ต้องมาหล่อหลวงปู่ทองคำกันนะครับ สุดท้ายนี้ ลูกเณรขอถวายบุญจากการเดินธุดงค์ธรรมชัย แด่หลวงพ่อ ขอให้หลวงพ่อหายปวดขาเป็นปริดทิ้ง และขอให้หลวงพ่อมีความสุขมากๆ นะครับ
 
       2.ลูกเณร ชื่อ สามเณร บุญช่วย  แสงทอง อายุ 15 ปี จากหมู่กุฏิสามเณรเปรียญธรรม วัดพระธรรมกายครับ การเดินธุดงค์ธรรมชัย เป็นชีวิตสมณะที่ลูกเณรชอบมากครับ ทำให้ลูกเณรมีความอดทนมากขึ้น มีความภาคภูมิใจในการบวชแบบสุดๆ และดีใจมากๆ ที่ได้เกิดมาเป็นลูกเณรของหลวงพ่อครับ
 
สามเณร บุญช่วย  แสงทอง  หมู่กุฏิสามเณรเปรียญธรรม วัดพระธรรมกาย 
 
สามเณร บุญช่วย  แสงทอง
หมู่กุฏิสามเณรเปรียญธรรม วัดพระธรรมกาย


       ตอนแรกที่เดินธุดงค์ ลูกเณรยังไม่ทันตั้งตัวครับ พอเจอแดดร้อนๆ เข้าไป ทำให้เกือบหน้ามืด แต่พอได้ยินเสียง สาธุ สาธุ ก็ยิ่งกว่าได้น้ำทิพย์ชโลมใจครับ เพราะทำให้ลูกเณรรู้สึกชื่นใจมาก ลูกเณรเห็นคุณโยมนั่งสู้แดดแบบไม่ยอมหนี ไม่ท้อแม้แต่คนเดียว ก็ทำให้ลูกเณรคิดว่า เราก็ต้องเดินไปประกาศพระพุทธศาสนาได้ ซึ่งลูกเณรก็พร้อมสู้ตายเพื่อหลวงปู่และหลวงพ่อครับ โดยตลอดเส้นทาง ลูกเณรจะภาวนาสัมมาอะระหังไปด้วย และนึกขอให้คุณโยมได้บุญกันไปเยอะๆ ด้วยครับ

      หลวงพ่อครับ ในพิธีล้างเท้าแต่ละครั้ง ที่คุณโยมทั้งหลาย ตั้งใจล้างเท้าให้ลูกเณร มันทำให้ลูกเณรรู้สึกขนลุกไปหมดเลย รู้สึกปลื้มมากๆ แล้วคุณโยมไม่ได้แค่ล้างเท้าให้เท่านั้นนะครับ แต่ยังเช็ดเท้าให้ นวดเท้าให้ด้วย ลูกเณรนี้ เกรงใจคุณโยมมากๆ เลยครับ เพราะตั้งแต่เกิดมา ก็ไม่เคยมีใครทำกับลูกเณรแบบนี้มาก่อนเลยครับ และที่สำคัญคุณโยมยังก้มลงกราบที่เท้าของลูกเณรด้วย วินาทีนั้น ลูกเณรทำตัวไม่ถูกเลยครับ ซึ้งใจจนเกือบจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะไม่คิดว่าคุณโยมที่เป็นผู้ใหญ่ จะมีศรัทธาในตัวลูกเณรที่ยังเป็นเด็กได้ถึงขนาดนี้ ลูกเณรก็เลยต้องยิ่งภาวนาสัมมาอะระหังถี่ๆ เพื่อให้ตัวเองได้เป็นเนื้อนาบุญที่ดีที่สุด ให้ญาติโยมได้บุญไปมากที่สุดครับ แม้ภารกิจครั้งนี้จะสำเร็จ ชิตังเม ไปแล้ว แต่ลูกเณรก็ยังปลื้มไม่รู้จบครับ แล้วที่จะปลื้มไม่มีวันลืม ก็คือการที่ลูกเณรได้ขึ้นไปรับพระของขวัญจากหลวงพ่อ ลูกเณรจะเก็บรักษาพระของขวัญไว้ให้ดีที่สุด เพราะเป็นพระของขวัญชิ้นแรกที่ลูกเณรได้รับจากหลวงพ่อครับ  ลูกเณรอยากบอกว่า ลูกเณรรักหลวงพ่อที่สุดเลยครับ

     สุดท้ายนี้ ลูกเณรก็อยากจะบอกคุณโยมว่า การหล่อหลวงปู่ทองคำ เป็นบุญใหญ่มากนะครับ ถ้าใครยังไม่หล่อก็ให้มาหล่อไวๆ ถ้าใครหล่อแล้ว ก็หล่อได้อีกเยอะๆ เพราะบุญยิ่งทำยิ่งได้ ใครอยากมีสมบัติจักรพรรดิตักไม่พร่องก็ต้องมาหล่อหลวงปู่ทองคำครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากหล่อทองเลยทำให้ที่ดินกลายเป็นทำเลทองอยากหล่อทองเลยทำให้ที่ดินกลายเป็นทำเลทอง

แดจังกึมเรียกทวด  ตอนจบแดจังกึมเรียกทวด ตอนจบ

รวยเปรี้ยงปร้างไปถึง 3 เท่าตัวรวยเปรี้ยงปร้างไปถึง 3 เท่าตัว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน