พลิกชีวิต...พระพี่เลี้ยงด้วยบุญบวช


[ 3 ก.ค. 2555 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ.2555   
โครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษา 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย


 
พลิกชีวิต...พระพี่เลี้ยงด้วยบุญบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

        กระผมพระธรรมทายาท ประจักษ์ อภิสิริโก อายุ 61 ปี ผมบวชในโครงการพระพี่เลี้ยง 1 แสนรูป เมื่อเดือน มีนาคม ปี พ.ศ. 2555 ที่ผ่านมาครับ
 
พระธรรมทายาท  ประจักษ์  อภิสิริโก ว่าที่พระพี่เลี้ยง บุคคลสำคัญของโลกและจักรวาล

พระธรรมทายาท  ประจักษ์  อภิสิริโก
ว่าที่พระพี่เลี้ยง บุคคลสำคัญของโลกและจักรวาล



        ผมรับราชการเป็นทหารราบ ตั้งแต่ยังเป็นหนุ่มๆ ครับ พออายุ 24 ปี ก็ลาราชการไปบวช 1 พรรษา พอสึกมาไม่นาน ผมก็ไปฝึกเป็นทหารพลร่ม แล้วก็ไปรบป้องกันประเทศชาติอยู่ตามแนวชายแดน ช่วงนั้นต้องสู้รบกับพวก ผกค. หรือผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์เป็นประจำ แล้วที่รบหนักหน่อย ก็ที่ภูหินร่องกล้าครับ ผมเป็นทหารไทย...เป็นคนไทยคนแรกที่ไปปักธงชาติไทยที่ภูหินร่องกล้า นอกจากนี้ผมยังปฏิบัติงานในการอารักษ์ขาบุคคลสำคัญ และทำงานด้านการต่อต้านการก่อการร้ายสากล หรือชิงตัวประกันครับ ผมรบป้องกันประเทศอยู่ตามแนวชายแดนมาตลอดกว่า 15 ปี ก็ได้ย้ายเข้ามาประจำในตำแหน่ง นายทหารส่งกำลัง ทำงานด้านงบประมาณและการจัดซื้อ-จัดจ้าง จนกระทั่งเกษียณอายุครับ

         หลวงพ่อครับ จุดเปลี่ยนในชีวิตของผม เริ่มต้นจากการที่ผมได้ไปเป็น อปภร.หรืออาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับคณะพระธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ตั้งแต่วันที่ 2 - 25 ม.ค. เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ผมประทับใจ ทั้งปลื้ม ทั้งตะลึง ที่ได้เห็นญาติโยมชาววัดพระธรรมกาย และชาวบ้านแถวนั้น พากันออกมาต้อนรับคณะพระธุดงค์เยอะมาก จนผมเกิดคำถามขึ้นมาในใจว่าทำไมญาติโยมถึงมีศรัทธาในพระวัดพระธรรมกายนัก เพราะที่ได้ยินมามีแต่ข่าวติดลบโจมตีวัดพระธรรมกาย ผมก็เลยอยากจะลองพิสูจน์ ว่าวัดพระธรรมกายเป็นยังไงกันแน่ ประกอบกับมีความตั้งใจเดิม ว่าถ้าเกษียณอายุแล้วจะต้องบวชให้ได้อีก 1 พรรษาครับ พอรู้ว่าจะมีโครงการ 1 แสนรูป รุ่นพระพี่เลี้ยง บวชฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ผมก็สมัครใจมาบวชทันทีเลย

        โครงการบวชของหลวงพ่อ เป็นโครงการที่มีระบบแบบแผน มีการฝึกวินัยอย่างดี มีพระอาจารย์-พระพี่เลี้ยงคอยกำกับให้คำแนะนำ ทำให้ผู้บวชรู้คุณค่าในการบวช ทำให้ผมได้ศึกษาธรรมะอย่างลึกซึ้ง และได้นั่งสมาธิจนได้รู้จักกับความสุขภายในด้วยครับ พอผ่านการอบรมไประยะหนึ่ง ผมก็รู้สึกได้ทันทีว่าผมเปลี่ยนไป จากคนที่ก้าวร้าว พูดจาดุดันห้าวหาญตามแบบฉบับนักรบ ก็เปลี่ยนเป็นนุ่มนวล มีปิยวาจา มีอากัปกิริยาแบบพระ รักศีลรักการสร้างบารมีมาก หลวงพ่อครับ แต่ก่อนผมรบเพราะทำตามหน้าที่ เพื่อปกป้องประเทศชาติ โดยไม่มีความรู้เรื่องกฎแห่งกรรม พอบวชแล้วถึงได้รู้ว่า ชีวิตที่ผ่านมานั้นเดินอยู่บนความเสี่ยง เพราะกฎแห่งกรรมไม่เคยละเว้นการกระทำของใครเลย ผมก็เลยตั้งใจบวช ตั้งใจปฏิบัติธรรมเพื่อจะได้มีโอกาสแก้ไขในสิ่งที่เคยทำผิดพลาดครับ

        พอผมเข้ามาสัมผัสวัดพระธรรมกายด้วยตัวเอง ผมจึงได้รู้ว่าวัดพระธรรมกายไม่ได้เป็นอย่างที่ข่าวโจมตีเลย ยิ่งงานบุญใหญ่ ได้มาร่วมงานที่มหาธรรมกายเจดีย์ ก็ต้องอึ้งอ้าปากค้าง เพราะปรากฏว่ามีคนใส่ชุดขาวมานั่งสมาธิเยอะมาก มาเป็นล้านคนเลย ผมเลยเกิดแรงบันดาลใจ อยากช่วยหลวงพ่อปกป้องพระพุทธศาสนาครับ ผมเห็นศาสนาอื่นๆ มีการเผยแพร่ความเชื่อในศาสนาของตัวเองแบบเชิงรุก แถมผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองก็ให้การสนับสนุน ผมก็งงว่าแล้วทำไม ไม่ค่อยจะสนับสนุนพระพุทธศาสนาของเราบ้าง, อย่างหลวงปู่สด ผมก็เพิ่งจะได้รู้นะครับว่าท่านเป็นผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย เรื่องสำคัญอย่างนี้ ทำไมไม่ออกข่าว ทำไมไม่ช่วยกันเผยแพร่, แล้วยิ่งเมื่อผมได้มารู้จักหลวงพ่อ ได้เห็นสิ่งที่หลวงพ่อทำ ก็ยิ่งทำให้ผมประทับใจ หลวงพ่อครับ ผมดูลักษณะของหลวงพ่อแล้ว สง่างามมากครับ มีหลักในการเทศน์ มีคำพูดไพเราะ จนผมอยากจำ อยากทำตาม อยากฝึกเทศน์ให้ได้แบบหลวงพ่อครับ แล้วที่ศรัทธาจริงๆ คือหลวงพ่อเมตตามากที่จัดบวชฟรี บวชทีเป็นแสนรูป ไม่มีที่ไหนทำครับ เพราะค่าใช้จ่ายในการบวชไม่ใช่น้อยเลย

       หลวงพ่อครับ ทีแรกผมคิดจะบวชแค่สัก 1 พรรษา แต่พอได้มารู้สถานการณ์พระพุทธศาสนาด้วยตัวเองแบบนี้ ได้มาพบหลวงพ่อที่ไม่ธรรมดาแบบนี้ ผมก็กะบวชยาวไม่อยากสึกแล้วครับ ผมอยากช่วยหลวงพ่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้รุ่งเรือง เป็นอันดับหนึ่งของโลกให้จงได้ แล้วผมก็จะพยายามฝึกเทศน์ให้เก่ง จะเป็นพระนักเทศน์ที่ดี ถ้าโอกาสอำนวยผมจะไปฟื้นฟูพัฒนาวัดร้างหรือวัดใกล้ร้าง ให้กลับมาเป็นวัดรุ่ง ให้เป็นวัดที่เหมาะสำหรับการปฏิบัติธรรมครับ

       สุดท้ายนี้ ผมขอเชิญชายแมนแมนให้มาบวชเข้าพรรษากันเยอะๆ เกิดเป็นลูกผู้ชาย ถ้าไม่บวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ ไม่บวชเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา ก็ถือว่าเสียชาติเกิดครับ และขอให้ญาติโยมที่ออกไปชวนบวช มีกำลังใจไม่ถดถอย ไม่ว่าจะไปชวนใคร ก็ขอให้สำเร็จทุกรายเป็นอัศจรรย์ครับ
 
รับชมวิดีโอ
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

สปอต



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระพี่เลี้ยง ผู้เป็นอายุพระศาสนาพระพี่เลี้ยง ผู้เป็นอายุพระศาสนา

รายงานความคืบหน้าพิธีตักบาตรพระ 12,600 รูป หน้าห้าง Terminal 21รายงานความคืบหน้าพิธีตักบาตรพระ 12,600 รูป หน้าห้าง Terminal 21

ปรโลกนิวส์ ตอน ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์ ตอน ด้วยแรงอธิษฐาน ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน